Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

24 cách Cải thiện mối quan hệ vợ chồng cho hôn nhân thăng hoa

Mối quan hệ vợ chồng không phải lúc nào cũng êm ấm, hạnh phúc. Sẽ có những lúc “cơm không lành, canh không ngọt” khiến cả hai vợ chồng mỏi mệt và căng thẳng. Bởi vậy, việc cải thiện mối quan hệ vợ chồng là cực kỳ quan trọng. Nếu bạn đang cảm thấy bế tắc với hôn nhân của mình, hãy tham khảo ngay 24 gợi ý dưới đây.

1. Đi ngủ cùng giờ

Cách cải thiện mối quan hệ vợ chồng nhanh nhất chính là trên giường ngủ. Hãy tập đi ngủ cùng giờ với nhau để ra tăng tình cảm lứa đôi. Nếu bạn thường xuyên làm việc khuya, chạy deadline muộn thì hãy cố sắp xếp thời gian để đi ngủ cùng giờ với vợ/chồng. 

Trong lúc nằm cùng nhau, bạn có thể tạo ra những đụng chạm nhẹ nhàng để kích thích sự ham muốn của người ấy. Để tăng thêm phần hứng thú, bạn có thể thực hiện massage tại nhà với những động tác đơn giản. Bên cạnh những đụng chạm, bạn có thể nói những tình cảm để dỗ dành vợ nếu cô ấy đang tức giận, không vui.

ngu-cung-gio.jpg

Cải thiện mối quan hệ bằng ngủ cùng giờ

2. Hạn chế sử dụng điện thoại, giao tiếp nhiều hơn

Chiếc điện thoại hiện nay là một trong những vật dụng quan trọng, không thể thiếu với mỗi người. Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại nhiều cũng khiến cuộc nói chuyện của vợ chồng ít đi. Khi nói chuyện ít, sự kết nối giữa vợ và chồng cũng sẽ ít đi nên việc thấu hiểu nhau cũng sẽ vơi dần theo thời gian. 

Do đó, nếu muốn cải thiện mối quan hệ vợ chồng, bạn hãy bớt sử dụng điện thoại lại, dành nhiều thời gian nói chuyện và tương tác với bạn đời. Nếu công việc cần dùng điện thoại thường xuyên, bạn nên tự đặt ra khoảng thời gian cố định hàng ngày để nói chuyện với chồng/vợ. Đó sẽ là thời gian riêng tư của cả hai người, sẽ không có sự xuất hiện của điện thoại hay bất kỳ thiết bị điện tử nào. 

han-che-su-dung-dien-thoai.jpg

Hạn chế sử dụng điện thoại mà hãy dành thời gian cho vợ/chồng nhiều hơn

3. Uống một tách cà phê hoặc ăn tối với nhau

Một trong những cách cải thiện mối quan hệ vợ chồng hiệu quả nhất là dành thời gian uống cà phê hoặc ăn tối cùng nhau. Bạn nên hẹn vợ ra ngoài ăn tối hoặc uống nước, thay đổi không gian sẽ giúp tâm trạng thoải mái, vợ chồng cũng sẽ thoải mái nói chuyện với nhau hơn. 

Nếu người ấy không thích uống cà phê, bạn hãy thay đổi loại nước uống mà nàng thích. Không gian nên lãng mạn một chút, kín đáo một chút sẽ dễ dàng thể hiện tình cảm lứa đôi. Trong trường hợp nhà bạn có ban công hoặc sân thượng thì có thể tận dụng không gian này để setup bữa tối cho cả hai người. 

cung-nhau-an-toi.jpg

Ăn tối cùng nhau

4. Gợi nhắc những kỷ niệm ngọt ngào

Gợi nhắc tình cảm ngọt ngào của cả hai cũng là cách hâm nóng tình cảm vợ chồng mà bạn nên thử. Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy thử hỏi xem nàng có nhớ lần đầu hai bạn hẹn hò là ở đâu không? Nụ hôn lần đầu trao nhau là lúc nào? Chiếc áo/đồng hồ/đôi giày,... mà bạn tặng người ấy là khi nào?,...

Một lưu ý nhỏ là bạn đừng nhắc tới những kỷ niệm buồn, không vui của cả hai nhé. Những câu chuyện này không những khiến bầu không khí trầm xuống, mà còn có thể chạm tới nỗi đau mà người ấy muốn quên đi. Việc này không hề tốt cho mối quan hệ của cả hai bạn. 

goi-nhac-nhung-ky-niem-ngot-ngao.jpg

Gợi nhắc những kỷ niệm ngọt ngào 

5. Tập luyện thể dục, thể thao cùng nhau

Nếu vợ chồng bạn là những người yêu thích vận động, thích chăm lo cho sức khỏe thì việc cùng nhau tập thể dục, thể thao sẽ rất tốt để hâm nóng tình cảm. Hãy cùng người bạn đời của mình lên lịch tập luyện 3 - 4 buổi/tuần. Bộ môn mà bạn lựa chọn có thể là cầu lông, đạp xe, tập yoga, thiền,... 

Hoặc nếu cả hai bạn đều thích leo núi thì hãy cùng nhau tham gia một club leo núi nào đó. Những chuyến đi cuối tuần do club tổ chức sẽ là khoảng thời gian để cả hai nghỉ thơi, thư giãn. Hãy tận dụng thời gian này để cải thiện mối quan hệ của cả hai bên nhé. 

vo-chong-cung-leo-nui.jpg

Vợ chồng cùng nhau leo núi

6. Khiêu vũ trước khi ăn tối

Nếu bạn là fan của La La Land thì chắc chắn sẽ rất yêu thích những điệu nhảy trong phim. Và nếu người ấy của bạn cũng thích khiêu vũ thì tại sao hai bạn lại không cùng nhau thực hiện một điệu tango nhẹ nhàng trước khi ăn tối? 

Âm nhạc nhẹ nhàng kết hợp với không gian ấm cũng với những ánh đèn vàng chắc chắn sẽ khiến tình cảm lứa đôi thêm mặn nồng. Để tăng thêm hưng phấn cho nửa kia, bạn hãy mời nàng/chàng một ly rượu vang nhẹ. Chắc chắn hai bạn sẽ có một buổi tối khó quên bên nhau. 

7. Làm chuyện ấy ở một địa điểm mới

Chuyện ấy đóng vai trò quan trọng trong hôn nhân, đời sống chăn gối càng mặn nồng sẽ là chìa khóa giúp hai bạn thêm gắn kết với nhau. Nếu đã lâu hai bạn không “đổi gió” thì hãy suy nghĩ tới việc làm chuyện ấy ở một địa điểm mới. 

Đó có thể là một khách sạn 4 sao, 5 sao sang trọng, một nhà nghỉ nhỏ hoặc bất kỳ một địa điểm nào mà bạn nghĩ tới. Nhớ là không gian cần riêng tư và kín đáo một chút nhé, đừng “yêu” ở những nơi công cộng vì việc này sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống riêng của bạn.

lam-chuyen-ay-o-dia-diem-moi.jpg

Làm chuyện ấy ở địa điểm mới

8. Bất ngờ ôm lấy nửa kia

Một cái ôm bất ngờ chắc chắn sẽ khiến cô ấy/anh ấy cảm thấy thích thú nên bạn hãy thử thực hiện việc này đi nhé. Ôm là một trong những hành động biểu thị tình cảm văn minh, lịch sự nhất nên bạn có thể thực hiện ở nhiều nơi chứ không chỉ ở nhà. 

Để tăng thêm phần hấp dẫn, bạn có thể thổi nhẹ vào tai hoặc cổ của người ấy. Kèm với đó là một vài câu nói kích thích như “Hôm nay em/anh thật hấp dẫn”, “Em/Anh rất cuốn hút trong bộ đồ này đấy”, “Mùi hương của vợ/chồng hôm nay khiến anh/em không thể cưỡng lại”,...

bat-ngo-om-nguoi-ay.jpg

Bất ngờ ôm người ấy từ sau

9. Đặt những câu hỏi mới với đối tác

Nghe có vẻ là hơi lạ nhưng việc đặt câu hỏi lại là cách thu hút sự chú ý và tò mò của đối phương. Bởi lẽ đó, nếu đang muốn cải thiện mối quan hệ vợ chồng thì bạn hãy thử đặt một vài câu hỏi mới mẻ với nửa kia. 

Thay vì hỏi cô ấy “Em ăn cơm chưa?” bạn nên đặt một câu hỏi khác, mở hơn như là “Tối nay chúng ta ăn ở bên ngoài nhé”. Thay vì hỏi cô ấy “Cuối tuần này vợ chồng mình đi chơi ở đâu nhỉ?” hãy gợi ý cho nàng như là “Cuối tuần này chúng ta đi cắm trại nhé” hoặc “Vợ có muốn đi du lịch vào cuối tuần không? Anh vừa tìm được mấy địa điểm thú vị lắm”,... 

Mẹo nhỏ: Thay vì đặt những câu hỏi ở dạng câu đơn, bạn hãy đặt những câu hỏi dạng gợi ý. Những câu hỏi này sẽ đưa ra lựa chọn cho nàng nên sẽ kéo dài câu chuyện của cả hai. Đừng đặt những câu hỏi quá ngắn nếu không muốn nhận lại những câu trả lời như “OK”, “Ừ”, “Được”, “Không”.

dat-nhung-cau-hoi-moi.jpg

Đặt câu hỏi lại là cách thu hút sự chú ý và tò mò của đối phương

10. Nói lời cảm ơn

Nhiều người nghĩ rằng việc nói câu cảm ơn rất đơn giản nhưng một nghịch lý là không phải ai cũng thực hiện được điều này. Cảm ơn thể hiện sự tôn trọng với đối phương, mà trong quan hệ vợ chồng thì rất cần sự tôn trọng và công nhận nên bạn hãy nói “Cám ơn” khi người đó làm một điều gì cho mình nhé. 

Bên cạnh câu cảm ơn, bạn cũng cần tập nói lời “Xin lỗi” nếu muốn cải thiện mối quan hệ vợ chồng. Đi kèm với việc nhận lỗi thì bạn cũng nên hành động để chứng tỏ cho đối phương thấy bạn đã biết sai và đang tích cực sửa lỗi nhé. Đừng có nói suông nhé, việc này sẽ khiến bạn mất uy tín trong lòng của cô ấy/anh ấy lắm đó. 

hay-noi-cau-cam-on.jpg

Hãy nói câu cảm ơn với người ấy

11. Cư xử với nửa kia như một người bạn tốt 

Nghe có vẻ lạ nhưng sự thật là những cặp vợ chồng hạnh phúc là những người biết lúc nào cần đối xử với nửa kia như người yêu, lúc nào cần đối xử như bạn tốt. Nguyên nhân là vì tình yêu thường đi kèm với sự chiếm giữ và sở hữu nên đôi khi sẽ khiến người ấy cảm thấy mệt mỏi và chán nản. Nên đôi khi, bạn cần coi vợ/chồng của mình giống một người bạn để họ có thể thoải mái làm những thứ mình thích, đi những nơi họ muốn đi và gặp những người họ muốn gặp. 

Sự tự do trong hôn nhân ở một mức độ hợp lý sẽ khiến người ấy cảm thấy thoải mái, nhớ nhung và trân trọng người bạn đời của mình hơn. Thậm chí, việc coi nhau như những người bạn tốt sẽ giúp cả hai dễ dàng chia sẻ nhiều vấn đề hơn, loại bỏ nhiều rào cản và khoảng cách bấy lâu nay. 

Hãy linh hoạt trong đời sống vợ chồng của mình vì không có một công thức nào chỉ cho bạn rằng lúc nào nên đối xử với người ấy như người yêu, lúc nào nên đối xử như một người bạn tốt. Hãy dành thời gian để quan sát nửa kia để đưa ra quyết định thay đổi cách cư xử sao cho phù hợp với hoàn cảnh. 

xu-voi-nguoi-ay-nhu-nguoi-ban-tot.jpg

Cư xử với người ấy như bạn tốt

12. Có thời gian ở một mình

Một số bạn sẽ cảm thấy điều này thật sự kỳ cục vì việc ở một mình sẽ chả có tác động tới hôn nhân thì nói gì tới cải thiện mối quan hệ. Nhưng sự thật lại ngược lại, việc dành thời gian ở một mình sẽ giúp bạn cảm thấy nhớ người kia, muốn gặp và gần gũi với người đó. 

Bình thường, vợ chồng bạn sẽ gặp mặt nhau 16/24 giờ mỗi ngày nên cảm giác nhung nhớ chắc chắn sẽ không nhiều. Với những cặp đã lấy nhau lâu thì cảm giác nhớ và muốn gặp nửa kia lại càng ít. Vì vậy, việc dành thời gian ở một mình sẽ khiến hai bạn muốn gặp nửa kia hơn là nhìn thấy nhau thường xuyên.

danh-thoi-gian-o-mot-minh.jpg

Dành thời gian ở một mình để tạo cảm giác nhớ nhung

13. Dành thời gian ở bên nhau

Cuộc sống bộn bề có lẽ sẽ khiến hai bạn không có nhiều thời gian ở riêng với nhau. Đã bao lâu rồi bạn và người ấy không đi xem phim với nhau? Đã bao lâu rồi hai bạn không có một cuộc hẹn đúng nghĩa?

Mỗi lần muốn dành thời gian riêng tư bên nhau lại vướng chuyện con cái, công việc, bố mẹ hai bên, công việc,... Dù biết cuộc sống sau hôn nhân rất bận rộn nhưng bạn vẫn nên sắp xếp thời gian để hai vợ chồng có thể ở riêng. Bạn có thể gửi con cái về nhà ông bà nôi/ngoại vào cuối tuần, sắp xếp công việc và lên lịch hẹn hò cùng chồng/vợ. 

danh-thoi-gian-ben-nhau.jpg

Nên sắp xếp thời gian để hai vợ chồng có thể ở riêng

14. Không nói những lời cay đắng hoặc xúc phạm đối phương

Muốn cải thiện mối quan hệ vợ chồng, bạn không nên nói những lời cay đắng hoặc xúc phạm đối phương. Lời nói sẽ gây ra những tổn thương tinh thần sâu sắc, dù không thể hiện ra nhưng nó lại khiến nửa kia của bạn đau đớn và dằn vặt trong thời gian dài.

Nhất là trong lúc nóng giận thì bạn lại càng không nên nói ra những lời cay nghiệt vì ngôn từ lúc này sẽ gây tổn thương sâu sắc tới lòng tự trọng và tâm hồn của người ấy. Khi cả hai mất bình tĩnh, tâm lý đang không ổn định thì bạn nên tránh đi chỗ khác, việc ở riêng lúc này sẽ giúp hai bạn bình tĩnh hơn. Tới khi cả hai cân bằng cảm xúc thì mới nên nói chuyện lại với nhau. 

15. Tán tỉnh đối phương

Bạn nghĩ rằng tán tỉnh chỉ diễn ra trong giai đoạn yêu đương? Không đúng nhé, muốn có một mối quan hệ lãng mạn, vui vẻ và hạnh phúc thì bạn phải không ngừng tán tỉnh, ve vãn nửa kia của mình trong suốt những năm tháng sống cùng nhau.

Một số cặp vợ chồng sẽ cảm thấy ngại hoặc lười với việc phải tán tỉnh bạn đời của mình. Nhưng chỉ với những hành động nhỏ như sau, bạn có thể khiến trái tim của người ấy rung rinh chứ không cần phải thực hiện những việc quá phức tạp:

- Nhắn tin tán tỉnh bạn đời

- Giao tiếp bằng mắt

- Mỉm cười khi nhìn thấy vợ/chồng

- Tặng hoa cho người ấy

-...

tan-tinh-doi-phuong.jpg

Tán tỉnh đối phương để hâm nóng tình cảm

16. Dành thời gian để học và thay đổi bản thân

Cạch cải thiện mối quan hệ vợ chồng là bạn cần dành thời gian học hỏi những kiến thức liên quan tới hôn nhân. Khi đã có kiến thức, bạn sẽ hiểu những vấn đề mình đang gặp phải là ở đâu để từ đó tiến hành chính sửa hôn nhân của mình.

Quá trình chỉnh sửa hôn nhân cần bắt đầu từ chính bản thân bạn, việc thay đổi mình sẽ đơn giản hơn rất nhiều so với việc chỉnh sửa người khác. Bạn có thể học hỏi qua các khóa học online hoặc các khóa học offline. Hãy tìm một chuyên gia có kiến thức và có tâm để học hỏi, cải thiện mối quan hệ vợ chồng. 

danh-thoi-gian-hoc-ve-hon-nhan.jpg

Dành thời gian học về hôn nhân

17. Tôn trọng sở thích của người ấy

Muốn cải thiện mối quan hệ vợ chồng, bạn cần tôn trọng sở thích của người ấy. Nếu cô ấy thích vừa hát vừa tắm thì bạn nên tôn trọng sở thích này dù thời gian tắm của cô ấy có thể kéo dài tới 1 tiếng. Trong trường hợp, hai vợ chồng sống cùng gia đình, cả nhà chỉ có một cái phòng tắm thì bạn có thể trao đổi với cô ấy để giảm thời gian này xuống.

Anh ấy thích tụ tập chơi game với bạn bè vào cuối tuần, thay vì ngăn cản bạn hãy ủng hộ sở thích này của chồng mình. Nếu có thời gian, bạn hãy thử cùng người ấy chơi game, đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị giúp bạn và chàng thêm gắn kết. 

ton-trong-so-thich-cua-nguoi-ay.jpg

Tôn trọng sở thích của người ấy

18. Lắng nghe nhiều hơn

Lắng nghe là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong mối quan hệ vợ chồng vì nó đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng sự gắn kết, sự hiểu biết và lòng tin trong cuộc sống hôn nhân. Dưới đây là những lí do chính vì sao vợ chồng cần lắng nghe nhiều hơn:

- Tạo cơ hội cho bạn hiểu đối phương hơn: Khi bạn lắng nghe chồng hoặc vợ, bạn có cơ hội hiểu rõ hơn về suy nghĩ, cảm xúc và mong muốn của họ. Điều này giúp cả hai tìm ra cách tốt nhất để đáp ứng và hỗ trợ lẫn nhau.

- Xây dựng lòng tin: Lắng nghe, tôn trọng và không phán xét, chỉ trích hay ngắt lời đối tác giúp tạo dựng lòng tin trong mối quan hệ. Khi biết rằng người kia luôn lắng nghe và chấp nhận mình, người ta sẽ cảm thấy thoải mái để mở lòng và chia sẻ.

- Giải quyết xung đột: Lắng nghe giúp chồng và vợ hiểu nhau hơn trong những tình huống xung đột. Bằng cách lắng nghe và thấu hiểu quan điểm của đối tác, cả hai có thể dễ dàng tìm ra giải pháp giải quyết vấn đề đang tồn tại.

- Tạo sự cảm thông: Lắng nghe là cách thể hiện sự quan tâm và lo lắng đến cảm xúc của người đối diện. Khi chồng hoặc vợ biết rằng họ được người kia lắng nghe và quan tâm, họ sẽ cảm thấy được yêu thương và trân trọng hơn.

- Cùng nhau vượt qua khó khăn: Trong những lúc khó khăn, việc lắng nghe và cùng nhau chia sẻ giúp cả hai đối mặt với tình huống khó khăn một cách dễ dàng hơn.

Tóm lại, việc lắng nghe nhiều hơn trong mối quan hệ vợ chồng giúp xây dựng sự hiểu biết, lòng tin và sự cảm thông với nhau. Điều này giúp cải thiện quan hệ, giảm thiểu xung đột và tạo ra môi trường hạnh phúc và thăng hoa trong cuộc sống hôn nhân. Việc lắng nghe cũng sẽ giúp hạn chế tình trạng ngoại tình có thể xảy ra ở cả vợ và chồng nên hãy dành thời gian trò chuyện với nửa kia của mình nhé.

>>> Xem thêm: Xem tướng mạo đàn ông ngoại tình, lăng nhăng chuẩn nhất

lang-nghe-nhieu-hon.jpg

Việc lắng nghe nhiều hơn trong mối quan hệ vợ chồng giúp xây dựng sự hiểu biết, lòng tin và sự cảm thông với nhau

19. Thường xuyên âu yếm và trao cho nhau những cử chỉ thân mật

Những cử chỉ thân mật sẽ là “keo dán” rút ngắn khoảng cách của cả hai bạn nên đừng ngại ngần trao nhau những cái ôm, những nụ hôn, ánh mắt mê đắm,... Nếu hai bạn đã có con và ngại thể hiện tình cảm trước mặt trẻ nhỏ thì hãy thể hiện sự thân mật ở trong phòng riêng. 

Thân mật không có nghĩa là cứ phải làm chuyện ấy nhé. Những va chạm thể xác nhẹ nhàng cũng đủ khiến người ấy nhớ nhung và muốn gần bạn rồi. Hoặc một cái nắm tay nhẹ nhàng chốn đông người cũng đủ thể hiện tình cảm của bạn với nàng. Phụ nữ thường hay e ngại nên người chồng cần chủ động hơn trong việc thể hiện tình cảm nhé. 

20. Ngừng tranh cãi về chuyện tiền bạc

Vấn đề tiền bạc luôn là chủ đề khiến các cặp đôi tranh cãi, xung đột và bất hòa. Các vấn đề mà nhiều cặp đôi thường gặp đó là:

- Chi nhiều hơn thu

- Không có khoản tiết kiệm riêng

- Nợ nần

- Phân chia tiền bạc thiếu hợp lý

-...

Nếu muốn cải thiện mối quan hệ vợ chồng ở thời điểm hiện tại, bạn cần ngưng tranh luận về tiền bạc. 

Mỗi gia đình sẽ gặp những vấn đề riêng về chuyện tài chính nên điều chỉnh sẽ phụ thuộc vào hoàn cảnh thực tế. 

ngung-tranh-cai-ve-tien-bac.jpg

Ngưng tranh cãi về chuyện tiền bạc

21. Cười nhiều hơn

Muốn mối quan hệ vợ chồng tốt hơn thì bạn và người ấy nên cười nhiều hơn, suy nghĩ tích cực hơn. Bạn thử nghĩ xem, vợ/chồng bạn làm sao có thể vui được nếu nhìn thấy vẻ mặt u buồn của người kia mỗi ngày. Không khí gia đình làm sao có thể thoải mái nếu người ấy của bạn toàn nghĩ tới những điều tích cực và phóng đại mọi việc. 

Bí quyết để thay đổi một mối quan hệ tình cảm đó là bản thân bạn cũng cần phải thay đổi. Mình vui vẻ và tràn ngập năng lượng tích cực thì nửa kia của mình mới có thể vui vẻ và tích cực. 

22. Hãy luôn thành thật với nhau

Muốn cải thiện mối quan hệ vợ chồng của mình, bạn và người ấy cần thành thật với nhau. Sự thành thật là biểu hiện của chân thành, đây là yếu tố quan trọng để xây dựng niềm tin lứa đôi. Một cuộc hôn nhân có niềm tin mới có thể kéo dài trong nhiều năm. Còn hôn nhân không niềm tin sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. 

thanh-that-voi-nhau.jpg

Hãy luôn thành thật với nhau

23. Tập cách nhường nhịn nhau

Hai vợ chồng muốn chung sống hòa thuận trong nhiều năm cần tập cách nhường nhịn nhau. Sự nhường nhịn ở đây phải xuất phát từ ý muốn của mỗi người chứ không phải là sự gượng ép. Nếu bị bắt ép thì nhường nhịn sẽ không đem tới hiệu quả như mong muốn.

Vợ bạn là người hay nổi cáu, cô ấy kiểm soát cảm xúc không tốt, vậy thì khi cô ấy giận thì bạn nên bớt nói lại và tìm một góc riêng chờ cô ấy nguôi giận. Chồng bạn rất thích sưu tập mô hình xe oto nhưng mỗi lần anh ấy mang một mô hình mới về là bạn lại tỏ ra khó chịu. Thái độ này của bạn sẽ khiến anh ấy chán nản, nếu bạn lại là cô vợ hay nói thì chắc chắn anh ấy sẽ không thích rồi. Dần dần, anh ấy sẽ bỏ mặc cảm xúc của bạn theo kiểu “Đằng nào cô ấy cũng giận, giận rồi cũng hết thôi, thích giận tới bao giờ thì giận”. 

Sưu tập mô hình là đam mê của chồng bạn, điều này rất khó để từ bỏ nên tốt nhất bạn hãy chấp nhận điều này. Đừng để chàng cảm thấy chán nản tới mức không quan tâm tới mình nữa nhé. Nếu cảm thấy sở thích của chồng quá tốn kém thì bạn nên nói chuyện thẳng thắn với chàng và đặt ra số tiền cụ thể mà người ấy được/nên dùng cho sở thích cá nhân của mình.

nhuong-nhin-doi-phuong.jpg

Vợ chồng cần học cách nhường nhịn nhau

24. Giải quyết vấn đề thay vì bỏ qua

Nhiều cặp đôi thường sẽ bỏ qua thay vì đối mặt trực tiếp với một vấn đề nào đó. Họ nghĩ rằng việc không bới móc sẽ tốt hơn cho mối quan hệ của mình. Nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Nếu bạn không xử lý dứt điểm vấn đề trong đời sống tình cảm của mình thì sẽ rất dễ tạo ra cảm xúc ức chế, bực mình và không vui vẻ. 

Khi kéo dài lâu, trạng thái này sẽ khiến bạn tụt cảm xúc yêu. Từ đó, rất nhiều mâu thuẫn, tranh cãi và bất đồng trong hôn nhân sẽ xảy ra. Bởi vậy, tốt nhất là bạn nên nhanh chóng xử lý khi có vấn đề xảy ra trong đời sống tình cảm của mình. 

Trên đây là 24 cách cải thiện mối quan hệ vợ chồng mà Unica muốn gửi tới bạn. Quá trình cải thiện và thay đổi cần rất nhiều thời gian chứ không phải ngày một ngày hai nên bạn không nên vội vàng nhé. Chúc bạn và người ấy luôn hạnh phúc.  

[Tổng số: 15 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên