Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn dùng lệnh Find trong Cad đơn giản nhất

Mua 3 tặng 1

Để có thể tìm kiếm text khi thiết kế bản vẽ thì bắt buộc bạn phải sử dụng lệnh Find trong Cad. Nhiều người thường không biết cách sử dụng lệnh này như thế nào. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết UNICA chia sẻ dưới đây để biết rõ hơn về cách sử dụng lệnh tìm kiếm trong autocad nhé!

Lệnh Find trong Cad có tác dụng gì?

Trong phần mềm học Autocad, mỗi lệnh đều có một tác dụng riêng và đóng vai trò rất quan trọng. Riêng đối với lệnh Find thì có tác dụng tìm và thay thế chữ trong bản vẽ trên Cad. Theo đó, bạn có thể dùng lệnh Find để sửa text hoặc sửa hàng loạt text trên các layout mà không cần mất thời gian ngồi chỉnh sửa từng đối tượng.

 lenh-find-trong-cad-1
Lệnh Find có tác dụng tìm và thay thế chữ trong bản vẽ trên Cad

>>> Xem thêm: 2 cách sử dụng lệnh filter trong cad bạn biết chưa?

Đăng ký nhận ưu đãi khóa học Autocad Online ngay. Khóa học sẽ giúp bạn thành thạo Autocad Mechanical, Autocad 2D, biết cách triển khai toàn bộ các chi tiết cấu tạo thi công kiến trúc công trình chỉ sau 30 ngày.  

Autocad Triển Khai Bản Vẽ Kiến Trúc
Cầm Hải Phương
499.000đ
800.000đ

Làm chủ Autocad Mechanical 2018 trong 10 giờ
Nguyễn Văn Bé
299.000đ
700.000đ

AUTOCAD 2D từ cơ bản đến nâng cao
Hồ Thị Khuyến
199.000đ
500.000đ

Cách sử dụng lệnh Find trong Autocad

Khi nhắc đến lệnh tìm kiếm trong cad, nhiều người thường không biết cách sử dụng lệnh này như thế nào. Thực tế, đây là lệnh tìm bản vẽ trong cad có cách sử dụng đơn giản nhất trong tất cả các lệnh trong phần mềm Autocad. Cụ thể, bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:
-   Bước 1: Trong hộp thoại Command: Bạn gõ lệnh Find và nhấn Enter để gọi lệnh. Lúc này, trên giao diện của Cad sẽ xuất hiện hộp thoại Find and replace.
-   Bước 2: Trong hộp thoại này, bạn nhấp chuột vào ô find text string và gõ chữ mà mình cần tìm trong đối tượng trên bản vẽ.
-   Bước 3: Sau đó, bạn click vào ô replace và nhập chữ mà mình muốn thay thế. Tiếp theo, bạn nhấn vào Find rồi nhấn vào Find next.
-   Bước 4: Sau khi đã sửa text cho đối tượng thì bạn nhấn Enter hoặc OK để kết thúc lệnh.
Trong trường hợp bạn muốn chỉnh sửa text cho một loạt đối tượng trong bản vẽ Cad thì bạn sẽ sử dụng lệnh tìm đối tượng trong cad theo các bước sau đây.
-   Bước 1: Gọi lệnh thay thế trong cad theo cách ở trên.
-   Bước 2: Nhấp vào thư mục Replace all trong lệnh. Sau đó, nhấp các đối tượng mà bạn cần chỉnh sửa text trong bản vẽ.
-   Bước 3: Nhập text cần sửa và nhấn OK để kết thúc lệnh.

lenh-find-trong-cad-2

Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có thể chỉnh sửa, tìm text trong cad

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách scale 1 chiều trong cad cực đơn giản

Có thể thấy, thao tác chỉnh sửa text cho đối tượng trong bản vẽ trên Cad bằng lệnh Find rất đơn giản và không quá phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ bạn chỉ cần học một khóa học Autocad cơ bản là có thể làm được. Thực tế, để bản vẽ kỹ thuật sau khi hoàn thành đạt được độ chính xác và đẹp mắt nhất thì đòi hỏi người thiết kế phải nắm vững các thao tác kỹ thuật, cũng như các hiệu ứng, hiệu chỉnh.

Để biết thêm nhiều kiến thức cũng như những công cụ hỗ trợ trong quá trình thiết kế các bản vẽ, mời bạn đọc theo dõi thêm khóa học Solidworks trên Unica, các bài giảng được thiết kế bài bản, chi tiết giúp người học dễ hiểu và có thể áp dụng luôn vào trong quá trình thiết kế của mình. 

Chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 74 Trung bình: 2]

Tags: Autocad
Trở thành hội viên
Tác giả
Trịnh Duy Đông Giảng viên
Người hướng dẫn trực tiếp - Thầy Trịnh Duy Đông - Giảng viên tại khoa Design trường đại học Công Nghệ Sài Gòn (STU) 8 năm kinh nghiệm làm việc diễn họa kiến trúc, nội - ngoại thất. Chủ nhiệm trung...