Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

2 Cách ghép video trên capcut phổ biến hiện nay

Mua 3 tặng 1

Capcut đã trở thành một phần mềm chỉnh sửa video phổ biến vì bạn có thể sử dụng tài khoản miễn phí. Ngoài ra, phần mềm này còn cung cấp nhiều công cụ thiết kế và chỉnh sửa video để giúp bạn có thể tự tạo ra một chiếc video cho riêng mình. Ở bài viết này, Unica sẽ giới thiệu tới bạn cách ghép video trên capcut siêu nhanh và đơn giản.

Tại sao nên dùng capcut để ghép video?

Capcut không yêu cầu trả phí nên nhiều người rất thích dùng phần mềm này để chỉnh sửa video. Với tài khoản miến phí, bạn hoàn toàn có thể sử dụng được hầu hết các tính năng của capcut và tạo ra một chiếc video độc đáo. Ngoài ưu điểm này, capcut còn sở hữu những lợi thế như sau:

- Dễ dàng ghép video: CapCut cung cấp các công cụ chỉnh sửa và ghép video đơn giản và dễ sử dụng. Bạn có thể chọn và sắp xếp các đoạn video một cách dễ dàng, kéo và thả chúng vào vị trí mong muốn. 

- Cắt, xoay và zoom video: CapCut cho phép bạn cắt bỏ các phần không cần thiết của video, xoay video theo hướng mong muốn và thậm chí thu nhỏ hoặc phóng to các phần của video. Điều này giúp bạn tạo ra những hiệu ứng đặc biệt và tạo sự chuyển động linh hoạt trong video của mình.

- Thêm hiệu ứng chuyển cảnh: CapCut mang tới một loạt các hiệu ứng chuyển cảnh để tạo sự mượt mà và chuyển tiếp trơn tru giữa các đoạn video. Bạn có thể áp dụng các hiệu ứng chuyển cảnh như làm mờ, xóa dần, phủ màu và nhiều hiệu ứng khác để tăng tính chuyên nghiệp và sáng tạo cho video.

- Thêm hiệu ứng âm thanh: CapCut cho phép bạn thêm âm thanh và điều chỉnh âm lượng trong video. Bạn có thể tạo ra những video có âm thanh chất lượng cao, điều chỉnh âm thanh để phù hợp với nội dung và tạo hiệu ứng âm thanh đặc biệt.

- Tích hợp với các công cụ khác: CapCut cho phép tích hợp với các công cụ khác như chỉnh sửa ảnh, tạo hiệu ứng đặc biệt và văn bản trên video. Điều này giúp bạn tạo ra những video đa dạng và độc đáo.

- Chia sẻ dễ dàng: Sau khi ghép video xong, bạn có thể dễ dàng chia sẻ video của mình trực tiếp lên các mạng xã hội hoặc lưu lại trên điện thoại di động. Công cụ chỉnh sửa capcut hỗ trợ chia sẻ trực tiếp lên TikTok, Instagram, Facebook và nhiều nền tảng khác.

dung-capcut-ghep-anh-tuong-doi-don-gian.jpg

Capcut là phần mềm chỉnh sửa video đơn giản

2 cách ghép video trên capcut phổ biến 

Vì những lợi ích mà capcut đem lại, cách ghép video trên capcut luôn nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng. 

1. Cách 1: Cách ghép video nối tiếp

Nếu bạn muốn ghép 2 video thành 1 thì có thể sử dụng kỹ thuật dưới đây:

- Bước 1: Mở ứng dụng Capcut, nhấn vào mục “Dự án mới”.

- Bước 2: Trong kho ứng dụng, bạn chọn video cần ghép rồi nhấn vào nút “Thêm” ở góc dưới màn hình phía bên phải.

- Bước 3: Để thêm 1 video nữa, bạn nhấn vào dấu cộng trên thanh công thời gian mà video đang chạy.

- Bước 4: Tìm và chọn video cần ghép, nhấn nút “Thêm” để chèn video vào cửa sổ làm việc. 

- Bước 5: Hai video đã được ghép nối với nhau, bạn nhấn chọn và tìm mục “Chuyển tiếp” để chọn hiệu ứng chuyển cảnh nối hai video vừa thêm với nhau. 

- Bước 6: Kiểm tra lại video một lần nữa, nhấn vào nút mũi tên bên phải nằm trên cùng màn hình để tải video về máy. 

>>> Xem thêm: Cách ghép giọng chị google vào video bằng capcut

ghep-noi-tiep-video.jpg

Ghép video theo kiểu nối tiếp

2. Cách 2: Cách ghép video song song trên Capcut 

Ngoài cách ghép video trên capcut theo phương pháp ghép nối tiếp, bạn cũng có thể thực hiện ghép hai video song song với nhau để tạo ra một chiếc video mới lạ và hấp dẫn. Kỹ thuật được áp dụng ở đây là thêm Lớp phủ. Chi tiết như sau:

 Mở ứng dụng Capcut, nhấn vào mục “Dự án mới”.

- Bước 2: Trong kho ứng dụng, bạn chọn video cần ghép rồi nhấn vào nút “Thêm” ở góc dưới màn hình phía bên phải.

- Bước 3: Kéo thanh công cụ bên dưới và tìm mục “Lớp phủ”, nhấn chọn vào đây.

- Bước 4: Tiếp tục nhấn nút “Thêm lớp phủ”, chọn video muốn ghép song song với video ban đầu.

- Bước 5: Khi lớp phủ đã được thêm vào cửa sổ làm việc, bạn điều chỉnh kích thước và vị trí của lớp phủ để phù hợp với khung hình. 

- Bước 6: Nhấn nút Play để chạy thử video, kiểm tra kỹ trước khi lưu về máy.

- Bước 7: Nhấn vào nút mũi tên bên phải nằm trên cùng màn hình để tải video về máy. 

Để video thêm sinh động, bạn nên truy cập vào các website ghép nhạc vào video để thực hiện lồng âm thanh cho video vừa tạo ra trên capcut. 

cach-ghep-video-song-song-voi-nhau.jpg

Cách ghép video song song trên Capcut

Những nguyên tắc khi ghép video trên capcut

Khi thực hiện cách ghép video trên capcut, bạn cần lưu ý những nguyên tắc sau để có được một chiếc video chất lượng. 

1. Lựa chọn video phù hợp

Muốn ghép video với nhau, bạn cần lựa chọn các video phù hợp để tạo thành một thể thống nhất. Tránh ghép hai video không liên quan tới nhau vì điều này sẽ khiến người xem cảm thấy khó chịu. 

Không chỉ cần phù hợp về nội dung mà các video còn cần hòa hợp về màu sắc và bối cảnh. Tránh chọn những video có sự khác biệt quá lớn vì sẽ tạo ra sự chênh lệch cho video tổng. 

2. Sắp xếp thứ tự của video 

Cách ghép video trên capcut không khó nhưng nếu muốn tạo ra một video hay và chất lượng thì bạn cần sắp xếp thứ tự của video cho phù hợp. Không chỉ là xếp các video cạnh nhau, bạn cần sắp đặt các video theo một trật tự nhất định để có được một video đẹp, ấn tượng và độc đáo. 

Bạn có thể chọn cách sắp xếp video theo trình tự thời gian hoặc không gian. Việc chọn tiêu chí sắp xếp sẽ tùy theo nội dung và mục đích làm video của bạn. 

sap-xep-thu-tu-cua-video.jpg

Sắp xếp thứ tự của video

3. Sử dụng các chuyển cảnh 

Việc ghép các video với nhau sẽ trở nên mềm mại và linh hoạt hơn nếu bạn sử dụng hiệu ứng chuyển cảnh. Capcut hiện nay cung cấp rất nhiều hiệu ứng chuyển tiếp đẹp để giúp bạn có thể tự tạo ra một chiếc video đẹp và sáng tạo cho riêng mình. 

4. Ghép âm thanh và hình ảnh phù hợp 

Khi thực hiện cách ghép video trên capcut, bạn cần chú ý ghép hình ảnh và chèn thêm tải nhạc vào capcut cho phù hợp. Nếu phần hình và tiếng không khớp với nhau sẽ khiến video thiếu chuyên nghiệp và kém thu hút người xem. 

5. Xem trước và chỉnh sửa video

Sau khi đã ghép video xong, bạn cần xem và kiểm tra lại cẩn thận để đảm bảo video chạy mượt, âm thanh khớp với hình ảnh. Nếu xảy ra bất kỳ vấn đề nào, bạn nên chỉnh sửa lại ngay trước khi xuất và lưu video. 

xem-truoc-khi-luu.jpg

Xem trước và chỉnh sửa video

Trên đây là cách ghép video trên capcut đơn giản và dễ thực hiện dành cho mọi đối tượng. Dù bạn là người chưa từng tiếp xúc với phần mềm chỉnh sửa này thì vẫn có thể thực hiện. Mong rằng bạn sẽ tạo ra được những chiếc video đẹp, độc đáo và mới lạ từ ứng dụng chỉnh sửa video capcut. Nếu muốn khám phá thêm các tính năng của ứng dụng chỉnh sửa video này, mời bạn tham khảo ngay khóa học capcut.

[Tổng số: 3 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên