Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

19 cách chụp ảnh với gương cực hot cho những tín đồ thích sống ảo

Mua 3 tặng 1

Học cách chụp ảnh với gương là chủ đề đang được rất nhiều người quan tâm. Thông thường, ai cũng nghĩ chụp ảnh trước gương không khó nhưng để khoe nhan sắc tự nhiên, đường cong hút mắt và gu thời trang thời thượng thì không phải ai cũng làm được. Bài viết sau đây là tổng hợp các cách selfie trước gương cho bạn tham khảo, cùng khám phá nhé.

1. Cách chụp ảnh với gương cho bức ảnh siêu HOT

Nắm được những cách chụp ảnh background trước gương bạn sẽ bớt đi được sự lúng túng, có được những bức hình không chỉ tự nhiên mà còn khoe vóc dáng cực đỉnh. Vì vậy, hãy lưu lại tips để ảnh chụp trước gương đẹp nhé.

1.1. Chụp ảnh tự sướng trước gương

Chụp ảnh tự sướng là cách chụp ảnh với gương phổ biến nhất. Với kiểu chụp ảnh này, bạn cần biết tạo góc nghiêng để giúp cho khuôn mặt trông thon gọn và nhỏ nhắn hơn. Thêm nữa việc tạo góc nghiêng cũng sẽ giúp cho khuôn mặt trông bí ẩn hơn rất nhiều. Nếu bạn sở hữu một gương mặt đẹp, ít khuyết điểm thì bạn cũng có thể tự tin chụp ảnh tự sướng trước gương chính diện nhé.

cach-chup-anh-truoc-guong.jpg

Các dáng chụp ảnh tự sướng trước gương đang hot hiện nay

1.2. Chụp ảnh toàn thân trước gương

Nếu bạn muốn chụp ảnh với gương để khéo léo khoe outfit hợp thời trang của mình, hãy thử ngay tư thế chụp ảnh toàn thân với gương nhé. Với kiểu dáng này, bạn nên biết cách phối hợp thêm hành động ở tay và chân để cho hình đẹp và tự nhiên nhất. Khi này, các bạn có thể giơ tay lên cao hoặc tay chân hông, chân tạo hình chữ X hoặc chân trước chân sau. Ảnh chụp trước gương toàn thân sẽ trông cực trẻ trung và năng động.

chup-anh-toan-than-truoc-guong.jpg

Dáng chụp ảnh toàn thân trước gương cực năng động, trẻ trung

1.3. Chụp ảnh trước gương trong quán cafe

Cách chụp ảnh trước gương đẹp nữ ở trong quán cafe cũng là ý tưởng tuyệt vời để bạn có những shoot hình đẹp nhất. Đối với chụp ảnh quán cafe, điều quan trọng nhất là bạn phải kiếm được địa điểm quán cafe đẹp, có thể chọn phong cách retro, vintage hay bohemian đều được. Khi chụp ảnh trước gương tại quán cafe bạn dù là ngồi hay đứng cũng đều xinh. Nếu bạn muốn tự mình thực hiện bộ ảnh đẹp ở quán cafe thì nên học chụp ảnh online để biết thêm về những kỹ thuật nhiếp ảnh để có được những tấm hình đẹp và chất. 

chup-anh-truoc-guong-quan-cafe.jpg

Chụp ảnh trước gương trong quán cafe đẹp nhất

1.4. Chụp ảnh với gương phong cách nghệ thuật

Bạn là người yêu thích chụp ảnh chắc chắn sẽ muốn mình có những bức ảnh chụp trông sao cho chuyên nghiệp nhất. Để có được những bức hình chụp gương thú vị và ấn tượng, ngoài việc biết cách tạo dáng bạn cũng nên đầu tư một chút. Bạn có thể đầu tư đạo cụ như: sách, ly uống rượu, hoa,... Hoặc thiết bị chiếu sáng. Chỉ cần đầu tư một chút thôi chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh lột xác, sang - xịn như dân sống ảo lành nghề.

chup-anh-truoc-guong-nghe-thuat.jpg

Phong cách chụp ảnh trước gương cực xịn cho dân sống ảo

1.5. Chụp ảnh trước gương với ghế

Ghế là đạo cụ chụp ảnh trước gương hoàn hảo mà bạn tuyệt đối đừng nên bỏ phí nếu đang sẵn có nhé. Nếu chụp ảnh trước gương với ghế, bạn nên cân nhắc việc tạo dáng kết hợp tay chân sao cho hài hoà và cân đối với nhau. Có rất nhiều cách để tạo dáng trước gương đẹp như:

- Chân ngồi vắt lên nhau, một chân hơi duỗi ra một chút để tạo hiệu ứng thon và dài, tay có thể dơ lên hoặc chống hông.

- Ngồi cho cả 2 chân lên ghế, 1 chân gập lên vuông góc với cơ thể, chân còn lại gập ngang.

- Ngồi cho 1 chân lên thành ghế, chân còn lại duỗi ra hơi chéo một chút, tay chống lên chân ở thành ghế.

chup-anh-truoc-guong-voi-ghe.jpg

Ghế là đạo cụ chụp ảnh giúp tạo hiệu ứng thon và dài

1.6. Tạo dáng chụp ảnh trước gương với đèn hoàng hôn

Dạo gần đây đèn hoàng hôn đang rất hot, đèn hoàng hôn được xem là công cụ chụp ảnh cực kỳ ăn khách bởi nó tạo hiệu ứng cực ảo diệu. Cách chụp ảnh với gương kết hợp với đèn hoàng hôn là xu hướng của các idol tiktok từ xứ Trung đến Việt Nam. Khi chụp ảnh trước gương, bạn nên chụp toàn thân với kiểu tạo dáng ngồi xổm, quỳ hay ngồi bệt sẽ cho ảnh đẹp và thu hút nhất, hãy thử xem sao nhé.

chup-anh-voi-den-hoang-hon.jpg

Đèn hoàng hôn giúp bức ảnh ảo diệu và đẹp hơn

1.7. Chụp ảnh trước gương dã ngoại

Hiện nay, tại những địa điểm dã ngoại hay trang bị gương, đây chính là những chiếc gương được decor lên để cho mọi người chụp ảnh. Nếu muốn bức ảnh thêm sinh động và độc đáo hơn, bạn hãy lên kế hoạch đi dã ngoại nhé. Chụp ảnh trước gương dã ngoại tuy có chút tốn công một chút nhưng đảm bảo bạn sẽ có những bức hình cực đẹp mắt và cuốn hút, khác biệt hẳn với những bức hình chụp với gương thông thường.

Nếu địa điểm dã ngoại không có gương, bạn hãy mang theo những chiếc gương nhỏ, canh góc chụp sao cho vừa lấy được hình ảnh của bạn, vừa lấy được khoảng không gian xanh mướt xung quanh. Điều này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên khiến tấm ảnh chụp được rõ nét và rạng rỡ hơn.

chup-anh-truoc-guong-da-ngoai.jpg

Chụp ảnh trước gương dã ngoại cực cuốn hút

Hiện nay, kiểu concept chụp ảnh trước gương dã ngoại đang được rất nhiều shop quần áo lựa chọn để chụp ảnh bộ sưu tập mới.

1.8. Chụp ảnh với người yêu trước gương

Nếu bạn đã quá chán với những concept chụp ảnh với người yêu thông thường, hãy thử ngay cách chụp ảnh với gương cùng người yêu. Đây là kiểu chụp ảnh hot trend bởi nó giúp bạn khéo léo giấu người yêu, những người quan tâm đến bạn chắc chắn sẽ tò mò muốn biết người ấy là ai.

chup-anh-truoc-guong-voi-nguoi-yeu.jpg

Kiểu tạo dáng chụp ảnh với gương cùng người yêu mà ai cũng thích

1.9. Chụp ảnh trước gương với bạn thân

Không phải trend chụp ảnh trước gương chỉ với người yêu mới hot mà với bạn thân cũng hot không kém. Chụp ảnh trước gương với bạn thân giúp bức ảnh thêm thú vị, những cô nàng mơ mộng có thể chọn chụp ảnh cùng bạn thân để bức ảnh không bị gượng gạo nhé. Đối với kiểu chụp ảnh này, bạn có thể tạo dáng như: cả hai cùng nhìn vào gương và cùng cầm điện thoại để chụp; một người tạo kiểu nhí nhảnh, 1 người còn lại cầm máy giơ vào gương; tạo kiểu cá tính trước gương,...

cach-chup-anh-truoc-guong-cung-ban-than-nhi-nhanh.jpg

Cách chụp ảnh với gương cùng bạn thân nhí nhảnh

1.10. Ảnh chụp trước gương che mặt

Kiểu chụp dáng đẹp che mặt này rất phù hợp với những bạn muốn chụp hình theo phong cách giấu mặt để khoe với bạn bè. Cách chụp ảnh như này có ưu điểm là giúp bạn tiết kiệm thời gian makeup cầu kỳ, không cần phải qua tập trung vào việc biểu cảm sao cho phù hợp với khuôn mặt. Với kiểu chụp ảnh này, việc của bạn chỉ là giơ máy lên ở góc thích hợp, sau đó bấm máy là sẽ có ngay hình đẹp.

anh-chup-truoc-guong-che-mat.jpg

Ảnh chụp trước gương che mặt khéo léo che khuyết điểm

1.11. Chụp ảnh trước gương đèn flash

Đèn flash không chỉ có tác dụng trợ sáng mà còn có thể là công cụ hỗ trợ để bạn tạo ra được những bức ảnh độc đáo và ấn tượng. Cách chụp ảnh với gương cùng đèn flash không khó, việc của bạn là bật đèn flash, giơ máy lên căn góc rồi chụp. Chụp ảnh trước gương với đèn flash không chỉ giúp che khuyết điểm mà còn tạo cảm giác bí ẩn, cool ngầu cho bức ảnh.

Chú ý: Lau sạch bề mặt gương và camera điện thoại để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của bức ảnh nhé.

anh-chup-truoc-guong-voi-den-flash.jpg

Ảnh chụp trước gương với đèn flash tạo cảm giác bí ẩn

1.12. Chụp ảnh trước gương nhà tắm

Chụp ảnh trước gương nhà tắm nghe thì có vẻ không có gì đặc biệt nhưng vẫn luôn là chủ đề được mọi người quan tâm. Cách cầm điện thoại chụp ảnh trước gương nhà tắm sao cho bức ảnh trông thú vị và nghệ thuật đang là băn khoăn, thắc mắc của rất nhiều người. Khi chụp ảnh gương nhà tắm, bạn nên cầm máy ở đúng góc, tuyệt đối không cầm máy quá cao thì nó sẽ lộ ra phần không gian xấu. Ngoài ra cần căn góc để làm sao ánh đèn xung quanh phản chiếu đúng vào người chụp giúp làm nổi bật đường nét trên khuôn mặt.

Chụp ảnh trước gương nhà tắm thể hiện vẻ đẹp cực ngầu và trông thật “sexy” nên rất được chị em yêu thích phong cách táo báo ưa chuộng.

anh-chup-truoc-guong-nha-tam.jpg

Chụp ảnh trước gương nhà tắm giúp làm nổi bật đường nét khuôn mặt

1.13. Mặc váy chụp ảnh trước gương

Nếu background trước gương của bạn không được đẹp vậy thì bạn hãy mặc trang phục sao cho đẹp nhé. Một chiếc váy chụp ảnh trước gương chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Để bức ảnh thêm xinh xắn hơn, bạn hãy kết hợp thêm với biểu cảm cute, dễ thương và chọn góc chụp phù hợp nhé. Mặc váy chụp ảnh trước gương chắc chắn sẽ giúp bạn ghi điểm khi selfie trước gương đó.

mac-vay-chup-anh-de-thuong-truoc-guong.jpg

Mặc váy chụp ảnh trước gương biểu cảm dễ thương

1.14. Chụp ảnh trước gương ngầu

Gương là công cụ tuyệt vời giúp bạn dễ dàng có được một bức ảnh sáng tạo. Với gương, bạn có thể tạo bất cứ kiểu dáng nào mình muốn, tùy theo bạn là người yêu thích phong cách nào mà thôi. Nếu muốn học được cách chụp ảnh với gương ngầu bạn cần có trang phục “cực chất”, sau đó thực hiện dáng như: ngồi chéo chân, che nửa mặt, … Có thể kết hợp thêm đạo cụ như kính mắt để bức ảnh trông sành điệu hơn nhé.

cach-chup-anh-voi-guong-cuc-ngau.jpg

Chụp ảnh trước gương cực ngầu và sành điệu

1.15. Cách chụp ảnh trước gương để bàn

Gương để bàn cũng là góc chụp ảnh hay ho mà các bạn nữ có thể tham khảo. Thông thường gương để bàn sẽ có kích thước vừa đủ để tạo sự cân đối cho chiếc bàn, đồng thời nó cũng vừa đủ với góc mặt bạn. Từ đó bạn có thể khoe trọn được những đường makeup cực kỳ công phu của mình.

Chụp ảnh trước gương để bàn giúp bạn khéo léo khoe được góc mặt đẹp. Nếu muốn chụp ảnh che mặt trước gương để tạo nét bí ẩn, quyến rũ thì chú ý nên đặt điện thoại xa mặt một tí, tốt nhất nên đặt ngay vị trí của gương mặt để vừa che khuất mặt hiệu quả, vừa tạo được bố cục phù hợp cho tấm hình.

chup-anh-truoc-guong-de-ban.jpg

Cách chụp ảnh với gương để bàn tạo nét bí ẩn, quyến rũ

1.16. Cách chụp ảnh trước gương khoe body

Có rất nhiều cách để chụp ảnh khoe body nhưng chụp ảnh khoe body trước gương thì chắc hẳn vẫn còn rất nhiều người chưa biết. Cách chụp ảnh với gương là tips khoe body tinh tế, khéo léo khoe trọn body quyến rũ, gợi cảm. Đối với kiểu chụp ảnh này, bạn sẽ chụp ảnh toàn thân, nếu không muốn lộ mặt hãy hạ điện thoại thấp xuống một chút để lấy được trọn vẹn thân người nhé.

Để những bức ảnh chụp khoe body trước gương được đẹp, quyến rũ nhất, bạn nên ưu tiên chọn những dáng sexy để cho ra thành phẩm nghìn like.

tao-dang-chup-anh-truoc-guong-khoe-body.jpg

Kiểu tạo dáng chụp ảnh trước gương khoe body quyến rũ

1.17. Chụp ảnh trước gương dễ thương

Ngoài những cách chụp ảnh trước gương mà chúng tôi chia sẻ ở trên, bạn cũng thể tham khảo cách chụp ảnh trước gương dễ thương. Với kiểu chụp ảnh này, bạn hãy biểu cảm gương mặt xinh xắn, nhí nhảnh kết hợp với những hành động trẻ trung, đáng yêu. Không cần phải quá tập trung vào diễn quá nhiều, hãy tạo dáng sao cho thoải mái và tự nhiên nhất. Để che khuyết điểm của mặt, bạn có thể chụp góc nghiêng, chú ý để điện thoại lệch sang một bên để bắt trọn góc mặt của bạn.

chup-anh-truoc-guong-goc-nghieng.jpg

Chụp ảnh trước gương dễ thương nên chụp góc nghiêng

1.18. Chụp ảnh trước gương đeo khẩu trang

Khẩu trang là đạo cụ chụp ảnh yêu thích của rất nhiều người, nhất là những kiểu người “hướng nội”. Bởi khẩu trang giúp che đi khuyết điểm trên gương mặt. Thêm nữa việc tạo dáng với khẩu trang cũng giúp cho bức ảnh trông nghệ và bí ẩn hơn. Do những bức ảnh chụp với khẩu trang sẽ che đi mặt nên các bạn cần chú trọng tới phần dáng của mình, hãy tạo dáng sao cho thật ngầu để bức ảnh trông chất nhất nhé.

chup-anh-truoc-guong-deo-khau-trang.jpg

Chụp ảnh đeo khẩu trang giúp cho bức ảnh trông nghệ và bí ẩn

1.19. Chụp ảnh trước gương với đạo cụ

Cách tạo dáng chụp ảnh với gương cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đó là chụp ảnh kết hợp với đạo cụ. Sử dụng đạo cụ giúp bạn đỡ bị “gượng gạo” hơn rất nhiều khi chụp ảnh, bởi khi đó tay sẽ không bị trống, bớt thừa thãi. Một số đạo cụ mà bạn có thể lựa chọn đó là: ly, sách, bánh ngọt,...

2. Mẹo hay để có những bức ảnh chụp trước gương đẹp

Biết cách chụp ảnh với gương thôi là chưa đủ để có những bức chất lượng mà các bạn còn cần nắm chắc những mẹo hay sau để có những bức ảnh đẹp nhất.

2.1. Lau gương thật sạch trước khi chụp

Gương không phải lúc nào cũng sạch và rất dễ bị bám bụi. Vì vậy để chụp ảnh đẹp, bạn nhất định phải lau gương thật sạch. Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu cần phải chú ý nếu muốn có những bức ảnh chụp trước gương đẹp nhất. Nếu gương bẩn, ảnh sẽ trông rất nhoè và mờ, dù cho bạn có tạo dáng đẹp đến mấy thì cũng trông không rõ nét, thiếu sự chuyên nghiệp.

Có rất nhiều cách để vệ sinh gương sạch đó là: lau bằng nước rửa kính hoặc dùng giấy báo vò nát để lau.

ve-sinh-guong-de-anh-chup-ro-net.jpg

Vệ sinh gương trước khi chụp giúp ảnh đẹp và rõ nét

2.2. Dùng ốp điện thoại đẹp

Lưu ý thứ hai bạn cần quan tâm để có ảnh đẹp trước gương đó là dùng ốp điện thoại đẹp. Khi chụp gương, phần lưng điện thoại sẽ phản chiếu, việc sử dụng một chiếc ốp điện thoại xinh xắn hay độc đáo sẽ tạo điểm nhấn cho bức ảnh. Dùng ốp điện thoại đẹp là mẹo hay để giúp bức ảnh thêm lôi cuốn và thú vị hơn.

2.3. Chọn góc mặt hoặc góc chụp đẹp

Mỗi người sẽ có một góc chụp ăn ảnh khác nhau, có thể là bên trái hoặc bên phải hoặc góp chụp lệch 45 độ, bạn hãy lựa chọn góc mặt của mình đẹp nhất để bức ảnh chụp trông nghệ thuật nhất nhé. Bên cạnh góc mặt đẹp, góc chụp đẹp cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng, góc chụp nên là nơi có background xinh xắn và không bị ngược sáng.

chup-goc-mat-dep-de-anh-chat-luong.jpg

Chụp ảnh góc mặt đẹp giúp ảnh trông cực chuyên nghiệp

2.4. Đảm bảo đầy đủ ánh sáng

Ánh sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mọi kiểu chụp và cách chụp ảnh với gương cũng không phải ngoại lệ. Nếu như không gian chụp ảnh quá tối, điều kiện ánh sáng không đủ thì bức ảnh sẽ trông rất xấu. Còn nếu như không gian chụp ảnh quá sáng thì bức ảnh sẽ bị cháy sáng. Để ảnh đẹp, tốt nhất bạn nên chọn những nơi có ánh sáng tự nhiên, nhẹ nhàng và vừa phải nhé.

Trong trường hợp không tận dụng được ánh sáng tự nhiên từ mặt trời, bạn có thể sử dụng các nguồn sáng hỗ trợ khác như: đèn, tấm phản quang hay các đồ dùng nhiếp ảnh chuyên nghiệp khác.

2.5. Chọn điểm nhìn của mắt phù hợp

Khi chụp ảnh dù là chụp ảnh với gương bạn cũng cần phải chú ý điểm nhìn của mắt để giúp bức ảnh trông đẹp hơn nhé. Khi chụp ảnh selfie trước gương, mắt của bạn có thể nhìn chính diện vào mắt của mình trong gương hoặc có thể nhìn vào cụm camera. Ngoài ra bạn cũng có thể nhìn vào ảnh của mình trên màn hình điện thoại. Điều này sẽ giúp ảnh đẹp, tránh được tình trạng mắt bị lác.

chup-anh-voi-guong-can-xac-dinh-diem-nhin-cua-mat.jpg

Xác định điểm nhìn của mắt để mắt không bị lác

2.6. Không nên tạo dáng quá cứng nhắc

Khi chụp ảnh không nên cố gồng hay tạo dáng quá cứng nhắc, đồng thời cũng không nên cười quá đơ. Để có được những bức hình đẹp nhất, bạn nên học cách cười tự nhiên và thả lỏng người, hãy tạo dáng đơn giản, thoải mái để bức ảnh của bạn không bị dìm. Khi chụp ảnh, không cần quá chăm chăm vào việc diễn tạo dáng mà hãy pô những dáng mà mình yêu thích, cảm thấy thoải mái là được rồi.

2.7. Không nên đứng quá gần gương

Lưu ý tiếp theo để có cách chụp ảnh với gương đẹp đó là bạn không nên đứng quá gần gương bởi nó sẽ khiến bố cục ảnh bị vỡ. Cách chụp ảnh với gương đẹp đó là, chụp nửa người thì đứng cách 1 cánh tay trở lên còn chụp toàn thân thì đứng cách khoảng 1,5m là chuẩn.

chup-anh-voi-guong-can-dung-bo-cuc.jpg

Đứng cách gương khoảng hợp lý để không làm vỡ bố cục ảnh

2.8. Chọn màu trang phục hợp với background

Mẹo hay để có những bức ảnh đẹp với gương cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đó chọn màu trang phục phù hợp với background. Điều này giúp cho tổng thể bức ảnh được cân đối và hài hòa nhất. Trước khi bắt tay vào makeup hay chọn đồ hãy xác định tone màu hoặc concept chụp để đồng nhất trước nhé.

3. Kết luận

Trên đây là tất tần tật các cách chụp ảnh với gương đẹp cũng như lưu ý trước khi chụp ảnh giúp bạn tự tin mà Unica đã tổng hợp được. Chụp ảnh trước gương hiện là trend cực hot hiện nay, các bạn trẻ hãy áp dụng ngay những cách tạo dáng trên để có những bức ảnh xinh xắn khoe với bạn bè nhé.

[Tổng số: 4 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên