Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Microsite là gì? Cách tăng hiệu quả của Microsite

Mua 3 tặng 1

Microsite là một giải pháp phổ biến cho những thách thức thiết kế nhất định của doanh nghiệp. Nhưng, chúng là gì, khi nào thì nên sử dụng và sử dụng như thế nào cho hiệu quả thì không ai chắc chắn mình nắm rõ. Trong bài viết hôm nay, UNICA cùng các bạn đi tìm hiểu Microsite là gì?

Microsite là gì?

Theo nghĩa cha sinh mẹ đẻ thì Microsite có nghĩa là trang web vi mô, một trang web nhỏ chứa ít nội dung. 

Trang web nhỏ là một trang web riêng lẻ hoặc một cụm trang nhỏ có chức năng hoạt động như một thực thể rời rạc trong một trang web hiện có hoặc để bổ sung cho một hoạt động ngoại tuyến. Trang đích chính của microsite có thể có tên miền riêng hoặc tên miền phụ.

Trong Marketing, nó là một trang web nhỏ được tách biệt với trang chính của doanh nghiệp dùng để cung cấp nội dung cho sự kiện để khách hàng biết đến.

Microsite la gi

Microsite là trang web vi mô

>> Xem thêm: RSS là gì? RSS trong Wordpress hoạt động như thế nào

Tại sao nên sử dụng những trang Microsite?

Nắm được khái niệm Microsite là gì thì câu hỏi đặt ra có nên sử dụng nó không? Không có bất kỳ một nghi ngờ gì về việc các trang web nhỏ mang lại một số lợi ích hấp dẫn, đặc biệt là trong các tổ chức lớn hơn, có định hướng tiếp thị nhiều hơn. 

Kiểm soát thiết kế lớn hơn

Trang web vi mô cung cấp cho chủ sở hữu trang web toàn quyền kiểm soát thiết kế. Điều đó cho phép họ gắn kết microsite với sự xuất hiện trực quan của tài liệu tiếp thị mà công ty đang sử dụng trên chiến dịch liên kết.

Nó cũng cho phép họ tạo ra một ngôn ngữ trực quan được thiết kế đặc biệt cho phân khúc người dùng mà họ đang cố gắng tiếp cận. Điều đó đặc biệt có giá trị khi trang web chính phải phục vụ cho nhiều nhóm người khác nhau.

Loại linh hoạt đó không phải là điều thường có thể thực hiện được nếu công ty chọn thêm nội dung microsite vào trang web hiện có.

Tập trung hơn

Các trang web Microsite loại bỏ những phiền nhiễu mà việc tích hợp vào các trang web chính mang lại.

Tại các doanh nghiệp, họ có các trang web lớn ở nhiều cấp độ và được tạo thành từ nhiều phần phụ. Điều này làm cho việc điều hướng trở nên cồng kềnh và ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.

Ngược lại, các trang web nhỏ cho phép người dùng hoàn toàn tập trung vào chiến dịch và các lời gọi hành động có liên quan.

Có trách nhiệm

Cuối cùng, nhiều tổ chức ưa chuộng trang web nhỏ vì chúng dễ quản lý nội bộ hơn. Một bộ phận duy nhất có thể điều hành mỗi trang web hoặc công ty có thể liên kết trang web với một dự án cụ thể. Điều đó giúp xác định ranh giới rõ ràng về trách nhiệm và quyền sở hữu.

Tai sao nen su dung Microsite

Microsite có rất nhiều ưu điểm trong Marketing

Sử dụng Microsite để triển khai chiến dịch Marketing

Sau khi các bạn đã nắm được Microsite là gì thì bạn cần nắm được lý do tại sao nó lại quan trọng trong Marketing.

Truyền đạt nội dung tốt

Những website bình thường sẽ không bao quát được toàn bộ những sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đang bán. Nhưng những trang web vi mô sẽ giúp bạn tập trung nội dung chủ đề tới khách hàng, giúp thông điệp của bạn muốn gửi tới khách hàng hiệu quả hơn, người đọc dễ dàng tiếp cận hơn.

Thiết kế web linh động hấp dẫn khách hàng

Khi thiết kế hay triển khai một Microsite bạn có thể tự do sáng tạo những hình ảnh, ngôn từ phù hợp với chiến dịch của mình để thu hút khách hàng.

Đây là một yếu tố khá quan trọng bởi nó lôi cuốn khách hàng đến với sản phẩm của doanh nghiệp.

Không những thế, nó chỉ phục vụ trong một chiến dịch ngắn nên thường thiết kế đơn giản.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi cao so với web bình thường

Tương tự như Landing Page, Microsite có thể làm tăng tỷ lệ chuyển cho website. Nó thường tập trung vào nội dung chiến dịch nên nhanh chóng tiếp cận được đối tượng khách hàng. Do thiết kế sinh động, hấp dẫn và bắt mắt nên khách hàng dễ dàng thực hiện hành động của mình.

Cách tăng hiệu quả của Microsite

Vòng đời của một microsite rất ngắn vì vậy trong khoảng thời gian đó các nhà tiếp thị trược tuyến phải làm như nào để phát huy hết tác dụng của microsite và biến nó thành một công cụ thực sự hiệu quả.

- Nên thiết kế microsite thân thiện và thuận tiện và dễ dàng tìm kiếm thông tin.

- Quảng bá microsite theo hình thức truyền miệng, tọa sự khác biệt tạo sự thu hút yêu thích, đánh vào tâm lý thỏa mãn cá nhân hoặc tâm lý chia sẻ những điều bổ ích cho mọi người.

- Tạo cơ hội cho khách hàng tương tác và trải nghiệm cùng nhãn hàng bằng cách tích hợp các trò chơi, video clip, âm thanh, hình ảnh, gửi lời mời tới những người bạn…

- Gắn kết microsite tới trang web của công ty hoặc sản phẩm đó.

- Am hiểu công nghệ của doanh nghiệp

Để xây dưng cũng như khai thác microsite hiệu quả thì nhà hoạch định chiến lược phải chú trọng ngay từ khâu hình thành ý tưởng và kết hợp những các ứng dụng của internet một cách khéo léo để thu hút khách đến mua hàng trong thời gian diễn ra chương trình.

Một số hạn chế của trang Microsite

Dù bạn nắm được Microsite là gì?  Mặc dù nó có rất nhiều lợi ích nhưng bên cạnh đó, nó vẫn tồn tại một số hạn chế.

Mot so han che trang Microsite

Trang web nhỏ có rất nhiều hạn chế mà bạn không nên bỏ qua

>> Xem thêm: IFTTT là gì? Công cụ tự động hóa cả thế giới của bạn

Gây lầm nhẫn cho người dùng

Một trong những vấn đề quan trọng nhất với các trang web nhỏ là chúng buộc người dùng phải thích ứng với các giao diện người dùng khác nhau. Họ truy cập trang web chính của công ty, nhấp vào một liên kết và tìm thấy chính họ trên một trang web nhỏ. Đột nhiên, thiết kế khác đi, điều hướng đã thay đổi và thường không có đường lui rõ ràng. Tóm lại, nó phá vỡ mọi nguyên tắc của thiết kế giao diện người dùng tốt.

Chi phí

Có một chi phí đáng kể và thường là phi lý liên quan đến việc tạo ra một trang web nhỏ. Trang web phải trải qua quá trình thiết kế hoàn chỉnh, được xây dựng và lưu trữ trên hệ thống quản lý nội dung và cũng có thể cần thêm chức năng như tính năng cộng đồng, xử lý thanh toán hoặc đăng ký bản tin.

Như vậy, UNICA đã bật mí cho bạn biết Microsite là gì cũng như những ưu điểm tuyệt vời của nó trong chiến dịch Marketing. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các kiến thức về các khóa học marketing online, khóa học Facebook, khóa học Youtube... với sự hướng dẫn và giảng dạy từ những chuyên gia hàng đầu tại Unica.vn. Mời bạn đọc tham khảo thêmLàm sao để tăng hiệu quả của microsite?

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags: Seo
Trở thành hội viên