Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không copy được trong Excel

Mua 3 tặng 1

Lỗi không Copy được trong Excel có rất nhiều nguyên nhân, đó có thể là do máy tính bị virus, lệnh sao chép - dán không hoạt động hoặc do bàn phím bị lỗi. Vậy làm sao có thể khắc phục được lỗi này để có quá trình làm việc với excel được thuận tiện nhất? Mời bạn đọc tham khảo nội dung bài viết sau của Unica để có câu trả lời nhé.

1. Tại sao không copy được trong Excel?

Việc không thực hiện được thao tác copy trong excel khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu và bực bội. Vậy nguyên nhân này do đâu? Tại sao lại không thể copy được trong Excel? Dưới đây là một số nguyên nhân giải đáp tại sao file excel không copy được điển hình nhất:

1.1. Dữ liệu lớn

Dữ liệu bạn copy trong file Excel quá lớn, chứa nhiều ảnh và công thức hay dữ liệu file Excel có cấu trúc phức tạp là một trong những lỗi không copy được Excel phổ biến nhất. Để khắc phục lỗi này bạn hãy giảm dữ liệu file xuống nhé. Việc giảm dữ liệu file không chỉ giúp bạn copy dễ dàng hơn mà còn giúp quá trình lưu trữ file được dễ dàng hơn.

Loi-khong-copy-duoc-trong-Excel

Tại sao lại xảy ra lỗi không copy được trong Excel

1.2. Tùy chọn Paste không phù hợp

Nếu như tùy chọn Paste không phù hợp thì bạn cũng sẽ không thể copy trong Excel. Ví dụ: Nếu bạn copy một ô chứa dữ liệu văn bản, nhưng bạn chọn tùy chọn Paste Values, thì dữ liệu văn bản đó sẽ không được copy. Thay vào đó, chỉ giá trị của dữ liệu văn bản đó sẽ được copy.

Ngoài ra, nếu bạn copy một ô chứa dữ liệu định dạng, nhưng bạn chọn tùy chọn Paste Special, thì bạn cần chọn tùy chọn định dạng phù hợp với vùng đích. Nếu bạn không chọn tùy chọn định dạng phù hợp thì định dạng của dữ liệu sẽ bị mất.

Để tránh gặp phải lỗi này, bạn nên kiểm tra kỹ tùy chọn Paste trước khi dán dữ liệu. Bạn cũng nên kiểm tra xem định dạng của dữ liệu có tương thích với vùng đích hay không.

>>> Tất cả đều có trong cuốn sách "HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH EXCEL TỪ CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO"

ĐĂNG KÝ MUA NGAY

1.3. Phiên bản Excel bị lỗi

Nếu phiên bản excel của bạn bị lỗi thì bạn cũng sẽ không thể copy dữ liệu trong Excel. Đối với lỗi này thì sẽ có nhiều cấp độ xảy ra, có thể là do lỗi phần cứng hoặc lỗi phần mềm do virus xâm nhập vào thiết bị của bạn. Khi gặp lỗi copy trong excel này bạn hãy thử một số cách sau:

- Khởi động lại máy tính của mình

- Gỡ và cài đặt lại Excel.

- Khôi phục lại tập tin Excel nếu như có bản sao lưu

loi-excel-khien-ban-khong-the-copy.jpg

Lỗi excel khiến bạn không thể copy

1.4. Do bảo mật và phân quyền

Ngoài những nguyên nhân trên, lỗi không copy được công thức trong Excel cũng có thể là do bảo mật và phân quyền của chủ sở hữu, ngăn chặn không cho người khác copy để bảo mật tính cá nhân của file. Nếu dữ liệu được bảo vệ bằng mật khẩu, khoá vùng dữ liệu thì bạn sẽ không thể copy dữ liệu đó. Trường hợp này nếu muốn copy thì bạn hãy liên hệ với chủ sở hữu file để bảo họ mở quyền cho nhé.

>>> Tất cả đều có trong cuốn sách "HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH EXCEL TỪ CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO"

ĐĂNG KÝ MUA NGAY

2. Cách khắc phục lỗi không copy được trong Excel

Tuỳ thuộc vào nguyên nhân gây lỗi copy sheet trong excel là gì mà sẽ có cách sửa lỗi không copy sheet trong excel tương ứng. Trong nội dung bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách sửa lỗi không copy sheet trong excel nhanh chóng và đơn giản nhất, hãy tham khảo để áp dụng trong trường hợp cần thiết nhé.

- Bước 1: Trên thanh công cụ của Excel, bạn chọn File -> chọn Options. 

Loi-khong-copy-duoc-trong-Excel

Chọn vào mục Options

- Bước 2: Giao diện cửa sổ Options xuất hiện. Bạn chọn mục Customize Ribbon -> sao đó nhấn vào mục Customize như hình. 

Loi-khong-copy-duoc-trong-Excel

Chọn Customize Ribbon

- Bước 3: Lúc này, giao diện của bạn sẽ xuất hiện cửa sổ Customize Keyboard cho phép người dùng có thể chỉnh sửa các chức năng sử dụng của phím tắt Office. 

Trong cửa sổ Categories, bạn chọn Home Tab. Còn tròn Commands, bạn chọn Edit Copy. 

Loi-khong-copy-duoc-trong-Excel

Chọn Home Tab và EditCopy

- Bước 4: Bạn kích chuột vào ô Press New Shortcut key. Tại ô này, bạn bấm phím Ctrl + C để gán phím tắt copy. 

Sau đó, click vào phần Assign để thêm.

Loi-khong-copy-duoc-trong-Excel

Chọn Assign

3. Tổng kết

Chỉ với 4 bước thực hiện vô cùng đơn giản như bên trên đã chia sẻ là bạn đã sửa xong lỗi không copy được trong Excel vô cùng đơn giản. Nếu bạn muốn nâng cao kiến thức liên quan đến Excel thì đừng ngại ngần mà hãy tham khảo thêm các khóa học tin học văn phòng Online trên Unica nhé.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 64 Trung bình: 2]

Tags: Excel
Trở thành hội viên