Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Lên kế hoạch chiến lược Marketing cho sản phẩm mới của doanh nghiệp

Mua 3 tặng 1

Chiến lược Marketing hiệu quả rất quan trọng với hầu hết các doanh nghiệp dù kinh doanh ở lĩnh vực nào. Đặc biệt, chiến lược Marketing cho sản phẩm mới sẽ giúp cho doanh nghiệp tối ưu hóa được nguồn lực và thời gian khi phát sản phẩm mới ra thị trường. Trong bài viết này, UNICA sẽ giới thiệu cho các bạn các bước cơ bản để lập một bản kế hoạch Marketing hiệu quả cho sản phẩm mới. Các bạn cùng tham khảo ngay nhé!

Tầm quan trọng của kế hoạch marketing cho sản phẩm mới 

Để lập chiến lược marketing cho 1 sản phẩm hay một doanh nghiệp bất kỳ nào đó bạn cần biết đến tầm quan trong của chiến lược đó như thế nào. Một chiến lược marketing hoàn hảo sẽ mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích lớn và tầm quan trọng như:

- Nếu sản phẩm doanh nghiệp của bạn đáp ứng được tất cả những kỳ vọng của người dùng, uy tín thương hiệu sẽ được nâng cao từ đó mang lại những lợi nhuận bền vững cho doanh nghiệp trong tương lai.

- Bản kế hoạch ra mắt sản phẩm mới nếu đáp dứng được những yêu cầu cũng như tiếp cận được lượng lớn đối tượng mục tiêu sẽ được đánh giá là thành công.

- Chiến lược marketing chi tiết cho sản phẩm mới sắp ra mắt sẽ giảm thiểu lỗi của sản phẩm, giúp thu hút khách hàng ngay từ ban đầu. 

- Kế hoạch ra mắt sản phẩm mới thành công sẽ giúp thúc đẩy khách hàng hàng tiềm năng mới cũng như người theo dõi trung thành. 

5 bước lập kế hoạch chiến lược Marketing cho sản phẩm mới

Bước 1: Cần biết rõ thông tin về doanh thu và sản phẩm mới của công ty

Đây là một bước rất quan trọng để biết được vị thế của công ty bạn đang ở đâu. Bạn sử dụng mô hình SWOT để liệt kê những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của công ty khi phát triển chiến lược Marketing cho sản phẩm mới sắp ra mắt. 

buoc lap ke hoach Marketing cho san pham moi

Doanh nghiệp cần xác định đúng sản phẩm mới cần phát triển

Sau đó, bạn cần phải nắm bắt được tất cả những thông tin về sản phẩm mới như tên sản phẩm, giá trị sản phẩm mang lại cho cho khách hàng, giá cả, các chương trình xúc tiến sẽ áp dụng cho nó.

Bước 2: Lựa chọn thị trường mục tiêu

Thị trường mục tiêu là yếu tố quyết định đến mọi chiến lược Marketing của công ty thành công hay thất bại. Khi lập kế hoạch chiến lược, bạn cần liệt kê tất cả mọi thứ về khách hàng tiềm năng mà sản phẩm mới của của bạn sẽ tiếp cận, bao gồm thông tin về nhân khẩu học, tuổi tác, giới tính và sau đó là hành vi, thói quen mua hàng của nhóm khách hàng đó.

Bước 3: Xem xét đối thủ cạnh tranh 

Khi bạn đưa sản phẩm mới ra thị trường, bạn cần phải quan tâm rất nhiều đối thủ cạnh tranh của mình bởi vì sẽ có rất nhiều doanh nghiệp bắt chước sản phẩm của bạn hoặc sản phẩm của bạn đã có trong danh mục sản phẩm của đối thủ. Bạn cần biết ứng dụng các công cụ truyền thông vào trong quá trình lên lế hoạch chiến lược marketing cho sản phẩm mới đạt hiệu quả.

Bạn đừng lo lắng quá, bởi vì những điều UNICA kể trên là điều tất yếu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải đối mặt. Chỉ cần bạn khác biệt về sản phẩm, biết điểm mạnh của mình và những ưu điểm, nhược điểm của dòng sản mới đó so với đối thủ.

Bước 4: Đặt mục tiêu cho khi đưa sản phẩm mới ra thị trường

Khi phát triển sản phẩm, bạn cần phải đặt được mục tiêu rằng doanh nghiệp sẽ chiếm được bao nhiêu phần trăm thị phần trong năm tới, doanh thu nó mang lại là bao nhiêu.

Nhưng bạn cũng cần quan tâm đến mục tiêu đặt ra đó có thực hiện được không bởi vì nếu mục tiêu của bạn quá xa vời thì sẽ rất khó để đạt được kết quả, khiến cho quá trình thực hiện trở nên khó khăn hơn.

Bước  5: Xây dựng ngân sách cho sản phẩm mới

Bạn cần lên kế hoạch chiến lược Marketing cho sản phẩm mới một cách cụ thể. Bạn hãy cố gắng đừng lãng phí quá nhiều tiền mà không thu hút được sự chú ý nào từ người tiêu dùng.

xay dung ngan sach cho san pham moi

Bạn cần xác định đúng được ngân sách sẽ phân bổ cho chiến lược Marketing sản phẩm mới

Các nhà làm Marketing cần cố gắng kê khai chi tiêu một cách rõ ràng và đầy đủ nhất những hoạt động khi triển khai phát triển sản phẩm mới để ngân sách luôn nằm trong khả năng thanh toán của doanh nghiệp.

Như vậy có thể khẳng định rằng việc lập kế hoạch ra mắt sản phẩm mới rất quan trọng nếu bạn đưa ra được bản kế hoạch chi tiết nhất cho doanh nghiệp của mình thì tỷ lệ thành công của bản kế hoạch đó là rất cao.

Một số lưu ý cho chiến lược sản phẩm mới

Khi lên chiến lược Marketing, nếu doanh nghiệp của bạn là người đến sau thì bạn cần phải giành được thị phần nhờ bán sản phẩm với giá thấp hơn đối thủ cạnh tranh. Nếu doanh nghiệp bạn lập kế hoạch cạnh tranh bằng giá thì việc đối thủ của bạn chuẩn bị một kế hoạch “trả đũa” với “lính mới” như doanh nghiệp là rất dễ xảy ra. Họ có thể áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng của mình. Đồng thời biết cách sử dụng 5m trong marketing để chiến lược của bạn hoàn hảo hơn.

Khi doanh nghiệp của bạn mới gia nhập thị trường, tung ra các sản phẩm mới, chiến lược Marketing cho sản phẩm mới đó là tung ra những chương trình khuyến mãi mà các đối thủ các chưa cung cấp. 

Hơn hết, theo hành vi mua hàng của người tiêu dùng, khách hàng sẽ sẵn lòng thử nghiệm sản phẩm trước khi mua. Chính vì vậy, trong giai đoạn này nếu sản phẩm của bạn đáp ứng được nhu cầu của người mua như chất lượng, hình thức đẹp, mẫu mã bắt mắt, mùi vị hấp dẫn thì rất có thể sản phẩm mới của bạn sẽ được người mua chấp nhận ngay.

Mặt khác, với những doanh nghiệp mới cho có tên tuổi trên thị trường thì chiến lược Marketing cho sản phẩm mới cần phải kết hợp các công cụ xúc tiến thương mại như quảng cáo, bán hàng cá nhân, xúc tiến bán,... Doanh nghiệp có thể xem xét việc đưa ra các đợt khuyến mãi về tài chính nhưng không trực tiếp giảm giá bán mà vẫn giảm tổng chi phí, chiết khấu giá, tặng sản phẩm đi kèm để thu hút tập khách hàng.

mot so luu y cho chien luoc san pham moi

Tham khảo khóa học “9 bước xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm mới

Chiến lược Marketing cho sản phẩm mới của doanh nghiệp cần phải được đầu tư công sức, thời gian, chất xám của nhà lãnh đạo. Với những chia sẻ của UNICA ở trên, hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho nhiều người học marketing online khi lên kế hoạch về chiến lược Marketing.

Chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 36 Trung bình: 2]

Tags: