Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Gậy chụp ảnh tự sướng là gì? Cách dùng gậy chụp ảnh siêu đơn giản

Mua 3 tặng 1

Nhắc tới công cụ hỗ trợ chụp ảnh được thuận tiện hơn chắc chắn ai cũng nghĩ ngay đến gậy chụp hình. Đây là một công cụ hỗ trợ bạn tự chụp ảnh ở khoảng cách xa hay chụp ảnh nhóm mà không cần sự giúp đỡ của người khác. Để biết cụ thể thông tin gậy chụp ảnh tự sướng là gì? Cách sử dụng gậy chụp ảnh như thế nào, mời bạn tham khảo nội dung bài viết sau đây để có câu trả lời.

1. Gậy chụp ảnh tự sướng là gì?

Gậy chụp ảnh tự sướng, còn được gọi là "gậy selfie" hoặc "gậy tự sướng". Đây là một thiết bị di động giúp người dùng chụp ảnh từ một góc rộng hơn hay từ một khoảng cách xa hơn mà cánh tay không thể đáp ứng. Gậy chụp ảnh tự sướng đặc biệt thích hợp khi chụp selfie hoặc nhóm bạn.

Hiện nay, gậy chụp ảnh tự sướng đã trở thành một phụ kiện phổ biến trong việc chụp ảnh selfie, góp phần tạo ra những bức ảnh độc đáo và sáng tạo. Sự ra đời của gậy tự sướng đã giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc tự chụp ảnh một mình hoặc chụp cảnh quay đông người mà không cần người khác giúp đỡ. 

gay-chup-anh-la-gi.jpg

Gậy tự sướng giúp người dùng chụp ảnh ở khoảng cách xa

Năm 2014, gậy tự sướng đã lọt vào top 25 những sản phẩm tốt nhất và trở thành công cụ hỗ trợ chụp ảnh được giới trẻ vô cùng yêu thích.

2. Cấu tạo của gậy chụp hình tự sướng

Gậy chụp ảnh có cấu tạo gồm 2 phần: phần tay cầm và giá đỡ điện thoại.

- Tay cầm: Được thiết kế dựa trên cơ chế hoạt động của Ăng-ten theo thế hệ TV cũ. Tay cầm của gây thường được làm bằng chất liệu kim loại hoặc nhựa, nó có thể kéo dài ra khoảng 1m và thu gọn còn khoảng 20cm giúp thuận tiện mang đi mang lại, vô cùng gọn gàng khi sử dụng.

- Giá đỡ điện thoại: Được thiết kế hoạt động với tư thế kẹp linh hoạt, có thể thích ứng được với hầu hết các điện thoại. Thông thường, đầu giá đỡ điện thoại được làm bằng cao su để đảm bảo sự an toàn và chắc chắn cho điện thoại. Người dùng có thể đặt điện thoại vào kẹp hoặc giá đỡ và sử dụng gậy chụp ảnh tự sướng để nâng cao điểm nhìn và khoảng cách chụp ảnh.

3. Mục đích sử dụng gậy chụp ảnh tự sướng

Gậy chụp ảnh tự sướng có mục đích chính là giúp người dùng chụp ảnh từ một góc rộng hơn và tạo ra những bức ảnh tự chụp đẹp hơn. Khi bạn đi du lịch, đi chơi muốn lưu giữ lại khoảnh khắc đẹp mà chỉ có một mình, lại ngại nhờ người lạ chụp ảnh thì có thể sử dụng đến sự trợ giúp của gậy chụp ảnh tự sướng. Gậy chụp hình là giải pháp tuyệt vời để chụp những bức ảnh góc rộng rõ nét mà không cần nhờ đến sự hỗ trợ của người khác.

Gậy chụp ảnh tự sướng cũng có thể giúp bạn thuận tiện sử dụng khi chụp ảnh tại những nơi đông người. Ở những nơi đông người nếu bạn muốn chụp một bức ảnh người, phong cảnh ở khoảng xa thì gậy hỗ trợ chụp ảnh sẽ giúp bạn bắt trọn từng khoảnh khắc mà bạn muốn lưu giữ. 

Nếu bạn muốn chụp ảnh với gương thì cũng có thể sử dụng gậy tự sướng để có được bức ảnh đẹp như ý muốn nhé. Gương là vật dụng chụp ảnh phổ biến nên chắc chắn bạn sẽ có được những bộ ảnh siêu đẹp từ vật dụng này nếu biết cách chọn góc chụp. 

cach-su-dung-gay-chup-anh-3-chan.jpg

Gậy tự sướng là giải pháp tuyệt vời để chụp những bức ảnh góc rộng rõ nét

4. Các loại gậy tự chụp hình

Do nhu cầu chụp ảnh của mọi người càng ngày càng tăng cao nên có rất nhiều loại gây chụp ảnh tự sướng đã ra đời. Để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu sử dụng của từng nhóm khách hàng, hiện nay trên thị trường đang lưu hành 4 loại gậy tự sướng gồm: Gậy tự sướng loại thường, gậy có nút chụp ảnh, gậy chụp hình có bluetooth, gậy tự sướng tripod.

Gậy chụp hình mặc dù có chức năng chung là hỗ trợ người dùng trong quá trình chụp ảnh được thuận tiện và dễ dàng hơn nhưng mỗi loại sẽ có một đặc điểm riêng. Vì thế, giá tiền của các loại này cũng sẽ có sự chênh lệch. Tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn là gì mà hãy lựa chọn loại phù hợp nhất với mình nhé.

5. Cách dùng gậy chụp hình tự sướng

Sau khi đã hiểu rõ về gây chụp ảnh là gì cũng như mục đích sử dụng như thế nào, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng gậy chụp ảnh. Tuỳ mỗi loại sẽ có mỗi cách sử dụng gây chụp ảnh 3 chân khác nhau.

5.1. Cách dùng gậy tự sướng có dây

Gậy tự sướng có dây là loại đơn giản và dễ sử dụng nhất, bởi nó không cần phải mất thời gian kết nối cầu kỳ, việc của bạn chỉ là:

- Bước 1: Cắm dây giắc 3,5 mm vào cổng tai nghe của điện thoại.

cach-su-dung-gay-chup-anh.jpg

Cắm điện thoại vào gậy chụp ảnh bằng dyâ giắc 3.5mm

- Bước 2: Sau khi cắm giắc kết nối điện thoại với gậy chụp hình xong bạn điều chỉnh góc quay, đồ dài ngắn của gậy bằng cách vặn núm ở giá đỡ điện thoại.

- Bước 3: Cuối cùng nhấn nút chụp hình trên thân gậy là xong.

nhan-nut-de-chup-anh.jpg

Nhấn nút để chụp ảnh bằng gậy

5.2. Cách sử dụng gậy selfie bluetooth

Gậy tự sướng bluetooth là loại hiện đại, loại này thường được dùng cho các dòng điện thoại không có cổng kết nối tai nghe. Cách sử dụng gậy tự sướng không dây như sau:

- Bước 1: Bật tính năng kết nối Bluetooth trên điện thoại để kết nối với gậy.

bat-bluetooth-de-ket-noi.jpg

Bật tính năng bluetooth để kết nối với gậy chụp hình

- Bước 2: Dò tìm gậy bằng cách: Bấm vào nút nguồn trên nút điều khiển chụp từ xa để điện thoại tìm thấy gậy.

- Bước 3: Sau khi điện thoại đã tìm được gậy chụp hình bạn bấm vào kết nối, hiển thị thông báo “đã kết nối” là được.

- Bước 4: Kết nối xong bạn điều chỉnh góc chụp, độ dài ngắn của gậy rồi sử dụng điều khiển bấm nút chụp là được.

su-dung-dieu-khien-bam-nut-chup.jpg

Sử dụng điều khiển bấm nút chụp từ xa

Biết cách sử dụng gậy chụp ảnh bluetooth bạn sẽ có thể chụp ảnh, quay video ở khoảng cách xa. Thậm chí bạn có thể dựng gậy chụp ảnh tại một vị trí, đi ra xa rồi bấm nút điều khiển để chụp ảnh cũng được. Nếu đang muốn chụp ảnh thôi nôi cho con, bạn có thể sử dụng gậy tự sướng để chụp ảnh cùng bé con của mình. 

Chú ý: Nếu bạn muốn đi ra xa chụp ảnh thì cũng phải trong khoảng cách kết nối được bluetooth nhé.

6. Một số lưu ý khác khi sử dụng gậy hỗ trợ tự sướng

Để kéo dài tuổi thọ của gậy chụp hình cũng như để tận dụng hết công suất của công cụ hỗ trợ chụp ảnh này thì bạn cần chú ý một vài những thông tin sau:

- Bảo quản gậy: Sử dụng gậy nhẹ nhàng, tránh làm rơi để gậy không bị gãy.

- Không gian sử dụng gậy: Tuyệt đối không sử dụng gậy khi đang di chuyển hay khi tham gia giao thông vì sẽ rất nguy hiểm cho chính bạn và những người xung quanh. Chỉ nên sử dụng gậy ở những nơi được cho phép, chú ý khoảng cách với mọi người xung quanh khi sử dụng nhé.

- Đảm bảo ổn định: Khi sử dụng gậy chụp ảnh tự sướng, hãy đảm bảo rằng nó được gắn chặt và ổn định để đảm bảo an toàn cho điện thoại.

7. Kết luận

Trên đây là những thông tin vấn đề chụp ảnh tự sướng là gì? Cách sử dụng gậy chụp ảnh như thế nào cho bạn tham khảo. Với sự hỗ trợ của gậy chụp hình, việc thực hiện những bức ảnh selfie góc rộng hay chụp nhóm không còn là điều gì đó quá khó khăn với bạn nữa. Nếu chưa có gậy tự sướng bạn còn chần chừ gì nữa mà không mau sắm ngay cho mình một "em" thôi nào. Còn nếu bạn quan tâm tới lớp học nhiếp ảnh online, hãy truy cập vào website của Unica để biết thêm chi tiết về các khóa học này nhé. 

[Tổng số: 2 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên