Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cẩm nang massage cổ vai gáy cho bà bầu hiệu quả ngay tại nhà

Mua 3 tặng 1

Massage là một trong những phương pháp hữu ích giúp mẹ bầu giảm đau nhức hiệu quả. Bên cạnh đó, còn giúp cho thai nhi luôn được khỏe mạnh và phát triển một cách toàn diện hơn. Trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ chia sẻ cho bạn một số bí quyết massage cổ vai gáy cho bà bầu cực hiệu quả ngay tại nhà.

Vì sao mẹ bầu thường hay bị đau vai, gáy?

Trước khi tìm hiểu các bài tập Massage cổ vai gáy gáy cho bà bầu, chúng ta cùng nhau tìm hiểu những nguyên nhân khiến cho mẹ bầu thường xuyên bị mệt mỏi, đau nhức một số bộ phận cơ thể trong suốt quá trình mang thai của mình nhé. 

Khi mang thai, cơ thể người mẹ thay đổi nội tiết tố dẫn đến sự thay đổi của các cơ quan, cùng với đó, việc dễ tăng cân khi mang thai sẽ tạo áp lực lên các cơ và dây thần kinh ở vùng vai, gáy khiến vai, gáy bị nhức mỏi. Không những thế, các dây chằng ở hông, đầu gối, lưng và cổ, vai, gáy cũng bị căng giãn. Ngoài ra, tư thế đứng ngồi hoặc nằm ngủ sai tư thế cũng gây ra tình trạng đau vai. Chính vì những lí do trên, mẹ bầu thường quan tâm đến các biện pháp giúp giảm đau. Trong đó, massage cổ, vai gáy là phương pháp được nhiều bác sĩ khuyên nên áp dụng nhất.

>>> Xem thêm: Thai nhi 32 tuần nặng bao nhiêu? Thực phẩm tốt nhất cho mẹ bầu

massage-co-vai-gay3.jpg

Phụ nữ khi mang thai thường bị đau cổ vai, gáy

Triệu chứng đau vai, gáy ở bà bầu

Mẹ bầu thường phải trải qua các cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội ở vùng cổ, gáy. Những cơn đau có thể lan lên mang tai, thái dương hoặc lan xuống cánh tay. Khi đứng, ngồi, ho hoặc hắt hơi cơn đau sẽ tăng mạnh, đau cũng có thể do thời tiết thay đổi. Tình trạng này kéo dài có thể gây co cứng cơ, tê tay, nặng hơn là yếu liệt cơ, teo cơ… 

Hướng dẫn massage cổ vai, gáy cho bà bầu

Bước 1

Đầu tiên, bạn dùng tay trái massage vai phải, xoa từ phần cuối của xương sọ đến gáy, vai sau đó trượt dài xuống cánh tay tới khủy tay. Xoa ngược lại qua vai lên gáy, thực hiện động tác này 3 lần và tiếp tục với vai trái còn lại.

Bước 2

Tiếp theo, dùng các đầu ngón tay miết dọc gáy, cổ và vai, thực hiện động tác này nhẹ nhàng, sau đó mạnh dần cho đến khi bạn cảm nhận được sức nóng từ lực massage tác động lên. Nhờ đó, mẹ bầu sẽ cảm thấy thư giãn, thoải mái và đánh tan nhức mỏi vùng cơ.

massage-co-vai-gay.1.jpg

Thực hiện massage sẽ giúp mẹ bầu thoải mái

Bước 3

Đây là động tác giúp máu lưu thông tốt, giúp phụ nữ khi mang thai giảm mệt mỏi, động tác này cũng rất dễ thực hiện. Bạn chỉ cần dùng tay trái đấm nhẹ từ phần cổ xuống hết vai phải, thực hiện nhẹ nhàng và lặp lại động tác tương tự với phần vai còn lại.

Cuối cùng, hãy dùng 2 bàn tay nhẹ nhàng xoa mặt từ trong ra ngoài, sau đó tiếp tục với vùng cổ, vai, cánh tay và các đầu ngón tay. Động tác này không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn giúp lưu thông trí huyết hiệu quả.

Những thói quen giúp mẹ bầu giảm đau vai, gáy

Ngoài việc massage cổ, vai, gáy cho bà bầu để thư giãn và làm giảm các cơn đau, bạn có thể tham khảo các cách cũng vô cùng hiệu quả sau đây:

Điều chỉnh đúng tư thế sinh hoạt để giảm đau vai, gáy

- Tư thế đi, đứng: Mẹ bầu nên đi chậm, mang giày thấp và không đứng với một tư thế quá lâu, thường xuyên thay đổi tư thế, vận động chân để tránh co cứng cơ.

- Tư thế nằm, ngủ: Phụ nữ khi mang thai không nên nằm gối quá cao. Khi ngủ các mẹ nên nằm nghiêng sang trái để đảm bảo quá trình lưu thông máu ở bào thai. Tuy nhiên, thỉnh thoảng nên nằm nghiêng sang phải, nếu nằm ngửa hãy kê gối dưới tay và chân, dưới hông để tuần hoàn máu được lưu thông.

Chế độ dinh dưỡng

Phụ nữ mang thai cần phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng để chăm sóc tốt cho mẹ và thai nhi. Để hệ xương khớp được khỏe mạnh và giảm đau vai gáy bạn nên bổ sung thêm các loại khoáng chất như: Canxi, kali, magie và vitamin...

massage-co-vai-gay.5.jpg

Mẹ bầu cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng để cơ thể được khỏe mạnh

Thường xuyên tập thể dục

Bên cạnh việc massage cổ, vai gáy, các mẹ bầu có thể tham gia các môn thể thao phù hợp với phụ nữ mang thai như: bơi lội, đi bộ, tập yoga... nhằm giúp giải tỏa căng thẳng và hỗ trợ điều trị đau mỏi hiệu quả hơn.

Việc nắm những kiến thức này sẽ giúp cho mẹ bầu có được một kỳ mang thai an toàn và thuận lợi vì vậy mẹ bầu nên tham khảo nhiều thông tin hơn từ những người có kinh nghiệm hoặc tham gia các khoá học thai giáo cho bé, tại đây các giáo viên sẽ hướng dẫn chi tiết, bài bản cách chăm sóc thai nhi trong từng tháng. Mời bạn đọc theo dõi.

Trên đây là những thông tin bổ ích liên quan đến massage cổ vai, gáy dành cho bà bầu mà UNICA đã chia sẻ đến chị em. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, bạn có thể áp dụng vào thực tiễn nhằm giúp thư giãn và giảm đau hiệu quả.

[Tổng số: 13 Trung bình: 3]

Tags: Mang Thai
Trở thành hội viên