CVS là gì? Vì sao cần có chiến lược tiếp thị cho CVS?

CVS là gì? Vì sao cần có chiến lược tiếp thị cho CVS?

Mục lục

Hãy thử search CVS là gì trên bất cứ công cụ tìm kiếm nào, bạn sẽ khá bất ngờ và có một chút bối rối vì sự phổ biến của khái niệm này đấy. Trên thực tế, CVS không có một khái niệm chung nào cả, tuỳ thuộc mỗi phạm trù, mỗi lĩnh vực nó lại có khái niệm khác nhau. Chính vì vậy, nhiều người mơ hồ không biết khái niệm CVS là gì? Thấu hiểu điều đó, bài viết sau đây Unica sẽ chia sẻ cho bạn, hãy tham khảo ngay nhé.

1. CVS là gì? 3 khái niệm của CVS

CVS là viết tắt của nhiều cụm từ khác nhau, tùy thuộc vào ngữ cảnh cụ thể mà nó sẽ có những ý nghĩa tương ứng. Dưới đây là 3 khái niệm phổ biến nhất của CVS:

1.1. CVS trong CNTT

CVS-la-gi-1.jpg

CVS là gì trong CNTT

Trong lĩnh vực CNTT, CVS là viết tắt của cụm từ tiếng Anh "Concurrent Versions System", tức hệ thống quản lý các phiên bản phần mềm. Nếu hiểu sâu hơn bạn sẽ thấy thuật ngữ này dùng để chỉ các hệ thống có cùng phiên bản. Các nhà nghiên cứu, nhà khoa học dùng CVS để theo dõi các hoạt động hoặc biến đổi của các tệp tin trên hệ thống. Đặc biệt chúng tỏ ra vô cùng hữu hiệu trong việc kết nối và cộng tác các thành viên tại các hệ thống khác nhau. 

1.2. CVS trong Y tế

CVS-la-gi-1.jpg

CVS là gì trong Y tế

Trong lĩnh vực Y tế, CVS Y tế còn được gọi là CVS Pharmacy (hoặc được viết là CVS/Pharmacy). Đây là một công ty con của công ty bán lẻ và chăm sóc sức khỏe CVS Health có trụ sở tại Mỹ. CVS Pharmacy đang là chuỗi cửa hàng phân phối và bán lẻ thuốc lớn nhất Mỹ hiện nay với số lượng sửa hàng lên tới hơn 7600 và xuất hiện ở tất cả 45 tiểu bang nước Mỹ.

Không chỉ bán thuốc lẻ và phân phối thuốc khắp cả nước, CVS Pharmacy còn cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng, với hơn 1.100 phòng khám y tế nằm trong chuỗi cửa hàng của công ty CVS Health.

1.3. CVS trong Marketing

CVS-la-gi-1.jpg

CVS là gì trong marketing

Riêng đối với lĩnh vực Marketing, CVS lại có một định nghĩa hoàn toàn khác. Thuật ngữ CVS được dùng để chỉ cửa hàng tiện lợi, viết tất của Convenience Store. Mô hình cửa hàng tiện lợi rất phổ biến và rộng rãi với các tên các như cửa hàng 24h, cửa hàng tiện ích... vì chúng luôn mở suốt 24/7. CVS trong lĩnh vực này nằm trong kênh phân phối hiện đại Modern Trade. 

Đặc điểm của các CVS cửa hàng tiện lợi này đó là không gian vừa và nhỏ, thường bán các mặt hàng thường dùng hàng ngày như đồ ăn nhanh, đồ uống, các vật dụng sinh hoạt như sữa rửa mặt, bàn chải đánh răng... và được phục vụ rất nhanh chóng tiện lợi, không mất nhiều thời gian như khi đi các trung tâm hay các siêu thị. Đã trả lời cho câu hỏi chuỗi cvs là gì hay hệ thống cvs là gì.

Tuy nhiên có một đặc điểm có thể thấy rõ nhất với CVS chính là giá cả. Thông thường các sản phẩm tại cửa hàng tiện lợi sẽ có giá cả cao hơn so với mặt bằng chung, bởi cửa hàng tiện lợi phục vụ chủ yếu là những người bận rộn, những người không có thời gian lựa chọn sản phẩm, cần nhanh chóng,... cho nên doanh thu mà các cửa hàng tiện lợi đem về cũng rất cao. Bạn nên tham khảo thêm mô hình 5 áp lực cạnh tranh trong marketing để hiểu biết thêm.

2. Cách thức hoạt động của CVS như thế nào?

Trên thực tế CVS không hoạt động bằng cách theo dõi bản sao của mình, hoàn thực hiện bằng cách duy trì một bản sao duy nhất và bản ghi lại toàn bộ thay đổi đó. Tức là mỗi lần bạn thay đổi một dữ liệu hay tập tin nào đó sẽ có một bản ghi ghi lại toàn bộ quá trình thay đổi này. Việc này rất tốt cho các nhà phát triển khi muốn chỉ định riêng một phiên bản nào đó, CVS chỉ cần quay lại tìm bản ghi đó và xây dựng lại. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp có nhiều người cùng thay đổi các thông tin bản ghi thì máy chủ đầu hệ thống cũng sẽ chỉ ghi lại thay đổi gần nhất mà thôi.

3. Vì sao doanh nghiệp cần có chiến lược CVS?

Bạn đã thấy được độ bao phủ của các cửa hàng tiện lợi CVS chưa? Nếu các doanh nghiệp khác cũng lựa chọn xây dựng và mở rộng chiến lược tiếp thị ra các chuỗi cửa hàng của mình thì sẽ đem về rất nhiều hiệu quả tuyệt vời. Có thể thấy rõ nhất là khả năng tiếp thị rộng rãi hơn tới khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu, từ đó mở rộng ra hơn phân khúc khách hàng hiện tại của doanh nghiệp. Quan trọng là doanh nghiệp cần biết cách điều chỉnh chiến lược marketing của mình sao cho phù hợp với xu hướng thị trường hiện nay. 

CVS-la-gi-1.jpg

kênh cvs là gì

Để bắt đầu lên kế hoạch chiến lược marketing chuỗi cửa hàng CVS, bạn cần tuân thủ 3 công đoạn sau:

3.1. Chẩn đoán nội bộ:

Đây là công việc đầu tiên để bạn có được những thông tin và dữ liệu đầu tiên nhất về thị trường mà bạn muốn tập trung và mở các cửa hàng, về cả môi trường kinh doanh có thuận lợi hay không, có tiềm năng hay rào cản gì, cũng như phân tích người tiêu dùng tiềm năng như xu hướng lựa chọn sản phẩm, cách thức mua sản phẩm của người tiêu dùng... Từ những phân tích này bạn sẽ có được những đánh giá khách quan nhất về cả người tiêu dùng và xu hướng thị trường để bạn cung cấp sản phẩm và dịch vụ phù hợp.

3.2. Phát triển ý tưởng thành chiến lược marketing 

Sau khi thu thập và phân tích các thông tin khách hàng tiềm năng bạn sẽ thực hiện chia nhỏ thành từng tệp khách hàng cụ thể với các tiêu chí khác nhau, lên concept tương ứng với từng nhóm khách hàng.

Để biến các ý tưởng concept thành chiến lược marketing thực thụ bạn cần phải quan tâm các yếu tố sau:

 - Xây dựng thương hiệu: Việc xây dựng thương hiệu bao gồm xác định giá trị, đặt tên, Logo và màu sắc để tạo nên thương hiệu. 

 - Không gian cửa hàng và cảm nhận về cửa hàng: Giao diện của các CVS phải phù hợp với những mục tiêu đã chọn. Khía cạnh này bao gồm bảng màu phù hợp trong thiết kế cửa hàng và thêm các yếu tố hấp dẫn khác đi kèm như: Wifi miễn phí, mùi hương phù hợp...

 - Sản phẩm và dịch vụ cửa hàng cung cấp: Lựa chọn sản phẩm, dịch vụ phải đảm bảo được yếu tố rằng liệu thêm sản phẩm đó vào chuỗi CVS có phù hợp với khái niệm chiến lược tiếp thị đã chọn không. 

 - Định giá và chiến lược giá sản phẩm: Việc đưa ra chiến lược về giá cả không chỉ phù hợp bới khái niệm chiến lược tiếp thị đã chọn mà còn là trạng thái cạnh tranh của ngành hàng. 

 - Tuyên truyền, quảng cáo và vận hành cửa hàng: Hướng dẫn định vị sản phẩm cần phải phù hợp với các chiến lược Marketing chính. Vai trò của các chức năng chính trong của hàng cũng rất quan trọng, bao gồm quầy thu ngân, quản lý và khả năng tiếp cận thậm chí là vai trò của các phòng vệ sinh. Thời gian làm việc của cửa hàng cũng phải phù hợp với chiến lược Marketing. 

3.3. Giám sát mục tiêu

Đây là bước cuối cùng trong chiến lược marketing chuỗi cửa hàng của bạn, đó là thực hiện giám sát chiến lược. Bạn sẽ cần quan tâm đến việc chuỗi cửa hàng của bạn có thực hiện đúng theo các kế hoạch trên không, hiệu quả thực hiện như thế nào, chuỗi cửa hàng của bạn đang gặp vấn đề gì, nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và khắc phục ngay. 

Công việc kinh doanh, tiếp thị không phải là công việc đơn giản, chúng đầy rẫy những khó khăn, áp lực và mệt mỏi, tuy nhiên những trái ngọt mà bạn hái được về sau những cố gắng ấy luôn luôn xứng đáng với tất cả những gì bạn đã tâm huyết bỏ ra.

4. Kết luận

Như vậy Unica đã giới thiệu tới bạn đọc những thông tin về 3 khái niệm CVS là gì cũng như giải đáp lý do vì sao doanh nghiệp của bạn cần có chiến lược tiếp thị CVS. Có thể nói rằng marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại, vậy nên bạn cần phải thường xuyên trau dồi những kiến thức cũng như kỹ năng để áp dụng những kiến thức đã học marketing vào trong doanh nghiệp hiệu quả hơn.

Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên