Instagram là gì? Xu hướng quảng cáo mới nhất của Instagram 2020

Instagram là gì? Xu hướng quảng cáo mới nhất của Instagram 2020

Mục lục

Instagram đã ngày càng trở nên vô cùng phổ biến và nổi tiếng trong cộng đồng giới trẻ hiện nay, không chỉ là một nơi giao lưu mà còn là nơi để các bạn trẻ thể hiện cảm xúc, chia sẻ những hình ảnh, video, khoảnh khắc ấn tượng. Do đó có thể nói Instagram đang là một mảnh đất khai thác quảng cáo vô cùng màu mỡ. Hãy cùng Unica đi tìm hiểu Instagram là gì và những xu hướng quảng cáo hiện nay trên Instagram nhé!

Mạng xã hội Instagram là gì?

Instagram là gì 1

Khái niệm mạng xã hội Instagram

Instagram (IG) là một nền tảng mạng xã hội dùng để chia sẻ các media như ảnh, video, gif,... từ điện thoại thông minh do Kevin Systrom sáng lập. Cũng như các nền tảng mạng xã hội khác, bất cứ người dùng nào trên Instagram cũng đều yêu cầu có hồ sơ và nguồn cấp dữ liệu để đội ngũ quản lý Instagram nắm bắt và quản lý người dùng.  

Giao diện hiển thị của Instagram có chút khác biệt so với nền tảng Facebook hay Twitter, đó là thông tin của bạn (tên người dùng, tương tác...) sẽ nằm phía dưới của hình ảnh hoặc video chứ không nằm trên như Facebook và Twitter. Ngoài ra chỉ có những người theo dõi bạn mới thấy được bài đăng mới nhất của bạn, điều này cũng tương tự như việc bạn thấy bài viết mới của người khác khi bạn theo dõi họ. Còn như trên nền tảng Facebook, bạn chỉ cần ấn like hoặc có tương tác với một người hoặc một trang fanpage nào đó, Facebook sẽ tự động gợi ý thêm cho bạn những người hoặc trang fanpage có chung một tiêu chí nào đó mà bạn quan tâm. 

Instagram là gì 1

Giao diện hiển thị của Instagram

Được đánh giá là một phiên bản đơn giản của Facebook, người dùng Instagram sẽ được điều hướng tập trung vào việc sử dụng Instagram trên thiết bị di động và cập nhật, chia sẻ các media hình ảnh, video hơn  các hoạt động khác. Tuy nhiên người dùng Instagram vẫn có thể đăng ảnh, tương tác với người khác trên nền tảng này cũng như nhắn tin riêng tư với họ. Bạn cũng có thể lưu ảnh hoặc theo dõi người nổi tiếng trên Instagram, về bạn bè, người thân, doanh nghiệp, tin tức xã hội... bất cứ ai là người dùng của Instagram. 

Điểm nổi bật của Instagram so với Facebook 

Với những thông tin giải thích Instagram là gì trên chắc chắn bạn cũng phần nào nhìn ra được những đặc điểm nổi bật của nền tảng Instagram so với Facebook rồi. Unica sẽ điểm lại những "điểm cộng to đùng" của Instagram nhé!

1. Thể hiện cảm xúc với ảnh hoặc video

Hình ảnh và video là một trong những yếu tố có khả năng tác động mạnh mẽ ngay cho người xem khi nhìn thấy. Thông qua hình ảnh, video mà bạn bè trong vòng tròn Instagram  đăng lên bạn sẽ nhìn ra những tâm trạng vui buồn của người đăng ảnh. Đây chính là yếu tố hấp dẫn nhất tạo nên sự thu hút của Instagram nổi bật hẳn so với các nền tảng khác.

2. Video 15 giây ấn tượng

Instagram là gì 2

Instagram là gì? Video 15 giây ấn tượng của Instagram la gi

Trên thực tế video 15 giây chưa thật sự phát huy hết khả năng của mình, tuy nhiên tính năng này cũng trở thành một điểm cộng lớn với nền tảng Instagram, bởi người dùng chỉ cần 15 giây để ghi lại hình ảnh/video và cảm xúc của mình, chúng giúp người đăng có được sự thu hút của nhiều người dùng bạn bè khác.

3. Instagram dễ sử dụng hơn Facebook

Nếu bạn là một người trẻ, Facebook với Instagram không có nhiều sự khác biệt lắm, tuy nhiên nếu là người lớn tuổi, việc khai thác hết những tính năng mà Facebook có sẽ khó khăn hơn so với Instagram nhiều, Với Instagram bạn chỉ cần vào máy ảnh của Instagram, chụp và chỉnh sửa ảnh trước khi đăng là được. Một điều nữa đó là Instagram cung cấp cho người dùng những bộ lọc ảnh vô cùng chất lượng và ấn tượng, giúp người dùng tô điểm đẹp hơn các hình ảnh của mình. 

4. Các tính năng khác của Instagram 

Những tính năng khác như Emoji, hiệu ứng chỉnh sửa ảnh chất lượng ấn tượng, cùng với sự "kín đáo riêng tư" hơn so với Facebook, không bị làm phiền bởi các quảng cáo... đã góp phần giúp Instagram trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội được yêu thích nhất hiện nay. Trong tương lai chắc chắn Instagram sẽ còn rất nhiều tính năng vượt trội khác, đem đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất hiện nay. 

Xu hướng quảng cáo trên Instagram mà marketer cần chú ý

IGTV phát huy thế mạnh 

Instagram là gì 3

Instagram là gì? IGTV trở thành xu hướng quảng cáo trên Instagram

IGTV là nền tảng xem video chiều dọc dành cho Instagram trên các thiết bị di động, thay vì người dùng chỉ có thể xem video dạng hình vuông hoặc hình ngang với tỷ ệ 16:9 thì nhờ có IGTV, người dùng Instagram hoàn toàn có thể trải nghiệm xem video theo chiều dọc điện thoại vừa tạo cảm giác thân thiện với người dùng, vừa đem đến những lợi ích đầy tiềm năng khai thác cho các nhà quảng cáo. Đây thật sự là một mảnh đất vô cùng màu mỡ để các marketer, các doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường quảng bá sản phẩm thương hiệu của mình với người dùng các thiết bị di động.

Thông thường đối với các tài khoản Instagram bình thường giới hạn video của IGTV là 10 phút, còn đối với người nổi tiếng là 1 giờ. Nếu bạn là một marketer, hay nhà tiếp thị của doanh nghiệp hãy tận dụng và khai thác triệt để xu hướng này nhé!

Những thương hiệu nhỏ sẽ “thống trị” Instagram

Facebook là nền tảng mạng xã hội được rất nhiều người cả cá nhân và doanh nghiệp lựa chọn để "cắm dùi" và phát triển quảng bá, thế nhưng trên Instagram bạn sẽ nhận ra những thương hiệu nhỏ lại hoạt động rất mạnh mẽ trên nền tảng  này. Đây là xu hướng quảng cáo tất yếu của Instagram, giúp chủ shop "khoanh vùng" và tiếp cận sâu hơn tới khách hàng trung thành của mình, đồng thời tăng khả năng tương tác tốt.

Quảng cáo trên Instagram Stories

Instagram là gì 4

Quảng cáo trên Instagram Stories

Với khả năng nhanh chóng, ấn tượng, truyền tải thông điệp mạnh mẽ trực tiếp tới người dùng, hình thức quảng cáo trên Instagram Stories đang ngày càng được các chủ shop, doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn và đẩy mạnh quảng cáo của mình để tiếp cận nhiều hơn tới nhóm khách hàng tiềm năng.

Đây chỉ là 3 trong số rất nhiều xu hướng quảng cáo trong tương lai gần của Instagram. Hi vọng những thông tin về Instagram là gì trên của Unica sẽ giúp ích cho bạn. Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

>> Bạn đọc cũng quan tâm các bài viết chạy quảng cáo  hấp dẫn:

Kích thước ảnh Instagram chuẩn nhất năm 2020

Top 3 khóa học Facebook Ads chuyên sâu cho người mới bắt đầu

Top 3 khóa học tiktok bán hàng trăm đơn/ngày hay nhất tại Unica

Cách chạy quảng cáo Google Adwords


Tags: marketing