Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Những điều cần biết về calo trong thức ăn

Không có thời gian nào tốt hơn bây giờ để khám phá những gì trong kế hoạch ăn uống lành mạnh lý tưởng của thân. Chính vì thế, việc tìm hiểu những thông tin về calo trong thức ăn rất quan.

Calo trong trái cây

Calo trong thức ăn, đặc biệt là trái cây là bao nhiêu? Tất cả các loại trái cây chủ yếu được làm từ carbohydrate, mặc dù calo trong trái cây cũng có thể đến từ chất béo và một lượng nhỏ protein. Tuy nhiên, các loại carbs không phải tất cả đều giống nhau và thường là hỗn hợp của các loại carbohydrate phức tạp và carbohydrate đơn giản. Điều này có nghĩa là lượng glucose và fructose - đường trái cây tự nhiên - thay đổi tùy thuộc vào loại trái cây.

 Ví dụ, chuối và quả sung có nhiều đường và có vị rất ngọt, trong khi chanh và nam việt quất được biết đến với hương vị chua cay do hàm lượng đường thấp. 

Bất kể sự khác biệt này, hầu hết các loại trái cây đều được coi là thực phẩm có hàm lượng calo thấp. Trái cây đều được cho là có giá trị dinh dưỡng tốt vì chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất trong mỗi khẩu phần ăn, và các loại như bơ và dừa chứa chất béo lành mạnh. Rau củ

Không nghi ngờ gì nữa, rau nên là một phần thường xuyên trong chế độ ăn uống của mọi người. Nhìn lướt qua biểu đồ calo này, bạn sẽ dễ dàng hiểu tại sao. Một phần lớn rau củ sẽ không chứa nhiều calo, nhưng nó sẽ bao gồm một lượng vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác.

Rau chứa một hỗn hợp carbohydrate cùng với một lượng nhỏ chất béo lành mạnh và protein. Chúng cũng có thể là một trong những nguồn chất xơ có giá trị nhất; đó là một lý do tại sao atisô, các loại rau giàu tinh bột như khoai tây, và các loại rau lá xanh như cải xoăn có giá trị dinh dưỡng cao. Siêu thực phẩm thậm chí còn chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho cả ngày. 

Bông cải xanh cung cấp gấp đôi lượng vitamin C được khuyến nghị nạp vào cơ thể hàng ngày và bạn có tin hay không một củ khoai lang cỡ vừa có hơn 500% lượng vitamin A cần thiết. Những người theo chế độ ăn chay hoặc thuần chay nên đảm bảo ăn nhiều rau bina; có 3 gam protein mỗi nửa cốc.

calo trong thức ăn 

Calo trong trai cây rất ít

Thức ăn nhanh

Các sản phẩm thức ăn nhanh có xu hướng rất giàu calo và khẩu phần thường lớn hơn những gì người ta sẽ nấu ở nhà. Số lượng calo trong thức ăn nhanh có thể tăng lên do thêm chất béo và đường, và như với hầu hết các loại thực phẩm tiện lợi, các sản phẩm này cũng chứa nhiều natri và các chất bảo quản khác.

Thực đơn thức ăn nhanh thường chứa các món có giá trị dinh dưỡng thấp hoặc calo rỗng. Khoai tây chiên là một ví dụ điển hình vì chúng có mật độ calo cao ở dạng chất béo và tinh bột đơn giản; một suất lớn khoai tây chiên có thể chứa nhiều calo như bữa ăn chính.

Như được hiển thị trên biểu đồ calo, các nhà hàng thức ăn nhanh cũng có thể phục vụ các món ăn nhẹ hơn, ví dụ như salad với gà nướng, mặc dù vẫn là khôn ngoan khi kiểm tra thông tin dinh dưỡng để biết một lượng đường và chất béo cao, có thể ẩn trong nước xốt salad và các chất bổ sung có hương vị khác.

calo trong thức ăn nhanh

Calo trong thức ăn nhanh rất cao

Sữa & Sản phẩm từ sữa

Sữa là một chất lỏng bổ dưỡng có thể được thu hoạch từ nhiều loài động vật, nhưng sữa được tiêu thụ phổ biến nhất là từ bò.. Sữa chứa một sự cân bằng tốt giữa chất béo, carbohydrate và protein, đồng thời nó cũng là một nguồn canxi, riboflavin và vitamin B12 có giá trị. Sữa nguyên kem có lượng chất béo và protein bằng nhau, nhưng các loại sữa khác như sữa tách béo đã loại bỏ một phần hoặc toàn bộ chất béo, làm giảm lượng calo. Mặt khác, các sản phẩm từ sữa như kem béo và sữa tách bơ có lượng chất béo cao hơn. Thành phần chính của sữa là lactose, một loại đường tự nhiên mà hệ tiêu hóa của nhiều người rất nhạy cảm. Sữa làm từ thực vật thuần chay, bao gồm sữa hạnh nhân và sữa dừa, là những sản phẩm thay thế tốt, mặc dù chúng có giá trị dinh dưỡng khác với sữa động vật.

calo trong thức ăn

Sữa chữa hàm lượng calo ít

Calo thịt

Lượng calo trong thịt, là sản phẩm động vật, chủ yếu ở dạng chất béo và protein. Phần trăm chất dinh dưỡng phụ thuộc vào cách cắt chính xác, hay nói cách khác là phần thịt của động vật. Kiểm tra biểu đồ calo để xem loại thịt nào có số lượng calo lớn hơn; mật độ calo cao hơn cho thấy tỷ lệ chất béo cao hơn vì một gam protein bằng bốn calo, trong khi một gam chất béo có chín. 

Các loại thịt nạc, chẳng hạn như ức gà và cá trắng, sẽ có ít calo nhất mỗi ounce. Các loại thịt đỏ, chẳng hạn như thịt cừu và thịt lợn, có xu hướng có nhiều calo hơn mỗi ounce. Chúng cũng có hàm lượng chất béo bão hòa cao hơn, cho thấy giá trị dinh dưỡng thấp hơn một chút. Vì vậy, việc tiêu thụ thịt đỏ tốt nhất là nên hạn chế vài lần mỗi tuần. Tất cả các loại thịt đều bổ dưỡng vì nó là nguồn protein lý tưởng, chứa tất cả các axit amin thiết yếu. Thịt cũng là một trong những thực phẩm cung cấp vitamin B12, sắt và kẽm tốt nhất.

Calo trong thức ăn đa dạng, chúng tôi chỉ liệt kê một số loại thực phẩm chủ yếu được nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Như vậy, UNICA đã chia sẽ từ A đến Z những thông tin về calo trong thức ăn cho bạn đọc. Hy vọng rằng, với những thông tin chia sẻ ở trên, các bạn sẽ biết cách kiểm soát tình trạng cân nặng, sức khỏe. Chúc bạn thành công.

[Tổng số: 1 Trung bình: 3]

Tags: Eat clean
Trở thành hội viên