Cách làm Infographic marketing như thế nào cho hiệu quả?

Cách làm Infographic marketing như thế nào cho hiệu quả?

Mục lục

Infographic là một trong những công cụ hữu ích để làm Marketing. Thế nhưng bạn đã nắm trong tay phương pháp làm Infographic một cách tốt nhất hay chưa? Hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

Tạo một tiêu đề ấn tượng

Tiêu đề của infographic là vô cùng quan trọng quyết định khách hàng có tiếp tục chú ý tới nội dung quảng cáo của bạn nữa không.  Cũng giống như một bài viết blog, Infographic sẽ không nhận được bất kỳ sự chú ý nào nếu nó không có một tiêu đề tuyệt vời. Một tiêu đề đảm bảo những yếu tố sau được coi là tiêu đề ấn tượng:
- Mô tả đồ họa thông tin
- Gây được sự chú ý của người đọc
- Có độ dài vừa đủ ( tiêu đề không vượt quá 70 ký tự)
Nếu tiêu đề không đủ sức hút thì infographic của bạn sẽ bị độc giả bỏ qua. 

Lựa chọn loại hình infographic phù hợp với chủ đề 

3 loại infographic được sử dụng phổ biến là: Timeline infographic (infographic theo thời gian), Instructional infographic (infographic hướng dẫn) và Comparison infographic (infographic so sánh). Mỗi loại này phù hợp với các chủ đề khác nhau. Do đó bạn nên chọn loại infographic phù hợp với chủ đề mà doanh nghiệp bạn đang hướng tới.
- Chủ đề với nội dung để chứng minh, thuyết phục sự phát triển của một thứ gì đó nên sử dụng infographic thời gian.
- Chủ đề với nội dung hướng dẫn hoặc liệt kê các bước của công việc ví dụ như chủ đề “ 3 bước đơn giản để sở hữu làn da trắng sáng) thì nên dùng Instructional infographic.
- Chủ đề mang tính chất so sánh, lý giải sự khác biệt nên sử dụng loại Comparison infographic .

Cách làm Infographic marketing hiệu quả
Lựa chọn Infographic phù hợp với chủ đề

Có nhiều cách để bạn tìm kiếm chủ đề thích hợp với sản phẩm của doanh nghiệp mình. Chẳng hạn bạn có thể xây dựng chủ đề theo các xu hướng đang hot trong ngành thậm chí là các hiện tượng mang tính xã hội. Bạn cũng có thể tái sử dụng các chủ đề đã có được nhiều người quan tâm và biến đổi nó phù hợp với thương hiệu của bạn. Tuy nhiên nếu bạn cứ nhai đi nhai lại các chủ đề thì lâu dần chúng sẽ trở nên nhàm chán vì có ít tính mới. Lúc này bạn cần mạnh dạn tạo ra các chủ đề hoàn toàn mới. Sự thử nghiệm có thể mang lại hiệu quả tương tác tốt hoặc không nhưng cho dù thất bại nó cũng không phải là vô nghĩa. Bởi chính thất bại sẽ giúp bạn đúc rút ra nhiều bài học có giá trị.
Doanh nghiệp của bạn cũng cần chú ý rằng, hiện nay khách hàng đang có xu thế tránh những nội dung sặc mùi quảng cáo. Cho nên khi xây dựng infographic bạn cần “trò chuyện” với khách hàng của mình nhiều hơn. Cung cấp cho họ những thông tin thật sự có giá trị là cách hiệu quả để thương hiệu của bạn tạo nên sự tin tưởng với khách hàng.

Nguồn thông tin chất lượng

Infographic chính là thiết kế đồ họa thể hiện các thông tin, dữ liệu thành dạng hình ảnh. Do đó, việc chọn lựa nguồn thông tin là vô cùng quan trọng.Có nguồn thông tin chất lượng thì mới có được nội dung hấp dẫn. Hãy thu thập các dữ liệu đáng tin cậy thông qua việc khảo sát thị trường (nhu cầu của khách hàng, mức độ tương tác của họ, các báo cáo bán hàng hay xu hướng ngành,...). Bạn cũng có thể trích dẫn các nhận định từ các chuyên gia uy tín. Tuy chúng chỉ là những câu nói chủ quan cá nhân nhưng vẫn chiếm được sự tin tưởng từ phía khách hàng

Cách làm infographic marketing hiệu quả
Nguồn thông tin phải chất lượng

Trình bày đẹp mắt

Yếu tố quan trọng của Infographic chính là mặt hình thức. Bạn cần phân bổ bố cục sao cho hài hòa giữa phần nội dung chữ và phần hình ảnh. Nếu trình bày chúng một cách lộn xộn sẽ khiến người đọc bị rối mắt. Phần nội dung chữ cần chú ý trình bày đơn giản, cô đọng, nên đồng nhất font chữ trong bài để để đảm bảo mặt thẩm mỹ. Sau khi viết xong nên đọc lại nhiều lần để xem cấu trúc câu đã chuẩn ngữ pháp chưa và phát hiện lỗi chính tả để chỉnh sửa kịp thời.

Về phần hình ảnh, cần lựa chọn sao cho phù hợp với chủ đề tránh tình trạng “râu ông nọ cắm cằm bà kia”. Màu sắc cũng vậy không phải lúc nào các màu sắc rực rỡ cũng trở nên lôi cuốn. Chẳng hạn khi bạn thiết kế về chủ đề liên quan bệnh dịch hay nghèo đói thì nên lựa chọn các gam màu hòa nhã. Không nên phối quá nhiều màu sắc trong infographic. Hãy chọn một mảng màu nhất định với chủ đề và có thể thử pha trộn các gam màu đối lập nhau để tạo ra sự tương phản hiệu quả. Infographic được thiết kế để quảng bá cho thương hiệu của bạn nên việc chèn logo của doanh nghiệp vào đó là điều tất yếu. Thế nhưng đừng làm quá lộ liễu. Logo của bạn nên được thiết kế đơn giản và căn chỉnh sao cho hài hòa với tổng thể của infographic.

Bài viết trên đây đã trình bày một số phương pháp để tạo nên một infographic marketing chất lượng. Hy vọng nó đã cung cấp được cho các bạn những thông tin hữu ích để có thể thiết kế được một infographic chất lượng quảng bá cho thương hiệu của bạn một cách tốt nhất. Cùng với đó, việc hiểu rõ về các ấn phẩm truyền thông được xem là các yếu tố quan trọng nhất giúp bạn thành công đưa thương hiệu của mình đến gần nhất với khách hàng. Đó là lý do mà việc học thiết kế quảng cáo với phần mềm CorelDRAW chắc chắn là cuốn cẩm nang tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua để gây ấn tượng cũng như đến gần nhất với khách hàng nhờ thông điệp của chính mình.

Chúc các bạn thành công!

>> 3 nguyên tắc trong thiết kế Logo bạn cần phải biết

>> Tổng hợp 6 phần mềm thiết kế Poster đẹp mắt cho người mới bắt đầu


 

Đánh giá :

Tags: Video marketing