Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Điểm danh các cách tránh thai khi quan hệ an toàn tuyệt đối

Nhiều cặp đôi khi quan hệ tình dục nhưng lại chưa muốn có con thì phải áp dụng cách tránh thai khi quan hệ. Thực tế, có rất nhiều biện pháp tránh thai an toàn tuyệt đối. Vậy, những biện pháp nào được nhiều người áp dụng nhất? Hãy “theo chân” UNICA để khám câu trả lời nhé!

Sử dụng bao cao su

Cách tránh thai khi quan hệ được nhiều người áp dụng nhất chính là sử dụng bao cao su. Bởi, đeo bao cao su khi quan hệ không chỉ giúp bạn tránh thai hiệu quả mà còn giúp bạn bảo vệ sức khỏe, tránh được những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Một vài quan điểm cho rằng, sử dụng bao cao su có thể bị rách dẫn đến mang thai ngoài ý muốn hoặc quan hệ qua một lớp màng mỏng sẽ không có được cảm giác hưng phấn, kích thích. Tuy nhiên, trường hợp này là rất ít, đây chủ yếu là suy nghĩ cá nhân của họ. Thực chất, bao cao su rất mỏng, do đó việc quan hệ tình dục sẽ bằng 9/10 so với việc không đeo bao cao su.

cách tránh thai khi quan hệ

Bao cao su chính là cách trành thai khi quan hệ được nhiều người áp dụng nhất

Sử dụng thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai hằng ngày

Nhiều người lo lắng sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày có thể gây vô sinh. Tuy nhiên, phương pháp tránh thai này không những không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của các chị em, mà nó còn có tác dụng tránh thai ngoài ý muốn rất hiệu quả.
Khi áp dụng cách tránh thai khi quan hệ này, bạn nên uống thuốc vào một giờ cố định, nếu uống sai giờ thì hiệu quả sẽ không cao mà có thể gây ra một số tác dụng phụ.

Thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp đem lại hiệu quả cao, tuy nhiên đây không phải là biện pháp tốt nhất. Vì nếu không có kiến thức rõ về loại thuốc này, khi dùng quá liều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản. 

Sử dụng phương pháp này, chị em chỉ nên uống tối đa 4 viên/tháng và tuyệt đối không được uống hơn. Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ áp dụng với những trường hợp thật sự cần thiết.

Cách tránh thai khi quan hệ xuất tinh ngoài âm đạo

Đây là phương pháp được nhiều đấng mày râu áp dụng. Các cặp đôi vẫn có thể thực hiện quan hệ bình thường, nhưng khi đến giai đoạn cao trào, sắp đạt cực khoái, quý ông cần nhanh chóng rút dương vật để xuất tinh ngoài. Điều này sẽ tránh việc tinh dịch rơi vào âm đạo của đối phương.

Phương pháp tránh thai này có thể ảnh hưởng đến khoái cảm của cả hai. Đặc biệt, đòi hỏi quý ông phải có sự kiềm chế độ hưng phấn tốt và xác định được thời điểm cần phải rút dương vật. Phương pháp này mang lại hiệu quả tránh thai không cao, vì chỉ cần 1 giọt nhỏ tinh dịch rơi vào âm đạo phụ nữ cũng có thể xảy ra việc mang thai ngoài ý muốn.

Các ông chồng cũng có thể chủ động trong các cuộc "yêu" để vừa có thể khiến người phụ nữ của mình "hài lòng" nhưng cũng đồng thời có thể bảo vệ nàng một cách tuyệt đối hay thậm chí là kịp thời phát hiện có thai khi quan hệ với khóa học Nghệ thuật Phòng the đỉnh cao.

cách tránh thai khi quan hệ

Xuất tinh ngoài đòi hỏi quý ông phải có sự kiềm chế độ hưng phấn tốt

Đặt vòng tránh thai

Đặt vòng tránh thai là một thủ thuật rất đơn giản, an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Đây chính là cách tránh thai khi quan hệ được rất nhiều chị em lựa chọn. Tác dụng của vòng tránh thai là ngăn không cho tinh trùng gặp trứng làm tổ, thông qua việc thay đổi môi trường trong nội mạc tử cung

Ngoài ra, phương pháp này còn có ưu điểm là chỉ được thực hiện 1 lần và tác dụng kéo dài. Bên cạnh đó, nó còn giúp thay thế cho việc sử dụng thuốc tránh thai hoặc đeo bao cao su bất tiện. 

Tuy nhiên, các chị em tuyệt đối kiêng quan hệ trong vòng từ 7 đến 10 ngày kể từ khi đặt vòng tránh thai, để vòng được ổn định trong tử cung. Bên cạnh đó, chị em cần chú ý trong vòng từ 1 đến 3 ngày sau khi đặt vòng, cần phải đảm bảo nghỉ ngơi, hoạt động nhẹ nhàng để vòng tránh thai không bị biến chứng hoặc vòng sai lệch.

Tính ngày kinh nguyệt an toàn

Chu kỳ nguyệt san của các chị em sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ thể mỗi người cũng như chế độ ăn uống, sinh hoạt hằng ngày. Thời gian trung bình thường từ 28 - 35 ngày, do đó nếu muốn thực hiện phương pháp tránh thai an toàn, bạn có thể dựa vào việc tính ngày an toàn để quan hệ. Những ngày không an toàn sẽ có khả năng mang thai rất lớn. 

cách tránh thai khi quan hệ

Tính ngày kinh nguyệt an toàn chỉ áp dụng với chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều

Đây chính là cách tránh thai an toàn được nhiều người lựa chọn. Sau chu kỳ kinh nguyệt, ngày thứ 14 trứng bắt đầu rụng và tồn tại trong ống dẫn trứng từ 1 đến 2 ngày để có cơ hội thụ tinh. Còn tinh trùng khi được xuất vào bên trong âm đạo sẽ sống trong bộ phận sinh sản của các chị em từ 2 đến 3 ngày. Vì vậy, đây chính là thời điểm dễ mang thai nhất, do đó nếu muốn tránh thai hiệu quả, bạn nên “yêu” trước hoặc sau kinh nguyệt 1 tuần.

Tuy nhiên, phương pháp tránh thai này chỉ áp dụng với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều. Vì đối với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt không ổn định, trứng có thể rụng bất kỳ lúc nào, làm cho tỉ lệ mang thai cao hơn.

Trên đây là những cách tránh thai khi quan hệ được rất nhiều người áp dụng. Chắc hẳn, qua bài viết này, các bạn sẽ lựa chọn cho mình một phương pháp tránh thai tốt nhất, phù hợp với bản thân.

>> Que thử thai 2 vạch nhưng không có thai: Đâu là nguyên nhân?

>> Thời điểm dễ thụ thai nhất “hội chị em” đã biết chưa?

[Tổng số: 2 Trung bình: 3]

Tags: Mang Thai
Trở thành hội viên