Ngả mũ với 6 lợi ích tuyệt vời từ bơi lội bạn không nên bỏ qua

Ngả mũ với 6 lợi ích tuyệt vời từ bơi lội bạn không nên bỏ qua

Mục lục

Nếu bạn đang tìm một môn thể thao giúp cải thiện sức khỏe thì bơi lội chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Vậy, bơi lội có tác dụng gì cho sức khỏe? Các bạn hãy cùng Unica tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé.

1. Giúp phòng và điều trị bệnh xương khớp hiệu quả

Theo các chuyên gia đánh giá, bơi lội là một bộ môn thể thao tập luyện chịu tác động thấp. Sự tiếp xúc với nước trong một khoảng thời gian nhất định sẽ giúp giảm áp lực lên các khớp xương, khớp gối giúp loại bỏ khả năng bị đau lưng và có tác dụng phòng và điều trị các bệnh đau nhức xương khớp hiệu quả như: gai đốt sống lưng, đau dây thần kinh tọa,... Đặc biệt, bơi lội là một môn thể thao tuyệt vời giúp lấy lại “tuổi xuân” ở người cao tuổi.

Lợi ích của bơi lội

Bơi lội là một môn thể thao rất phổ biến và dễ thực hiện, ít chấn thương

2. Giúp bảo vệ phổi

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, bơi lội giúp cải thiện chức năng của phổi và hạn chế mắc các bệnh về đường tim mạch và giúp điều tiết đường hô hấp tốt hơn. 
Trên thực tế, những người thường xuyên bơi lội sẽ có một lá phổi khỏe mạnh, bạn sẽ không còn cảm giác bị hụt hơi và khó thở. 

3. Đốt cháy calo

Bơi lội có hiệu quả đốt cháy lượng calo tương đương với chạy bộ, thậm chí còn hiệu quả hơn. Theo nghiên cứu, trong 10 phút bơi bạn đốt cháy 60 calo với bơi ếch, 80 calo với bơi ngửa, 100 calo với bơi tự do và 150 clao với bơi bướm. Vì vậy, nếu bạn kết hợp bơi lội hàng ngày với một chế độ ăn uống phù hợp sẽ là biện pháp tuyệt vời giúp các bạn có một vóc dáng thon gọn và đầy quyến rũ.

Lợi ích của bơi lội

Bơi lội giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn hơn

4. Giúp giải tỏa áp lực, stress hiệu quả

Theo các thống kê thì có tới hơn 75% người tham gia bơi lội cho rằng những áp lực và căng thẳng mà họ gặp phải trong công việc, cuộc sống hàng ngày đã giảm đi rất nhiều sau khi bỏ ra 30 phút bơi lội mỗi ngày. Và trong thực tế, rất nhiều người (nhất là các doanh nhân) thường xem bơi lội là một trong những phương pháp để giải tỏa áp lực công việc một cách hiệu quả nhất.
Ngoài ra, bơi lội còn giúp các bạn  nâng cao chất lượng cuộc sống như: bạn sẽ có một giấc ngủ ngon và sâu hơn; tâm lý ổn định và không bị cáu gắt hay mệt mỏi. 

5. Giúp cơ thể phát triển toàn diện

Có thể nói, khi bạn tham gia vào bộ môn bơi lội thì đồng nghĩa với việc cơ thể bạn sẽ phải vận động toàn thân, điều này sẽ giúp bạn tạo ra một thân hình khỏe mạnh và cân đối một cách tự nhiên. Đặc biệt, bơi lội giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tăng tiêu hao mỡ, thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp, bụng, đùi, lưng,... Từ đó, giúp bạn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, thực hiện quá trình giảm béo nhẹ nhàng, thoải mái.
Ngoài ra, bơi lội sẽ là phương pháp tuyệt vời giúp bạn phát triển nhanh chóng về chiều cao (nhất là trong độ tuổi thanh thiếu niên). 

6. Giúp phòng chống tai nạn dưới nước

Với đường bờ biển dài hơn 3260km cùng địa hình chằng chịt ao, hồ, sông, ngòi,...hằng năm lại xảy ra nhiều thiên tai, lũ lụt như ở Việt Nam thì việc trang bị một bộ môn thể thao như bơi lội là vô cùng cần thiết cho trẻ nhỏ. Vì vậy, việc học bơi không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe mà còn là một phương pháp tốt nhất để phòng chống “tai nạn” đuối nước có thể xảy ra.
Những lưu ý cần thiết khi tham gia bơi lội:
Như vậy, bơi lội mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích, tác dụng cả về mặt sức khỏe và tinh thần. Tuy nhiên, những lợi ích này chỉ có thể đạt được khi bạn bơi thường xuyên, đúng cách và có kế hoạch cụ thể. Dưới đây, là những lưu ý cần thiết khi bạn tham gia bơi lội:
- Tuyệt đối không nên bơi khi cơ thể đang đói và cũng không nên bơi ngay sau khi ăn xong.
- Không bơi sau khi đã vận động quá sức với các hình thức vận động khác.
- Không bơi sau khi uống rượu.
- Không hút thuốc trước khi bơi.
- Phải khởi động thật kỹ toàn bộ cơ thể trước khi bơi.
- Khi bơi bạn cần phải sử dụng các dụng cụ bơi như kính bơi, mũ bơi hay bịt tai bơi để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Trên đây là 6 lợi ích tuyệt vời của bơi lội đã được chúng tôi tổng hợp trong bài viết. Hy vọng với những kiến thức bổ ích này sẽ giúp các bạn có thêm động lực để học bơi được thường xuyên hơn.

>> Nằm lòng những lưu ý “vàng” trước khi bơi lội bạn nên biết

>> Top 4 kiểu bơi lội hot nhất dành cho người mới bắt đầu

>> Hướng dẫn cách lấy hơi khi bơi bạn nên biết

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên