Hướng dẫn cách cắm hoa đồng tiền đơn giản mà cực đẹp 

Hướng dẫn cách cắm hoa đồng tiền đơn giản mà cực đẹp 

Mục lục

Hoa đồng tiền là một loại hoa mang lại nhiều may mắn và hạnh phúc đối với gia chủ. Với sự duyên dáng và nét đẹp của hoa đã khiến không ít người say mê và thích ngắm nhìn chúng. Để sở hữu một bình hoa đồng tiền đẹp, người cắm phải biết cách phô ra được vẻ đẹp của hoa. Dưới đây, Unica sẽ hướng dẫn bạn cách cắm hoa đồng tiền đơn giản mà cực đẹp khiến ai nhìn cũng phải ngợi khen.

Hoa đồng tiền tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc

Hoa đồng tiền tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc

1. Nguyên liệu chuẩn bị cắm hoa đồng tiền

- Hoa đồng tiền: 10 - 15 cành, có thể dùng một màu hoặc nhiều màu tùy thích

- Hoa cúc nhỏ

- Bình cao để cắm hoa

- Dao, kéo

- Chất bảo quản (có thể dùng chanh hoặc berberin/nước súc miệng)

- Nước sạch

Hoa đồng tiền tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc

Hoa đồng tiền đa dạng màu sắc cho bạn lựa chọn

2. Các bước cắm hoa đồng tiền

Bước 1: Vệ sinh lọ cắm hoa

Bạn có thể lựa chọn nhiều loại bình, lọ kích cỡ khác nhau nên chọn bình cao cắm hoa sẽ đẹp hơn. Trước khi cắm, bạn dùng nước rửa bát rửa sạch lọ và để khô.

Bước 2:

Rửa sạch phần cành hoa bằng nước để loại bỏ bụi bẩn hoặc cát bám trên cành hoa. Sau đó, dùng kéo hoặc dao sắc cắt chéo cành hoa đồng tiền 1 góc 45 độ, chú ý độ dài của cành hoa để sau khi cắm không quá cao hoặc quá thấp so với lọ, khoảng cách từ cổ lọ hoa đến bông dài khoảng 10 - 15cm. Lưu ý bạn nên cắt các cành hoa đồng tiền với độ dài – ngắn khác nhau.

Bước 3:

Pha nước có nhiệt độ khoảng từ 30 - 35 độ C. Cho nước vào bình, nghiền nát 1 viên thuốc berberin rồi cho vào nước. Bạn có thể dùng nước cốt chanh thay thế mục đích cắm hoa để giữ hoa tươi lâu hơn.

Bước 4:

Chọn những cành hoa đồng tiền có độ dài ngắn hơn cắm xung quanh miệng bình, bông hoa hướng ra các phía. Tiếp theo, cắm những cành hoa dài hơn vào giữa bình hoa cho chúng có hình vòm.

Bước 5:

Hoa cúc bạn rửa cho hết phần cát và bụi, cắt hoa có độ dài tương đương với hoa đồng tiền, cắm xen kẽ vào hoa đồng tiền, chú ý chỉ cắm điểm 3 - 4 cành hoa cúc màu sắc tùy chọn.

Các bước cắm hoa đồng tiền

Có thể tùy chọn nhiều loại hoa khác nhau cắm xen kẽ làm nền cho hoa đồng tiền

3. Những lưu ý để sở hữu lọ hoa đồng tiền đẹp

Sau khi biết cách cắm hoa đồng tiền thì để có một lọ hoa đẹp, người cắm cần phải cẩn thận từ bước chọn hoa, không lựa chọn hoa đã nở hết vì như thế sẽ chỉ có thể cắm được 1 ngày hoa đã tàn, cũng không nên lựa chọn hoa nở quá nhỏ, ngoài ra cần chú ý:

- Khi rửa hoa với nước, bạn cần nhẹ nhàng thận trọng, không làm nhàu nát hoa cũng như cuống hoa.

- Có thể sử dụng nhiều loại hoa khác nhau xen kẽ với hoa đồng tiền như hoa cúc hoặc những loại cành lá nhỏ, không nên lựa chọn những loại hoa cắm phụ to hơn hoa đồng tiền.

- Cần xác định kiểu cắm hoa và độ dài của các cành trước khi cắm.

- Một ngày nên thay nước một lần để hoa được tươi và giữ hoa được lâu hơn.

4. Ý nghĩa của hoa đồng tiền

Bên cạnh cách cắm hoa đồng tiền thì bạn nên biết ý nghĩa của hoa đồng tiền. Bạn đã từng đưọc ai đó tặng hoa đồng tiền chưa hay tự tay cắm những bình hoa đồng tiền đẹp đặt tại phòng bàn làm việc nhưng lại không biết  ý nghĩa của loài hoa này là gì?

Loài hoa này là đặc trưng của hạnh phúc, là loài hoa diệu kì bởi vì nó truyền được cảm giác vui vẻ và hạnh phúc cho mọi người. Không những thế, hoa đồng tiền còn là sự thể hiện ngây thơ, tình yêu và lòng ca ngợi.

Hoa đồng tiền có rất nhiều màu sắc như trắng, đỏ, vàng, hồng, đỏ, cam... mỗi màu sẽ đặc trưng cho một ý nghĩa khác nhau. Ví dụ, hoa đồng tiền trắng thể hiện sự tinh khiết, hoa đồng tiền đỏ thể hiện tình yêu cháy bỏng, nồng nhiệt, hoa đồng tiên vàng thể hiện niềm hạnh phúc.Dù là màu gì đi nữa thì loài hoa này đều tượng trung cho sự hạnh phúc và kỳ diệu!

Qua bài viết trên đây chúng tôi đã hướng dẫn cách cắm hoa đồng tiền đơn giản mà cực đẹp, bạn muốn biết thêm nhiều cách cắm hoa khác nhau hãy nhanh tay đăng ký và theo dõi khoá học cắm hoa online tại Unica, các chuyên gia sẽ hướng dẫn bạn cách chọn hoa, mẹo cắm hoa tười,... mời bạn cùng tham khảo.

>> Bật mí 4 cách chọn bình cắm hoa đẹp phù hợp với từng loại hoa

>> Mách bạn 8 cách cắm hoa tươi lâu, cả tuần không bị hỏng

>> 3 cách cắm hoa để bàn đơn giản mà đẹp đến ngỡ ngàng

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên