Calo trong trứng gà và các chất dinh dưỡng trứng gà mang lại

Calo trong trứng gà và các chất dinh dưỡng trứng gà mang lại

Mục lục

Trứng là một loại thực phẩm vô cùng linh hoạt. Từ trứng chiên đến luộc, có rất nhiều cách để nấu một quả trứng theo cách bạn thích. Vậy, lượng calo trong trứng gà là bao nhiêu và giá trị dinh dưỡng nó mang lại như nào với sức khỏe con người.

Calo trong trứng gà là bao nhiêu?

Trứng gà được chế biến thành rất nhiều các món ăn đa dạng. Chúng cũng không chỉ để ăn sáng. Trứng được sử dụng trong nhiều loại thực phẩm, bao gồm:

- Bánh nướng

- Xà lách trộn

- Bánh mì kẹp

- Kem

- Súp

- Khoai tây chiên xào

- Nước sốt

- Thịt hầm

Vì bạn có thể ăn trứng thường xuyên, nên bất kỳ người nào quan tâm đến sức khỏe cũng nên biết về dinh dưỡng của chúng.

calo trong trứng

Calo trong trứng gà chiếm khoảng 72g

Theo nghiên cứu, trứng có khoảng 72g calo. Con số chính xác phụ thuộc vào kích thước của trứng. Bạn có thể mong đợi một quả trứng nhỏ có ít hơn 72 calo một chút và một quả trứng cực lớn có nhiều hơn một chút.

Đây là bảng phân tích chung theo kích thước:

- Ttrứng nhỏ (38 g): 54 calo

- Trứng vừa (44 g): 63 calo

- Trứng lớn (50 g): 72 calo

 - Trứng cực lớn (56 g): 80 calo

- Trứng jumbo (63 g): 90 calo

Lòng trắng so với lòng đỏ

Có một sự khác biệt khá lớn về lượng calo trong trứng gà giữa lòng trắng trứng và lòng đỏ trứng . Lòng đỏ của một quả trứng lớn chứa khoảng 55 calo trong khi phần màu trắng chỉ chứa 17.

Tuy nhiên, dinh dưỡng của một quả trứng không chỉ là lượng calo của nó. Trứng là một loại thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe và chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Giống như calo, hàm lượng dinh dưỡng khác nhau rất nhiều giữa lòng đỏ và lòng trắng trứng.

Dinh dưỡng trong trứng

Chất đạm

Protein cần thiết cho sự phát triển, sức khỏe và sửa chữa. Nó cũng cần thiết để tạo ra hormone, enzyme và kháng thể.

Có 6,28 g protein trong một quả trứng lớn và 3,6 g được tìm thấy trong lòng trắng trứng. Đây là rất nhiều protein!

Chế độ ăn được khuyến nghị cho protein là 0,8 g protein cho mỗi kg (kg) trọng lượng cơ thể.

calo trong trứng

Trừng gà rất giàu chất đạm

Chất béo

Khoảng một nửa lượng calo trong trứng gà đến từ chất béo . Một quả trứng lớn có ít hơn 5 g chất béo, tập trung trong lòng đỏ trứng. Khoảng 1,6 g là chất béo bão hòa .

Lòng đỏ trứng cũng chứa axit béo omega-3 lành mạnh . Axit béo omega-3 giúp giảm viêm trong cơ thể và có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim , ung thư và viêm khớp .

Chúng tập trung cao độ trong não và đã được chứng minh là rất quan trọng đối với nhận thức và trí nhớ .

Lượng omega-3 chính xác khác nhau tùy thuộc vào chế độ ăn uống cụ thể của gà mái đẻ ra quả trứng đó. Một số gà mái được cho ăn chế độ ăn uống bổ sung axit béo omega-3.

Cholesterol

Bạn có thể đã nghe nói rằng lòng đỏ trứng có rất nhiều cholesterol . Một quả trứng lớn trung bình chứa 186 miligam (mg) cholesterol.

Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng trứng “có hại cho sức khỏe” vì hàm lượng cholesterol. Không phải tất cả cholesterol đều xấu. Cholesterol thực sự phục vụ một số chức năng quan trọng trong cơ thể. Hầu hết mọi người có thể ăn một hoặc hai quả trứng mỗi ngày mà không gặp vấn đề gì về mức cholesterol.

Nếu cholesterol của bạn đã cao hoặc bạn mắc bệnh tiểu đường , bạn vẫn có thể ăn trứng điều độ (4 đến 6 quả mỗi tuần) mà không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn không thường xuyên ăn các loại thực phẩm giàu chất béo bão hòa , chất béo chuyển hóa hoặc cholesterol khác .

Vitamin

Trứng là nguồn cung cấp vitamin B tuyệt vời , đặc biệt là vitamin B-2 (riboflavin) và B-12 (cobalamin) .

Vitamin B-12 được cơ thể sử dụng để tạo ra DNA, vật liệu di truyền trong tất cả các tế bào của chúng ta. Nó cũng giữ cho các tế bào thần kinh và máu của cơ thể chúng ta khỏe mạnh, bảo vệ chống lại bệnh tim và ngăn ngừa một loại thiếu máu gọi là thiếu máu nguyên bào khổng lồ .

calo trong trứng

Trứng chứa nhiều vitamin B

Chỉ thực phẩm động vật mới chứa vitamin B-12 tự nhiên. Nếu bạn là người ăn chay không ăn thịt, thì trứng là một cách tốt để đảm bảo rằng bạn vẫn nhận được một số B-12.

 Với những chia sẻ trên, chúng ta có thể nắm được calo trong trứng gà và các chất dinh dưỡng đảm bảo chất lượng dinh dưỡng cho sức khỏe, đặc biệt trong chế độ ăn eat clean giảm cân.

>>> Calo trong chuối là bao nhiêu? Lợi ích của việc ăn chuối

>>> Những điều cần biết về calo trong thức ăn

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên