Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Các cách sử dụng lệnh dim liên tục trong cad cực đơn giản

Mua 3 tặng 1

Nhiều người thường nghĩ lệnh dim liên tục trong cad sử dụng rất phức tạp. Tuy nhiên, cách sử dụng lệnh này không quá khó như bạn nghĩ, điều quan trọng là bạn phải nắm được các bước kỹ thuật cơ bản. Trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ chia sẻ cho bạn kiến thức về học Autocad được các chuyên gia bật mí trên Unica về cách sử dụng lệnh dim cực đơn giản và chính xác.

Lệnh dim liên tục là gì?

Trong phần mềm Autocad, thao tác dim liên tục hay còn được gọi là lệnh dimcontinue. Lệnh này có nhiệm vụ là tạo ra một chuỗi kích thước nối tiếp cùng với một chuỗi kích thước có sẵn ở trong Autocad. Để có thể sử dụng thành thạo lệnh dimcontinue thì bạn cần nắm được 3 thuộc tính quan trọng sau:

- Lệnh: dimcontinue, dimcont

- Lệnh tắt: DCO

- Menu: Dimension/Continue

lenh-dim-lien-tuc-1

Lệnh đo liên tục trong cad có nhiệm vụ là tạo ra một chuỗi kích thước nối tiếp cùng với một chuỗi kích thước có sẵn ở trong Autocad

Các thuộc tính này có chức năng hỗ trợ việc thực hiện lệnh dco trong cad được dễ dàng, nhanh chóng và chính xác hơn. Từ đó, giúp cho việc thiết kế bản vẽ của bạn tránh được những sai sót không đáng có.

>>> Xem thêm: Cách sử dụng lệnh Rec trong Cad đơn giản chi tiết nhất

Trở thành chuyên gia Autocad bằng cách đăng ký học online qua video ngay. Khóa học Autocad Online với nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn làm chủ AutoCAD 2D, 3D và thực hiện bản vẽ đúng chuẩn.

Học Autocad cơ bản và nâng cao
Cầm Hải Phương
299.000đ
500.000đ

Thành thạo AUTOCAD 3D
Đinh Ngọc Chiến
299.000đ
600.000đ

Làm chủ thiết kế bảng vẽ kỹ thuật với Autocad 2D
Trịnh Duy Đông
549.000đ
700.000đ

Cách sử dụng lệnh dimcontinue trong cad

Cách nối tiếp một kích thước vừa ghi

Nếu bạn muốn sử dụng cách dim liên tục trong cad để nối tiếp một kích thước vừa ghi thì bạn cần nắm những thuộc tính kỹ thuật sau đây:

- Bước 1: Trên thanh công cụ Command bạn nhấn Dimcontinue hoặc chọn DCO để hiển thị lệnh .

- Bước 2: Khi lệnh đo liên tiếp trong cad hiện lên, bạn sử dụng thuộc tính Specify a second extension line origin or [Undo/Select] để chọn cách kế tiếp tại một điểm bất kỳ trên đối tượng.

- Bước 3: Nhấn ESC để kết thúc lệnh vừa thực hiện.

>>> Xem thêm: Thủ thuật chỉnh dim trong cad giúp hoàn chỉnh bản vẽ 100%

Cách nối tiếp với một kích thước bất kỳ

Nếu bạn muốn ghi một kích thước mới nối với một kích thước đã có sẵn trên bản vẽ thì phải dùng một thuộc tính của lệnh đo kích thước liên tục trong cad. Để hoàn thành quy trình này, bạn thực hiện theo các bước sau:

- Bước 1: Nhấn phím S sau đó Enter để hiển thị lệnh Select continued dimension.

- Bước 2: Trên lệnh này, bạn chọn đường gióng của kích thước đã ghi làm đường gióng thứ nhất.

- Bước 3: Nhập tỉ lệ kích thước mà bạn nối tiếp tại đường gióng. Sau đó, nhấn ESC hoặc phím Enter để kết thúc lệnh.

Kết luận

Qua bài viết trên đây, bạn đã nắm được các cách sử dụng lệnh dim liên tiếp trong cad cực đơn giản và chính xác. Ngoài ra, các bạn muốn biết thêm một số kiến thức để hỗ trợ thêm cho việc thiết kế có thể tham khảo thêm một số khóa học 3d max có trên Unica. Với lộ trình thiết kế bài giảng chi tiết, rõ ràng, giúp cho những người học có thể áp dụng vào thực tế, nâng cao hiệu quả công việc hơn. 

Chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 68 Trung bình: 2]

Tags: Autocad
Trở thành hội viên
Tác giả
Trịnh Duy Đông Giảng viên
Người hướng dẫn trực tiếp - Thầy Trịnh Duy Đông - Giảng viên tại khoa Design trường đại học Công Nghệ Sài Gòn (STU) 8 năm kinh nghiệm làm việc diễn họa kiến trúc, nội - ngoại thất. Chủ nhiệm trung...