IFTTT là gì? Công cụ tự động hóa cả thế giới của bạn

IFTTT là gì? Công cụ tự động hóa cả thế giới của bạn

Mục lục

Ngay nay, cuộc sống kỹ thuật số của chúng ta ngày càng mở rộng, có rất nhiều các thiết bị thông minh, nhưng nó lại làm bạn khó chịu là các thiết bị này đôi khi trùng lặp. Rất may, có một cách để làm được điều này và nó được gọi với một cái tên khá “kì cục” là IFTTT. Như vậy, IFTTT là gì?

IFTTT là gì?

Đây là cụm từ viết tắt của If This Then That , hay còn được gọi là IFTTT, là một dịch vụ web kết nối các sản phẩm, ứng dụng và dịch vụ khác với nhau để tự động hóa kinh doanh tốt hơn. Ví dụ: bạn có thể kết nối tài khoản Twitter và Facebook của mình để những gì bạn đăng lên người này sẽ được đăng lại trên người kia. Bạn cũng có thể làm được nhiều hơn thế.

IFTTT la gi

IFTTT là một dịch vụ web kết nối các sản phẩm, ứng dụng và dịch vụ khác với nhau để tự động hóa kinh doanh tốt hơn.

Ứng dụng web ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với các doanh nghiệp. Các dịch vụ từng được cung cấp bởi phần mềm độc quyền thì nay được thực hiện bằng các công cụ trực tuyến giá rẻ hoặc thậm chí miễn phí. Tuy nhiên, khi bạn có hàng tá dịch vụ trực tuyến khác nhau, sẽ rất hữu ích nếu bạn tự động hóa một số tương tác giữa chúng. Nếu không, hầu như không thể tiếp tục cập nhật mọi thứ.

IFTTT gọi mỗi tương tác giữa các dịch vụ là một Công thức . Mỗi Công thức liên kết hai dịch vụ. Một cung cấp Kích hoạt và một cung cấp Hành động . Vì vậy, tiếp tục ví dụ trên, bạn có thể sử dụng bất kỳ cập nhật trạng thái mới nào bạn đăng lên Facebook làm trình kích hoạt và tạo một tweet mới trên Twitter làm hành động.

>> Xem thêm: Top 5 web 2.0 mà seoer không thể không dùng

Tầm quan trọng của IFTTT trong SEO

Như vậy, các bạn đã nắm được IFTTT là gì chưa? Tiếp sau đây chúng tôi xin mở rộng cho các bạn vai trò của nó trong SEO đỉnh cao như nào. Vậy IFTTT đóng vai trò như thế nào trong SEO? Bạn sẽ rất vui khi biết rằng IFTTT đóng rất nhiều vai trò và mang lại nhiều lợi ích cho các chiến dịch Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm của bạn. Nếu bạn là một người mới học Seo hoặc là một người chưa có nhiều kinh nghiệm Seo thì tuyệt đối không thể bỏ qua IFTTT và tầm quan trọng của nó.

1. IFTTT cho phép tự động cung cấp các bài đăng từ một trong các nền tảng mạng xã hội này sang các tài khoản khác. Bạn không còn phải mất thời gian cho công việc đăng bài gian khổ ở mỗi nền tảng hoặc mạng khác nhau.

2. Nó cung cấp cho bạn khả năng hiển thị lớn hơn trên internet.

3. Nó giúp cải thiện nhận thức về thương hiệu, thu hút khán giả, tăng trưởng và lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu đến các trang web của bạn.

4. Cuối cùng nó giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.

5. Nó giúp thúc đẩy chiến dịch xây dựng liên kết của bạn bằng cách tạo ra các liên kết chất lượng cao từ các trang web có thẩm quyền.

Tam quan trong cua IFTTT trang SEO

Công cụ hỗ trợ đắc lực cho SEO

Hướng dẫn sử dụng IFTTT

Bước 1. Tìm hiểu giao diện và tạo tài khoản trên IFTTT

huong dan su dung ifttt

Bạn truy cập theo địa chỉ https://ifttt.com/ => ấn nút Sign In và nhập địa chỉ Email để đăng ký tài khoản. Hoặc bạn cũng có thể đăng nhập trực tiếp bằng tài khoản Google hoặc Facebook bằng cách chọn vào nút Sign Up, rồi kết nối đến tài khoản cá nhân của mình. 

Khi đăng nhập thành công tại trang chủ bạn có thể ấn và hình đại diện bạn sẽ  dễ dàng quản lý được toàn bộ thông tin về tài khoản, các hành động mà bạn đang thực thực, các ứng dụng đã cài đặt. Cụ thể như sau: 

- My Account: quản lý thông tin cá nhân bao gồm tên, mật khẩu, địa chỉ Email.

- Activity: những hành động gần đây mà thực hiện thông qua IFTTT. 

- My Applet: những công thức, các lệnh mà bạn đã kích hoạt để IFTTT thực thi. 

- My Service: những ứng dụng mà bạn đã kích hoạt như Facebook, Facebook Page, Twitter v.v..

- Create: phần này dành cho bạn có thể tự tạo ra những Recipe thực thi hành động khi bạn không muốn sử dụng các recipe có sẵn, hoặc các recipe không đáp ứng nhu cầu mà bạn đang cần. 

Bước 2. Tạo ứng dụng trên IFTTT

Home => Recipe có sẵn và kết nối hoặc chọn vào thanh tìm kiếm (Search) sau đó gõ từ khóa hệ thống sẽ lọc các Recipe đã có sẵn để hỗ trợ bạn.

Tiếp theo nhấp chọn Connect để bắt đầu thực thi lệnh và bạn cần nhấp cho phép IFTTT quyền truy cập vào tài khoản Facebook. 

Bước 3. Tùy chỉnh và quản lý ứng dụng đã tạo

Ngoài ra bạn có thể tùy chọn từng ứng dụng để kích hoạt trên IFTTT để thuận tiện cho việc ghi nhớ và nhận thông báo. 

Chọn My Applets sau đó chọn vào ứng dụng bạn muốn chỉ => nhấp vào biểu tượng bánh răng ở góc phải màn hình => sau đó tùy chỉnh theo ý

Ngoài ra bạn cũng có thể đổi tên ứng dụng hoặc yêu cầu nhận thông báo khi hành động này được thực thi, viết một đoạn nội dung chia sẻ nào đó => Save 

Hoàn tất quy trình đăng ký ifttt rồi đấy nhé.

3. Tính năng của IFTTT 

Sau khi nắm được vai trò của nó cũng như IFTTT là gì một cách bài bản thì bạn cần bỏ túi 3 công thức tự động hóa trong kinh doanh. 

Quản lý chiến dịch

Công cụ IFTTT thêm chiến dịch MailChimp đã lên lịch vào Lịch của Google và đồng bộ hóa các bài đăng vào bộ đệm.

Khi bạn đang lên kế hoạch cho một nỗ lực tiếp thị, chẳng hạn như một chiến dịch MailChimp mới , bạn nên đảm bảo rằng mọi người đều biết nó sắp ra mắt. Nếu bạn đang cung cấp một thỏa thuận đặc biệt hoặc một cuộc thi, rất có thể bạn sẽ thấy doanh số bán hàng, lưu lượng truy cập và yêu cầu hỗ trợ khách hàng tăng đột biến. 

Với công thức này, khi bạn lập lịch chiến dịch trong MailChimp , IFTTT sẽ tự động tạo sự kiện trong Lịch Google cùng một lúc. Bây giờ cả nhóm của bạn biết điều gì đang xảy ra.

Tinh nang IFTTT

3 công thức IFTTT đỉnh cao để kinh doanh hiệu quả

>> Xem thêm: Microsite là gì? Cách tăng hiệu quả của Microsite

Quản lý công việc

Phần mềm sẽ tự động lên thẻ trello định kỳ hàng ngày hoặc hàng tuần và nhắc bạn trả phí cũng như theo dõi giờ làm của bạn một cách tự động.

Chức năng này rất phù hợp cho những ai làm quản lý nhân viên. Theo dõi nhân viên không có gì vui. Có một bảng chấm công thủ công để họ kiểm tra và trả phòng là động lực thúc đẩy, nhưng các tùy chọn khác có thể tốn kém. Với IFTTT, bạn có thể cuộn công cụ theo dõi thời gian của riêng mình.

Công thức này theo dõi thời gian mọi người đến và rời khỏi một vị trí đã định trong Lịch Google . Đó là một công cụ theo dõi thời gian rảnh tay hoàn hảo. Bạn không cần phải thở dài với nhân viên của mình nhưng vẫn có một ý tưởng sơ bộ về việc ai có mặt tại văn phòng khi nào.

Truyền thông xã hội

Truyền thông xã hội là gì? Bạn sẽ được tự động lưu giữ ảnh hồ sơ Facebook trong đồng bộ hóa. Quản lý phương tiện truyền thông xã hội của doanh nghiệp bạn phải càng đơn giản càng tốt. Bạn muốn giảm thiểu khối lượng công việc trong khi tối đa hóa tính nhất quán giữa các nền tảng. Đây là lúc IFTTT xuất hiện. 

Với công thức này, bạn có thể cập nhật ảnh hồ sơ của mình trên Facebook và nó sẽ được cập nhật tự động trên Twitter. Nếu bạn đang chạy một chiến dịch hoặc chỉ sử dụng ảnh hồ sơ theo chủ đề, thì đó là một cách tuyệt vời để đảm bảo mọi thứ luôn đồng bộ.

Như vậy, các bạn đã phần nào nắm được khái niệm về IFTTT là gì cũng như 3 công thức tự động hóa đỉnh cao để thế giới xung quanh bạn trở nên đơn giản. 

Hy vọng bài viết này có ích cho bạn!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên