Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách để khắc phục khuôn mặt lệch khi chụp ảnh hiệu quả

Mua 3 tặng 1

Mặt lệch khi chụp ảnh là hiện tượng thường thấy ở rất nhiều người, nhất là những người hay chụp bằng camera trước. Mặt bị lệch khiến bức hình trông thiếu cân đối, thiếu thẩm mỹ, không được đẹp như mong muốn nên ai cũng muốn khắc phục. Nếu bạn đang muốn tìm cách khắc phục tình trạng gương mặt bị lệch khi chụp ảnh, bài viết sau đây chúng tôi sẽ bật mí cho bạn một vài tips, cùng khám phá nhé.

1. Tại sao khuôn mặt bị lệch khi chụp ảnh?

Tình trạng mặt bị lệch khi chụp ảnh xảy ra do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, đó có thể là nguyên nhân từ bên trong do bẩm sinh cấu trúc gương mặt hoặc cũng có thể là do cách sử dụng camera không đúng. Cụ thể chụp ảnh mặt bị lệch do những nguyên nhân chính sau:

1.1. Mặt lệch do cấu trúc khuôn mặt bẩm sinh

Một trong những nguyên nhân điển hình nhất khiến cho mặt lệch khi chụp ảnh đó là do cấu trúc khuôn mặt bẩm sinh đã như vậy rồi. Mặt lệch bẩm sinh là tình trạng các bộ phận ngũ quan trên khuôn mặt thiếu tính đối xứng do di truyền từ các thành viên trong gia đình có người bị khung xương lệch. Đối với trường hợp mặt lệch do di truyền bẩm sinh thì sẽ rất khó để cải thiện thành khuôn mặt cân đối.

mat-lech-khi-chup-anh.jpg

Mặt lệch do cấu trúc bẩm sinh của khuôn mặt

1.2. Mặt bị lệch do thói quen thường xuyên nằm nghiêng về một bên

Ngoài nguyên nhân do bẩm sinh cấu trúc khuôn mặt sẵn vậy thì việc quen chống tay một bên hay thường xuyên nằm nghiêng một bên cũng là một trong những điển hình nguyên nhân khiến cho khuôn mặt bị lệch, thiếu cân đối. Thông thường, bên mặt thường xuyên bị áp xuống sẽ nhỏ hơn so với bên còn lại.

1.3. Mặt bị lệch do nhai bằng một bên hàm

Nếu bạn có thói quen nhai bằng một bên hàm thì tình trạng mặt bị lệch sang một bên rất dễ xảy ra, bởi ăn uống là hoạt động lặp đi lặp lại. Khi thường xuyên sử dụng một bên hàm để nhai thức ăn thì phần xương bên đó sẽ to hơn, đây chính là lý do khiến cho mặt bên nhai nhiều kém thon gọn hơn bên còn lại.

1.4. Do một số bệnh lý khác gây nên

Ngoài những nguyên nhân giải đáp tình trạng tại sao chụp ảnh bị lệch mặt như trên thì tình trạng khuôn mặt bị lệch cũng có thể là do bệnh lý gây nên. Người cao tuổi nếu không may bị trúng gió, co giật hay bị mắc một số bệnh như: tiểu đường, huyết áp, tim mạch,... sẽ rất dễ gặp tình trạng biến chứng với các biểu hiện như: bị mặt méo, cứng miệng, hay không mở được mắt. 

1.5. Mặt lệch do gặp các vấn đề về răng

Trong một số trường hợp, tình trạng thiếu cân bằng ở gương mặt cũng có thể là do gặp các vấn đề về răng gây nên. Khi hàm răng bị lệch sẽ kéo theo việc lệch các khớp cắn, lâu dần dẫn đến tình trạng mất cân đối toàn bộ gương mặt.

Không phải người gặp các vấn đề về răng nào cũng có biểu hiện lệch mặt giống nhau, tùy theo từng kiểu lệch của hàm mà khuôn mặt sẽ bị ảnh hưởng ít hoặc nhiều.

mat-lech-khi-chup-anh-la-do-gap-cac-van-de-ve-rang.jpg

Mặt lệch khi chụp ảnh là do gặp các vấn đề về răng

1.6. Do app chụp ảnh hoặc camera có vấn đề

Đôi khi tình trạng khuôn mặt bị lệch khi chụp ảnh cũng có thể là do app chụp ảnh hoặc do camera có vấn đề gây nên. Vì vậy bạn hãy hết sức chú ý nhé.

Hiện nay giới công nghệ đã cho ra mắt rất nhiều app chụp ảnh giúp bóp mặt, gương mặt trở nên baby hơn. Tuy nhiên nếu như sử dụng app chỉnh sửa ảnh quá đà, không đúng cách sẽ chính là nguyên nhân khiến cho gương mặt bị lệch, đang bình thường trở thành thiếu cân đối.

2. Cách để khắc phục khuôn mặt bị lệch khi chụp ảnh hiệu quả

Đối với nguyên nhân mặt bị lệch do bẩm sinh thì bạn không thể chỉnh sửa gương mặt về cân đối được. Tuy nhiên đối với những nguyên nhân khác thì hoàn toàn có cách giải quyết. Sau đây là gợi ý một vài cách khắc phục mặt lệch khi chụp ảnh cho bạn tham khảo.

2.1. Sử dụng góc chụp phù hợp

Góc chụp là yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên một bức ảnh đẹp, nhất là khi chụp tự sướng. Bởi vị trí khuôn mặt trong khung hình sẽ tác động trực tiếp đến cảm giác thị giác của người xem. Khi chụp ảnh, đặc biệt là khi selfie bạn hãy để ý góc chụp để không bị khuôn mặt lệch khi chụp ảnh nhé.

Tips hay cho bạn đó là: Khi chụp ảnh chân dung, bạn hãy để mặt ở vị trí chính giữa theo góc chính diện hoặc check hướng lên trên. Tuyệt đối đừng nên để mặt quá gần cạnh khung hình hoặc nghiêng quá nhiều vì nó sẽ khiến cho mặt không đều và không đẹp.

su-dung-goc-chup-anh-tu-nhien-cho-mat-can-doi.jpg

Sử dụng góc chụp phù hợp để cải thiện khuôn mặt lệch khi chụp ảnh

2.2. Tập trung vào vị trí chụp

Bên cạnh góc chụp thì vị trí chụp cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự cân đối của bức ảnh và độ lệch của khuôn mặt. Khi chụp ảnh, bạn cần tập trung vào vị trí của máy ảnh và người được chụp ảnh. Chú ý không nên đặt máy ở vị trí quá thấp hoặc quá cao vì nó có thể khiến cho mặt lệch khi chụp ảnh.

Cách chụp camera sau không bị lệch mặt đó là bạn nên đặt máy ở vị trí phù hợp, chú ý khoảng cách và góc độ giữa người chụp và người được chụp. Người chụp nên ở phía dưới người được chụp để tạo ra kết quả ảnh trông đẹp và tự nhiên hơn.

2.3. Sử dụng ánh sáng phù hợp

Trong chụp ảnh, ánh sáng là yếu tố không thể thiếu. Nếu như chụp ảnh trong một không gian có ánh sáng phù hợp thì sẽ tăng tính thẩm mỹ hơn rất nhiều cho bức ảnh, đặc biệt là phần khuôn mặt, khắc phục nhanh chóng tình trạng mặt bị lệch. Vì vậy khi chụp ảnh bạn hãy chú ý chọn nơi có ánh sáng tốt nhất, không chụp ngược sáng vì nếu ngược sáng ảnh bạn sẽ ngả màu và có chất lượng rất kém.

Nếu phải chụp ảnh tại những nơi có điều kiện ánh sáng không đủ thì bạn có thể sử dụng đèn flash hoặc đèn mềm. Mục đích để tạo ánh sáng mềm mại và tự nhiên cho khuôn mặt giúp tạo nên một bức ảnh tươi sáng và rõ nét nhất.

su-dung-anh-sang-tu-nhien-de-chup-anh-khong-bi-lech.jpg

Sử dụng ánh sáng tự nhiên để tạo nên một bức ảnh đẹp, rõ nét

2.4. Sử dụng kỹ thuật chỉnh sửa ảnh

Nếu mặt lệch khi chụp ảnh, bạn có thể sử dụng các kỹ thuật chỉnh sửa ảnh để khắc phục. Hiện nay, giới công nghệ đã tung ra rất nhiều app chỉnh sửa ảnh chất lượng, bạn có thể tận dụng để che đi khuyết điểm, điều chỉnh lại tỉ lệ và hướng của khuôn mặt giúp tạo nên một bức ảnh với gương mặt hoàn hảo nhất.

Lưu ý: Mặc dù ứng dụng chỉnh sửa ảnh có thể giúp khắc phục tình trạng mặt lệch khi chụp ảnh nhưng bạn cần biết cách chỉnh và thực hiện chỉnh một cách cẩn thận để không làm mất đi tính chân thật và tự nhiên của bức ảnh.

Để biết thêm các tip nhiếp ảnh, bạn nên tham gia các lớp lớp học chụp ảnh online. Tại đây, chuyên gia sẽ chia sẻ những kiến thức từ cơ bản tới chuyên sâu để bạn có thể tự thực hiện những bộ ảnh đẹp. 

3. Cách khắc phục khuôn mặt bị lệch khi chụp camera iphone

Iphone được đánh giá là điện thoại chụp ảnh đẹp nhất hiện nay. Nếu bạn đang sử dụng điện thoại iphone chụp ảnh mặt bị lệch mà không biết cách khắc phục, sau đây là hướng dẫn chi tiết cho bạn tham khảo.

3.1. Cách chụp ảnh camera không bị lệch mặt trên iPhone thế hệ cũ

Trên các dòng điện thoại iphone chạy hệ điều hành cũ (từ IOS 13 trở xuống) nếu muốn chụp ảnh bằng camera sau không bị lệch mặt bạn cần sử dụng sử dụng phần mềm thứ 3 có tên Photoshop Express để hỗ trợ.

Sau khi cài đặt Photoshop Express về máy thành công, bạn mở ứng dụng đó ra. Tại giao diện chỉnh sửa ảnh trên ứng dụng bạn chọn “Cắt ảnh” => chọn tiếp mục “Xoay” (biểu tượng hình 2 tam giác ngược) để xoay lại ảnh bị lật ngược => Chọn” Lưu” (Save) để lưu hình ảnh đã sửa về máy.

cach-khac-phuc-chup-anh-bi-lech-tren-iphone-the-he-cu.jpg

Cách chụp ảnh camera không bị lệch mặt trên iPhone thế hệ cũ

3.2. Cách chụp camera sau không bị ngược từ iOS 13 trở đi

Với những người sử dụng điện thoại iphone hệ điều hành IOS 13 trở đi thì quá trình chỉnh sửa ảnh bị lệch sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Khi này, bạn có thể sử dụng tính năng chỉnh sửa ảnh chụp bị lệch, bị ngược trên iPhone nhanh chóng mà không cần tải thêm bất kỳ một phần mềm nào để hỗ trợ.

Hướng dẫn cách chỉnh mặt lệch khi chụp ảnh bằng iphone: Trên điện thoại iPhone, bạn mở mục Ảnh (Photos) => tìm chọn hình ảnh muốn chỉnh sửa => lật ngược mặt ảnh lại => chọn mục Sửa (Edit) tại góc trên bên phải màn hình iPhone. Khi này, bạn có thể chọn bất kỳ chức năng chỉnh ảnh nào từ cắt cho đến xoay ảnh => cuối cùng chọn lưu là được.

3.3. Chụp ảnh cam trước iphone không bị lệch mặt trên iOS 14

Camera trước iphone cũng được đánh giá là chụp ảnh vô cùng đẹp. Để ảnh cam trước iphone không bị lệch mặt trên iOS 14 người dùng thực hiện như sau: Vào “Cài đặt” => Chọn mục “Camera” => chọn tiếp mục “Đối xứng camera trước” để hình ảnh khi chụp sẽ không bị lật ngược và không bị méo mặt. Sau đó lưu lại rồi quay lại chụp ảnh camera trước như bình thường là được.

>>> Xem thêm: Lưu ngay 15+ cách chụp ảnh gia đình đẹp và dễ thực hiện

cach-khac-phuc-chup-anh-bi-lech-tren-iphone.jpg

Chụp ảnh cam trước iphone không bị lệch mặt trên iOS 14

4. Kết luận

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách để khắc phục khuôn mặt lệch khi chụp ảnh hiệu quả. Bạn hãy tham khảo và bỏ túi cho mình để sử dụng khi cần thiết nhé. Bất kỳ ai cũng mong muốn mình có thể sở hữu một ngoại hình xinh đẹp, không có khuyết điểm. Tuy nhiên, không có bất kỳ ai là hoàn hảo, điều quan trọng là bạn phải tự tin vào ngoại hình của chính mình. Nếu bạn cảm thấy tự tin và thoải mái vào ngoại hình của mình, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy những bức ảnh chụp của mình trông đẹp hơn rất nhiều.

[Tổng số: 15 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên