Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bật mí 15+ concept chụp ảnh bầu đẹp ngây ngất

Mua 3 tặng 1

Mang thai là khoảng thời gian thiêng liêng nên bà mẹ nào cũng muốn chụp những bức ảnh thật đẹp để lưu giữ khoảnh khắc tuyệt vời đó. Chính vì vậy dịch vụ chụp ảnh bầu đang rất hot hiện nay. Vậy làm sao để chụp ảnh bà bầu đẹp? Bí quyết chụp ảnh bầu cùng chồng như thế nào ấn tượng nhất? Bài viết sau đây là chia sẻ 15+ ý tưởng chụp ảnh bầu đẹp, cùng khám phá nhé.

1. Có bầu có nên chụp ảnh không?

Bạn hoàn toàn có thể chụp ảnh khi mang bầu. Đây là một cách tuyệt vời để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống khi sắp được thăng chức. Chụp ảnh bầu sẽ tạo ra những kỷ niệm đẹp cho gia đình của bạn.

chup-anh-bau-dep.jpg

Bạn hoàn toàn có thể chụp ảnh khi mang bầu

Chụp ảnh bầu nghệ thuật có thể được thực hiện bằng nhiều phong cách khác nhau, bao gồm: chụp ảnh cá nhân, chụp ảnh cùng chồng hoặc chụp ảnh bầu gia đình. Bạn có thể chụp ảnh ở studio chuyên nghiệp, ngoài trời hoặc thậm chí tự chụp ảnh bầu tại nhà. Dù là lựa chọn phong cách chụp nào đi chăng nữa thì mẹ bầu khi chụp cũng phải thật tự tin và thoải mái. Như vậy mới có thần thái và tự nhiên để chụp được những tấm hình đẹp nhất.

Khi chụp ảnh bầu mẹ nên chọn các trang phục và phụ kiện phù hợp để tạo ra những bức ảnh sáng tạo và độc đáo nhất. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên bàn với thợ về góc chụp hình khuôn mặt của mình để có được những bức ảnh ưng ý. Việc chụp ảnh góc mặt phù hợp cũng giúp bạn cảm thấy tự tin hơn khi đứng trước ống kính.

2. Ý nghĩa của việc chụp ảnh bầu

Chụp ảnh mang bầu có thể giúp bạn tạo ra những bức ảnh đẹp, tôn lên vẻ đẹp tự nhiên và sự quyến rũ của bạn trong giai đoạn mang thai. Ngoài ra, chụp ảnh mang bầu cũng là cách tuyệt vời để theo dõi sự phát triển của bụng và con của bạn.

chup-anh-bau-dep-cung-voi-chong.jpg

Chụp ảnh bầu giúp mẹ cảm thấy tự tin và thoải mái hơn

Khoảng thời gian chụp ảnh bầu lý tưởng nhất là từ tuần thứ 28 đến 32 khi bụng của bạn đã bắt đầu nhô lên vừa to, vừa đẹp. Khi này, chụp ảnh bầu sẽ giúp mẹ cảm thấy tự tin về cơ thể khi tạo hình trước ống kính. Từ đó, mẹ có tâm lý thoải mái và hạnh phúc, rất tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Để có được một bộ ảnh bầu đúng như mong muốn, hãy đảm bảo chọn một nhiếp ảnh gia và một đơn vị chụp ảnh chuyên nghiệp. Bạn hãy thảo luận với nhiếp ảnh gia về ý tưởng, phong cách và mong muốn của bạn để tạo ra những bức ảnh mang nhiều ý nghĩa và đáng nhớ nhất.

3. Những ý tưởng chụp ảnh bầu đẹp nhất hiện nay

Có rất nhiều concept để chụp ảnh bầu đẹp từ chụp ảnh bầu đen trắng ở studio cho đến chụp ảnh bầu ngoài trời. Sau đây là gợi ý những ý tưởng chụp ảnh bầu thú vị và độc đáo nhất cho bạn tham khảo.

3.1. Chụp ảnh bầu cùng chồng 

Chồng là người sẽ ở bên cạnh mình cho đến hết cuộc đời nên nhiều người khi mang thai luôn muốn chụp ảnh cùng chồng để lưu giữ những khoảnh khắc chào đón đứa con đầu lòng của mình. Chụp ảnh bầu cùng chồng là thời khắc chụp ảnh ý nghĩa mang lại rất nhiều kỷ niệm cho đến sau này nên đang rất hot.

Có rất nhiều ý tưởng để chụp ảnh couple bầu từ nghiêm túc cho đến nhí nhảnh, đáng yêu. Việc lựa chọn concept như thế nào sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của vợ chồng bạn.

chup-anh-bau-cung-chong-de-luu-giu-khoanh-khac-y-nghia.jpg

Chụp ảnh bầu cùng chồng để lưu giữ khoảnh khắc ý nghĩa trong đời

3.2. Chụp ảnh bầu đen trắng

Một trong những concept chụp ảnh mang thai đơn giản nhưng vẫn được đông đảo các cặp vợ chồng lựa chọn đó là chụp ảnh mang bầu đen trắng. Với concept chụp ảnh này, mẹ không cần phải diễn quá nhiều nhưng vẫn có thể tạo hình nên được những bức ảnh vô cùng đẹp, so deep” hơn, nghệ thuật hơn.

Bên cạnh đó, với kiểu chụp ảnh này cũng giúp bà bầu khéo léo giấu đi những vết rạn hay những khuyết điểm trên cơ thể hình thành trong quá trình thai nghén.

3.3. Chụp ảnh bầu đẹp với gia đình

Ý tưởng chụp ảnh bà bầu cùng với gia đình đem lại sự gắn kết và tình cảm rất lớn. Vì vậy nên nó luôn là concept được nhiều cặp vợ chồng lựa chọn. Với kiểu chụp ảnh này, bạn có thể tự chụp đơn giản tại nhà, đừng quên sử dụng những bộ trang phục với cùng chủ đề phù hợp để giúp cho album chụp ảnh bầu gia đình thêm phần nghệ thuật nhé.

concept-chup-anh-bau-gia-dinh.jpg

Chụp ảnh bầu gia đình là concept được nhiều cặp vợ chồng lựa chọn

3.4. Chụp ảnh bầu nghệ thuật vẽ lên bụng

Kiểu chụp ảnh bầu nghệ thuật vẽ lên bụng nhí nhảnh, đáng yêu đang là xu hướng được rất nhiều gia đình lựa chọn. Đây được đánh giá là kiểu chụp sáng tạo được các cặp vợ chồng trẻ nồng nhiệt hưởng ứng. Những hình ảnh quả bom, quả bóng vẽ lên chiếc bụng căng tròn kết hợp với kiểu tạo dáng của chồng sắp nổ tạo thành một thiên thần nhỏ sẽ là concept chụp ảnh bầu vô cùng thú vị.

3.5. Chụp ảnh bầu phong cách Hàn Quốc

Chụp hình bà bầu theo kiểu phong cách Hàn Quốc cũng là một ý tưởng chụp ảnh rất hay mà gia đình bạn có thể lựa chọn. Với âu phục nghiêm chỉnh cho nam và những bộ váy thiết kế thời thượng cho nữ, bộ ảnh bầu phong cách Hàn Quốc đã và đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

Kiểu concept chụp hình bầu này mang tới một cuốn album chỉn chu, nghiêm túc và cực kỳ sang chảnh cho bạn.

concept-chup-anh-bau-han-quoc.jpg

Phong cách chụp ảnh bầu Hàn Quốc ngọt ngào, nhẹ nhàng

3.6. Chụp ảnh mẹ bầu với hoa

Để có được những tấm ảnh bầu trông ngọt ngào và quyến rũ hơn, mẹ bầu có thể kết hợp chụp ảnh cùng với hoa. Những bông hoa tươi thắm trong một vườn hoa đầy màu sắc sẽ cho mẹ bầu những bức ảnh rất nghệ thuật. Với kiểu chụp ảnh này, thần thái của mẹ bầu sẽ được tôn lên, trông rạng rỡ, dịu dàng và ngọt ngào hơn.

Concept chụp ảnh bà bầu với hoa cực thích hợp với những mẹ bầu yêu thích phong cách bánh bèo, nhẹ nhàng.

3.7. Chụp ảnh bụng bầu ngồi khoanh chân

Nhiều mẹ bầu không biết nhưng tư thế chụp ảnh ngồi khoanh chân cũng giúp mẹ có được những bức hình đẹp nhất. Tư thế này được đánh giá là đơn giản, dễ thực hiện, mẹ bầu có thể tự chụp ngay tại nhà bằng điện thoại. Để trông cho đỡ đơn điệu, mẹ nên kết hợp thêm cùng với một số dáng tay như: tạo hình trái tim, âu yếm/ ôm ấp chiếc bụng bầu,... Với kiểu tạo dáng này bức ảnh sẽ trở lên ấm áp và giàu tình yêu hơn.

chup-anh-dang-ngoi-khoanh-chan-nhin-xuong-bung-bau.jpg

Tạo dáng ngồi kết hợp dáng tay trái tim cho bức ảnh thêm phần ấm áp

3.8. Tạo dáng trái tim chụp ảnh bầu

Một tư thế chụp ảnh bầu phổ biến nhưng chưa bao giờ hết hot đó là tạo dáng chụp ảnh trái tim. Bức ảnh chụp kiểu dáng này giúp thể hiện tình yêu thương, tình mẫu tử thiêng liêng. Với dáng trái tim chụp bụng bầu, mẹ có thể kết hợp với bất kỳ trang phục và bối cảnh nào. Tuy nhiên cần lưu ý phải chọn những góc chụp sáng, không gian decor màu nổi để ảnh chụp thêm xinh.

3.9. Tạo dáng yoga chụp ảnh bầu

Nếu bạn đang muốn chụp bộ ảnh bầu thật đặc biệt, khác hẳn với những bộ ảnh thông thường, vậy thì hãy thử áp dụng dáng chụp yoga. Đây là một dáng chụp ảnh mới mẻ, thể hiện sự năng động, tràn đầy năng lượng của mẹ bầu. Tuy nhiên để chụp được những bức ảnh theo concept này đẹp nhất, đòi hỏi mẹ bầu cần có yếu tố chuyên môn về yoga. Như vậy cuốn album ảnh mới có thể đặc biệt và ấn tượng.

3.10. Chụp ảnh bầu ở biển

Chụp ảnh biển luôn là concept được rất nhiều người yêu thích và mẹ bầu cũng không phải ngoại lệ. Bờ biển trắng, nước biển xanh cùng hàng dừa trải dài sẽ giúp bộ ảnh bầu trông cực nghệ thuật. Đặc biệt, chụp hình bầu ở biển diện bikini còn tạo nên vô vàn sự ấn tượng, bà bầu trông nổi bật và thời trang không kém.

concept-chup-anh-bau-ngoai-bien.jpg

Concept chụp ảnh bầu ở biển tạo vô vàn sự ấn tượng

3.11. Chụp ảnh bầu dáng ngồi co chân

Kiểu dáng chụp ảnh bầu dáng ngồi co chân không khó để thực hiện. Tuy nhiên để tạo cuốn album thật thú vị và ấn tượng, mẹ nên kết hợp với nhiều dáng tay, điển hình là thao tác tay như xoa bụng. Với kiểu ý tưởng chụp ảnh này, mẹ sẽ để lại được rất nhiều kỉ niệm đẹp trong quá trình thai nghén của mình đó.

3.12. Chụp ảnh bầu đẹp nằm nghiêng

Thêm một kiểu dáng chụp hình bầu cực “nghệ” bạn tuyệt đối đừng nên bỏ lỡ đó là kiểu chụp nằm nghiêng. Với kiểu dáng này bạn có thể diễn trong nhiều bối cảnh như: vườn hoa, dải lụa, tấm đệm trắng,... Để tăng thêm sức hút cho bức ảnh, bạn có thể kết hợp thêm cùng với phụ kiện. Đừng quên nở một nụ cười thật tươi kết hợp cùng với dáng tay ôm nhẹ bụng bầu nhé. Chỉ với những chi tiết nhỏ này thôi cũng giúp bức ảnh của bạn thêm đẹp hơn rất nhiều đó.

3.13. Đặt bàn tay lên bụng

Đặt bàn tay lên bụng là dáng chụp ảnh bầu cơ bản được nhiều mẹ bầu lựa chọn bởi nó dễ thực hiện, dù là những mẹ không có nhiều kỹ năng chụp ảnh vẫn có thể thực hiện được. Với kiểu dáng chụp ảnh này sẽ giúp hạn chế tình trạng ngượng nghịu cho mẹ. Đồng thời cũng sẽ khiến người xem chú ý nhiều hơn vào em bé trong bụng mẹ.

Cách thực hiện dáng chụp ảnh này vô cùng đơn giản, mẹ chỉ cần đưa tay lên xoa bụng bầu với ánh mắt trìu mến là được.

dang-chup-dat-tay-len-bung-bau-ket-hop-anh-nhin-triu-men.jpg

Dáng chụp ảnh bầu đặt tay lên bụng kết hợp ánh nhìn đầy trìu mến

3.14. Chụp ảnh tự nhiên

Mẹ bầu nào cũng muốn mình có một bộ ảnh trông thật tự nhiên nhất và để tạo được những bức ảnh như vậy mẹ cần phải tạo những dáng trông thật tự nhiên. Mắt nhìn xuống bụng bầu với một độ nghiêng vừa đủ vừa giúp tạo dáng ảnh đẹp, tự nhiên vừa giúp che đi những khuyết điểm trên gương mặt của mẹ.

Chú ý: Với dáng chụp ảnh này, mẹ nên để điểm nhìn cách xa bụng một khoảng và có biểu cảm khuôn mặt linh hoạt để tạo hiệu ứng ảnh tốt hơn.

3.15. Chụp ảnh bầu ngoài trời

Chụp hình bầu ngoài trời không những có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh đẹp và ý nghĩa nhất trong giai đoạn mang thai, mà còn giúp bạn lưu trữ lại những cảm xúc hạnh phúc. Khi chụp ảnh ngoài trời, mẹ bầu sẽ có tâm lý thoải mái và dễ chịu, từ đó sẽ có thần thái vui tươi, tự nhiên giúp những bức ảnh được đẹp hơn. Không chỉ vậy khi chụp ảnh ngoài trời mẹ bầu cũng có nhiều không gian để phô diễn giúp cuốn album thêm đa dạng.

concept-chup-anh-bau-ngoai-troi.jpg

Chụp ảnh ngoài trời giúp mẹ bầu bớt căng thẳng, tâm lý thoải mái hơn

3.16. Chụp ảnh với góc chính diện

Góc chính diện giúp mẹ bầu thể hiện rõ nét từng đường nét, thần thái trên khuôn mặt. Đây là dáng chụp ảnh truyền thống rất được yêu thích nhưng để chụp dáng này đẹp mẹ bầu cần phải thật tự tin trước ống kính. Thêm nữa, để pose dáng này đẹp cũng cần phải phụ thuộc vào độ lớn của bụng bầu và trang phục mà mẹ lựa chọn nhé.

3.17. Chụp ảnh với góc máy từ trên cao

Chụp ảnh góc máy từ cao nhìn xuống giúp khoe được hết vẻ đẹp của mẹ bầu lẫn cả bối cảnh. Đây được đánh giá là kiểu chụp ảnh sáng tạo giúp bạn tạo nên cuốn album bầu vô cùng cuốn hút. Để chụp được ảnh này cuốn hút nhất, mẹ nên sáng tạo khung hình với đạo cụ hoặc lựa chọn địa điểm thật đẹp nhé.

3.18. Chụp ảnh với trang phục lụa

Có rất nhiều trang phục mà mẹ bầu có thể lựa chọn để chụp ảnh, tuy nhiên trang phục làm từ chất lụa vẫn được ưu tiên hàng đầu. Bởi nó tạo hiệu ứng tung bay, mang hơi hướng đầy quyến rũ. Kiểu chụp ảnh bầu với trang phục lụa rất phù hợp với những mẹ bầu ưa thích sự táo bạo.

chup-anh-bau-voi-trang-phuc-lua.jpg

Trang phục lụa cực phù hợp với mẹ bầu ưa thích sự táo bạo

4. Lưu ý khi tạo dáng chụp ảnh bầu 

Mẹ bầu muốn chụp được những bộ ảnh đẹp và thu hút nhất ngoài biết cách tạo dáng và lựa chọn concept cần phải nắm chắc những lưu ý sau:

4.1. Chọn thời điểm chụp ảnh bầu thích hợp

Không phải thời gian nào đi chụp ảnh bầu cũng đẹp, thông thường thời gian chụp ảnh lý tưởng nhất là từ tháng thứ 4 đến thứ 8 của thai kỳ. Bởi thời gian này bụng đã lộ rõ nhưng chưa quá nặng nề. Hơn nữa, vào khoảng thời gian này cơ thể người mẹ cũng khỏe mạnh, ổn định sức khỏe nên đi chụp cũng thoải mái tâm lý

4.2. Chọn trang phục chụp ảnh bầu thoải mái

Để mẹ bầu cảm thấy thoải mái nhất trong suốt buổi chụp hình thì việc lựa chọn trang phục đóng vai trò vô cùng quan trọng. Khi chụp ảnh bầu mẹ nên lựa chọn trang phục thoải mái, có độ co giãn tốt, tốt nhất nên lựa chọn váy vải lụa mềm mại để có thể khéo léo khoe đường cong mà vẫn đảm bảo thanh lịch, trang nhã.

Lưu ý: Mẹ bầu nên tránh lựa chọn trang phục rộng thùng thình vì nó có thể khiến cơ thể trông nặng nề hơn.

chup-anh-bau-trang-phuc-nhe-nhang.jpg

Mẹ bầu nên lựa chọn trang phục thoải mái để đẹp mà vẫn đảm bảo thanh lịch

4.3. Makeup nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn

Trong khoảng thời gian mang thai mẹ bầu rất nhạy cảm với các loại mỹ phẩm, một số loại mỹ phẩm thậm chí còn có thể gây ảnh hưởng đến các thiên thần bé nhỏ. Vì vậy khi make up chụp ảnh bầu mẹ cần phải hết sức chú ý đến thành phần và cố gắng make ít nhất có thể để đảm bảo cho sức khỏe của thai nhi.

4.4. Lựa chọn studio chụp ảnh bầu chuyên nghiệp

Ảnh chụp lúc mang bầu mang lại những ý nghĩa rất lớn dù là tại thời điểm lúc đó hay tới mãi sau này. Vì vậy gia đình bạn nhất định phải chọn studio chuyên nghiệp. Studio chụp ảnh chuyên nghiệp sẽ có đội ngũ nhiếp ảnh gia giàu kinh nghiệm và trang bị đầy đủ máy móc chắc chắn sẽ giúp bạn có được cuốn album đẹp và đáng nhớ nhất.

Nếu bạn muốn tự mình thực hiện bộ ảnh bầu đẹp thì có thể tham khảo các lớp học chụp ảnh online để được chuyên gia hướng dẫn kiến thức về nhiếp ảnh từ cơ bản tới nâng cao. 

chup-anh-bau-ve-bung.jpg

Studio chuyên nghiệp giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất

4.5. Tạo dáng ý nghĩa và phù hợp

Dáng chụp ảnh cũng đóng góp một phần không hề nhỏ làm nên sự thành công cho cuốn album ảnh bầu. Mẹ cần lựa chọn những dáng chụp sao cho ý nghĩa và phù hợp nhất. Nếu là người hay ngượng trước ống kính tốt nhất là nên ưu tiên những dáng chụp sao cho bản thân cảm thấy tự nhiên và thoải mái nhất, như vậy mới có thể tạo nên được những bức ảnh xuất sắc.

5. Kết luận

Bài viết trên đây là toàn bộ những thông tin gợi ý cho bạn các concept chụp ảnh bầu đẹp, thu hút mọi người xem. Hy vọng rằng với những gợi ý này các mẹ bầu đã có thêm ý tưởng để chụp được cho mình những bức ảnh đẹp nhất. Và điều quan trọng nhất để chụp ảnh đẹp đó là mẹ hãy thật thoải mái và thư giãn cơ thể nhé.

[Tổng số: 31 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên