Mách “hội chị em” công dụng và cách làm thạch nha đam 

Mách “hội chị em” công dụng và cách làm thạch nha đam 

Mục lục

Nha đam ngày nay được sử dụng rộng rãi trong mọi mặt của đời sống như làm đẹp, chữa bệnh, món ăn...Dạo gần đây món thạch nha đam được rất nhiều người yêu thích và săn lùng cách làm. Hôm nay trong bài viết dưới đây Unica sẽ bật mí với các bạn những cách làm thạch nha đam thơm ngon giữ dánh, giữ da đơn giản tại nhà. Cùng theo dõi nhé.

Công dụng của nha đam 

Nhiều người thường thắc mắc không biết cây nha đam trị bệnh gì và cách dùng nha đam như thế nào để phát huy hết tác dụng của nó. Trước khi tìm hiểu cách làm thạch nha đam, chúng ta cùng khám phá công dụng tuyệt vời cây nha đam. Cụ thể như sau:
- Trị cao huyết áp, tiểu đường: Theo các chuyên gia, thành phần trong nha đam có thể giúp kiềm hãm lượng đường tăng cao và giúp người bệnh tiểu đường kiểm soát đường hiệu quả. Bên cạnh đó, khả năng thanh nhiệt, kích thích tiêu hao mỡ thừa của nha đam cũng rất cần thiết với người mắc bệnh cao huyết áp.

thach-nha-dam.jpg

Cây nha đam mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp

- Ngừa sỏi liệu: Cây nha đam có thể phòng ngừa bệnh sỏi niệu hiệu quả. Cũng theo các chuyên gia, anthraquinon có nhiều trong nha đam kết hợp với ion canxi trong nước tiểu sẽ giúp cho sỏi trong thận được hòa tan và thải ra ngoài bằng đường nước tiểu.
- Kháng khuẩn: Hiện nay, nha đam được áp dụng nhiều trong các sản phẩm điều trị vết thương, mụn nhọt, giúp vết thương tránh được sự tấn công của vi khuẩn gây viêm nhiễm.
- Trị mụn hiệu quả: Nha đam có công dụng trị mụn rất hiệu quả, bạn chỉ cần bôi trực tiếp phần thịt nha đam lên vết mụn hoặc sử dụng các loại mặt nạ nha đam kết hợp với mật ong, dưa chuột, các vết mụn sẽ nhanh chóng biến mất.
- Giảm cân an toàn: Các dưỡng chất có trong cây nha đam sẽ giúp tiêu hao mỡ thừa, giúp các chị em giữ gìn vóc dáng và giúp “đấng mày râu” tránh xa các bệnh do thừa cân.
- Xóa mờ vết nhăn tái tạo da: Ngoài công dụng giảm cân, nha đam còn có thể lấy đi tế bào chết, tái tạo làn da hư tổn. Bên cạnh đó, nó còn giúp làm mờ các vết nhăn, đặc biệt là vết nhăn vùng mắt.

Cách làm thạch nha đam đơn giản tại nhà

Cách thứ nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 lá nha đam dày
- 100gr đường phèn
- 1 quả chanh tươi
- 1 thìa cafe muối
- 1 bát con đá viên

>>> Xem ngay: Top 5 cách làm thạch trà xanh được các chị em yêu thích

Thạch nha đam

Bạn cần chuẩn bị 2 lá nha đam dày để làm thạch nha đam

Các bước tiến hành

Bước 1: bạn sử dụng 2 lá nha đam và rửa thật sạch dưới vòi nước, sau đó dùng khăn mềm lau sạch phần vỏ.

Bước 2: Tiếp đến, dùng dao gọt sạch phần gai hai bên cạnh lá, rồi tách bỏ lớp vỏ xanh của nha đam, bạn có thể thái khúc lá để quá trình tách vỏ dễ dàng hơn.Khi tách vỏ, bạn cần phải đảm bảo lột hết vỏ xanh. Khi đã lấy được thịt nha đam, bạn đem rửa sạch dưới vòi nước để nha đam bớt nhớt. Tiếp theo, bóp kỹ với muối và chanh để làm sạch hết nhớt.
Bước 3: Sau đó, để nha đam ráo nước trong khoảng 10 phút và thái hạt lựu. Tiếp tục cho phần thịt nha đam này vào ngâm với nước muối loãng cùng ½ thìa nước cốt trong trong khoảng 10 phút rồi vớt ra để ráo.

Bước 4: Cho đường phèn vào nồi cùng với 300ml nước và đun sôi trên lửa vừa cho đường tan hết. Khi đường đã tan, bạn hãy để cho nước đường nguội tự nhiên.
Bước 5: Tiếp theo, đun sôi khoảng 1 lít nước rồi cho nha đam vào chần nhanh khoảng 1 phút. Với bước này, bạn cần vặn lửa to, nước sôi mạnh và vớt ra đủ thời gian để nha đam không bị mềm nhũn.
Bước 6: cho phần đá viên vào nước đường phèn đã nguội và cho nha đam vào chung, trộn đều. Lúc này, đường sẽ ngấm vào nha đam, giúp nha đam ngọt hơn. Ngoài ra, đá lạnh cũng sẽ giúp nha đam trong và giòn hơn. Bạn ướp trong khoảng 1 tiếng thì vớt thạch nha đam ra và thưởng thức.  

Cách thứ hai

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 lá nha đam khoảng 300gr
- 10g bột trà xanh
- 1 quả chanh tươi
- 1,5 thìa muối ăn
- 50g đường phèn
- Đá lạnh

>>> Xem ngay: Mách bạn các cách làm thạch lá dứa tại nhà chuẩn vị

Thạch nha đam

Cách làm thạch nha đam khá đơn giản mà không tốn nhiều thời gian

Các bước tiến hành:

Bước 1: Lọc vỏ, làm sạch nha đam

- Cắt bỏ phần gai hai bên cạnh lá của nha đam và đem rửa sạch. Sau đó, cắt lá thành khúc vừa phải rồi tước bỏ phần lá xanh, chỉ giữ lại phần thịt. Tiếp theo, bạn rửa sạch phần thịt nha đam dưới vòi nước lạnh và thái hạt lựu.
- Tiếp theo, cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước cốt rồi hòa nước cốt với muối, 1 lít nước lọc và cho phần thịt nha đam vào ngâm trong khoảng 15 phút.

Bước 2: Làm thạch nha đam

- Bạn pha bột trà xanh với khoảng 500ml nước nóng. Sau đó, cho đường phèn vào phần bột trà xanh, khuấy đều cho hỗn hợp tan hết. Trong lúc đợi trà nguội, bạn vớt phần nha đam đã ngâm ra để ráo nước rồi cho vào tô trà trộn đều.
- Khi đã trộn nha đam và trà xong, bạn múc phần thạch nha đam vào một cái ly, thêm đá vào là có thể thưởng thức.

Cách làm thạch nha đam vị sữa chua

Chuẩn bị nguyên liệu: 

- Bột rau câu dẻo: 1 bịch
- Đường trắng: 200 gram
- Nước lọc: 1,5 lít
- Sữa chua nha đam : 1 hũ
- Rượu trắng: 1 muỗng canh

thach nha dam vi sua chua

Các bước thực hiện 

Bước 1: Cho hỗn hợp bột rau câu vào nồi sau đó đổ thêm 1.5lit nước lọc đã đun sôi khuấy đều tay cho hỗn hợp tan đều

Bước 2: Bác bếp và đun hỗn hợp sôi, tiến hành vớt sạch bọt khí nổi trên bề mặt.

Bước 3: Sau khi nước thạch chuyển sang màu trong hơn bạn cho thêm một muỗng rượu trắng. Dùng cách này đẻ khử mùi tanh của hỗn hợp.

Bước 4: Tắt bếp và đổ sữa chua nha đam vào nồi thạch quấy đều tay. Sau đó rót từ từu hỗn hợp vào khuôn 

Bước 5: Để nguội và cho vào ngăn mát tủ lạnh, khoảng 2 tiếng sau mang ra thưởng thức.

Cách làm thạch nha đam cùng với công dụng của nó mà UNICA đã chia sẻ qua bài viết này, hy vọng rằng sẽ mang đến cho “hội chị em” món thạch hấp dẫn, cũng như bổ sung thêm cho mình những kiến thức bổ ích mới. Vậy, bạn còn đắn đo gì nữa mà chưa bắt tay vào thực hiện món thạch tuyệt ngon này cho cả nhà cùng thưởng thức.

Chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên