Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu đối với doanh nghiệp và cá nhân

Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu đối với doanh nghiệp và cá nhân

Mục lục

Không ai có thể phủ nhận để bán được nhiều sản phẩm, mọi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đều cần có thương hiệu. Trong bài viết này, UNICA sẽ chia sẻ cho các bạn những lợi ích của việc xây dựng thương hiệu đối với cá nhân, doanh nghiệp khi bắt đầu kinh doanh hoặc đang trong quá trình khởi nghiệp. Các bạn cùng tham khảo ngay nhé!

Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu mạnh với doanh nghiệp

Khi bạn xây dựng một thương hiệu mạnh sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp ở nhiều góc độ khác nhau như:

Thuyết phục người mua hàng lựa chọn sản phẩm

Hiện nay, doanh nghiệp nào cũng cố gắng xây dựng cho mình một thương hiệu riêng vì theo định luật bầy đàn, mọi người xây dựng thì doanh nghiệp của mình cũng cần xây dựng.  Khi doanh nghiệp của bạn đã có tên tuổi, mọi người sẽ tin tưởng sử dụng sản phẩm của bạn nhiều hơn. Thương hiệu càng mạnh càng chứng minh cho chất lượng sản phẩm của bạn tốt. 

Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu

Một số thương hiệu nổi tiếng tiếng của các doanh nghiệp tại Việt Nam

Không những thế, thương hiệu còn giúp doanh nghiệp thể hiện được vị thế, chỗ đứng và uy tín đối với các đối thủ cạnh tranh. Khi lựa chọn một sản phẩm của một doanh nghiệp có thương hiệu còn giúp người mua hàng thể hiện được cá tính, tầng lớp xã hội, phong cách người dùng, giúp họ thể hiện được bản thân. Khi đó, người dùng sẽ bỏ ra rất nhiều tiền để trả thêm sản phẩm của thương hiệu đó.

Ví dụ điển hình về lợi ích của việc xây dựng thương hiệu là Apple. Trong bảng xếp hạng top 100 thương hiệu danh tiếng của Interbrand thì Apple là cái tên nắm giữ vị trí đầu bảng xếp hạng về thương hiệu được nhiều người lựa chọn nhất thế giới. Trong đó, giá trị thương hiệu năm 2018 của hãng đạt giá trị 214,4 tỷ USD, tăng 16% so với năm ngoái, giữ vị trí 6 liên tiếp dẫn đầu. Không những thế, Apple thu hút rất nhiều khách hàng lựa chọn mua sản phẩm của mình ngay cả khi họ không thực sự giàu có.

Không những thuyết phục được người mua lựa chọn sản phẩm, lợi ích của việc xây dựng thương hiệu còn giúp cho chính doanh nghiệp mình tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, bán được số lượng nhiều hơn, tạo được uy tín đối với người mua hàng.

Tạo lợi thế cạnh tranh

Thương hiệu của doanh nghiệp càng mạnh, chứng tỏ công ty của bạn đang đáp ứng được rất nhiều nhu cầu từ khách hàng, nâng cao được lợi thế cạnh tranh  cho công ty, thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty. So với việc một công ty chú trọng đi đầu tư thương hiệu mạnh với một công ty bình thường, thì lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sẽ tốt hơn rất nhiều. Nó giúp bạn ghi được điểm trong mắt nhà cung cấp, đầu tư, phân phối…

Làm tăng khối tài sản vô hình cho doanh nghiệp

Khi doanh nghiệp của bạn có thương hiệu, nó giúp nâng cao giá trị vô hình về uy tín, chất lượng sản phẩm. Không những thế, nhân viên còn tự hào về nơi làm việc của mình, tích cực tham gia vào quá trình xây dựng thương hiệu.
Ngoài ra, khi một doanh nghiệp sở hữu các thương hiệu mạnh, doanh nghiệp sẽ giữ chân được nhân viên cống hiến lâu hơn, thiết lập được một hệ thống quản lý chuyên nghiệp, xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với nhà nước.

Kinh doanh thuận lợi

Dễ dàng phát triển kinh doanh là một lợi ích của việc xây dựng thương hiệu mà các nhãn hàng, công ty đang theo đuổi. Nó giúp cho doanh nghiệp dễ dàng bán được các sản phẩm mới, thuyết phục được nhà cung ứng hợp tác trong việc sản xuất sản phẩm và thuyết phục được người mua chấp nhận sản phẩm.

Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu đối với doanh nghiệp

iPhone 11 cháy hàng nhờ thương hiệu quá nổi tiếng

Chúng ta lại tiếp tục nhắc tới cái tên trong việc “cháy hàng” nhờ thương hiệu nổi tiếng của mình là Apple. Sau khi mở bán chính chính thức tại thị trường quốc tế, từ chiều tối ngày 20/9, những chiếc Iphone 11 cập bến thị trường Việt Nam đã cháy hàng dù giá cả lên tới mức 50 triệu đồng.

>> Các bước xây dựng chiến lược thương hiệu tạo nên thành công bền vững

Lợi ích của xây dựng thương hiệu đối với cá nhân

Với thị trường thương mại đa dạng như ngày nay, việc bạn xây dựng một thương hiệu cho mình vô cùng quan trọng. Khi bạn có tên tuổi ấn tượng, vượt trội đồng thời sản phẩm có thương hiệu thì bạn sẽ có sức ảnh hưởng rất lớn. Nếu bạn biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình, nó sẽ đem lại cho bạn những lợi ích sau:

Nâng cao được nhận thức

Khi xây dựng được hệ thống nhận diện thương hiệu cá nhân, bạn sẽ nâng cao được ý thức về những hành động của bản thân. Qua quá trình xây dựng thương hiệu, bạn sẽ khai phá được cho bản thân mình những mục đích kinh doanh hiệu quả, tối ưu hóa được sức mạnh của mình với đối thủ khác.
Không những vậy, thương hiệu cá nhân còn giúp người sở hữu hiểu rõ và đạt được mục tiêu của bạn, nhờ đó bạn có thể tạo ra được tầm nhìn và sự hiện diện của thương hiệu cá nhân.

Tạo sự khác biệt

Tương tự như lợi ích của việc xây dựng thương hiệu đối với doanh nghiệp, sự khác biệt khi xây dựng cá nhân giúp bạn tách biệt được mình với tất cả đối thủ cạnh tranh, từ đó thương hiệu của bạn sẽ có nét riêng lôi cuốn khách hàng.

Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu cá nhânLợi ích của việc xây dựng thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân giúp bạn tạo sự khác biệt với mọi người

Để làm tốt việc xây dựng thương hiệu, bạn có thể tham khảo khóa học “Xây dựng thương hiệu cá nhân trong thế giới phẳng” của thạc sĩ Nguyễn Duy Kha trên UNICA để biết được phương pháp tạo dựng thương hiệu cá nhân của mình qua các kênh thông tin khác nhau và biết cách phát triển cũng như kiểm soát thương hiệu của chính mình.

Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu rất lớn đối với mỗi cá nhân, doanh nghiệp. Với những thông tin mà UNICA đã chia sẻ, hy vọng rằng các bạn sẽ bắt tay ngay vào việc xây dựng thương hiệu cho mình. Chúc các bạn thành công!

>> 60 phút lập kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân

>> Cách xây dựng profile cá nhân bán hàng trên Facebook “độc nhất vô nhị”


Tags: Xây dựng thương hiệu