6 bí kíp vàng giúp bạn chế ngự sự tức giận và làm chủ cảm xúc

6 bí kíp vàng giúp bạn chế ngự sự tức giận và làm chủ cảm xúc

Mục lục

Một trong những nguyên nhân khiến bạn không làm chủ được cảm xúc của bản thân chính là sự tức giận. Việc này ảnh hưởng rất lớn đến các mối quan hệ của bạn trong cuộc sống. Vậy cần làm gì để thoát khỏi cơn nóng giận? Những lưu ý nào để làm chủ cảm xúc của bản thân. Hãy cùng UNICA tham khảo những bí kíp dưới đây.

Thay đổi suy nghĩ theo hướng tích cực  

Thật khó để có thể kiềm chế cảm xúc của bản thân mỗi khi tức giận. Việc chế ngự sự tức giận để kiềm chế, quản lý cảm xúc rất quan trọng. Cụ thể, những cảm xúc thường gặp trong công việc đó là: lo lắng, giận giữ, chán nản, thất vọng, không vui, không thoải mái. 

Mọi sự việc đều có hai mặt của nó, mặt tích cực và tiêu cực. Bạn cho rằng thất bại là việc không thể chấp nhận được với bản thân. Việc suy nghĩ tiêu cực ảnh hưởng rất lớn đến cảm xúc của bạn. Cách làm chủ cảm xúc của bản thân lúc này chính là suy nghĩ vấn đề theo chiều hướng tích cực. 

Bỏ qua những điều vụn vặt

Hãy tập cho bản thân thói quen sống lạc quan, vui vẻ, không chấp nhặt người khác. Cuộc sống bận rộn, có rất nhiều điều mà bạn cần phải suy nghĩ, vì thế đừng “nhặt” những điều vụn vặt và ghim vào lòng để nỗi đau càng lớn hơn.

làm chủ cảm xúc chế ngự sự tức giận

Bỏ qua những điều vụn vặn, thay đổi suy nghĩ để kiểm soát cảm xúc

Làm chủ cảm xúc bằng cách đặt suy nghĩ của người khác về mình khi ai đó đưa ra những hành động hay phán xét làm bạn cảm thấy khó chịu. Hãy suy nghĩ lý do họ làm như vậy, cũng có thể họ đang muốn tốt cho bạn. Vì vậy, đừng quan tâm quá nhiều đến điều vụn vặt.

Nở một nụ cười làm chủ cảm xúc

Bạn cũng có thể nở một nụ cười để kiểm soát được cảm xúc của mình khi gặp căng thẳng, bực tức. Cho dù đó là một nụ cười gượng gạo, miễn cưỡng nhưng nó sẽ làm cho bạn thoải mái, dễ chịu hơn. Một cách rất đơn giản ai cũng có thể làm được dễ dàng. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên về công dụng của nó.

Bình tĩnh trong bất cứ hoàn cảnh nào

Khi gặp những khó khăn, thử thách, bạn thường mất bình tĩnh dẫn đến nổi nóng, thậm chí là tranh cãi, xung đột với người khác. Việc bạn cần làm ngay lúc này là giữ bình tĩnh để giải quyết những rắc rối trong cuộc sống. Nhìn nhận vấn đề một cách toàn diện, khách quan. Kiềm chế được sự tức giận, sẽ giúp tinh thần bạn sẽ thoải mái hơn. 

làm chủ cảm xúc khi tức giận

Cố gắng giữ bình tĩnh để giải quyết được vấn đề

Giải tỏa cảm xúc của bản thân

Cách kiềm chế tức giận tốt nhất là giải tỏa nó. Việc kiềm chế cảm xúc nóng giận quá lâu sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Vì vậy,  hãy tìm cách giải tỏa cảm xúc của bản thân qua những việc đơn giản sau:

- Chia sẻ cảm xúc với người bạn tin tưởng như bố mẹ, người yêu hay bạn bè…

- Tập thể dục thường xuyên để hỗ trợ bộ não tập trung đồng thời giúp bạn kiềm chế cơn tức giận.

- Hơn nữa, tập thể dục mỗi ngày sẽ tăng cường được sức khỏe của bạn.
- Viết nhật ký nếu bạn chưa tin tưởng ai để chia sẻ cảm xúc. Đây là một nơi tuyệt vời cho bạn giải tỏa cảm xúc của bản thân mà không làm ảnh hưởng đến bất kỳ ai. 

Với 6 bí kíp vàng mà UNICA đã chia sẻ ở trên, hy vọng khi áp dụng những bí quyết này, bạn sẽ làm chủ được cảm xúc của bản thân, tạo thêm được làn gió tươi mới trong cuộc sống. Mọi hành động chúng ta làm đều được chi phối bởi cảm xúc. Nếu bạn làm chủ được cảm xúc của mình, bạn sẽ làm chủ được mọi khía cạnh của cuộc sống: gia đình, sự nghiệp, tiền bạc, mối quan hệ… một cách tích cực, nâng cao được chất lượng cuộc sống. Đó là lý do mà những bí quyết kiểm soát cảm xúc hoàn hảo với khóa học Bí quyết quản trị cảm xúc chắc chắn sẽ là cuốn cẩm nang tuyệt vời giúp bạn phát triển bản thân, kiểm soát cảm xúc và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống và công việc.


Tags: Quản trị cảm xúc