Google+ là gì? 12 tính năng vượt trội của Google +

Google+ là gì? 12 tính năng vượt trội của Google +

Mục lục

Google+ là gì? Tương tự như Facebook, Google+ là một trang mạng xã hội do gã khổng lồ Google tạo ra với rất nhiều ưu điểm vượt trội đánh bật đối thủ và được nhiều doanh nghiệp cũng như cá nhân ưa chuộng để làm Marketing cũng như SEO website hiệu quả. Vậy nó là gì?

1. Google+ là gì?

Google+ (phát âm là Google plus) là một  nền tảng mạng xã hội của Google. Nhóm thiết kế Google+ đã tìm cách tái tạo cách mọi người tương tác ngoại tuyến chặt chẽ hơn so với trường hợp của các dịch vụ mạng xã hội khác, chẳng hạn như Facebook và Twitter.

Google+ đã được mở cho một số lượng nhỏ người dùng thử nghiệm vào tháng 6 năm 2011. Sau đó, Google đã đưa ra một số lời mời cho những người dùng ban đầu đó để mời một số ít liên hệ của họ. Dịch vụ này đã được mở ra cho tất cả mọi người. Nó đã được đại tu vào tháng 4 năm 2012. Bạn có thể tìm thấy Google+ tại plus.google.com. Để tham gia Google+, bạn cần có tài khoản Google (chẳng hạn như để truy cập Gmail).

2. Mục đích khi sử dụng Google +

Mục đích chính của Google+ là tăng chất lượng kết quả của công cụ tìm kiếm bằng cách cho phép Google tham gia vào các “tín hiệu xã hội” để cung cấp kết quả tìm kiếm. Nói cách khác, Google kết hợp hoạt động của Google+ vào thuật toán tìm kiếm của mình, có nghĩa là Google+ là một nhân tố chính trong SEO. Đây cũng là một động thái khác hướng tới kết quả tìm kiếm “được cá nhân hóa” và một trong những lý do chính khiến hai người tìm kiếm cùng một cụm từ có thể thấy các kết quả khác nhau.

Để làm cho mọi thứ trở nên hơi khó hiểu, Google cũng đã thay thế Google Địa điểm (danh sách doanh nghiệp) bằng một sản phẩm có tên gây khó chịu là “Google+ Địa phương”, về cơ bản là Google+ dành cho các doanh nghiệp địa phương.

google+-la-gi-3.jpg

Google + là một nền tảng mạng xã hội của Google

>> Xem thêm: Hướng dẫn 2 cách tạo tài khoản Google đơn giản nhất

3. 12 lợi ích và tính năng chính của Google +

Như vậy, Google+ là gì đã được hé lộ một cách dễ hiểu và ngay sau đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu tính năng siêu trội mà nó mang lại. Một số công cụ và tính năng của nó đến từ các dịch vụ và nền tảng hiện có, chẳng hạn như nền tảng lưu trữ và chia sẻ ảnh Picasa. Một số tính năng tương tự như các mạng xã hội và nền tảng blog vi mô phổ biến khác. 

1. Trang chính xuất hiện khi bạn đăng nhập bao gồm 'luồng' cập nhật, hội thoại và nội dung được chia sẻ - tương tự về nhiều mặt với nguồn cấp tin tức Facebook hoặc luồng Twitter .

Khi bạn thêm một địa chỉ liên hệ vào tài khoản Google+ của mình, bạn chỉ định họ vào một hoặc nhiều “vòng kết nối”, đây là một cách phân loại và sắp xếp mọi người.

2. Khi bạn đăng ký lần đầu tiên, bạn sẽ thấy một số “vòng kết nối” đã được Google thiết lập, bao gồm “Bạn bè” và “Người quen”. Bạn cũng có thể thêm của riêng bạn.

Bạn có thể chia sẻ tin nhắn hoặc liên kết với mọi người hoặc chỉ với những người trong vòng kết nối được chỉ định. Điều này mang lại cho bạn sự linh hoạt hơn Twitter và là một khái niệm tương tự như “'nhóm” trên Facebook.

3. Vòng kết nối của bạn ở chế độ riêng tư - nghĩa là không ai có thể thấy cách bạn đặt tên cho vòng kết nối của mình hoặc vòng kết nối nào mà họ hoặc bất kỳ ai khác đã được đưa vào.

google+-la-gi-3.jpg

Google+ có rất nhiều các tính năng vượt trội

4. Phần “Thông báo” sẽ cho bạn biết khi ai đó thêm bạn vào một trong các vòng kết nối của họ (mặc dù không phải là vòng kết nối nào) và khi ai đó đã nhận xét hoặc phản ứng với nội dung mà bạn đã chia sẻ hoặc nhận xét.

5. Bạn có thể đưa ra nhận xét bên dưới nội dung được chia sẻ bởi những người dùng khác mà bạn theo dõi và bạn cũng có thể “+1” nội dung đó. Cách thứ hai tương tự như “thích” trên Facebook.

6. Bạn cũng có thể chia sẻ nội dung đó, nếu người đăng ban đầu cho phép. Điều này tương tự như “đăng lại” trên Twitter.

7. Nếu người đăng ban đầu cho phép điều đó, sau khi bạn tương tác với một bài đăng, chuỗi bài đăng trên Google+ sẽ phản hồi và thông báo cho bạn về bất kỳ cập nhật nào. Nếu điều này bắt đầu gây phiền nhiễu, bạn có thể “tắt tiếng” các cập nhật này.

8. Ứng dụng 'Hangout' cho phép người dùng trò chuyện video. Với tính năng này, bạn có thể chat Video lên tới 10 người, có khả năng giới thiệu những gì bạn làm và hiển thị nhân vật đang nói chuyện vào ô hiển thị ở chính giữa. 

9. Bạn có thể tải lên và sắp xếp ảnh bằng Google Photos (trước đây được gọi là Picasa). Có một ứng dụng Google + dành cho điện thoại thông minh.

10. Google+ ra mắt “trang” vào cuối năm 2011, cho phép các nhóm, tổ chức và công ty đăng ký. Bây giờ có thể chọn một địa chỉ Google Plus được cá nhân hóa.

11. Tăng thêm lượng click. Không có gì ngạc nhiên khi bạn có thể gia tăng lượt click web từ forum,blog,các trang mạng xã hội khi ta đặt liên kết kèm trong đó.

12. Tăng khả năng Index trang. Khi sử dụng Google Plus sẽ thúc đẩy quá trình index trang nhanh hơn bằng việc bookmark bài viết lên Google+ ngay khi bạn vừa viết bài xong.

google+-la-gi-3.jpg

Sử dụng Google+ để tối ưu SEO web hiệu quả

>> Xem thêm: Hướng dẫn chia sẻ quyền truy cập Google Analytics cho người khác

Như vậy, UNICA đã chia sẻ từ A đến Z những điều cần biết về Google+ là gì. Nếu bạn là một Marketer, một SEOer, muốn website của mình hoạt động hiệu quả hơn như tăng index với google, thêm liên kết profile, tăng lượng click, kết nối nhanh trên G+, xây dựng chiến dịch quảng cáo thì đừng nên bỏ qua bài viết này. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên