Calo trong bánh mì là bao nhiêu? Ăn bánh mì có giảm cân hiệu quả

Calo trong bánh mì là bao nhiêu? Ăn bánh mì có giảm cân hiệu quả

Mục lục

Bánh mì có tốt cho sức khỏe không? Bạn có thể ăn bánh mì mà vẫn giảm cân? Lượng calo trong bánh mì là bao nhiêu sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Giá trị dinh dưỡng

Thông tin dinh dưỡng sau đây do Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cung cấp cho một lát (32g) bánh mì nguyên cám.

Lượng calo trong bánh mì:  82

Chất béo:  1,1g

Natri:  144mg

Carbohydrate:  13,8g

Chất xơ:  1,9g

Đường:  1,4g

Chất đạm:  4g

calo trong bánh mì

Bánh mì chứa chủ yếu 82 calo

Dinh dưỡng bánh mì khác nhau tùy theo loại. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên tăng cường ăn ngũ cốc nguyên hạt. Chọn bánh mì nguyên cám có thể là một phần của bữa ăn lành mạnh. Một lát bánh mì nguyên cám chế biến sẵn  (như được hiển thị trên nhãn dinh dưỡng) cung cấp khoảng 82 calo và khoảng 1 gam chất béo. Tuy nhiên, số tiền này sẽ khác nhau tùy theo thương hiệu.

Một lát cũng cung cấp gần 4 gam protein và 13,8 gam carbohydrate. Tuy nhiên, vì nó cũng cung cấp khoảng 2 gam chất xơ, 9,6 carbs ròng mỗi lát. Và 1 gam chất béo mỗi lát. Loại bánh mì này thường có 15 gam carbohydrate trở lên, nhưng với ít hơn một gam chất xơ, lượng carb thuần sẽ tương đương nhau.

Bánh mì lúa mạch đen có thể làm hoặc không làm từ ngũ cốc nguyên hạt tùy thuộc vào thương hiệu. Nó cũng có thể được làm từ hỗn hợp ngũ cốc tinh chế và ngũ cốc nguyên hạt. Một lát bánh mì lúa mạch đen điển hình cung cấp 83 calo trong bánh mì, khoảng 1 gam chất béo, 16 gam carbohydrate, 1,9 gam chất xơ và 2,7 gam protein.

Loại bánh mì lành mạnh nhất cho bạn sẽ phụ thuộc vào mục tiêu dinh dưỡng của bạn. Bạn có thể đang cố gắng giảm lượng đường, tăng chất xơ hàng ngày hoặc ăn nhiều protein hơn.

Lợi ích sức khỏe

Bánh mì cung cấp calo (năng lượng) chủ yếu dưới dạng carbohydrate. Carbs là nguồn năng lượng ưa thích của cơ thể. Khi ăn bánh mì, bạn đang cung cấp nhiên liệu cho cơ thể cho các hoạt động hàng ngày.

Nếu bạn chọn bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt, bạn cũng đang nhận được một nguồn  chất xơ , mang lại lợi ích cho sức khỏe và giảm cân . Ăn thực phẩm có chất xơ có thể giúp bạn cảm thấy no và hài lòng hơn.

Các chuyên gia giảm cân thường khuyên bạn nên tiêu thụ thực phẩm có chất xơ nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Chất xơ có thể giúp bạn cảm thấy hài lòng hơn sau khi ăn ít hơn, điều này có thể hữu ích nếu bạn đang cố gắng tạo ra sự thâm hụt calo cần thiết để giảm cân.

Một số loại bánh mì cũng có thể là nguồn cung cấp vi chất dinh dưỡng quan trọng bao gồm thiamin, selen và folate.

calo trong bánh mì

Bánh mì cung cấp calo (năng lượng) chủ yếu dưới dạng carbohydrate

Một số lưu ý về việc lựa chọn bánh mì

Bánh mì nguyên cám tốt cho chế độ ăn kiêng của người giảm cân

Như vậy, chúng ta đã cơ bản nắm được lượng calo trong bánh mì là bao nhiêu. Nhưng bạn có biết đến bánh mì nguyên cám không? 

Bánh mì nguyên cám thường chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn, bao gồm cả chất xơ. Mặc dù một đánh giá có hệ thống gần đây cho thấy rằng ăn thực phẩm có chất xơ ít có khả năng kiềm chế cơn đói và giảm tổng lượng thức ăn tiêu thụ hơn mức thường được tuyên bố, nhưng lượng chất xơ trong chế độ ăn vẫn có liên quan đến việc giảm trọng lượng cơ thể. 

Xem bánh mì có được làm từ ngũ cốc nguyên hạt như nào?

Đừng dựa vào mặt trước của gói bánh mì để xác định xem bánh mì của bạn có được làm từ ngũ cốc nguyên hạt hay không. Nhiều lần, các nhà sản xuất thực phẩm sử dụng những từ như "multigrain" để làm cho thực phẩm của họ nghe có vẻ lành mạnh hơn.

Thay vào đó, hãy kiểm tra danh sách thành phần. Ngũ cốc nguyên hạt (như lúa mì nguyên hạt, quả mọng hoặc yến mạch nguyên hạt) sẽ được liệt kê là một trong những thành phần đầu tiên.

Lựa chọn bánh mì ít calo

Sử dụng bánh mì cắt lát sẽ chứa ít calo hơn bánh mì truyền thống. Một lát từ những ổ bánh mì này có thể ít calo hơn, nhưng nó cũng thấp hơn về dinh dưỡng tổng thể so với bánh mì nguyên hạt.

calo trong bánh mì

Sử dụng bánh mì cắt lát

Một số lựa chọn thay thế lành mạnh cho bánh mì

Nếu sử dụng bánh mì quá chán dù lượng calo trong bánh mì rất ít giúp giảm cân hiệu quả, thì bạn cần thay đổi món ăn để đa dạng và phong phú.

Nếu bạn đang cố gắng cắt giảm carbs, có một số lựa chọn thay thế cho bánh mì mà bạn có thể sử dụng. Hãy thử làm một chiếc bánh sandwich với những lát dưa chuột thay vì bánh mì hoặc gói một chiếc bánh mì kẹp thịt bò nạc hoặc gà tây trong rau diếp thay vì một chiếc bánh mì. 

Như vậy, chúng ta đã nắm được calo trong bánh mì là bao nhiêu cũng như giá trị dinh dưỡng mad bánh mì mang lại cho người giảm cân. Hy vọng rằng bài viết này sẽ có ích cho bạn đọc.

>>> Những điều cần biết về calo trong thức ăn

>>> Calo trong chuối là bao nhiêu? Lợi ích của việc ăn chuối

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên