Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

18 cách ảnh chụp dáng đẹp che mặt và cool ngầu

Mua 3 tặng 1

Bên cạnh những tư thế tạo dáng thông thường như: nhìn trực diện vào camera cười, quay lưng vào camera,... thì tư thế ảnh chụp dáng đẹp che mặt cũng được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Ảnh chụp dáng che mặt mang đậm vẻ đẹp bí ẩn và cool ngầu, trông cực thời thượng. Bài viết sau là gợi ý 15+ ý tưởng chụp ảnh che mặt, hãy tham khảo ngay nhé.

1. 15+ ý tưởng ảnh chụp dáng đẹp che mặt

Chụp ảnh che mặt giúp bạn che đi những khuyết điểm trên gương mặt cực tốt. Thêm nữa, bạn cũng không cần phải trang điểm cầu kỳ. Sau đây là gợi ý các kiểu chụp ảnh che mặt cho bạn tham khảo.

1.1. Xoay lưng về camera

Nếu bạn sở hữu đôi vai thon gọn cùng một mái tóc dài muốn tạo dáng trông vừa nữ tính, vừa bí ẩn, hãy thử áp dụng kiểu dáng chụp ảnh che mặt quay lưng về phía camera nhé. Đối với kiểu dáng này, bạn không cần phải make up hay sửa soạn đồ quá nhiều, tất cả những gì bạn cần làm chỉ là thẳng lưng, sau đó hơi xoay lưng lại với bạn chụp ảnh. Chú ý đẩy cao ngực và vai căng lên để ảnh chụp đẹp hơn.

Cách tạo dáng này nếu như được chụp trong bối cảnh rừng, biển thì quả thật rất đẹp. Với cách tạo dáng này, dù trong môi trường ngược sáng cũng không phải là vấn đề quá nghiêm trọng. Khi này, bạn có thể chụp ngược sáng chỉ lấy dáng. Với những bạn bị mặt lệch khi chụp ảnh thì dáng xoay người về camera cực kỳ phù hợp với bạn. 

anh-chup-dang-dep-che-mat.jpg

Chụp ảnh xoay lưng vào camera view biển tuyệt đẹp

1.2. Dùng bàn tay, cánh tay

Nếu bạn không biết ảnh chụp dáng đẹp che mặt như thế nào, hãy thử lấy ngay một bàn tay, cánh tay che đi một góc mặt. Hoặc có thể tạo dáng chống tay che gò má, người hơi nghiêng. Cách tạo dáng với sự hỗ trợ của bàn tay, cánh tay phù hợp với đại đa số mọi người, dù bạn sở hữu gương mặt thon gọn hay mũm mĩm đều phù hợp.

1.3. Xõa tóc mái - Ảnh chụp dáng nữ che mặt

Nếu bạn có lợi thế là một mái tóc dài và đẹp, hãy tận dụng để chụp ảnh dấu mặt với dáng xoã tóc mái và che đi một phần khuôn mặt. Kiểu dáng chụp ảnh này giúp bạn sở hữu ngay một tấm hình đẹp, trông cực kỳ xuất xắc. Cách tạo dáng chụp ảnh che mặt này cực kỳ thích hợp với những bạn có gương mặt bầu bĩnh, khi che đi một phần khuôn mặt sẽ giúp mặt trông thon gọn hơn rất nhiều.

1.4. Để tối 1 bên mặt

Để bức ảnh chụp dáng che mặt trông độc đáo và ấn tượng hơn, bạn đừng quên thử kiểu dáng để tối một bên mặt. Đối với kiểu tạo dáng này, điều quan trọng nhất là bạn phải tận dụng được các nguồn sáng đang có sẵn, việc lợi dụng ánh sáng tương phản sẽ giúp phân 2 mảng ánh sáng bên tối và sáng rõ ràng. Điều này giúp cho gương mặt của bạn trông góc cạnh và sắc nét hơn.

Tips hay cho bạn đó là đối với những bức ảnh chụp dáng tối một bên mặt bạn nên để hình trắng đen. Như vậy bức ảnh trông sẽ có chiều sâu hơn, khiến mọi người ai cũng dễ dàng bị thu hút.

chup-anh-che-mat-de-toi-mot-ben.jpg

Để tối một bên mặt giúp bức ảnh có chiều sâu và trông góc cạnh hơn

1.5. Chỉ chụp đôi mắt

Nếu bạn sở hữu một “đôi mắt biết nói” hay nói cách khác là một đôi mắt thần thái thì bạn chỉ cần tập trung vào đôi mắt thôi là đủ rồi. Tạo dáng chỉ thông qua đôi mắt tuy có phần mạo hiểm nhưng nó tạo nên một phong cách chụp ảnh cực mới lạ và độc đáo, bạn có thể sở hữu những bức hình đẹp ngay cả khi không trang điểm.

Đối với ảnh chụp dáng đẹp che mặt chỉ thông qua đôi mắt, bạn nên đặt cảm xúc vui, buồn, hạnh phúc của mình vào để đôi mắt toát lên được thần thái. Như vậy thì bức ảnh của bạn mới trông đặc biệt và thu hút được sự chú ý của mọi người.

1.6. Tựa mặt lên vai người khác

Nhắc đến ảnh chụp dáng nữ che mặt làm sao có thể bỏ qua được kiểu dáng tựa mặt lên vai người khác. Đối với kiểu tạo dáng này, bạn cần có “đạo cụ” là một bạn nam hoặc người yêu, sau đó từ từ áp nhẹ vào bờ vai, xoay đầu nghiêng một góc nhẹ rồi nở một nụ cười ngọt ngào. Nếu bạn có người yêu, kiểu tạo dáng này là một mẹo để “khoe ngầm” người yêu một cách tinh tế.

Cách tạo dáng này tạo cảm giác bạn là một người đang rất hạnh phúc. Tuy nhiên để toát lên được niềm hạnh phúc đó trong bức ảnh, bạn cần có thần thái, gương mặt cần phải thoải mái và vui vẻ khi dựa vào vai người kia.

dang-chup-anh-che-mat-tua-vai.jpg

Kiểu dáng tự vai giúp “khoe ngầm” người yêu một cách tinh tế

1.7. Kéo cổ áo lên cao - Ảnh chụp dáng trai đẹp che mặt

Nếu bạn muốn có những bức ảnh chụp dáng đẹp che mặt, bạn có thể thử kéo cổ áo lên cao, sau đó bắt đầu diễn. Kiểu dáng chụp ảnh này đặc biệt thích hợp cho những ngày thời tiết mát mẻ, một chiếc áo len cổ cao kết hợp cùng với tay cho lên đầu hoặc tay che phần khoé miệng sẽ giúp bạn trông nhí nhảnh và dễ thương hơn rất nhiều. Với những cô nàng mũm mĩm, kiểu chụp ảnh này có thể giúp ăn gian một phần nọng trên gương mặt.

1.8. Chụp hình che mặt bằng điện thoại

Điện thoại là vật dụng mà hầu như ai cũng mang theo bên mình toàn thời gian. Vì vậy, bạn có thể tận dụng điện thoại để làm đạo cụ chụp ảnh. Với chiếc điện thoại bạn có thể tạo dáng chụp ảnh trước gương, để điện thoại che đi một phần mặt của bạn. Kiểu tạo dáng chụp ảnh này cực kỳ thích hợp với những bạn sở hữu gương mặt nhỏ, vóc dáng thon gọn, đặc biệt là với những bạn đang muốn khoe outfit của mình.

1.9. Chụp ảnh che mặt bằng cách dùng hoa, chậu cây

Bên cạnh đạo cụ là chiếc điện thoại, bạn cũng có thể sử dụng đạo cụ là hoa, chậu cây để che mặt giúp bức ảnh thêm phần sinh động và ấn tượng hơn. Kiểu ảnh chụp dáng đẹp che mặt với hoa thích hợp với nhiều bạn và thích hợp trong nhiều bối cảnh, bạn có thể tạo dáng dù là ở ngoài không gian rộng hay ở quán cà phê đều phù hợp.

Lưu ý: Khi lựa chọn kiểu chụp ảnh này nên chọn lá, hoa, cây sao cho cùng tone màu với trang phục để bức ảnh trông cân đối và đẹp nhất nhé.

chup-anh-che-mat-dep-bang-hoa.jpg

Che mặt bằng hoa giúp bức ảnh thêm phần sinh động và ấn tượng

1.10. Dùng sách, tờ báo

Có thể bạn không biết nhưng những bức ảnh sử dụng sách hay tờ báo để che đi một phần hay toàn bộ khuôn mặt cũng đang nhận được rất nhiều lượt thích khi chia sẻ lên các trang mạng xã hội. Kiểu tạo dáng chụp ảnh này cực phù hợp với những bạn dáng người nhỏ gọn.

Đối với kiểu ảnh chụp dáng nữ che mặt này, bạn có thể tạo dáng ngồi hay nằm nghiêng cùng cuốn sách đều được. Việc dùng quyển sách sẽ giúp che đi rất nhiều khuyết điểm của cơ thể.

1.11. Chụp ảnh giấu mặt bằng các món ăn

Lướt trên facebook hay các diễn đàn cộng đồng khác, bạn sẽ thấy rất nhiều bức ảnh ngộ nghĩnh, dễ thương chụp cùng với món ăn. Một lát chanh hay một que kem, một thanh kẹo chính là đạo cụ chụp ảnh tuyệt vời giúp bức ảnh của bạn trở nên xuất thần hơn. Để chụp ảnh giấu mặt đẹp với món ăn, bạn nên chụp chân dung kết hợp cùng với phông nền màu sáng để tạo cảm giác tươi mát, rực rỡ cho bức ảnh.

1.12. Dùng ly trà sữa, tách cà phê

Đừng quên tận dụng ly trà sữa hay tách cà phê mỗi lần đi cà phê với bạn bè hay người yêu để tạo nên những bức ảnh chụp dáng đẹp che mặt. Để ảnh thêm đẹp, hãy nhớ kết hợp thêm với phông nền của quán nhé.

Một số dáng chụp ảnh che mặt với ly trà sữa, tách cà phê bạn có thể lựa chọn đó là: nhìn xa xăm nghiêng người ra ngoài cửa sổ; ngồi hướng ra phía trước, hai tay cầm tách cà phê nóng; cầm ly trà sữa che đi khuôn mặt,... Với cốc trà sữa và ly cà phê bạn tha hồ thả dáng để chụp những bức hình đẹp.

chup-anh-voi-tach-ca-phe.jpg

Chụp ảnh với tách cà phê giúp bức ảnh thêm dễ thương và sáng tạo

1.13. Chụp với thú cưng

Thú cưng không chỉ là người bạn để tâm sự, vui đùa mà còn có thể là bạn diễn đắc lực của bạn đó. Để chúng có thể hợp tác ăn ý cùng bạn giúp tạo nên những tấm hình đẹp, bạn hãy nhẹ nhàng, âu yếm và vuốt ve chúng. Với những cô cậu bạn diễn đặc biệt này, bạn không chỉ che đi một phần khuyết điểm trên mặt mà còn giúp tăng sự dễ thương và đáng yêu cho bức ảnh của bạn đó.

1.14. Chụp với ô dưới mưa

Vào những ngày mưa nếu muốn chụp ảnh bạn có thể sử dụng đạo cụ là chiếc ô, đặc biệt là chiếc ô trong suốt. Dáng chụp nửa mặt kết hợp với một chiếc ô trong suốt sẽ giúp bạn tạo nên một bức hình xuất thần để khoe với bạn bè. Để giúp bức ảnh thêm đẹp và cuốn hút hơn, bạn có thể sử dụng ứng dụng chỉnh sửa ảnh và lựa chọn tông màu lạnh áp dụng để chỉnh sửa cho bức ảnh của mình nhé.

1.15. Cách tạo dáng chụp ảnh che mặt với dây đèn lấp lánh

Thêm một kiểu kết hợp để ảnh chụp dáng đẹp che mặt chất lượng bạn không nên bỏ qua đó là chụp với dây đèn lấp lánh. Trong không gian tối, việc cầm hờ hững dây đèn lấp lánh trên tay sẽ giúp ánh đèn tạo ra mảng sáng tối trên gương mặt. Từ đó, gương mặt trở nên góc cạnh và có chiều sâu hơn.

Mách bạn cách tạo dáng chụp ảnh với dây đèn vàng nhấp nháy đẹp đó là: Bạn cầm dây trên tay kết hợp với phông nền được trang trí bằng các dây đèn LED. Trong bối cảnh trời tối với đạo cụ này, nếu biết cách bạn sẽ có thể tạo hiệu ứng siêu đỉnh, đảm bảo ai cũng phải trầm trồ.

cach-tao-dang-chup-anh-che-mat-voi-day-den.jpg

Cách tạo dáng chụp ảnh che mặt với dây đèn lấp lánh

1.16. Chụp ảnh đeo khẩu trang đơn giản

Khẩu trang cũng được xem là một đạo cụ giúp bạn tạo dáng che mặt chụp ảnh cực đỉnh. Với những bức ảnh chụp đeo khẩu trang bạn không cần phải tạo dáng quá nhiều, chỉ cần đứng yên là cũng ảnh đẹp. Để ảnh thêm chuyên nghiệp, bạn có thể chụp ảnh tự sướng đeo khẩu trang tại khung cảnh nên thơ của khuôn viên quán cafe, công viên hay phố xá. Đồng thời kết hợp thêm trang phục và phụ kiện phù hợp.

1.17. Chụp ảnh che mặt với góc nghiêng thần thánh

Ảnh chụp dáng đẹp che mặt với góc nghiêng là một kiểu tạo dáng giúp che khuyết điểm cực đỉnh, nhất là khuyết điểm về chiều cao hạn chế. Để chụp được những bức ảnh đẹp nhất với kiểu tạo dáng này, bạn nên sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên và căn chỉnh sao cho chủ thể đứng giữa khung hình. Bạn có thể mix thêm phụ kiện để thể hiện thêm sự cá tính và nổi bật cho mình.

1.18. Kiểu ảnh chụp dáng che mặt bằng mũ đẹp

Tạo dáng chụp ảnh che mặt bằng mũ là gợi ý cách chụp ảnh che mặt cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Tạo dáng chụp ảnh với mũ giúp bạn có được một outfit ấn tượng, đặc biệt phù hợp với phong cách đường phố. Cách tạo dáng chụp ảnh với mũ rất đơn giản, bạn có thể chạm vào mũ cúi mặt, hoặc lấy tay che mặt đội mũ để tạo dáng ngầu và cá tính. Phong cách chụp ảnh này giúp bạn tạo ra những bức ảnh cực độc đáo và đầy sức hút.

kieu-tao-dang-chup-anh-voi-mu.jpg

Kiểu chụp ảnh với mũ toát lên phong cách cực cá tính và đầy sức hút

2. Những TIP cần biết khi che mặt chụp ảnh trước gương

Có rất nhiều cách giúp bạn chụp ảnh che mặt đẹp nhưng để có được những bức ảnh chất lượng nhất, bạn cần nắm thêm những lưu ý ảnh chụp dáng đẹp che mặt dưới đây nhé.

2.1. Đừng quên vệ sinh gương

Để có được một bức ảnh chụp trước gương che mặt nữ đẹp, cần tuyệt đối phải đảm bảo lau gương thật sạch và sáng. Bởi chỉ một chút bụi bẩn trên gương thôi cũng khiến bức ảnh xấu hơn rất nhiều. Khi bạn đang có một dáng đẹp mà gương lại xấu thì chụp lên sẽ chỉ toàn thấy bụi bẩn, ảnh khi này sẽ rất mờ nhoè.

Để vệ sinh gương sạch, bạn có thể lau bằng nước rửa kính, sau đó dùng giấy báo vò nát để lau. Cách làm này sẽ giúp chiếc gương siêu sạch, chụp lên trông cực xinh.

2.2. Chọn góc chụp đẹp

Dù là tạo dáng chụp ảnh che mặt thì bạn cũng cần phải lưu ý chọn cho mình góc chụp đẹp. Ai cũng có cho mình một góc chụp đẹp, đó có thể là bên trái, bên phải hoặc lệch 45 độ. Lựa chọn góc chụp đẹp bức ảnh của bạn sẽ trông đẹp hơn rất nhiều. Bên cạnh góc chụp, bạn cũng cần phải lựa chọn góc máy phù hợp để có background xinh nhất. Nên ưu tiên chọn chỗ decor nhẹ nhàng, ít đồ, có thêm chút hoa và đặt thêm cái ghế là được.

chon-goc-chup-anh-truoc-guong.jpg

Chọn góc chụp đẹp để có bức ảnh xuất thần nhất

2.3. Tạo dáng một cách “duyên dáng”

Mặc dù ảnh chụp dáng đẹp che mặt trước gương không cần phải diễn gì nhiều nhưng cũng cần phải chú ý không nên đứng quá cứng nhắc và cố gồng. Hãy tạo dáng đơn giản, thoải mái, lựa chọn những tư thế mà mình cảm thấy tự tin nhất để chụp. Như vậy những bức hình sẽ pô được những dáng mà bạn thấy mình đẹp và tự nhiên nhất. Khi bạn tự nhiên và thoải mái những bức ảnh trông sẽ đẹp, duyên dáng hơn rất nhiều.

2.4. Chọn tỉ lệ khung hình phù hợp

Khi chụp ảnh trước gương dù là che mặt bạn cũng không nên đứng quá gần. Bởi khi đứng quá gần bạn sẽ làm vỡ bố cục ảnh. Tốt nhất là nên chọn tỷ lệ khung hình phù hợp, sau đó nếu chụp lấy nửa người thì đứng cách tầm 1 cánh tay trở lên còn nếu chụp toàn thân thì cách tầm khoảng 1,5m là được.

2.5. Chú ý trang phục và mái tóc

Thêm một lưu ý nữa để có bức ảnh chụp dáng đẹp che mặt trước gương chất lượng bạn cần nhớ rõ nếu muốn chụp ảnh trước gương đẹp đó là chú ý vấn đề trang phục và mái tóc. Bạn nên chọn màu trang phục phù hợp với với màu sắc của background. Như vậy thì nhìn tổng thể bức ảnh mới được hài hoà và cân đối. Về mái tóc cũng tương tự vậy, hãy để kiểu tóc phù hợp với bộ đồ và không gian chụp để có thể tạo nên những bức ảnh xuất thần nhé.

lua-chon-trang-phuc-phu-hop-voi-mau-sac.jpg

Lựa chọn trang phục phù hợp với màu sắc của background

2.6. Sử dụng ốp điện thoại đẹp

Khi chụp trước gương, phần lưng điện thoại sẽ phản chiếu vào gương nên bạn hãy chuẩn bị cho mình một chiếc ốp điện thoại đẹp nhé. Một chiếc ốp điện thoại xinh xắn, độc đáo sẽ giúp cho bức ảnh có thêm điểm nhấn, thu hút mọi người hơn.

2.7. Đảm bảo đủ ánh sáng

Tip hay mà các khóa học chụp ảnh online chia sẻ tới các học viên đó là đảm bảo không gian có ánh sáng đầy đủ. Bởi nếu như bức ảnh quá tối thì trông ảnh sẽ rất xấu vì thiếu sự cân đối còn nếu như bức ảnh sáng quá thì có thể sẽ cháy sáng. Tốt nhất bạn nên chọn những nơi có ánh sáng nhẹ nhàng, vừa phải để có thể chụp được những bức hình đúng như mong muốn.

3. Kết luận

Trên đây là 15+ ý tưởng ảnh chụp dáng đẹp che mặt, ngầu và cực trend hiện nay mà Unica đã tổng hợp được. Đây đều là những ý tưởng chụp ảnh hot rất hợp xu hướng hiện nay, thực hiện theo những ý tưởng này chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh đẹp tuyệt vời nhất để chia sẻ tới bạn bè và người thân.

[Tổng số: 1 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên