Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tiết lộ nguyên nhân và cách sửa photoshop không mở được file

Mua 3 tặng 1

Trong quá trình sử dụng phần mềm Photoshop, không tránh khỏi được có lúc bạn gặp lỗi không mở được file lên để sử dụng. Đây được xem là một trong những lỗi vô cùng phổ biến khi sử dụng phần mềm này. Để biết được nguyên nhân mở photoshop không lên do đâu? Cách sửa Photoshop không mở được file như thế nào? Bạn hãy tham khảo nội dung bài viết ngay sau đây để có câu trả lời nhé.

1. Triệu chứng lỗi Photoshop không mở được file

Triệu chững lỗi Photoshop không mở được file jpg tức là khi bạn muốn mở một tập tin trong Photoshop nhưng phần mềm không hiển thị nó, thay vào đó là hiển thị một thông báo lỗi, thậm chí phần mềm còn bị treo luôn khi bạn cố gắng mở file. Thông thường, Photoshop hay gặp lỗi không mở được file ảnh jpg. Việc xảy ra lỗi open file jpg là một lỗi hay gặp khi các các phần mềm đọc file ảnh, Corel, Paint, Corel, Photoshop không thể đọc được file ảnh. Tình trạng mở file photoshop bị lỗi xuất hiện do rất nhiều nguyên nhân khác nhau.

loi-photoshop-khong-mo-duoc-file.jpg

Lỗi Photoshop không mở được file xuất hiện khi bạn cố gắng mở mà file vẫn không lên

Ngoài lỗi này, người dùng pts có thể gặp một số lỗi khác trong quá trình sử dụng. Phổ biến nhất là lỗi không lưu được file PNG. Với những người thường xuyên làm việc với pts thì đây là lỗi sẽ gây ra nhiều phiền toái cũng như khiến quá trình làm việc của bạn chậm hơn bình thường. 

>>> Xem thêm: Cách xuất file in ấn trong photoshop chất lượng nhất bạn nên biết

Thành thạo Photoshop tại nhà với khóa học Photoshop Online đang bán chạy nhất. Khóa học giúp bạn thành thạo Layer, Liquify, Easer, Brush, blend... .Đăng ký ngay.

Ghép ảnh chuyên nghiệp với Photoshop
Mai Xuân Huy (Huy Quần Hoa)
299.000đ
700.000đ

Cắt ghép Banner, Poster sản phẩm đơn giản bằng Photoshop
Mai Xuân Huy (Huy Quần Hoa)
299.000đ
800.000đ

Kỹ năng photoshop cho họa sỹ Concept Art
Phạm Đức Duy
299.000đ
900.000đ

2. Nguyên nhân không mở được file Photoshop

Lỗi lỗi không mở được photoshop có thể xảy ra ở trong các phiên bản như: Photoshop CS3, CS4, CS5, CS6, CC 2014, CC 2015, hay thậm chí là ở các phiên bản mới nhất. Có rất nhiều nguyân nhân khiến photoshop bị lỗi không mở được, điển hình nhất nhất đó là:

2.1. Windows bị lỗi

Windows bị lỗi là lỗi phổ biến nhất khi bắt gặp tình trạng file ảnh bị lỗi không mở được trong Photoshop. Nếu bạn đang gặp sự cố khi mở một chương trình mà nó không lên thì có thể do một số dịch vụ Windows cần thiết cho Photoshop đã bị vô hiệu hóa, chương trình dịch vụ đang chạy không tối ưu. Đối với trường hợp này, bạn thử khởi động lại chương trình xem sao.

2.2. Máy tính không hỗ trợ phiên bản Photoshop đang cài đặt

Photoshop có những yêu cầu bắt buộc về phần cứng và phần mềm. Nếu như máy tính của bạn không hỗ trợ, không đủ yêu cầu để sử dụng phiên bản Photoshop đang cài đặt thì nó sẽ không thể hoạt động một cách tối ưu được. Khi này, bạn cần phải xem xét lại xem phiên bản Photoshop có tương thích với máy tính không. Nếu không hãy thử cài lại phiên bản Photoshop khác.

phien-ban-photoshop-khong-phu-hop-voi-may-tinh.jpg

Phiên bản Photoshop không phù hợp với máy tính

2.3. Quá trình cài đặt Photoshop bị lỗi

Quá trình cài đặt Photoshop bạn cần chú ý đường truyền mạng ổn định, tránh không để tắt máy đột ngột. Bởi nếu như quá trình cài đặt Photoshop không hoàn chỉnh cũng sẽ là nguyên nhân gây lỗi không mở được file trên Photoshop. Khi này, bạn hãy thử xoá và cài lại cẩn thận để xem có khắc phục được lỗi không nhé.

2.4. Máy tính bị nhiễm virus

Ai cũng biết virus và phần mềm độc hại sẽ là nguyên nhân gây ra rất nhiều lỗi, trong đó có lỗi không mở được file trên Photoshop. Việc cài đặt quá nhiều phần mềm không rõ nguồn gốc khiến máy tính bị nhiễm virus cũng có là nguyên nhân gây ra lỗi không mở được file Photoshop. Khi này, bạn hãy kiểm tra lại máy tính xem có phải đang gặp vấn đề liên quan đến virus máy tính không nhé.

2.5. Dung lượng ổ cứng (ổ C) đầy

Photoshop là một phần mềm khá nặng và nó yêu cầu máy tính của người dùng phải đủ dung lượng để lưu trữ nó. Như vậy, nó mới có thể hoạt động trơn tru, mượt mà được. Nếu như máy tính của bạn dung lượng ổ cứng bị đầy, không đủ dung lượng đĩa để chương trình chạy tối ưu thì chắc chắn trong quá trình sử dụng Photoshop bạn sẽ gặp lỗi không mở được file lên để sử dụng.

dung-luong-o-c-bi-day.jpg

Dung lượng ổ C bị đầy khiến phần mềm Photoshop mở không lên

2.6. Bộ nhớ Ram không đủ

Nguyên nhân cuối cùng gây lỗi không mở được ảnh trong photoshop đó là do bộ nhớ RAM không đủ. Ngoài dung lượng lưu trữ, việc sử dụng RAM cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình sử dụng Photoshop. Vì vậy, bạn hãy chủ ý, đảm bảo đủ bộ nhớ RAM khi mở chương trình Photoshop, không nên mở quá nhiều chương trình bởi RAM máy tính là có hạn.

3. Cách sửa photoshop không mở được file

Tuỳ thuộc vào nguyên nhân gây lỗi không mở được file trên Photoshop là gì mà sẽ có cách khắc phục khác nhau. Sau đây là một số cách sửa Photoshop không mở được file tiêu biểu cho bạn tham khảo.

3.1. Tắt card màn hình onboard

Để sửa lỗi Photoshop không mở được file bạn có thể tắt card màn hình onboard. Sau đây là các bước thực hiện cho bạn tham khảo:

- Bước 1: Mở cửa sổ Device Manager.

cach-khac-phuc-loi-photoshop-khong-mo-duoc-file.jpg

Mở cửa sổ Device Manager để khắc phục lỗi không mở được file

- Bước 2: Nhấp chuột phải vào card màn hình onboard của bạn và chọn Disable device.

cach-khac-phuc-loi-photoshop-khong-mo-duoc-file-de-dang.jpg

Lựa chọn Disable device

- Bước 3: Khi được nhắc, hãy nhấp vào Yes để xác nhận.

- Bước 4: Khởi động lại máy tính của bạn.

Sau khi máy tính khởi động lại, Photoshop sẽ sử dụng card đồ họa rời của bạn để render hình ảnh. Điều này có thể giúp giải quyết lỗi Photoshop không mở được file.

3.2. Sử dụng bản Photoshop Full thay vì bản Portable

Nhiều bạn không biết nhưng phiên bản Portable của Photoshop chính là một trong những nguyên nhân điển hình gây ra lỗi trong quá trình sử dụng. Cách khắc phục pts không lưu được jpg hiệu quả nhất lúc này đó là thay đổi phiên bản dùng Photoshop, nên dùng bản Photoshop Full thay vì bản Portable. Phiên bản Photoshop Full đã hoàn thiện nên ít xảy lỗi, mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn.

3.3. Thay đổi phiên bản Photoshop

Một trong những cách sửa Photoshop không mở được file hiệu quả bạn nên áp dụng đó là thay đổi phiên bản Photoshop. Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Photoshop quá cũ, nó có thể không hỗ trợ định dạng file mà bạn đang cố gắng mở. Hãy thử cập nhật lên phiên bản Photoshop mới nhất để xem liệu điều đó có khắc phục được sự cố hay không.

thay-doi-phien-ban-photoshop.jpg

Thay đổi phiên bản Photoshop phù hợp với máy tính của bạn

Để cập nhật Photoshop, bạn có thể truy cập trang web của Adobe và tải xuống phiên bản mới nhất. Sau khi đã tải xuống phiên bản mới nhất, bạn có thể cài đặt nó bằng cách làm theo hướng dẫn trên màn hình.

3.4. Update Windows của bạn

Photoshop có rất nhiều phiên bản khác nhau, một số bản Photoshop sẽ không hỗ trợ với các Windows cũ. Vì vậy để khắc phục sự cố xảy ra trong quá trình sử dụng, bạn hãy update Windows đang sử dụng của mình nhé. Hãy cố gắng cập nhật lên những Windows cao như Win 10 để quá trình sử dụng Photoshop được ổn định, ít khi gặp lỗi.

Sau khi đã cập nhật Windows, bạn cần reset photoshop về mặc định ban đầu để có thể mở được file làm việc. 

3.5. Cài đặt lại phần mềm Photoshop

Nếu bạn đã thử những phương pháp trên mà vẫn chưa khắc phục được lỗi khi sử dụng Photoshop, vậy thì cách sửa Photoshop không mở được file hay nhất lúc này đó là nên xoá phần mềm đi và cài đặt lại. Việc cài đặt lại sẽ giúp phần mềm quay lại chế độ mặc định ban đầu. Đồng thời giúp tránh các lỗi xung đột hệ thống đang xảy ra.

Lưu ý: Khi tải lại hãy chú ý tải phần mềm phù hợp, tương thích với hệ điều hành cũng như bộ nhớ máy của bạn nhé.

lua-chon-phan-mem-tuong-thich-voi-may.jpg

Cài đặt lại phần mềm Photoshop tương thích với máy

3.6. Kiểm tra xem Driver GPU có bị lỗi không

Một trong những nguyên nhân gây lỗi không mở được file trên Photoshop điển hình nhất đó là do Driver GPU bị lỗi. GPU là một trình điều khiển đồ hoạ giao tiếp giữa hệ điều hành ứng dụng và card đồ hoạ. Nếu trình điều khiển cho card đồ hoạ của bạn bị lỗi hay lâu ngày ngày quá bị cũ và hỏng thì nó sẽ gây lỗi file không mở được. Trong trường hợp này, bạn nên gỡ và sau đó thử cài đặt lại phiên bản Driver card đồ họa xem được không nhé. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng công cụ Remo Repair PSD để quét tệp PSD và khắc phục tất cả các vấn đề.

3.7. Diệt virus trên máy tính

Virus có thể gây ra nhiều vấn đề cho máy tính, bao gồm cả việc ngăn Photoshop mở file. Nếu bạn nghi ngờ máy tính của mình bị nhiễm virus, bạn nên quét virus bằng phần mềm diệt virus. Phần mềm diệt virus sẽ tìm kiếm và loại bỏ virus khỏi máy tính của bạn. Diệt virus trên máy tính có thể giúp sửa lỗi Photoshop không mở được file nhanh chóng và hiệu quả. Sau khi quét virus, bạn hãy thử mở file Photoshop lại xem đã hết lỗi chưa.

diet-virus-tren-may-tinh.jpg

Diệt virus trên máy tính để khắc phục lỗi không mở được file

3.8. Xóa bớt dung lượng ở ổ C

Nếu ổ C của bạn gần đầy hoặc đã đầy, Photoshop sẽ không có đủ dung lượng để mở file. Vì vậy khi gặp lỗi không mở được File, bạn hãy thử xóa bớt dung lượng ở ổ C xem có khắc phục được lỗi không nhé. Một số cách giúp bạn giải phóng dung lượng ổ C đó là:

- Xóa các file không cần thiết, như: file nhạc, phim, ảnh, tài liệu,...

- Xóa các file tạm thời của Windows và các ứng dụng khác.

- Xóa các bản sao lưu của file.

3.9. Tăng bộ nhớ của máy tính

Photoshop là một phần mềm đồ họa chuyên nghiệp yêu cầu nhiều bộ nhớ để chạy. Nếu máy tính của bạn không có đủ bộ nhớ, Photoshop có thể không thể mở file hoặc có thể chạy chậm. Việc tăng bộ nhớ của máy tính là vô cùng cần thiết, nó có thể giúp sửa lỗi Photoshop không mở được file. Để tăng bộ nhớ của máy tính, bạn có thể thêm một thanh RAM mới. Bạn nên chọn thanh RAM có dung lượng lớn hơn dung lượng RAM hiện tại của máy tính.

4. Tổng kết

Với những chia sẻ về cách sửa Photoshop không mở được file nêu trên, hy vọng các bạn sẽ biết cách khắc phục lỗi không mở được ảnh trong photoshop này một cách đơn giản nhất. Hơn nữa còn rất nhiều kiến thức mới, những kinh nghiệm, thủ thuật hay khác sẽ được các chuyên gia bật mí trong khoá học Photoshop chỉ có trên Unica. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 45 Trung bình: 2]

Tags: Photoshop
Trở thành hội viên