Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

8 cách biểu cảm khuôn mặt khi chụp ảnh đẹp mê hồn

Mua 3 tặng 1

Biểu cảm khuôn mặt là một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc bạn có được tấm ảnh đẹp hay không. Mặc dù không khó thực hiện nhưng không phải ai cũng biết cách biểu cảm khuôn mặt khi chụp ảnh để có được bức ảnh hấp dẫn. Nếu bạn cũng nằm trong số này, hãy cùng Unica khám phá nội dung dưới đây nhé. 

8 cách biểu cảm khuôn mặt khi chụp ảnh đẹp "Mê hồn"

Có rất nhiều cách biểu cảm khuôn mặt khi chụp ảnh để có được bức ảnh đẹp, chân thực và hấp dẫn. Dưới đây sẽ là một vài gợi ý dành cho bạn:

1. Biểu cảm theo kiểu cười tự nhiên

Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ nên cười chính là “liều thuốc” tốt nhất giúp xua tan mệt mỏi, căng thẳng và phiền não. Nụ cười cũng chính là thứ “vũ khí” lợi hại nhất để thu hút những người xung quanh nên bạn hãy cười thật tự nhiên khi chụp ảnh. 

Với những cô nàng sở hữu hàm răng trắng, đôi môi quyến rũ thì cười tươi chắc chắn sẽ khiến nàng càng thêm thu hút. Còn những bạn nào không tự tin với hàm răng của mình thì có thể cười mỉm khi chụp ảnh cận mặt nhé. 

cuoi-tuoi-tu-nhien.jpg

Cười tự nhiên khi chụp ảnh

2. Biểu cảm khuôn mặt theo kiểu đanh đá

Biểu cảm mặt đanh đá sẽ tạo sự khác biệt cho bức ảnh của bạn. Với kiểu mặt này, bạn cần nhăn mặt lại một chút, lông mày nhíu lại nhẹ nhàng, cặp lông mày nhướn lên phía bên trên. Để tăng thêm sự đanh đá, bạn cần trang điểm cặp mắt đậm và sắc một chút. 

Màu môi trong set chụp hình này nên là các màu đậm như đỏ hoặc nâu để tăng thêm sự mặn mà và sắc sảo cho khuôn mặt. Bạn cũng có thể biểu hiện cảm xúc tức giận một chút trên khuôn mặt để thể hiện nét “đanh đá” của mình. 

bieu-cam-danh-da.jpg

Biểu cảm mặt đanh đá

3. Biểu cảm kiểu quyến rũ

Khuôn mặt quyến rũ luôn có sức hấp dẫn người khác giới nên nếu bạn đang muốn thả thính anh chàng nào thì đừng bỏ qua cách biểu cảm khuôn mặt khi chụp ảnh này nhé. Muốn gương mặt có sức hấp dẫn, bạn nên nghiêng mặt 30 hoặc 45 độ, đẩy cao cằm, mở môi nhẹ nhàng. Quan trọng nhất là ánh mắt của bạn phải có sức hấp dẫn và gợi cảm. 

Ngoài ra, bạn cũng nên để tóc buông xõa để tăng thêm độ hấp dẫn, tốt nhất là hãy để các lọn tóc nhỏ xõa xuống mặt để tăng thêm phần lôi cuấn. Trang phục trong concept này cũng nên “thiếu vải” một sẽ hấp dẫn sự chú ý của nhiều người. 

bieu-cam-quyen-ru.jpg

Tạo nét quyến rũ cho gương mặt

4. Làm mặt lạnh lùng

Khuôn mặt lành lùng cũng là biểu cảm phổ biến được nhiều bạn trẻ áp dụng khi chụp ảnh. Nét lạnh lùng trên gương mặt của mỗi người rất khác nhau, có những người sinh ra khuôn mặt đã “lạnh như tiền”. Có người lại được trời phú cho gương mặt “tươi như hoa” nên bạn cần xem xét kỹ gương mặt của mình để xem có phù hợp với kiểu này không trước khi chọn nhé. 

lam-mat-lanh-lung.jpg

Khuôn mặt lành lùng cũng là biểu cảm phổ biến được nhiều bạn trẻ áp dụng khi chụp ảnh

5. Biểu cảm thoải mái, dễ chịu

Trong số các cách biểu cảm khuôn mặt khi chụp ảnh thì đây là biểu cảm dễ chịu nhất vì bạn gần như không phải “diễn”. Bạn chỉ cần thể hiện đúng cảm xúc của mình trước ống kính. Tuy nhiên, tâm trạng lúc chụp ảnh của bạn phải thực sự vui vẻ, an nhiên thì mới biểu đạt được trọn vẹn tinh thần của bức ảnh. 

bieu-cam-de-chiu.jpg

Biểu cảm khuôn mặt dễ chịu, thoải mái

6. Làm mặt cute đáng yêu

Sự cute đáng yêu trên khuôn mặt luôn là biểu cảm khiến trái tim nhiều chàng trai và cô gái “tan chảy”. Cách để có một bức ảnh cute không hề khó, bạn có thể chu môi, phồng má hoặc làm những hành động điên khùng một chút, miễn là dễ thương. 

lam-mat-cute.jpg

Biểu cảm khuôn mặt cute

7. Biểu cảm kiểu bad girl

Khuôn mặt kiểu bad girl thường có sức hấp dẫn riêng, vừa có nét gợi cảm lại vừa có nét bí ẩn khiến người nhìn khó lòng rời mắt. Để tạo hình được kiểu khuôn mặt “chơi chơi” này, bạn cần trang điểm đậm, tập trung làm nổi bật phần mắt, vẽ mắt sắc hơn, tô điểm thêm cho phần lông mày và sử dụng màu son đậm.

Khi thực hiện concept chụp ảnh này, đừng nhìn thẳng vào camera mà hãy quay mặt sang trái hoặc phải một chút. Biểu cảm khuôn mặt cần lành lùng, nét mặt nghiêm nghị. Hất cằm lên một chút, để mặt ngửng lên trên sẽ tạo ra cảm giác bad girl hơn. 

bieu-cam-bad-girl.jpg

Khuôn mặt kiểu bad girl thường có sức hấp dẫn riêng, vừa có nét gợi cảm lại vừa có nét bí ẩn khiến người nhìn khó lòng rời mắt

8. Biểu cảm kiểu suy tư

Các bạn nam thường sẽ thích kiểu biểu cảm này hơn so với các bạn nữ. Để khắc họa được chính xác nét mặt này, khi chụp ảnh bạn cần tập trung suy nghĩ về một vấn đề nào đấy. Hãy tập trung vào việc suy nghĩ chứ đừng tập trung quá nhiều vào việc diễn để ra nét suy tư. 

Cùng với đó, bạn cũng nên chọn góc chụp nghiêng chứ không nên chụp thẳng khi khắc họa nét mặt suy tư. Màu ảnh nên tối một chút để tạo cảm giác trầm lắng sẽ giúp bức ảnh thêm chân thực hơn. 

bieu-cam-suy-tu.jpg

Biểu cảm khuôn mặt suy tư

Một số mẹo biểu cảm khuôn mặt khi chụp ảnh để có được bức hình lung linh

Trên đây là một số gợi ý của Unica về cách biểu cảm khuôn mặt khi chụp ảnh. Tuy nhiên, để có được bức ảnh đẹp thì không thể chỉ dựa vào biểu cảm gương mặt, bạn còn cần chú ý tới những vấn đề sau đây:

1. Chọn góc đẹp trên mặt của mình

Cách biểu cảm khuôn mặt khi chụp ảnh sẽ hoàn thiện hơn nếu bạn căn đúng góc mặt đẹp trên gương mặt của mình. Nếu để máy chụp tự động, bạn sẽ rất khó căn góc nên hãy nhờ bạn bè chụp ảnh hoặc bạn cũng có thể thuê nhiếp ảnh gia chụp.

chon-goc-dep-chup-anh.jpg

Chọn góc đẹp chụp ảnh

2. Không cười lớn khiến miệng rộng quá mức

Khi chụp ảnh mà bạn cười tươi sẽ khiến bức ảnh chân thực và lôi cuốn hơn. Dẫu vậy, bạn cũng cần chí ý về độ rộng và khẩu hình miệng khi cười để tránh bị lố gây kém duyên nhé. Bạn có thể cười mỉm hoặc cười tươi nhưng chỉ mở khẩu hình miệng khoảng 2/3 độ rộng của khuôn miệng. Ở trạng thái này, miệng được đánh giá là đẹp và duyên nhất nên sẽ cho bức ảnh hấp dẫn. 

3. Đừng bĩu môi khi chụp ảnh

Một số bạn sẽ nghĩ rằng bĩu môi sẽ khiến gương mặt thêm cute và đáng yêu. Nhưng sự thật thì bĩu môi hành động khiến bức ảnh của bạn mất đi sự lôi cuốn, nó khiến khuôn mặt của bạn trở nên kém hấp dẫn hơn bình thường. Quan trọng là bĩu môi thể hiện trạng thái khó chịu, hằn học nên khi chụp ảnh bạn nên tránh bĩu môi. 

4. Nâng góc máy ngang tầm với mắt 

Để tránh tạo ra các góc chụp không vừa ý, hãy đảm bảo rằng góc máy của bạn nằm ngang với mắt. Điều này sẽ tạo ra một góc chụp tự nhiên và tạo hiệu ứng lung linh.

nang-may-ngang-mat.jpg

Nâng máy ngang tầm mắt để chụp ảnh

5. Nâng cằm lên cao để có một bức ảnh chụp mặt đẹp

Khi chụp ảnh, bạn cần nâng cằm lên cao một chút để camera bắt được những đường nét trên khuôn mặt như mũi, miệng, cằm. Không nên nâng cằm quá cao vì sẽ khiến khuôn mặt ngửa lên trên quá nhiều khiến người nhìn cảm giác bạn là người kiêu ngạo, khó ưa. 

6. Chụp từ dưới lên và nhìn vào ống kính 

Để tạo ra những bức ảnh thú vị, bạn hãy thử chụp từ dưới lên và nhìn trực tiếp vào ống kính. Điều này sẽ tạo ra một góc chụp táo bạo và làm nổi bật các đặc điểm của khuôn mặt.

7. Bắt trọn ánh nắng làm điểm sáng cho bức ảnh selfie

Sử dụng ánh sáng tự nhiên làm điểm nhấn cho bức ảnh selfie của bạn. Hãy chụp trong điều kiện ánh sáng tốt để tạo ra bức ảnh sáng và rực rỡ hơn. Nếu không gian chụp không đủ sáng, bạn hãy sử dụng thêm đèn flash hoặc các thiết bị tạo ánh sáng khác. Nếu bạn chưa biết bắt sáng thì nên tham gia lớp học nhiếp ảnh để được chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm khi chụp ảnh. 

bat-anh-nang-lamp-diem-sang.jpg

Bắt trọn ánh nắng làm điểm sáng cho bức ảnh selfie

8. Cầm máy ảnh nghiêng thay vì chính diện

Thay vì cầm máy ảnh chính diện, hãy thử cầm nghiêng máy ảnh một chút. Điều này sẽ tạo ra một góc chụp đẹp, làm nổi bật các đường nét trên khuôn mặt.

9. Chụp ảnh selfie với góc máy rộng

Sử dụng chế độ góc máy rộng (wide-angle) để tạo ra một góc chụp rộng hơn. Điều này cho phép bạn bao quát được không gian nên sẽ tạo ra khủng cảnh hấp dẫn cho tấm ảnh. 

10. Chống cằm tạo nét cuốn hút

Cách biểu cảm khuôn mặt khi chụp ảnh sẽ thêm phần hấp dẫn hơn nếu bạn thực hiện tư thế chống cằm. Với cả nam và nữ thì tư thế này đều sẽ đem lại nét quyến rũ riêng. Bạn nên đặt một tay nhẹ nhàng vào cằm, không nên ghì chặt cằm vào tay vì sẽ khiến bức hình trông thiếu tự nhiên.

chong-cam-khi-chup-anh.jpg

Cách biểu cảm khuôn mặt khi chụp ảnh sẽ thêm phần hấp dẫn hơn nếu bạn thực hiện tư thế chống cằm

11. Đa dạng biểu cảm trên mặt

Muốn có một bức hình xinh động, bạn nên đa dạng hóa biểu cảm trên khuôn mặt. Đừng chỉ giữ mãi một nét mặt mỉm cười hoặc quyến rũ, hãy chuyển đổi đa dạng giữa các trạng thái để giúp những bức ảnh của bạn thêm phần hấp dẫn. 

Trên đây là bài viết 8 cách biểu cảm khuôn mặt khi chụp ảnh đẹp "Mê hồn" của Unica. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn sẽ thêm tự tin khi chụp ảnh. Nếu bạn muốn tự mình thực hiện những bức ảnh đẹp và hấp dẫn, hãy tham khảo ngay khóa dạy chụp ảnh của Unica. Giảng viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ hướng dẫn lý thuyết và thực hành từ cơ bản tới nâng cao để bạn có thể tự mình chụp được những bức ảnh đẹp nhất. 

[Tổng số: 22 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên