Hướng dẫn cách dùng Magic wand tool trong Photoshop chi tiết nhất

Hướng dẫn cách dùng Magic wand tool trong Photoshop chi tiết nhất

Mục lục

Bạn có muốn tạo ra những hình ảnh đẹp mắt với những vùng chọn chính xác và nhanh chóng? Bạn có biết rằng bạn có thể làm được điều đó chỉ với một công cụ đơn giản trong Photoshop? Đó chính là Magic wand tool, hay còn gọi là cây đũa thần của Photoshop. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dùng Magic wand tool trong Photoshop một cách chi tiết và dễ hiểu. Bạn sẽ học được những kiến thức cơ bản về Magic wand tool, các chức năng chính của nó và một số ví dụ về cách sử dụng nó trong các trường hợp khác nhau. Hãy cùng bắt đầu nhé!

Magic wand tool là gì?

Magic wand tool là một công cụ tạo vùng chọn trong Photoshop. Khác với một số công cụ khác tạo vùng chọn bằng đường kẻ hoặc vùng, công cụ này tạo vùng chọn dựa trên màu sắc và độ chênh lệch của màu sắc trên ảnh. Khi bạn nhấp chuột vào một điểm ảnh nào đó trên layer, Magic wand tool sẽ tự động chọn tất cả các điểm ảnh có màu sắc gần giống với điểm ảnh đó, theo một giá trị dung sai (tolerance) nào đó. Bạn có thể điều chỉnh giá trị dung sai để tăng hoặc giảm độ rộng của vùng chọn.

Magic-wand-tool-trong-Photoshop

Công cụ magic wand làm việc được với những vùng hình ảnh như thế nào?

Magic wand tool rất hữu ích khi bạn muốn chọn những vùng có màu sắc đơn giản và rõ ràng như bầu trời, nền trắng hoặc một đối tượng nổi bật trên ảnh. Bạn cũng có thể kết hợp Magic wand tool với các công cụ khác để tinh chỉnh và chỉnh sửa vùng chọn theo ý muốn.

>>> Xem thêm: 4 cách giúp bạn làm rõ ảnh bị mờ cực đơn giản mà lại hiệu quả

Thành thạo Photoshop tại nhà với khóa học Photoshop Online đang bán chạy nhất. Khóa học giúp bạn thành thạo Layer, Liquify, Easer, Brush, blend... .Đăng ký ngay.

Ghép ảnh chuyên nghiệp với Photoshop
Mai Xuân Huy (Huy Quần Hoa)
299.000đ
700.000đ

Cắt ghép Banner, Poster sản phẩm đơn giản bằng Photoshop
Mai Xuân Huy (Huy Quần Hoa)
299.000đ
800.000đ

Kỹ năng photoshop cho họa sỹ Concept Art
Phạm Đức Duy
299.000đ
900.000đ

Các chức năng chính của Magic wand tool

Để sử dụng Magic wand tool, bạn cần phải hiểu các chức năng chính của nó. Bạn có thể xem các chức năng này trên thanh Options bar khi bạn chọn Magic wand tool trong bảng công cụ.

- New Selection: Chức năng này cho phép bạn tạo một vùng chọn mới khi bạn nhấp chuột vào ảnh.

- Add to Selection (Shift): Chức năng này cho phép bạn thêm vào vùng chọn hiện tại khi bạn nhấp chuột vào ảnh. Bạn cũng có thể giữ phím Shift khi nhấp chuột để kích hoạt chức năng này.

- Subtract from Selection (Alt): Cho phép loại bỏ khỏi vùng chọn hiện tại khi bạn nhấp chuột vào ảnh. Bạn cũng có thể giữ phím Alt khi nhấp chuột để kích hoạt chức năng này.

- Intersect with Selection: Chức năng này cho phép bạn tạo ra một vùng chọn mới là phần giao nhau của vùng chọn hiện tại và vùng chọn mới khi bạn nhấp chuột vào ảnh.

- Tolerance: Chức năng này cho phép bạn điều chỉnh giá trị dung sai của Magic wand tool, từ 0 đến 255. Giá trị dung sai càng cao, vùng chọn càng rộng và bao gồm nhiều màu sắc khác nhau. Giá trị dung sai càng thấp, vùng chọn càng hẹp và chỉ bao gồm những màu sắc gần giống với điểm ảnh bạn nhấp chuột.

- Anti-alias: Chức năng này cho phép bạn khử răng cưa cho vùng chọn, bằng cách làm mờ các cạnh của vùng chọn một chút.

- Contiguous: Chức năng này cho phép bạn chọn chỉ những điểm ảnh liền kề với điểm ảnh bạn nhấp chuột hoặc tất cả các điểm ảnh có màu sắc gần giống trên toàn bộ layer. Nếu bạn bỏ chọn chức năng này, Magic wand tool sẽ chọn tất cả các điểm ảnh có màu sắc gần giống trên toàn bộ layer.

>>> Xem thêm: Tiết lộ nguyên nhân và cách sửa photoshop không mở được file

cac-chuc-nang-cua-Magic-wand-tool.jpg

Các chức năng chính của Magic wand tool

Cách sử dụng Magic wand tool trong Photoshop

Để sử dụng Magic wand tool trong Photoshop, bạn có thể làm theo 2 bước sau:

1. Bước 1: Lựa chọn Magic wand

Trên bảng công cụ, bạn nhấp chuột phải vào biểu tượng Quick Selection Tool và chọn Magic Wand Tool. Hoặc bạn có thể dùng phím tắt W để chuyển đổi giữa các công cụ tạo vùng chọn.

Magic-wand-tool-trong-Photoshop-1

Cách sử dụng Magic wand tool trong Photoshop không quá phức tạp

2. Bước 2: Điều chỉnh dung sai của Magic wand

Trên thanh Options bar, bạn nhập vào giá trị dung sai (tolerance) cho Magic wand tool. Giá trị này phụ thuộc vào độ phức tạp của màu sắc trên ảnh. Nếu ảnh có nhiều màu sắc khác nhau, bạn nên chọn giá trị dung sai thấp, khoảng từ 10 đến 20. Nếu ảnh có ít màu sắc và rõ ràng, bạn có thể chọn giá trị dung sai cao hơn, khoảng từ 30 đến 50.

Bạn cũng có thể tích hoặc bỏ tích vào các ô Anti-alias Contiguous để kích hoạt hoặc vô hiệu hóa các chức năng này.

Ví dụ về cách sử dụng magic wand tool trong photoshop

Để giúp bạn hình dung rõ hơn về cách sử dụng Magic wand tool trong Photoshop, chúng tôi sẽ lấy một ví dụ như dưới đây:

1. Bước 1: Nhấp chuột và click chọn New selection

Chọn New selection trên thanh Options bar Để tạo một vùng chọn mới bằng Magic wand tool, bạn cần chọn chức năng New selection trên thanh Options bar. Biểu tượng của chức năng này là một hình tròn trống với một con trỏ bên trong.

magic-wand-tool

Nền được chọn sẽ hiển thị như trong hình

magic-wand-tool-1

Chọn chức năng New selection

2. Bước 2: Chọn ô Refine Edge

Xóa bỏ những phần ảnh chưa hoàn chỉnh. Lúc này chỉ còn ảnh của chủ thể chính và nền đã bị xóa. Bạn cần làm thêm một số thao tác để khiến ảnh nhìn chân thật hơn. Bạn cần loại bỏ những phần viền, phần răng cưa khi sử dụng Magic Wand Tool không thể tự xóa hết. Bạn chọn ô Refine Edge, chờ khi hộp thoại Refine Edge mở ra, bạn chọn “tam giác ngược” trong mục review. Sau đó, chọn chế độ On Back (B) như hình dưới đây.

magic-wand-tool-4

Chọn chế độ On Back (B)

Lưu ý, khi chọn lệnh này, có những vùng bạn không thể dùng công cụ magic wand tool trong photoshop. Trường hợp này bạn cần sử dụng tính năng Refine Edge. Bạn nhấp chuột phải vào công cụ Refine Radius Tool (E) như hình bên dưới. Các thông số cần thiết lập như sau:

Refine-Edge

Thiết lập các thông số

Trên thanh trình đơn, bạn chọn Select -> Modify -> Feather. Hoặc nhấn tổ hợp phím tắt Shift + F6. Mục đích của việc này là làm mềm vùng chọn.

3. Bước 3: Cắt hình sang layer mới

Nếu bạn muốn tách tóc trong photoshop hoặc bất kỳ vùng chọn nào ra khỏi layer gốc, bạn có thể cắt hình sang một layer mới. Để làm được điều này, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + J trên bàn phím. Lúc này, Photoshop sẽ sao chép vùng chọn của bạn sang một layer mới và đặt nó trên cùng của Layer Panel. 

Bạn có thể đổi tên layer mới này theo ý mình muốn. Sau đó, bạn có thể tắt layer gốc bằng cách nhấp vào biểu tượng con mắt bên cạnh layer đó. Kết quả là bạn sẽ chỉ thấy vùng chọn của bạn trên nền trong suốt.

magic-wand-tool-5

Và đây là kết quả

Giới thiệu phím tắt magic wand tool trong photoshop

Để sử dụng công cụ chọn vùng trong photoshop Magic wand tool một cách hiệu quả và nhanh chóng, bạn có thể áp dụng một số phím tắt sau:

- W: Chuyển đổi giữa các công cụ tạo vùng chọn, bao gồm Magic wand tool.

- Shift+W: Chuyển đổi giữa các chức năng của Magic wand tool, bao gồm New Selection, Add to Selection, Subtract from Selection và Intersect with Selection.

- Shift+Ctrl+I: Đảo vùng chọn trong photoshop.

- Shift+F6: Làm mềm vùng chọn.

- Delete hoặc Backspace: Xóa vùng chọn.

phim-tat-trong-magic-wand-tool.jpg

Phím tắt magic wand tool trong photoshop

Tổng kết

Với những thông tin hữu ích mà chúng tôi đã cung cấp ở trên, chắn hẳn đã giúp các bạn “bỏ túi” được nhiều kiến thức bổ ích về magic wand tool trong photoshop. Đây chắc chắn sẽ là công cụ bạn cần sử dụng nhiều trong quá trình học pts online. Nếu bạn có thắc mắc hay góp ý gì, xin vui lòng để lại bình luận phía dưới. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên