Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Lập trình Matlab là gì? Tự học lập trình Matlab cho dân công nghệ thông tin

Mua 3 tặng 1

Như các bạn cũng đã biết, Matlab là một trong những công nghệ tốt nhất hiện có trên thị trường cho các phép toán được thực hiện trên ma trận và đại số tuyến tính. Thế nhưng với định nghĩa nay, nhiều người vẫn chưa hiểu ý nghĩa thật sự của Matlab. Vậy Matlab là gì, hãy cùng Unica tham khảo các nội dung thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Matlab là gì?

MATLAB là một ngôn ngữ lập trình thế hệ thứ tư và là môi trường phân tích số.

Các ứng dụng cho MATLAB bao gồm tính toán ma trận, phát triển và chạy các thuật toán , tạo giao diện người dùng (UI) và trực quan hóa dữ liệu. Môi trường tính toán số đa mô hình cho phép các nhà phát triển giao tiếp với các chương trình được phát triển bằng các ngôn ngữ khác nhau, giúp có thể khai thác các điểm mạnh độc đáo của mỗi ngôn ngữ cho các mục đích khác nhau.

MATLAB được sử dụng bởi các kỹ sư và nhà khoa học trong nhiều lĩnh vực như xử lý hình ảnh và tín hiệu, truyền thông, hệ thống điều khiển cho ngành công nghiệp, thiết kế lưới điện thông minh, người máy cũng như tài chính.

Matlab là gì

Matlab là gì? 

Hệ thống Matlab

Sau khi tìm hiểu Matlab là gì, Unica mời bạn đọc cùng tìm hiểu 5 phần chính trong hệ thống Matlab.

1. Ngôn ngữ Matlab

Đây là một ngôn ngữ mảng / ma trận cấp cao với các câu lệnh luồng điều khiển, hàm, cấu trúc dữ liệu, đầu vào / đầu ra và các tính năng lập trình hướng đối tượng. Nó cho phép cả "lập trình quy mô nhỏ" nhanh chóng tạo ra các chương trình nhanh chóng, và "lập trình quy mô lớn" để tạo ra các chương trình ứng dụng lớn và phức tạp hoàn chỉnh.

2. Môi trường làm việc của Matlab

Đây là bộ công cụ và phương tiện mà bạn làm việc với tư cách là người dùng hoặc người học lập trình MATLAB. Nó bao gồm các phương tiện để quản lý các biến trong không gian làm việc của bạn và nhập và xuất dữ liệu. Nó cũng bao gồm các công cụ để phát triển, quản lý, gỡ lỗi và lập hồ sơ M-files, các ứng dụng của MATLAB.

3. Xử lý đồ họa

Đây là hệ thống đồ họa MATLAB. Nó bao gồm các lệnh cấp cao để trực quan hóa dữ liệu hai chiều và ba chiều, xử lý hình ảnh, hoạt ảnh và đồ họa trình bày. Nó cũng bao gồm các lệnh cấp thấp cho phép bạn tùy chỉnh hoàn toàn giao diện của đồ họa cũng như xây dựng các Giao diện Người dùng Đồ họa hoàn chỉnh trên các ứng dụng MATLAB của bạn.

Matlab là gì

Hệ thống ngôn ngữ lập trình Matlab

4. Thư viện hàm toán học Matlab

Đây là một bộ sưu tập lớn các thuật toán tính toán khác nhau, từ các hàm cơ bản như tổng, sin, cosin và số học phức tạp, đến các hàm phức tạp hơn như nghịch đảo ma trận, giá trị riêng của ma trận, hàm Bessel và các phép biến đổi Fourier nhanh.

5. Giao diện chương trình ứng dụng Matlab (API)

Đây là thư viện cho phép bạn viết các chương trình C và Fortran tương tác với MATLAB. Nó bao gồm các phương tiện để gọi các quy trình từ MATLAB (liên kết động), gọi MATLAB như một công cụ tính toán và để đọc và ghi các tệp MAT.

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu Matlab là gì và hệ thống Matlab. Nếu bạn muốn tìm một khóa học về ngôn ngữ lập trình Matlab chất lượng thì hãy tham khảo khóa học mà Unica đã cung cấp nhé.

>> 4+ về phần mềm lập trình C mà bạn cần nằm lòng

>> Ethical Hacker là gì? Kỹ năng học làm Hacker Ethical chuyên nghiệp

[Tổng số: 22 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên