Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Lưu ngay 15+ cách chụp ảnh gia đình đẹp và dễ thực hiện

Mua 3 tặng 1

Vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, lễ tết, chụp ảnh gia đình sum vầy, quây quần bên nhau chính là cách để lưu giữ những phút giây hạnh phúc. Nếu bạn đang muốn chụp ảnh gia đình đẹp, tự nhiên nhưng lại không biết cách tạo dáng chụp ảnh gia đình đẹp như nào, bài viết sau đây Unica sẽ chia sẻ ngay cho bạn 15+ cách chụp ảnh gia đình đẹp và dễ thực hiện nhất, cùng khám phá ngay nhé.

1. 15+ cách chụp ảnh gia đình chưa bao giờ lỗi mốt

Trong thời đại công nghệ như hiện nay, việc chụp ảnh không còn là một điều quá khó khăn nữa. Chỉ với một chiếc smartphone là bạn đã sở hữu ngay những tấm hình đẹp. Tuy nhiên để có được những bức hình chất lượng thì bạn cần biết cách cách tạo dáng và có concept chụp ảnh gia đình. Sau đây là một số gợi ý dành cho bạn.

1.1. Chụp ảnh gia đình với trang phục thường ngày

Nhiều bạn cứ nghĩ ảnh chụp gia đình là cần phải lựa chọn trang phục đẹp như nam mặc vest nữ mặc áo dài nhưng thực tế không phải lúc nào cũng vậy. Việc lựa chọn trang phục chụp ảnh gia đình như nào sẽ tùy thuộc vào sở thích cũng như concept mà gia đình lựa chọn.

Nếu gia đình bạn muốn ảnh chụp gia đình 3 người trông giản dị và tự nhiên nhất thì có thể lựa chọn trang phục thường ngày. Kiểu concept chụp ảnh với trang phục thường ngày tạo cảm giác gần gũi, giản dị và thân thiện. Đối với trang phục thường ngày, bố mẹ và con trai nên lựa chọn áo phông, áo sơ mi, quần âu còn mẹ và con gái nên chọn váy, áo đầm,... để tạo nên sự thanh lịch, trang nhã.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chụp ảnh thôi nôi cho bé theo chủ đề trang phục thường ngày này. Hãy thật thoải mái khi chụp ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của gia đình nhé. 

cach-chup-anh-gia-dinh-dep-nhat.jpg

Chụp ảnh gia đình với trang phục thường ngày tạo cảm giác đơn giản

1.2. Dáng chụp “tay trong tay”

Dáng chụp ảnh tay trong tay rất phù hợp với ảnh gia đình 3 người. Tư thế chụp ảnh “tay trong tay” cùng bước đi trên con đường hiện đang là tư thế được rất nhiều bố mẹ lựa chọn để chụp cùng với con yêu của mình. Để chụp được concept ảnh gia đình kiểu dáng này đẹp nhất bố mẹ cần lựa chọn không gian rộng như công viên, quảng trường nhé.

1.3. Dáng chụp kiểu “kẹp” bánh mì

Gần giống như tên gọi của nó, tư thế kiểu “kẹp” bánh mì tức là các thành viên trong gia đình cùng chụm lại với nhau. Tư thế chụp ảnh này giúp ghi dấu những khoảnh khắc gia đình vô cùng ngọt ngào và ấm áp. Dáng chụp kiểu “kẹp” bánh mì giống như một lời khẳng định rằng các con sẽ luôn là những đứa trẻ hạnh phúc nhất, bố mẹ sẽ làm tất cả để chăm sóc, bảo vệ cho các con yêu.

1.4. Ảnh chụp gia đình 3 người - Dáng chụp ngẫu hứng

Ngoài những tư thế thông dụng mà các nhiếp ảnh gia hay sử dụng ra thì khi chụp ảnh gia đình, bạn cũng có thể yêu cầu chụp dáng ngẫu hứng. Cách chụp ảnh gia đình này nghĩa là cả gia đình cứ thoải mái, tự nhiên bên nhau chứ không cần phải tạo dáng quá nhiều, sau đó các nhiếp ảnh sẽ chụp ảnh ngẫu hứng chớp máy ảnh liên tục để có thể bắt được những khoảnh khắc mà gia đình bạn tự nhiên nhất.

Kiểu chụp ảnh ngẫu hứng được đánh giá là cách chụp ảnh gia đình đẹp lại cực kỳ đơn giản, phù hợp với nhiều gia đình, nhất là những gia đình có đông thành viên. Tuy nhiên để chụp được những bức ảnh ngẫu hứng đẹp đòi hỏi nhiếp ảnh gia cần có kỹ năng quan sát để “nháy liên tục” những khoảnh khắc đời thường đẹp đáng nhớ nhất, thu hút người nhìn.

1.5. Dáng chụp dang rộng vòng tay “ôm” con vào lòng

Bạn đang muốn chụp ảnh gia đình kiểu hàn quốc, hãy thử ngay dáng chụp dang rộng tay ôm con vào lòng. Đây là một dáng chụp khá cơ bản đã có từ lâu nhưng độ hot vẫn chưa giảm, hiện kiểu dáng này vẫn được rất nhiều các gia đình lựa chọn. Vòng tay của cha mẹ luôn là điểm tựa vững vàng nhất cho con, kiểu dáng chụp ảnh này thể hiện sự chở che, bao dung cũng như tình yêu bao la của bố mẹ dành cho con.

Dáng chụp dang rộng vòng tay “ôm” con vào lòng khá dễ thực hiện. Với tư thế này, chắc chắn gia đình bạn sẽ có một bức ảnh tuyệt vời.

1.6. Concept chụp ảnh gia đình “chắp đôi cánh” cho con

Một trong những cách chụp ảnh gia đình mà các con sẽ cảm thấy vô cùng thích thú đó là chắp đôi cánh cho con. Sở dĩ các con rất thích kiểu dáng chụp ảnh gia đình này vì sẽ được bố mẹ nâng lên như thể đang bay trên trời.

Tư thế chụp ảnh gia đình này tạo nên sự vui vẻ, thích thú cho cả gia đình. Từ đó, nhiếp ảnh gia dễ dàng chụp được những khoảnh khắc gia đình hạnh phúc, vui tươi nhất.

1.7. Dáng chụp thì thầm trò chuyện cùng con

Thêm một kiểu tạo dáng chụp ảnh gia đình 4 người đẹp bạn không thể bỏ qua đó là thì thầm, trò chuyện cùng với con. Đây là một dáng chụp ảnh vô cùng đáng yêu và dễ thương dành cho các gia đình bởi nó trông vừa giản dị, vừa chân thực đời thường lại vừa bình dị, thân thương. Với kiểu dáng chụp ảnh này, chắc chắn cuốn album ảnh của cả gia đình trông sẽ cực dễ thương và sáng tạo, có điểm nhấn thu hút sự tò mò của nhiều người.

dang-chup-anh-thi-tham-cung-con.jpg

Ảnh chụp gia đình trông cực dễ thương và sáng tạo

1.8. Chụp ảnh gia đình 4 người - Tạo dáng gia đình vui vẻ

Nhắc đến cách chụp ảnh gia đình tự nhiên đẹp, không thể bỏ qua dáng gia đình vui vẻ. Đây là kiểu dáng chụp ảnh đơn giản, các thành viên không cần phải tạo dáng quá nhiều nhưng bức ảnh chụp lên vẫn trông vô cùng đẹp và ấn tượng, chiếm được cảm tình của số đông người xem.

Với không gian mở kết hợp cùng biểu cảm tự nhiên là những khoảnh khắc vui đùa của cả gia đình, tất cả sẽ là điểm nhấn tạo nên vẻ đẹp cho cuốn album của gia đình bạn. Để chụp được dáng gia đình vui vẻ, bạn có thể tham khảo một số địa điểm lý tưởng như: Tam đảo, Ba vì, công viên,...

1.9. Dáng chụp cùng chụp đầu thành vòng tròn dưới bãi cỏ

Nếu gia đình bạn có sở thích chụp ảnh ngoại cảnh, tuyệt đối đừng bỏ qua dáng chụm đầu thành vòng tròn nằm dưới bãi cỏ nhé. Với kiểu tạo dáng này, người thợ chụp ảnh cần lia máy từ trên cao xuống. Như vậy thì mới có thể chụp được biểu cảm trên gương mặt từng thành viên. Dáng các thành viên cùng chụp đầu thành vòng tròn dưới bãi cỏ giúp bạn lưu giữ những nụ cười đáng yêu và tinh nghịch của cả gia đình, thật vô cùng ý nghĩa phải không nào.

1.10. Dáng chụp đặt tay lên vai nhau

Một ý tưởng cách chụp ảnh gia đình tuyệt vời bạn không thể bỏ qua đó là dáng chụp đặt tay lên vai nhau. Kiểu dáng chụp ảnh này mang ý nghĩa của sự gắn kết và gắn bó mãi mãi với nhau, cùng nhau tiến về phía trước. Để chụp được tư thế ảnh này, gia đình bạn cần phải có không gian rộng, nếu không gian là ở công viên, một bãi có hay một bãi biển nào đó thì sẽ là lý tưởng nhất để tạo ra những khoảnh khắc đẹp và vô cùng đáng yêu của cả gia đình.

dang-chup-anh-gia-dinh-dat-tay-len-vai-nhau.jpg

Dáng chụp đặt tay lên vai nhau rất thích hợp chụp ở không gian rộng

1.11. Dáng chụp bình yên nắm tay nhau đi trên con đường dài phía trước

Nếu đã quá quen thuộc với những kiểu tạo dáng ảnh thông thường, hãy thử áp dụng ngay dáng chụp bình yên nắm tay nhau đi trên con đường dài phía trước. Thường kiểu dáng này hay được các cặp đôi yêu nhau lựa chọn để thể hiện sự ngọt ngào, lãng mạn và ấm áp trong tình yêu. Tuy nhiên không chỉ các cặp đôi mà gia đình cũng hoàn toàn có thể lựa chọn để thể hiện sự hạnh phúc của mình.

Với kiểu dáng chụp ảnh này, nhiếp ảnh gia nên bắt lấy từng khoảnh khắc nhỏ, dù là bước đi hay nô đùa, cười nói đều vô cùng ý nghĩa. Ngoài ra cũng cần chú ý chụp góc máy từ xa để có thể lưu lại từng biểu cảm của các thành viên nhé.

1.12. Chụp ảnh gia đình với trang phục truyền thống

Chụp ảnh gia đình với trang phục truyền thống được đánh giá là kiểu chụp ảnh an toàn nên mặc dù nó không có gì mới mẻ vẫn được rất nhiều các gia đình yêu thích lựa chọn. Với kiểu chụp ảnh này, những bức ảnh gia đình sẽ mang đậm dấu ấn văn hoá truyền thống dân tộc và đảm bảo từng thành viên đều có biểu cảm rõ nét, có thể bộc lộ thần thái đẹp nhất.

Chụp ảnh gia đình với trang phục truyền thống không đòi hỏi gia đình bạn phải diễn nhiều, chỉ cần nhìn vào ống kính và cười tươi thôi là được.

chup-anh-gia-dinh-kieu-truyen-thong.jpg

Chụp ảnh gia đình truyền thống giúp bộc lộ thần thái đẹp nhất

1.13. Tạo dáng chụp ảnh gia đình 4 người với concept Vest và váy cưới

Từ xưa đến nay, trang phục vest và váy cưới vẫn luôn được nhiều gia đình lựa chọn khi chụp ảnh kỉ niệm, nhất là kỉ niệm ngày cưới. Bởi nhóm trang phục này phù hợp với nhiều concept chụp hình và nhiều độ tuổi khác nhau, hơn nữa nó còn thể hiện sự lịch sự, trang nhã và toát lên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại.

Ngoài ra, khi chọn vest và áo cưới, bố mẹ cũng có thể chọn trang phục hết sức đa dạng, linh hoạt cho con, từ sơ mi – quần âu, áo phông – quần bò cho bé trai đến các loại váy thiết kế lộng lẫy cho bé gái.

1.14. Chụp ảnh dã ngoại gia đình

Nếu gia đình bạn đã quá chán với những tấm hình chụp trong studio, hãy thử ngay concept chụp ảnh dã ngoại. Cách chụp ảnh gia đình 4 người ngoại cảnh giúp gia đình bạn có thể chụp được những bức ảnh tự nhiên và đời thường nhất. Với không gian ngoại cảnh rộng rãi, cả nhà bạn tha hồ thả dáng để ghi lại những phút giây hạnh phúc và ấm áp nhất khi ở bên nhau.

Hơn cả một buổi chụp hình, concept chụp ảnh này còn biến buổi chụp hình thành một chuyến dã ngoại, vui chơi giúp xua tan đi sự căng thẳng, mệt nhọc trong công việc.

chup-anh-gia-dinh-da-ngoai.jpg

Chụp ảnh gia đình dã ngoại giúp chụp được những khoảnh khắc đời thường nhất

1.15. Chụp ảnh gia đình kiểu hàn quốc

Hiện nay xu hướng chụp ảnh kiểu Hàn Quốc đã du nhập nhiều vào Việt Nam, nhiều gia đình ở Việt Nam thay vì chụp truyền thống bình thường đã đổi sang chụp ảnh gia đình kiểu Hàn Quốc. Concept chụp ảnh kiểu Hàn Quốc mang đến những bức ảnh nhẹ nhàng, ấm áp để gắn kết mọi người với nhau.

Đối với kiểu trang phục này, gia đình bạn có thể chụp bằng trang phục Hanbok Hàn Quốc hay trang phục thường ngày đều được. Nếu lựa chọn trang phục thường ngày, nhiếp ảnh gia nên ưu tiên những phông nền đơn sắc để làm nổi bật chủ thể nhé.

1.16. Tạo dáng chụp ảnh gia đình 4 người đi biển

Biển vẫn luôn là không gian chụp ảnh lý tưởng được rất nhiều người lựa chọn bởi nó phù hợp với rất nhiều concept. Hiện nay, concept chụp ảnh gia đình 4 người ở biển đang được rất nhiều gia đình yêu thích bởi nó giúp ghi lại những giây phút bình dị và thoải mái nhất của cả gia đình.

Một số cách chụp ảnh gia đình 4 người ở biển đẹp đó là: cả gia đình quay mặt ra biển, quay lưng vào camera; gia đình vui đùa với những con sóng biển; ngồi trên một chiếc xe cạnh bãi biển,... Biển cả, cát trắng chắc chắn sẽ giúp bạn lưu giữ khoảnh khắc tuyệt vời của gia đình.

tao-dang-chup-anh-gia-dinh-4-nguoi-di-bien.jpg

Tạo dáng chụp ảnh gia đình 4 người đi biển đáng yêu

Ngoài những chủ đề chụp ảnh trên, bạn cũng có thể thực hiện chụp ảnh bầu với cả gia đình để lưu giữ lại khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa nhất. 

2. Một số lưu ý để có bộ ảnh gia đình đẹp

Biết cách chụp ảnh gia đình đẹp thôi là chưa đủ, để có được những bức hình lưu giữ khoảnh khắc gia đình một cách trọn vẹn nhất, các bạn cần chú ý một số những điều sau:

2.1. Chọn địa điểm chụp ảnh gia đình phù hợp

Khi chụp ảnh dù là ngoài trời hay studio thì bạn cũng phải lựa chọn được cho gia đình một địa điểm chụp phù hợp. Nếu là studio thì cần phải chọn nơi uy tín có đội ngũ nhiếp ảnh gia chất lượng, trang bị đầy đủ thiết bị để đảm bảo ánh sáng chụp ảnh được tốt nhất. Nếu chụp ảnh ngoại cảnh cần chọn nơi có không gian rộng, nhiều cảnh đẹp để khai thác, giúp tạo nên một cuốn album gia đình tuyệt vời nhất.

2.2. Lựa chọn trang phục phù hợp

Trang phục đóng vai trò vô cùng quan trọng, là yếu tố hàng đầu quyết định trực tiếp đến chất lượng của bức ảnh. Để bức ảnh chụp gia đình được đẹp nhất, các bạn cần chú ý lựa chọn trang phục phù hợp với địa điểm chụp và phải cùng tông với các thành viên. Ngoài ra, cần phải chọn trang phục vừa vặn và thoải mái để không cảm thấy bị khó chịu, ảnh hưởng đến tâm lý trong quá trình chụp ảnh.

lua-chon-trang-phuc-vua-van-khi-chup-anh-gia-dinh.jpg

Lựa chọn trang phục vừa vặn thoải mái và có tông màu phù hợp với địa điểm chụp ảnh

2.3. Giữ một tinh thần thoải mái, vui vẻ

Tâm lý thoải mái, vui vẻ chính là yếu tố rất quan trọng để giúp cả gia đình có một bộ ảnh đẹp. Sẽ chẳng có bất cứ một nhiếp ảnh gia hay hậu kỳ nào có thể tạo ra một bức ảnh gia đình đẹp nếu như các thành viên trong gia đình ai cũng ngại ngùng và gượng ép trước ống kính. Vì vậy, khi chụp ảnh gia đình thì cả nhà hãy chuẩn bị cho mình một tinh thần thật thoải mái nhé.

3. Kết luận

Bài viết là toàn bộ chia sẻ, bật mí cho bạn 15+ cách chụp ảnh gia đình đẹp và dễ thực hiện nhất. Với những ý tưởng tạo dáng chụp ảnh độc đáo này, chắc chắn cơ thể bạn sẽ bớt cứng và mềm mại hơn rất nhiều khi chụp ảnh. Nếu muốn học thêm những kiến thức về nhiếp ảnh để có những bức ảnh đẹp hơn, mời bạn tham gia lớp học chụp ảnh online của Unica. Chúc bạn cùng gia đình của mình có thể tạo nên những bức ảnh đẹp nhất bên nhau.

[Tổng số: 11 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên