Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

15 cách chụp ảnh cận mặt đẹp cho dân nghiện selfie

Mua 3 tặng 1

Với những bạn yêu thích selfi, chụp ảnh cận mặt chắc chắn sẽ là gợi ý không thể bỏ qua. Tuy nhiên không phải ai cũng sẽ biết cách chụp ảnh cận mặt đẹp để không làm lộ khuyết điểm. Nếu bạn cũng nằm trong nhóm này thì hãy cùng Unica theo dõi bài viết dưới đây nhé. 

Cách chụp ảnh cận mặt đẹp bạn nên biết

Như đã nói ở trên, cách chụp ảnh cận mặt có thể bắt được những đường nét trên khuôn mặt bạn một cách chuẩn nhất nhưng lại dễ làm lộ nhược điểm trên mặt. Vậy cách chụp ảnh cận mặt đẹp để không lộ khuyết điểm là gì? Nếu bạn tò mò về phương pháp này, hãy đọc tiếp phần nội dung dưới đây:

1. Áp dụng quy tắc 1/3

Để tạo ra một bức ảnh cân đối và hài hòa, bạn nên áp dụng quy tắc 1/3. Cụ thể, bạn cần đặt khuôn mặt của bạn ở một vị trí gần đường chia 1/3 của khung hình, thay vì đặt chính giữa. Việc này sẽ tạo ra một bức ảnh có tính nghệ thuật hơn, bố cục ảnh cũng cân đối và đẹp hơn.

ap-dung-quy-tac-1-phan-3.jpg

Áp dụng quy tắc 1/3 trong chụp ảnh cận mặt

2. Hơi nghiêng đầu hoặc hạ cằm xuống khi selfie

Để tạo sự thú vị và khác biệt trong bức ảnh, bạn hãy thử nghiêng đầu hoặc hạ cằm một chút. Ở tư thế này, lông mày, đường sống mũi, mắt và môi sẽ hiện ra một cách rõ nét giúp gương mặt của bạn đẹp và thu hút hơn. 

3. Tạo dáng tinh nghịch

Cách chụp ảnh cận mặt đẹp cho nữ và nam là bạn hãy giãn cơ mặt, thoải mái thể hiện cảm xúc của bản thân. Bạn nên tạo dáng tinh nghịch một chút thay vì gồng mình làm những kiểu dáng mới, dáng khó hoặc những dáng không phù hợp. Cách tạo dáng tinh nghịch cực kỳ phù hợp khi thực hiện chụp ảnh trẻ em vì các em nhỏ rất nghịch ngợm và thường thích cười đùa. 

tao-dang-tinh-nghich.jpg

Tạo dáng tinh nghịch khi chụp ảnh

4. Tận dụng ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng để tạo nên bức ảnh đẹp. Bởi vậy, bạn hãy tìm kiếm nguồn sáng tự nhiên như ánh sáng mặt trời để bức hình của mình thêm lung linh và sinh động.

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn là đừng để ánh sáng mạnh chiếu trực tiếp vào khuôn mặt vì nó có thể làm mất đi chi tiết và tạo bóng mờ trên khuôn mặt của bạn. Bạn cần căn chỉnh góc máy để bắt được ánh sáng chuẩn cũng như góc mặt đẹp nhất của mình.

5. Sử dụng chế độ chụp ảnh chân dung xóa nền

Phông nền cũng đóng vai trò rất quan trọng ảnh hưởng tới một bức hình nên nếu không ưng ý phông nền hiện tại thì bạn nên sử dụng chế độ chụp ảnh chân dung xóa nền. Ngoài ra, bạn vẫn có thể sử dụng app để xóa phông nền sau khi đã chụp ảnh xong thay vì dùng trực tiếp tính năng này. 

6. Che mặt khi chụp ảnh cận mặt

Nghe có vẻ buồn cười nhưng sự thật là một số bạn có mụn hoặc vết thâm trên mặt chắc chắn sẽ rất ngại ngần khi chụp ảnh cận mặt. Để giải quyết tình trạng tâm lý này, bạn nên sử dụng tay hoặc một số vật dụng như ly trà sữa, cốc cà phê, kẹo bông gòn, sách, bóng bay,... để che một nửa khuôn mặt của mình. 

Nhớ là đừng che hết khuôn mặt nhé, chỉ nên che những khu vực nhiều khuyết điểm. Sau khi chụp ảnh, bạn vẫn có thể sử dụng các app chỉnh sửa ảnh để có được bức hình đẹp và hoàn hảo. 

che-mat-khi-chup-anh.jpg

Che mặt khi chụp ảnh bằng điện thoại

7. Tạo dáng chụp cận mặt từ dưới lên

Một trong những cách chụp ảnh cận mặt đẹp là sử dụng kỹ thuật chụp từ dưới lên. Ở góc chụp này, bạn sẽ lấy được toàn bộ phần xương cằm, vị trí gợi cảm nhất trên khuôn mặt. Đây cũng là vị trí giúp bạn che dấu phần nọng cằm nên là hãy cân nhắc chụp mặt theo kiểu từ dưới lên nhé.  

8. Dùng app chụp ảnh và bộ lọc phù hợp

Những bạn không tự tin chụp ảnh cận mặt thì hãy dùng ngay app chụp ảnh. Trong các phần mềm này sẽ có rất nhiều bộ lọc cho người dùng lựa chọn. Việc của bạn là chọn một bộ lọc phù hợp để có được bức ảnh đẹp như ý muốn. 

Sau khi chụp ảnh xong, bạn sử dụng các công cụ chỉnh sửa đã được tích hợp sẵn trong app để chỉnh sửa màu sắc, đường nét, ánh sáng, độ đậm nhạt và những yếu tố khác của bức ảnh. 

9. Không bĩu môi khi chụp ảnh

Cách chụp ảnh cận mặt đẹp là không nên bĩu môi vì hành động này sẽ làm khuôn mặt của bạn trở nên thiếu thiện cảm. Thay vào đó, bạn có thể chu môi hoặc mở môi hở một chút để tạo ra sự gợi cảm và quyến rũ. 

chu-moi-duyen-dang.jpg

Chu môi hoặc mở môi hở một chút để tạo ra sự gợi cảm và quyến rũ

10. Nâng tầm mắt ngang với tầm góc máy

Muốn có một bức ảnh đẹp, bạn cần nâng tầm mắt ngang với tầm góc máy ảnh. Dù là nhìn trực diện vào camera hay nhìn sang một phía khác thì bạn cũng nên đặt máy ở vị trí này. 

11. Nâng cằm lên cao để có bức ảnh đẹp

Một nguyên tắc trong cách chụp ảnh cận mặt đẹp là bạn cần nâng cằm lên cao. Đừng hạ cằm xuống thấp vì tư thế này sẽ khiến khuôn mặt trở nên tối hơn, máy ảnh cũng sẽ không bắt được các nét đẹp trên mặt của bạn. 

12. Chụp liên tiếp

Cách chụp ảnh cận mặt đẹp là bạn cần chụp liên tiếp nhiều bức để có thể bắt được những biểu cảm đẹp nhất. Sau đó, bạn sẽ chọn ra tấm hình đẹp nhất trong số hàng chục/hàng trăm tấm ảnh vừa chọn. 

chup-lien-tiep.jpg

Cách chụp ảnh cận mặt đẹp là bạn cần chụp liên tiếp nhiều bức để có thể bắt được những biểu cảm đẹp nhất

13. Mỉm cười rạng rỡ

Một bức ảnh đẹp không chỉ đẹp vì gương mặt của chủ sở hữu mà nó còn phải là bức ảnh đem tới cảm xúc cho người nhìn. Do vậy, bạn nên mỉm cười thật tươi khi chụp ảnh, đừng để khuôn mặt buồn rầu, thiếu cảm xúc xuất hiện trong khung hình nhé. 

Thêm một lưu ý nhỏ, bạn nên điều chỉnh độ rộng của miệng khi cười, đừng mở khuôn miệng quá lớn vì có thể làm lộ một số khuyết điểm trên mặt. Hãy giữ khẩu độ miệng ở mức vừa phải để có được nụ cười tươi tắn và cuốn hút. 

14. Cách tạo dáng chụp ảnh cận mặt với khẩu trang

Trong số các cách chụp ảnh cận mặt đẹp, sử dụng khẩu trang vẫn được nhiều người khuyên dùng. Vật dụng nhỏ này sẽ giúp bạn che đi 2/3 khuôn mặt, các nhược điểm tại đây cũng được khéo léo che đi. 

Thậm chí, nhiều người còn cho rằng khi đeo khẩu trang chụp ảnh, bản thân tự cảm thấy mình đẹp hơn nhiều lần so với bình thường. 

chup-anh-voi-khau-trang.jpg

Nhiều người còn cho rằng khi đeo khẩu trang chụp ảnh

Các kiểu chụp ảnh cận mặt cụ thể

Ở phần trên, chúng tôi đã bật mí cho bạn cách chụp ảnh cận mặt đẹp. Còn ở phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số kiểu chụp ảnh cận mặt cụ thể như là:

1. Tạo dáng chụp cận mặt với hoa

Sử dụng hoa để chụp cận mặt sẽ giúp khuôn mặt của bạn được che bớt những khuyết điểm như là mụn, thâm nám, tàn nhang,... Hãy chọn những bông hoa tươi tắn, có màu sắc sặc sỡ để bức hình của bạn thêm sinh động và hấp dẫn. 

Với những bạn thích chụp ảnh quán cà phê, hãy chọn những lẵng hoa nhỏ nhắn phù hợp với không gian quán để chụp ảnh. 

tao-dang-voi-hoa.jpg

Sử dụng hoa để chụp cận mặt sẽ giúp khuôn mặt của bạn được che bớt những khuyết điểm như là mụn, thâm nám, tàn nhang,...

2. Cách chụp ảnh cho người mũi tẹt

Với những khuôn mặt có mũi tẹt thì bạn cần biết cách chọn góc máy, tốt nhất là nên chụp từ trên xuống. Đồng thời, bạn cũng nên căn chỉnh góc để lấy ánh sáng sao cho gương mặt không bị tối vì thiếu sáng nhưng mặt cũng không nên bị bóng mờ do thừa ánh sáng. 

Một gợi ý nhỏ để có bức ảnh hoàn hảo là bạn nên dùng những phần mềm chỉnh sửa ảnh như bên trên chúng tôi vừa để cập. 

3. Chụp ảnh mặt đẹp từ những góc khác thường

Cách chụp ảnh cận mặt đẹp là hãy thay đổi góc chụp để tạo ra những bức ảnh sống động. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

- Góc chụp từ trên cao: Hãy thử đặt điện thoại hoặc máy ảnh ở một vị trí cao hơn đầu mình và chụp từ góc nhìn từ trên xuống. 

- Góc chụp từ dưới lên: Bạn cần đặt điện thoại hoặc máy ảnh ở một góc thấp hơn và chụp từ dưới lên. 

- Góc chụp từ bên: Thay vì chụp góc chính diện, bạn nên thử chụp từ phía bên cạnh của khuôn mặt. Điều này có thể làm nổi bật các đường cắt và đặc điểm nổi bật khác nhau trên khuôn mặt. Hãy tận dụng ánh sáng và tạo dáng để tạo ra những bức ảnh thú vị và sáng tạo.

- Góc chụp close-up: Close-up là kỹ thuật chụp ảnh tập trung vào một phần nhỏ của khuôn mặt như mắt, môi hoặc mặt nạ. Điều này tạo ra một góc chụp tinh tế và làm nổi bật những chi tiết đặc biệt trên khuôn mặt.

Mỗi khuôn mặt khác nhau sẽ phù hợp những góc chụp khác nhau nên bạn cần thử nghiệm và tìm ra những góc chụp phù hợp với mình. Đừng ngại khám phá và sáng tạo trong quá trình chụp ảnh. 

thay-doi-goc-chup-moi.jpg

Mỗi khuôn mặt khác nhau sẽ phù hợp những góc chụp khác nhau nên bạn cần thử nghiệm và tìm ra những góc chụp phù hợp với mình

4. Chụp ảnh mặt đẹp cùng với thú cưng

Nếu bạn là người nuôi thú cưng và thích động vật thì một bức ảnh chụp cận mặt cùng vật nuôi của mình là gợi ý đáng để thực hiện. Hãy ôm thú cưng vào lòng hoặc áp sát mặt chúng vào mặt của mình để chụp ảnh.

Trong lúc chụp hãy để khuôn mặt tự nhiên, không cố tình gò bó cơ thể theo một dáng chụp nào đó. Nếu vật nuôi của bạn cảm thấy căng thẳng và không chịu hợp tác thì bạn nên trò chuyện và vỗ về chúng. Bạn cũng có thể cho chúng ăn món ăn mà chúng thích hoặc mở một bản nhạc nhẹ để xoa dịu tâm trạng của chúng. 

1. Cách chụp ảnh mặt tròn thành V Line

Những bạn mặt tròn muốn chụp ảnh mặt thành V Line thì hãy thử thay đổi góc máy. Cụ thể, bạn hãy chụp từ góc cao và nghiêng đầu sang bên một chút. Ở góc này, khuôn mặt của bạn sẽ bớt tròn, thon thả và gọn gàng hơn. 

Muốn khuôn mặt chuẩn V Line thì bạn nên sử dụng thêm một số hiệu ứng chỉnh sửa ảnh như là Snapseed, Pixlr, VSCO Photo & Video Editor, Adobe Lightroom, Fotor Photo Editor, Photo Lab Picture Editor,...

chup-anh-v-line.jpg

Cách chụp ảnh mặt tròn thành V Line

Một số lưu ý để khi chụp ảnh cận mặt để có bức hình đẹp

Cách chụp ảnh cận mặt đẹp là bạn cần lưu ý tới ánh sáng, góc chụp, background và gương mặt. Từng yếu tố cụ thể sẽ được trình bày chi tiết ở dưới đây:

1. Cách chụp hình cận mặt đẹp là chú ý tới ánh sáng

Một bức ảnh đẹp cần có sự cân bằng về ánh sáng để làm nổi bật lên những đường nét trên khuôn mặt. Nếu ánh sáng quá yếu thì mặt sẽ bị tối, bạn sẽ không nhìn rõ được những đường nét trên khuôn mặt của mình. Còn nếu ánh sáng quá mạnh sẽ khiến mặt bị bóng lóa và rất khó nhìn được đường nét cũng như các chi tiết trên mặt. 

2. Góc chụp

Góc chụp cũng sẽ ảnh hưởng tới bức ảnh chụp cận mặt của bạn. Bạn cần chọn một góc chụp phù hợp, tránh chụp ở những góc quá khuất hoặc những góc “chết” vì những góc này sẽ khiến mặt của bạn mất đi sự hấp dẫn vốn có. 

chon-goc-chup.jpg

Chọn một góc chụp phù hợp, tránh chụp ở những góc quá khuất hoặc những góc “chết”

3. Background phía sau

Cách chụp ảnh cận mặt đẹp nam và nữ là bạn cần chú ý tới background phía sau bức ảnh. Background cần phù hợp với chủ đề chụp ảnh và trang phục bạn đang mặc. Ví dụ, bạn muốn chụp concept nàng thơ thì background nên là cảnh cánh đồng hoa, đồng cỏ, khu vườn hoặc những khung cảnh thơ mộng nhẹ nhàng. 

Hoặc nếu bạn thích những bộ quần áo thể thao năng động thì background nên là ở sân bóng, đường chạy hoặc những khung cảnh mang đậm tính thể thao và năng động.

4. Gương mặt

Chụp cận mặt rất chú trọng tới khuôn mặt nên bạn cần điều chỉnh khuôn mặt cho tươi tắn. Đồng thời, bạn cũng nên chú trọng tới việc skincare để sở hữu làn da mềm mại, láng mịn và hồng hào. Một làn da đẹp sẽ giúp bạn tự tin hơn khi chụp ảnh, thời gian makeup che khuyết điểm cũng sẽ ngắn hơn. 

giu-guong-mat-tuoi-tan.jpg

Chụp cận mặt rất chú trọng tới khuôn mặt nên bạn cần điều chỉnh khuôn mặt cho tươi tắn

Trên đây là bài viết 15 cách chụp ảnh cận mặt đẹp cho dân nghiện selfie của Unica. Với những gợi ý của chúng tôi, bạn đã tự tin chụp ảnh cho mình hay chưa? Nếu chưa thực sự tự tin, bạn có thể tham khảo khóa học chụp ảnh của Unica. Bài giảng được thiết kế ngắn gọn, dễ hiểu nên chắc chắn bạn sẽ thực hành được ngay sau khi học xong. 

[Tổng số: 24 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên