Instagram là gì? Hướng dẫn đăng ký Instagram nhanh nhất

Instagram là gì? Hướng dẫn đăng ký Instagram nhanh nhất

Mục lục

Instagram đã ngày càng trở nên vô cùng phổ biến và nổi tiếng trong cộng đồng giới trẻ hiện nay, không chỉ là một nơi giao lưu mà còn là nơi để các bạn trẻ thể hiện cảm xúc, chia sẻ những hình ảnh, video, khoảnh khắc ấn tượng. Do đó có thể nói Instagram đang là một mảnh đất khai thác quảng cáo vô cùng màu mỡ. Hãy cùng Unica đi tìm hiểu Instagram là gì và những xu hướng quảng cáo hiện nay trên Instagram nhé!

 Instagram là gì?

Instagram (IG) là một nền tảng mạng xã hội dùng để chia sẻ các media như ảnh, video, gif,... từ điện thoại thông minh do Kevin Systrom sáng lập. Cũng như các nền tảng mạng xã hội khác, bất cứ người dùng nào trên Instagram cũng đều yêu cầu có hồ sơ và nguồn cấp dữ liệu để đội ngũ quản lý Instagram nắm bắt và quản lý người dùng.  

Instagram la gi

Khái niệm mạng xã hội Instagram

Giao diện hiển thị của Instagram có chút khác biệt so với nền tảng Facebook hay Twitter hay Pinterest, đó là thông tin của bạn (tên người dùng, tương tác...) sẽ nằm phía dưới của hình ảnh hoặc video chứ không nằm trên như Facebook và Twitter. Ngoài ra chỉ có những người theo dõi bạn mới thấy được bài đăng mới nhất của bạn, điều này cũng tương tự như việc bạn thấy bài viết mới của người khác khi bạn theo dõi họ. Còn như trên nền tảng Facebook, bạn chỉ cần ấn like hoặc có tương tác với một người hoặc một trang fanpage nào đó, Facebook sẽ tự động gợi ý thêm cho bạn những người hoặc trang fanpage có chung một tiêu chí nào đó mà bạn quan tâm. 

Được đánh giá là một phiên bản đơn giản của Facebook, người dùng Instagram sẽ được điều hướng tập trung vào việc sử dụng Instagram trên thiết bị di động và cập nhật, chia sẻ các media hình ảnh, video hơn  các hoạt động khác. Tuy nhiên người dùng Instagram vẫn có thể đăng ảnh, tương tác với người khác trên nền tảng này cũng như nhắn tin riêng tư với họ. Bạn cũng có thể lưu ảnh hoặc theo dõi người nổi tiếng trên Instagram, về bạn bè, người thân, doanh nghiệp, tin tức xã hội... bất cứ ai là người dùng của Instagram. 

Điểm nổi bật của Instagram so với Facebook 

Với những thông tin giải thích Instagram là gì trên chắc chắn bạn cũng phần nào nhìn ra được những đặc điểm nổi bật của nền tảng Instagram so với Facebook rồi. Unica sẽ điểm lại những "điểm cộng to đùng" của Instagram nhé!

1. Thể hiện cảm xúc với ảnh hoặc video

Hình ảnh và video là một trong những yếu tố có khả năng tác động mạnh mẽ ngay cho người xem khi nhìn thấy. Thông qua hình ảnh, video mà bạn bè trong vòng tròn Instagram  đăng lên bạn sẽ nhìn ra những tâm trạng vui buồn của người đăng ảnh. Đây chính là yếu tố hấp dẫn nhất tạo nên sự thu hút của Instagram nổi bật hẳn so với các nền tảng khác.

2. Video 15 giây ấn tượng

Dac diem noi bat Instagram

Instagram là gì? Video 15 giây ấn tượng của Instagram la gi

Trên thực tế video 15 giây chưa thật sự phát huy hết khả năng của mình, tuy nhiên tính năng này cũng trở thành một điểm cộng lớn với nền tảng Instagram, bởi người dùng chỉ cần 15 giây để ghi lại hình ảnh/video và cảm xúc của mình, chúng giúp người đăng có được sự thu hút của nhiều người dùng bạn bè khác.

3. Instagram dễ sử dụng hơn Facebook

Nếu bạn là một người trẻ, Facebook với Instagram không có nhiều sự khác biệt lắm, tuy nhiên nếu là người lớn tuổi, việc khai thác hết những tính năng mà Facebook có sẽ khó khăn hơn so với Instagram nhiều, Với Instagram bạn chỉ cần vào máy ảnh của Instagram, chụp và chỉnh sửa ảnh trước khi đăng là được. Một điều nữa đó là Instagram cung cấp cho người dùng những bộ lọc ảnh vô cùng chất lượng và ấn tượng, giúp người dùng tô điểm đẹp hơn các hình ảnh của mình. 

4. Các tính năng khác của Instagram 

Những tính năng khác như Emoji, hiệu ứng chỉnh sửa ảnh chất lượng ấn tượng, cùng với sự "kín đáo riêng tư" hơn so với Facebook, không bị làm phiền bởi các quảng cáo... đã góp phần giúp Instagram trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội được yêu thích nhất hiện nay. Trong tương lai chắc chắn Instagram sẽ còn rất nhiều tính năng vượt trội khác, đem đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất hiện nay. 

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Instagram 

Hướng dẫn đăng ký bằng điện thoại 

Dang ky instagram bang dien thoai

- Bước 1: Tải ứng dụng xuống nstagram dành cho iOS từ App Store, dành cho Android từ Cửa hàng Google Play hoặc Windows Phone từ Cửa hàng Windows Phone.

- Bước 2: Tìm biểu tượng Instagram trong Cửa hàng Google Play và chọn cài đặt.

- Bước 3: Khi bạn đã tải xuống và cài đặt xong thì bạn chọn mở để mở ứng dụng đó.

- Bước 4: Tiếp theo bạn chọn “Đăng kí”.

- Bước 5: Instagram sẽ cho bạn lựa chọn đăng kí tài khoản bằng số điện thoại hoặc email.

Nếu bạn đăng kí Instagram bằng số điện thoại thì bạn nhập số điện thoại của mình vào, sau đó chọn “Tiếp”.

- Bước 6: Instagram sẽ gửi mã xác nhận về điện thoại của bạn, bạn nhập mã xác nhận, sau đó chọn “Tiếp”. Cuối cùng bạn đặt tên cho tài khoản của mình và đặt mật khẩu, chọn “Tiếp” là bạn đã đăng kí xong tài khoản Instagram bằng số điện thoại.

Hướng dẫn đăng ký bằng máy tính

Dang ky instagram bang may tinh

Bước 1: Truy cập trang chủ của Instagram: https://www.instagram.com/. 

Ở trang Instagram trên web, bạn chọn Đăng kí để bắt đầu đăng kí tài khoản mới.

Bước 2: Nhập địa chỉ email của bạn, tạo tên người dùng và mật khẩu để tạo tài khoản hoặc nhấp vào Đăng nhập bằng Facebook để đăng ký bằng tài khoản Facebook của bạn. Chỉ cần như vậy là bạn đã lập được một tài khoản Instagram rồi.

Khi đã cài đặt thành công ứng dụng Instagram, bạn chỉ cần sử dụng camera của chiếc smartphone chụp ghi lại một khoảnh khắc rồi chọn bộ lọc để chuyển đổi giao diện và sắc thái sau đó đăng lên Instagram. Đồng thời bạn cũng có thể chia sẻ bức ảnh này lên các mạng xã hội khác như Facebook, Twitter, và Tumblr... đây là một trong những Social media có lượng người dùng lớn.

Đặc điểm của Instagram là những bức ảnh đều có dạng khung vuông tỉ lệ 4:3 thường được dùng trong các thiết bị di động. Do đó, nếu bạn sử dụng phần mềm chụp ảnh khác không phải của Instagram bạn nên chụp ảnh ảnh màn hình lại trước khi đăng lên instagram để không bị mất một góc ảnh.

Xu hướng quảng cáo trên Instagram mà marketer cần chú ý

IGTV phát huy thế mạnh 

Xu huong quang cao tren instagram

Instagram là gì? IGTV trở thành xu hướng quảng cáo trên Instagram

IGTV là nền tảng xem video chiều dọc dành cho Instagram trên các thiết bị di động, thay vì người dùng chỉ có thể xem video dạng hình vuông hoặc hình ngang với tỷ ệ 16:9 thì nhờ có IGTV, người dùng Instagram hoàn toàn có thể trải nghiệm xem video theo chiều dọc điện thoại vừa tạo cảm giác thân thiện với người dùng, vừa đem đến những lợi ích đầy tiềm năng khai thác cho các nhà quảng cáo. Đây thật sự là một mảnh đất vô cùng màu mỡ để các marketer, các doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường quảng bá sản phẩm thương hiệu của mình với người dùng các thiết bị di động.

Thông thường đối với các tài khoản Instagram bình thường giới hạn video của IGTV là 10 phút, còn đối với người nổi tiếng là 1 giờ. Nếu bạn là một marketer, hay nhà tiếp thị của doanh nghiệp hãy tận dụng và khai thác triệt để xu hướng này nhé.

Những thương hiệu nhỏ sẽ “thống trị” Instagram

Facebook là nền tảng mạng xã hội được rất nhiều người cả cá nhân và doanh nghiệp lựa chọn để "cắm dùi" và phát triển quảng bá, thế nhưng trên Instagram bạn sẽ nhận ra những thương hiệu nhỏ lại hoạt động rất mạnh mẽ trên nền tảng  này. Đây là xu hướng quảng cáo tất yếu của Instagram, giúp chủ shop "khoanh vùng" và tiếp cận sâu hơn tới khách hàng trung thành của mình, đồng thời tăng khả năng tương tác tốt.

Quảng cáo trên Instagram Stories

Quang cao tren Instagram Stories

Quảng cáo trên Instagram Stories

Với khả năng nhanh chóng, ấn tượng, truyền tải thông điệp mạnh mẽ trực tiếp tới người dùng, hình thức quảng cáo trên Instagram Stories đang ngày càng được các chủ shop, doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn và đẩy mạnh quảng cáo của mình để tiếp cận nhiều hơn tới nhóm khách hàng tiềm năng.

Đây chỉ là 3 trong số rất nhiều xu hướng quảng cáo trong tương lai gần của Instagram. Hi vọng những thông tin về Instagram là gì trên của Unica sẽ giúp ích cho bạn. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp đến bạn đọc những khóa học khác nhau như khóa học marketing online, khóa học Youtube, khóa học Content marketing... với sự hướng dẫn và giảng dạy từ các chuyên gia hàng đầu tại Unica.vn.

Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên