Hình ảnh không được Google lập chỉ mục bạn cần biết

Hình ảnh không được Google lập chỉ mục bạn cần biết

Mục lục

Việc seoer cần làm để xây dựng website mạnh không hẳn là phải quan tâm tới riêng nội dung, tối ưu nội dung tốt trong nhiều trường hợp không đem đến nhiều kết quả như traffic cao, bởi rằng bạn biết đấy thường những bài viết nội dung thiên về hình ảnh sẽ mang đến nhiều những kết quả cao hơn là nội dung toàn chữ. Nhưng không phải lúc nào hình ảnh của bạn cũng được google lập chỉ mục.

Việc hình ảnh không khiến google “ưu ái” là nỗi lo ngại và khó khăn của hầu hết khá nhiều các seoer. Nhưng mà để khiến google tự sắp xếp một vị trí thuận lợi cho hình ảnh của bạn thì bạn cần phải làm những gì.

Nhìn trực quan thì google không phải là một người cụ thể mà biết nói được nội dung hình ảnh đó là gì, do vậy trong vấn đề này nếu muốn hình ảnh của bạn được index nhanh chóng và có thứ hạng cao khi Search Image thì bạn cần thực hiện.

>> Tổng hợp toàn bộ nguyên nhân Google index website chậm

>> Những lý do khiến Google đánh giá thấp website của bạn và cách khắc phục

>> Nhận dạng và khắc phục các hình phạt từ Google

Google lập chỉ mục cho hình ảnh


1. Không sử dụng hình ảnh có sẵn

Bạn nghĩ sao khi sử dụng hình ảnh có sẵn và đứng thứ hạng cao, hãy tưởng tượng kết quả của tìm kiếm cho ra hàng loạt các hình ảnh giống nhau và chả có sự khác biệt nào về cái nhìn trực quan thì liệu rằng sẽ nhàm chán đến như thế nào.
Dù hình ảnh có được tối ưu thẻ alt, kích thước, dung lượng,... nhưng ý nghĩa của seo còn gì là quan trọng giữa hàng loạt các hình ảnh copy chứ.

2. Sử dụng hình ảnh gốc

Sử dụng hình ảnh gốc có khiến google lập chỉ mục?
Không những google lập chỉ mục mà khiến cho người dùng xem thấy chân thật, đơn vị của bạn sẽ có sự tiếp xúc gần gũi với người dùng hơn, giống như bạn muốn hướng dẫn sử dụng công thức nào đó, thực hiện những cách làm cụ thể và đặt ra kết quả có liên kết tới doanh nghiệp bạn thì có phải theo cách hướng dẫn và cách làm người trải nghiệm sẽ càng ấn tượng về đơn vị bạn hơn sao.
Vừa tránh được trùng lặp ảnh mà ảnh gốc sẽ chân thực và chất lượng đó có phải là điều bạn luôn muốn hơn sao.

3. Nâng cấp hình ảnh

Hãy đảm bảo cho hình ảnh của bạn tạo ra là vô cùng thu hút, khi tải bất kì hình ảnh nào về hãy nâng cấp chỉnh sửa hình ảnh của bạn.
Bằng cách sử dụng các công cụ chỉnh sửa thiết kế ảnh, thêm những nội dung hay thêm một số những chi tiết sẽ khiến cho hình ảnh của bạn đã có sự khác lạ, người xem cũng cảm thấy thú vị hơn đấy.

4. Dùng định dạng ảnh Gif

Sử dụng và dùng ảnh định dạng gif cũng là một cách gây ấn tượng với người dùng rất nhiều đấy, bởi dung lượng của ảnh không lớn.
Tuy nhiên sử dụng ảnh định dạng này cũng không khuyến khích sử dụng nhiều.

5. Định dạng ảnh PNG và JPEG

Sử dụng định dạng này tối ưu cho các ảnh như chứa các logo trong suốt bởi hình ảnh nhỏ nhưng độ phân giải lớn.
Nhưng thường để cho việc tối ưu hình ảnh được tốt và không gây khó khăn cho nén, hay muốn chỉnh sửa kích thước seoer vẫn hãy sử dụng định dạng JPEG cho ảnh.
Nhưng đánh giá một cách tổng thể thì ưu tiên cho việc sử dụng định dạng JPEG cho hình ảnh thì việc này sẽ đem lại hiệu quả tích cực đấy.

6. Đặt tên và sử dụng thẻ alt 

Sử dụng thẻ Alt để tối ưu hình ảnh

Sử dụng thẻ Alt để tối ưu hình ảnh

Đối với bất kì hình ảnh nào thì hãy quan tâm đến nội dung cho hình ảnh hơn, nội dung ở đây không phải là cái nhìn trực quan mà nội dung là bạn cần đặt tên cho hình ảnh hay dùng alt để mô tả cho hình ảnh.

Với những cách tối ưu cơ bản về hình ảnh trên thì google khó mà từ chối cho việc lập chỉ mục hình ảnh được, tuy nhiên đấy là theo tìm hiểu của riêng cá nhân tôi, còn mỗi phương pháp lại có những chú ý cách thực hiện cụ thể riêng. Làm và tìm hiểu dần bạn sẽ tự hướng cho mình những cách tối ưu hình ảnh hiệu quả nhất và tốt nhất.
Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài chia sẻ này. Chúc các bạn thành công.

>> Học SEO từ A-Z


Tags: Seo