Digital Marketing Agency là gì? 8 Loại hình Agency phổ biến

Digital Marketing Agency là gì? 8 Loại hình Agency phổ biến

Mục lục

Như các bạn đã biết, Marketing đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong các chiến lược kinh doanh, quảng bá cho sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp. Chính vì thế mà Digital Marketing phát triển mạnh mẽ như một làn sóng lớn và trở thành xu hướng dẫn đầu, dẫn tới sự hình thành và phát triển như “vũ bão” của rất nhiều Digital Marketing Agency. Để có cái nhìn tổng quan về Digital Agency là gì, mời bạn đọc tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

1. Digital Marketing Agency là gì? 

Digital Marketing được hiểu là kỹ thuật tiếp thị số. Đây là một chiến lược đa kênh nhằm mục tiêu tiếp cận và xây dựng mối quan hệ với khách hàng trực tuyến trên nhiều kênh khác nhau. Digital Marketing bao gồm một số chiến thuật như: Tiếp thị nội dung, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), tiếp thị video (Video Marketing), tiếp thị trên di động (Mobile Marketing), Email Marketing, Social Media Marketing, quảng cáo trực tuyến (PPC).

Digital marketing sử dụng nhiều chiến thuật, chiến lược và công cụ trực tuyến khác nhau nhằm hỗ trợ cho việc lập kế hoạch và thực hiện một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số thành công để có thể tìm kiếm và tiếp cận những khách hàng tiềm năng. 

digital-marketing-agency-4.jpg?

Digital Marketing Agency là công ty chuyên về tiếp thị truyền thông

Vậy Digital Agency là gì ? Digital Marketing Agency là công ty chuyên về tiếp thị truyền thông nhằm thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ các doanh nghiệp lên kế hoạch và triển khai chiến lược Marketing thành công và hiệu quả trong thời đại kỹ thuật số. 

Các doanh nghiệp thường chọn những Digital Agency uy tín để cộng tác vì họ là những tổ chức có chuyên môn trong tiếp thị trực tuyến. Các Digital Agency biết được các xu hướng, nắm được phương pháp hay nhất cũng như các công cụ, chiến lược tốt nhất để giúp doanh nghiệp thành công trong tiếp thị kỹ thuật số. 

>> Xem thêm: 7 Bước lập kế hoạch Digital Marketing Plan

2. Lợi ích khi sử dụng Digital Marketing Agency

Tăng lưu lượng truy cập không phải trả phí đến trang Website

Mục tiêu chung của bất kỳ nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số nào là tạo ra càng nhiều lưu lượng truy cập không phải trả phí vào trang web doanh nghiệp thì càng tốt. Các chuyên gia tiếp thị tại các đại lý tiếp thị kỹ thuật số biết thông tin chi tiết về tiếp thị trong nước, hành trình của khách hàng và các thuật toán tìm kiếm của công cụ tìm kiếm. Khi bạn làm việc với Digital Agency (đại lý tiếp thị kỹ thuật số), lưu lượng truy cập không phải trả phí (lưu lượng truy cập từ những người tìm thấy trang web của bạn trực tuyến thông qua công cụ tìm kiếm) đến trang web của bạn sẽ tăng lên. Trang web của bạn sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng với chi phí ít hơn.

Mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu doanh nghiệp

Khách hàng của bạn đang trực tuyến. Bạn biết điều đó và mọi đại lý tiếp thị kỹ thuật số đều biết điều đó. Vì các đại lý tiếp thị kỹ thuật số chuyên về quảng bá thương hiệu trực tuyến và tạo mối quan hệ trực tuyến với khách hàng nên họ biết cách mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu. Bằng cách hợp tác với Digital Agency, trang web của doanh nghiệp sẽ có khả năng hiển thị tốt hơn từ nghiên cứu từ khóa và phát triển tính cách người mua hàng thông qua các chỉ số phân tích, đo lường. Nếu bạn thuê một đại lý tiếp thị kỹ thuật số để thực hiện tiếp thị truyền thông xã hội của mình, thương hiệu của bạn cũng sẽ có thêm sự hiện diện trực tuyến trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau. 

digital-marketing-agency-4.jpg?

Digital Agency giúp doanh nghiệp thực hiện chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả

Cải thiện chiến lược tiếp thị hiệu quả

Digital Agency mà doanh nghiệp bạn chọn giống như một phần mở rộng của nhóm tiếp thị nội bộ của doanh nghiệp. Nếu bộ phận Digital marketing của bạn còn thiếu gì về kiến thức chuyên môn cũng như những hạn chế nhất định trong quá trình thực hiện chiến dịch triển khai tiếp thị kỹ thuật số chuyên ngành thì Digital Agency sẽ giúp bạn giải quyết điều đó. 

Một Digital Agency cũng sẽ nắm bắt được những điểm yếu trong các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số hiện tại của doanh nghiệp bạn. Nếu đội ngũ tiếp thị của doanh nghiệp bạn có quy nhỏ hoặc là những “tân binh” hoàn toàn mới, rất có thể bạn sẽ không có đủ chuyên môn để thực thực chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả. Ví dụ: Nếu doanh nghiệp bạn cần thiết kế Web, SEO, quan hệ công chúng, tiếp thị qua Email và tiếp thị truyền thông xã hội thì sẽ không có chuyên môn hoặc không đủ nguồn lực để có thể thực hiện hiệu quả tất cả các lĩnh vực này. 

Mặt khác một Digital Agency sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ hữu ích cho doanh nghiệp khi triển khai các chiến dịch Marketing như: quảng cáo Facebook, tiếp thị nội dung, phát triển Website, tự động hóa tiếp thị, tối ưu công cụ tìm kiếm, quảng cáo trả phí cho mỗi lần nhấp chuột, thư điện tử quảng cáo, điều phối sự kiện….

digital-marketing-agency-4.jpg?

Digital Agency giúp doanh nghiệp mở rộng phậm vi tiếp cận khách hàng

3. Vị trí công việc trong Digital Agency

- Copywriter - Người sáng tạo nội dung: Công việc chính của nhóm người này là tạo ra những câu Slogan, tiêu đề sao cho sáng tạo và thu hút khách hàng. Hay nói cách khác, những người này phải biết gọt chữ và trau chuốt ngôn từ ở mức hoàn hảo nhất có thể giúp người đọc khát khao sở hữu ngay lập tức. 

- Designer - Phù thủy hình ảnh: Công việc chính của Designer là biến nội dung thành hình ảnh để truyền taỉ đến người xem một cách dễ dàng. Nhiệm vụ chính của họ là sắp xếp bố cụ, thiết kế hình ảnh sao cho bắt mắt và đúng ý tưởng.

- Photographer: Nhiệm vụ chính của Photographer là đem hình ảnh đến cho Designer. Hay nói cách khác, Photographer sẽ chụp ảnh theo đúng Concept mà khách hàng mong muốn, sau đó cung cấp cho Designer sử dụng để minh họa hình ảnh trong các bài quảng cáo.

- Film Director - đạo diễn TVC: Nhiện vụ chính của đạo diễn TVC là quay các TVC quảng cáo liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để giới thiệu tới khách hàng. 

- Media Planners - Người lập kế hoạch: Media Planners chịu trách nhiệm lên chiến lược tiếp thị, hỗ trợ khaxgs hàng đạt được mục tiêu quảng cáo như mong muốn. Để làm được điều này, họ phải sở hữu nhiều kỹ năng như: phân tích khách hàng mục tiêu, khảo sát thị trường, hiểu biết về mục tiêu khách hàng...

- Media Buyers/Booking - Vị trí đối ngoại: Những người làm ở vị trí đối ngoại thực hiện các công việc liên quan đến truyền thông, báo chí, truyền hình. Đồng thời đây là người làm nhiệm vụ thương lượng, đàm phán với các chủ sở hữu để đảm bảo về giá cả phù hợp nhất cho team của mình.

- Account Executive (Junior): Là trong gian kết nối giữa khách hàng với Agency. Công việc chính của họ là xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

- Account Manager - Người đứng đầu: Account Manager là người đứng đầu và phục trách các hoạt động đối nội, đối ngoại.

>> Xem thêm: Hướng dẫn từ A-Z cách làm Infographic marketing sáng tạo nhất

4. 8 Loại hình Agency phổ biến tại Việt Nam

Research Agency

Nhiệm vụ chính của loại hình Research Agency là đi khảo sát khách hàng. Cụ thể, những công ty này sẽ đi thu thập kết quả nghiên cứu thị trường thông qua bảng hỏi, phỏng vấn qua điện thoại, phỏng vấn sâu, sau đó học sẽ tiến hành tổng hợp, nghiên cứu và phân tích kết quả đó.

Creative Agency

Creative Agency là những công ty chuyên về những sản phẩm Marketing về mặt thị giác, hay nói cách khác là họ luôn tạo ra nhứng sản đẹp mắt, cuốn hút để hấp dẫn khách hàng ngay từ những giây phút đầu tiên. Đó có thể là các TVC quảng cáo, Poster, tờ rơi, Brochure, Banner quảng cáo. Ngoài ra, họ còn phối hợp với Branding Agency để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. 

Strategy & Branding Agency

loai hinh agency

Strategy & Branding Agency cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing nhằm giúp các doanh nghiệp tìm ra giải pháp hữu hiệu nhất cho thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình. Đa phần các doanh nghiệp tìm đến loại hình Agency này khi muốn làm nổi bật sản phẩm đang mờ nhạt nhằm mục đích gia tăng doanh số.

Media Agency

Công việc chính của Media Agency là điều phối sự hiện diện của quảng cáo trên các phương tiện truyền thông cũng như nền tảng mạng xã hội. Hay nói cách khác là điều này nhằm mục đích đảm bảo quảng cáo có thể tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng. Media Agency sẽ họn chỗ đặt Banner sao cho bắt mắt và chọn thời điểm để chiếu TVC trên truyền hình hiệu quả. 

Digital Agency

Digital Agency là loại hình Agency phổ biến tại Việt Nam. Họ phát triển dựa trên thói quen, nhu cầu và tiếp nhận thông tin của người dùng. Đó là sáng tạo nội dung phù hợp với nền tảng công nghệ hiện đại. Nhờ đó mà nó góp phần mở rộng thương hiệu của doanh nghiệp với khách hàng. 

Production House

Nhiệm vụ chính của Production thiên về các hoạt động sáng tạo. Tuy nhiên họ chú trọng vào việc cho ra đời những sản phẩm ở dạng chuyển động như phim ngắn, hoạt hình, video quảng cáo truyền hình. Production House sẽ biến những ý tưởng, Concept của doanh nghiệp thành các sản phẩm quảng cáo.

PR & Event Agency

PR & Event Agency là loại hình hình Agency được ra đời nhằm mục đích giúp doanh nghiệp xâu dựng mối quan hệ tốt đẹp hơn với các Stakehholders từ khách hàng, cổ đông, báo chí cho tới chính quyền. Công việc chính của họ là hỗ trợ và xử lý đúng cách các hoạt động để doanh nghiệp không bị rơi vào khủng hoảng. Ví dụ như: lễ kỷ niệm, lễ ra mắt sản phẩm, tổ chức sự kiện từ thiện.

Activation Agency

Activation Agnecy có nhiệm vụ chính là kích hoạt thương hiệu thông qua các trải nghiệm thú vị. Từ đó khuyến khích khách hàng tương tác với thương hiệu và dừng thử sản phẩm hay dịch vụ. Các hoạt động chủ yêu như: Booth giới thiệu sản phẩm, biển quảng cáo...

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu về Digital Marketing Agency là gì. Digital Agency hiệu quả là cách doanh nghiệp thu hút những khách hàng tiềm năng và cải thiện sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp nhằm tạo ra doanh số bán hàng. Unica hy vọng các doanh nghiệp có thể cộng tác được với những Digital Agency uy tín, chất lượng để có thể phát triển bền vững trong tương lai.

Chúc các bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Marketing