Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách sử dụng gam màu lạnh chuẩn trong thiết kế nội thất

Mua 3 tặng 1

Trong thiết kế nội thất, gam màu lạnh không chỉ mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, dịu êm cho không gian sống mà còn tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho gia chủ. Vậy tông màu lạnh bao gồm những màu nào? Cách dùng gam màu lạnh trong thiết kế nội thất như thế nào? Tất cả những thắc mắc của bạn sẽ được UNICA bật mí trong bài viết dưới đây. 

Màu lạnh là gì?

Màu lạnh là những màu cho ta cảm giác dịu nhẹ như xanh lam, xanh tím. Những màu này mang đến cho không gian ngôi nhà vẻ nhã nhặn nhưng không kém phần sang trọng. Đặc biệt là trong thiết kế nội thất người ta thường sử dụng những tone màu lạnh cho những căn nhà có diện tích vừa và nhỏ làm cho căn nhà cảm giác rộng rãi, thông thoáng hơn.

Xu hướng sử dụng màu sắc trong thiết kế nội thất hiện nay

Trong thiết kế nội thất, màu sắc luôn đóng một vai trò rất quan trọng để làm nổi bật nên vật thể và không gian trong căn phòng của bạn. Thiết kế nội thất nó tương tự như thiết kế thời trang, màu sắc trong trang trí nhà cửa. Việc lựa chọn màu sắc khéo léo quyết định một phần không gian sống của bạn và thiết kế nội thất cho ngôi nhà sẽ khiến người ở cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

Màu sắc của thiết kế ảnh hưởng rất nhiều đến màu sắc và vẻ đẹp của ngôi nhà. Màu sắc giúp hoàn thiện cho vẻ đẹp thiết kế nội thất bởi vì nó sẽ tạo nên những hiệu ứng khác cho không gian. Các gam màu lạnh, màu sáng, nhẹ nhàng đang là xu hướng hiện nay được nhiều gia chủ lựa chọn vì nó mang tới cảm giác ngôi nhà của bạn rộng lớn hơn.

>>> Xem ngay: Tìm hiểu cách trộn màu CMYK và màu RGB chi tiết nhất

6pffE6b.jpg

Màu lạnh đang là màu hot nhất hiện nay

Nếu bạn chọn những gam màu nóng như đỏ, vàng...sẽ khiến cho ngôi nhà có cảm giác ấm cúng và thu nhỏ lại, gây nóng nực vào mùa hè. Chính vì thế, trước khi chọn màu sắc thiết kế cho ngôi nhà chắc chắn rằng bạn phải tham khải thật kỹ bảng màu từ các nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp và bạn nên chọn gam màu lạnh là phù hợp nhất.

Ngoài ra, màu sắc cần phân biệt các khu vực của ngôi nhà. Không gian mở luôn cần có sự chuyển tiếp giữa các khu vực. Bạn có thể áp dụng màu sắc bằng cách tạo ra khoảng màu đậm nhạt cho các không gian. Sự phân chia gam màu này rất hay mà làm cho căn phòng nhà bạn vẫn có sự liền mạch.

Cụ thể, màu xanh biển và xanh oliu đang là hai gam màu hot nhất trong năm nay. Màu xanh biển thể hiện sự mát mẻ, vừa dịu êm vừa mạnh mẽ có thể phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất. Xanh oliu lại mang tới sự yên bình, thư thái, đặc biệt phát huy sức mạnh khi đi cùng các tông màu tự nhiên như màu nâu đất, màu hoa hướng dương hay màu cà tím.

Màu lạnh bao gồm những màu nào? 

Màu lạnh bao gồm các màu như xanh da trời, xanh lá cây, tím nhạt những gam màu này giúp chúng ta liên tưởng đến bầu trời xanh bao la hay những hồ nước mát lành. Theo nghiên cứu, màu lạnh có ảnh hưởng không nhỏ tới tâm trạng của con người, chúng giúp thư giãn cơ bắp, hạ nhiệt cơ thể, giảm huyết áp… và mang đến cảm giác vui vẻ cho người sử dụng. 

>>> Xem ngay: Bảng màu nóng lạnh là gì? Nguyên tắc phối màu trong thiết kế

gam-mau-lanh.jpg

Xanh da trời, xanh lá cây, tím nhạt là những gam màu lạnh 

Trong thiết kế nội thất, các gam màu lạnh giúp không gian sống trở nên tươi mới, hiện đại tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho gia chủ. Đặc biệt, khi sử dụng các gam màu lạnh không gian nội thất của các gia đình sẽ trở nên thoáng rộng hơn bao giờ hết. Do đó, nếu diện tích không gian sống của bạn tương đối nhỏ hẹp thì nên sử dụng các tông màu lạnh trong thiết kế và trang trí. 

Cách sử dụng màu lạnh trong thiết kế nội thất

Như đã đề cập ở trên, các gam màu lạnh sẽ mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu do đó bạn có thể sử dụng trong thiết kế, trang trí nội thất phòng ngủ để có thể tận hưởng những giây phút thư giãn sau một ngày học tập, làm việc mệt mỏi. Bên cạnh đó, nếu yêu thích vẻ đẹp nhẹ nhàng, tươi mới của màu lạnh thì bạn có thể sử dụng cho các không gian khác trong ngôi nhà của mình. 

gam-mau-lanh-1.jpg

Bạn nên sử dụng gam màu lạnh cho không gian nội thất phòng ngủ của gia đình mình 

Bạn cần chú ý rằng, chỉ nên sử dụng gam màu lạnh cho những căn phòng có diện tích nhỏ bởi với những căn phòng rộng màu lạnh sẽ mang đến sự trống trải và lạnh lẽo. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng màu lạnh cho những căn phòng thoáng rộng bằng cách kết hợp với gam màu nóng để tạo sự cân bằng cho không gian. 

Mặc dù, các màu lạnh giúp không gian sống được thiết kế theo phong cách đương đại trở nên ấn tượng, tuy nhiên bạn cũng không nên quá “lạm dụng” tông màu lạnh bởi việc làm này chỉ khiến không gian trở nên 1 màu, cứng nhắc và mất đi thẩm mỹ mà thôi. 

Để không gian sống trở nên ấn tượng và tạo được điểm nhấn bạn nên sử dụng tông màu lạnh làm chủ đạo và điểm xuyến vào đó những tông màu nóng. 

Chắc hẳn với những kiến thức bổ ích trên bạn đã biết được màu lạnh bao gồm những gam màu nào và cách sử dụng màu lạnh trong thiết kế nội thất rồi nhỉ? Hy vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ có thể sử dụng màu lạnh một cách hợp lý, đúng chuẩn và tạo nên vẻ đẹp riêng biệt cho không gian sống của mình. Bạn đọc muốn biết thêm nhiều gam màu khác hay cách phối màu theo tính cách hãy theo dõi ngay khoá học thiết kế có trên Unica sẽ được các chuyên gia bật mí, mời bạn đọc cùng tham khảo.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi!

[Tổng số: 33 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên