Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

10 cách chụp ảnh trẻ em " HOT nhất NĂM" bố mẹ không nên bỏ qua

Ba mẹ nào cũng muốn lưu giữ những bức ảnh đẹp nhất cho con. Vì vậy, cách tạo dáng chụp hình trẻ như thế nào đẹp lung linh luôn là chủ đề được rất nhiều các bậc phụ huynh quan tâm. Để chụp ảnh trẻ em đẹp, ba mẹ cần phải có sự hiểu biết về các nguyên tắc trong chụp ảnh. Như vậy mới có thể làm nổi bật được vẻ đẹp trong sáng, hồn nhiên và đáng yêu của con yêu. Bài viết sau là kinh nghiệm cách chụp hình bé đẹp lung linh, mẹ hãy tham khảo ngay nhé.

Nên chụp ảnh trẻ em ở đâu?

Có rất nhiều nơi có thể chụp ảnh bé, ví dụ như tại nhà, studio hoặc chụp ngoại cảnh. Nên chụp ảnh trẻ em ở đâu sẽ tùy thuộc vào mong muốn cũng như sở thích của bố mẹ.

Chụp ảnh cho bé tại nhà

Nhà là nơi chan chứa tình yêu thương, là nơi quen thuộc của bé hàng ngày nên chụp ảnh ở nhà sẽ mang ý nghĩa sâu sắc. Thêm nữa, việc chụp ảnh trẻ em ở nhà cũng giúp bé cảm thấy thoải mái hơn, ba mẹ dễ chớp được những khoảnh khắc trẻ tự nhiên và dễ khai thác được tối đa những góc cạnh trong cuộc sống thường ngày của bé. Đặc biệt, đối với bé sơ sinh rất nhạy cảm với môi trường, ba mẹ muốn chụp ảnh bé sơ sinh nên chụp ở nhà để đảm bảo sức khỏe cho bé.

Đối với concept chụp ảnh trẻ em tại nhà thì ba mẹ có thể tự chụp đơn giản vào bất cứ lúc nào mà cảm thấy bé đáng yêu và dễ thương nhất. Nếu muốn chụp ảnh trẻ em tại nhà trông chuyên nghiệp hơn, ba mẹ có thể tổ chức một buổi chụp, thuê thợ về chụp tại nhà. Chụp ảnh tại nhà bé sẽ thoải mái nên có thể sẽ hợp tác với bạn hơn.

Chụp ảnh cho bé tại nhà

Chụp ảnh tại nhà giúp bé cảm thấy thoải mái hơn

Chụp ảnh cho bé ở studio

Ở studio đã có sẵn thiết bị đèn flash công suất lớn và đã chuẩn bị đầy đủ đạo cụ nên hầu hết cha mẹ nào cũng muốn cho bé đến studio chụp để thuận tiện hơn. Việc chụp ảnh ở studio với các photographer chuyên nghiệp cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại sẽ giúp cha mẹ và bé tạo nên được những bức hình đẹp nhất.

Khi có ý định đưa bé đi chụp ảnh, cha mẹ nên tham khảo trước để lựa chọn những studio chất lượng. Ngoài ra cũng cần chú ý đến sức khoẻ của bé, nhất là bé dưới 1 tháng tuổi vì đây là thời điểm bé rất nhạy cảm với môi trường, việc di chuyển có thể sẽ gặp nhiều bất tiện.

Chụp ảnh cho bé ngoại cảnh

Ngoài tại nhà và studio ba mẹ cũng có thể chụp hình trẻ em ngoại cảnh. Ưu điểm khi chụp ảnh ngoại cảnh đó là cả gia đình sẽ có không gian rộng rãi để vui đùa, ảnh chụp dễ chớp được những khoảnh khắc tự nhiên nhất. Thêm nữa, ánh sáng ngoài trời cũng chân thực và đẹp nên khi chụp ảnh sẽ tạo nên những bức hình chất lượng hơn bao giờ hết.

Nếu có ý định đi chụp hay tạo dáng chụp ảnh trẻ em ở ngoại cảnh, ba mẹ nên chú ý vấn đề thời tiết nhé. Ngoài ra nếu có thể nên mang theo các phụ kiện để dễ dàng tạo nên những bức hình đẹp nhất nhé.

Chụp ảnh cho bé ngoại cảnh

Chụp ảnh ngoại cảnh dễ dàng chụp được khoảnh khắc tự nhiên của bé

Thành thạo cách lựa chọn ống kính, phụ kiện nhiếp ảnh, góc chụp ảnh đẹp, nguyên lý hoạt động của các thiết bị chụp ảnh bằng cách tham gia khóa học online qua video. Khoá học chụp ảnh cơ bản với dung đơn giản từ lý thuyết đến thực hành, đảm bảo phù hợp cho tất cả mọi người yêu thích nhiếp ảnh.

Nhiếp ảnh cơ bản
Nguyễn Ngọc Quang
299.000đ
800.000đ

Chụp ảnh cơ bản - Đơn giản từ lý thuyết đến thực hành
Hà Đức Như
690.000đ
790.000đ

Kỹ thuật nhiếp ảnh: Ánh sáng và hiệu ứng
Phí Công Huy
299.000đ
800.000đ

Bật mí cách chụp ảnh trẻ em đẹp siêu đơn giản

Chụp ảnh trẻ em sao cho đẹp, tự nhiên và chân thực nhất luôn là câu hỏi được nhiều cha mẹ quan tâm. Sau đây là gợi ý cách chụp ảnh trẻ em siêu đẹp cực đơn giản mà chúng tôi đã tổng hợp từ những lớp học nhiếp ảnh online:

Chụp một cách tự nhiên

Ảnh chụp tự nhiên khi nào cũng đẹp, vì trẻ em luôn có rất nhiều biểu hiện vô tư cực kỳ đáng yêu. Để chụp ảnh bé đẹp nhất ba mẹ nên làm trò vui hoặc một điều gì đó mà bé thích để bé cười, vui đùa một cách tự nhiên nhất. Sau đó sẽ chớp khoảnh khắc vô tư, tự nhiên của bé đó để chụp.

Khu chụp ảnh trẻ em, không nên tập cho trẻ thể hiện cảm xúc giả tạo, vì chẳng những ảnh không đẹp mà nó còn không phù hợp với lứa tuổi. Chụp ảnh tự nhiên chính là bí quyết để tạo nên những bức hình trẻ em đẹp nhất.

Chụp một cách tự nhiên

Tạo nên những bức ảnh trẻ em đẹp nhất nhằm lưu giữ quá trình phát triển của con yêu

Sử dụng hậu cảnh đơn giản

Khi chụp ảnh trẻ con ba mẹ nên ưu tiên chọn những hậu cảnh đơn giản để không bị rối, chủ thể chính tập trung vào bé. Một hậu cảnh đơn giản sẽ tránh được các yếu tố gây mất tập trung cho bức ảnh. Hơn nữa việc chọn hậu cảnh đơn giản cũng giúp bé cảm thấy đỡ sợ hãi, cảm giác như đây không phải là một buổi chụp hình chính thức. Điều này giúp bé cảm thấy thoải mái để tạo dáng chụp ảnh trẻ em.

Cố gắng chụp gần, điều tiết ánh sáng hài hòa

Mỗi một nhiếp ảnh gia sẽ có một cách chụp ảnh khác nhau, tuy nhiên hầu hết các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp khi chụp ảnh cho bé đều cố gắng chụp gần và điều tiết ánh sáng hài hoà. Khi chụp ảnh trẻ em, các nhiếp ảnh gia thường chụp các bé bằng những ống góc rộng, mục đích để đạt được độ gần cũng như độ nét tối đa cho bức ảnh. Những bức ảnh chụp gần sẽ thấy rõ được biểu cảm trên gương mặt của bé, từ đó thu hút người đối diện hơn rất nhiều.

Mặc dù là chụp gần nhưng khi chụp ảnh cho bé, các bạn cần chú ý nên sử dụng ánh sáng tự nhiên. Nếu sử dụng ánh sáng nhân tạo, cần tuyệt đối không nên tập trung quá cho khuôn mặt.

Cố gắng chụp gần, điều tiết ánh sáng hài hòa

Cách chụp ảnh bé nằm chơi đùa với thú bông

Bắt khoảnh khắc trong từng biểu cảm

Để tạo nên được những bức hình chụp ảnh trẻ em đẹp nhất cha mẹ cần phải bắt được khoảnh khắc trong từng biểu cảm của con. Bởi bé sẽ có những sắc thái biểu cảm trên khuôn mặt khác nhau và thay đổi nhanh chóng.

Những bức ảnh trẻ đang vui đùa sẽ chứa đựng nhiều biểu cảm vô cùng đáng yêu, ba mẹ đừng bận tâm bé đang chơi gì và chơi như thế nào, chỉ cần chớp những khoảnh khắc biểu cảm hồn nhiên, vô tư đó là được. Hãy cứ để con vui đùa một cách thoải mái, bố mẹ hãy tranh thủ cầm máy để chụp được những bức ảnh bé đẹp nhất nhé.

Lấy nét hoàn hảo

Ba mẹ muốn chụp ảnh bé đẹp, trông tự nhiên và đáng yêu thì ngoài những bí quyết trên nhất định phải học kỹ năng cách lấy nét khi chụp ảnh. Biết cách lấy nét đúng chỗ chẳng những giúp bức ảnh trông chuyên nghiệp hơn mà hình bé trong bức ảnh cũng trông nổi bật và thu hút hơn rất nhiều.

Tập trung vào đôi mắt

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, là nơi chứa đựng biểu cảm của khuôn mặt, vì vậy để chụp ảnh bé tự nhiên nhất định phải tập trung vào đôi mắt. Tập trung hướng ống kính và lấy nét vào đôi mắt vô tư, hồn nhiên, trong trẻo sẽ giúp ghi hình được rất nhiều khoảnh khắc tuyệt vời. Đối với kỹ thuật chụp hình tập trung vào đôi mắt, dù là chụp nghiêng hay zoom gần thì cũng đều được, đây là một bí quyết chụp hình đẹp vô cùng thông minh.

Tập trung vào đôi mắt

Tập trung vào đôi mắt của bé khi chụp ảnh

Thư giãn và tận hưởng

Nhiều cha mẹ và các nhiếp ảnh gia luôn tạo cho bé thật nhiều kiểu dáng để chụp ảnh mà không biết rằng tư thế thư giãn và tận hưởng cũng là một ý tưởng chụp ảnh hay có thể giúp bé tạo nên những khoảnh khắc đẹp nhất.

Tư thế thư giãn và tận hưởng giúp ghi lại được những khoảnh khắc đời thường chân thực và vô cùng ngộ nghĩnh của bé. Ba mẹ không nên gượng ép, cứ để con thư giãn, thoải mái làm những điều con thích. Đây là một ý tưởng chụp ảnh trẻ em rất hay, chắc chắn sẽ tạo ra được những bức ảnh đáng yêu.

Lựa chọn vị trí phù hợp

Khi chụp ảnh trẻ em, việc lựa chọn vị trí phù hợp rất quan trọng để tạo ra những bức ảnh tươi vui, đáng yêu và tự nhiên nhất cho trẻ. Một số vị trí chụp ảnh cho trẻ mà ba mẹ có thể lựa chọn đó là:

  • Ngoại cảnh: Chứa ánh sáng tự nhiên và không gian rộng cho bé tha hồ vui đùa, tự do vui chơi.
  • Trong nhà: Tạo không gian chụp ảnh trong nhà với ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ hoặc thiết lập ánh sáng nhẹ nhàng. Kết hợp sử dụng các phụ kiện, đồ chơi yêu thích của trẻ em.
  • Studio chuyên nghiệp: Nếu bạn muốn có những bức ảnh chuyên nghiệp hơn, bạn có thể đặt lịch chụp trong một studio chuyên nghiệp. Studio có đầy đủ ánh sáng, phông nền và trang phục phù hợp nên sẽ giúp cả gia đình tạo ra được những bức ảnh chất lượng cao.
  • Nơi yêu thích của trẻ: Để tạo cảm giác thoải mái và tự nhiên cho trẻ em, hãy chụp ảnh tại nơi yêu thích của bé như: căn phòng chơi, sân vườn hoặc nơi trò chơi yêu thích.

Lựa chọn vị trí phù hợp

Bé đang nằm ngủ cùng là một trong những cảnh tạo nên bức ảnh đẹp cho bé 

Hạ mình xuống cùng tầm với đứa trẻ

Trẻ em luôn cảm thấy vô cùng hứng thú và tò mò trước những vật thể lạ trước mắt. Vì vậy nếu nhiếp ảnh gia cầm ống kính và hạ mình xuống cùng tầm với trẻ thì sẽ chợp được nhiều khoảnh khắc trẻ nhìn vào ống kính hơn. Đối với trẻ sơ sinh, cách làm này sẽ giúp trẻ tập trung hơn bao giờ hết.

Để chụp ảnh trẻ em đẹp và tự nhiên, bạn không nên chụp ảnh từ trên cao xuống mà hãy hạ thấp mình xuống nhé. Như vậy bạn sẽ dễ dàng để tạo ra những bức hình cuốn hút nhất.

Chọn ống kính phù hợp

Khi chụp ảnh trẻ em, việc lựa chọn ống kính phù hợp sẽ giúp bạn tạo ra những bức ảnh chất lượng và tương thích với yêu cầu chụp của trẻ nhỏ. Một số ống kính phổ biến khi chụp ảnh cho bé có thể kể đến như: ống kính tiêu cự góc rộng thường là từ 24mm đến 35mm trên máy ảnh full-frame; ống kính tiêu cự góc trung bình thường từ 50mm đến 85mm trên máy ảnh full-frame, ống kính tele, ống kính macro.

Chọn ống kính phù hợp

Lựa chọn ống kính phù hợp để chụp ảnh bé tự nhiên nhất

Những kinh nghiệm khi chụp hình trẻ em

Để chụp ảnh cho bé trai và bé gái trông tự nhiên nhất thì biết cách chụp thôi là chưa đủ, ba mẹ hãy bỏ túi thêm một số kinh nghiệm chụp hình bé sau đây nhé.

  • Hãy cố gắng quan sát và lưu tâm đến tâm trạng của trẻ. Nếu trẻ đang xấu hổ và chưa sẵn sàng tâm lý cho việc chụp hình thì bạn tuyệt đối không nên chụp lúc này bởi điều đó sẽ khiến trẻ bị sợ hãi và không phối hợp.
  • Hãy tập trung vào đôi mắt của trẻ để làm tiêu điểm cho bức ảnh. Một đôi mắt thơ ngây, to tròn sẽ giúp tạo nên những bức hình đẹp nhất.
  • Thường xuyên thay đổi góc chụp để có được những bức ảnh tự nhiên nhất. Bạn có thể chụp từ xa đến gần, chụp ống kính Tele cho đến góc rộng.
  • Luôn bắt trọn những khoảnh khắc của bé bởi bé sẽ có những sắc thái biểu cảm trên khuôn mặt khác nhau và thay đổi nhanh chóng. 
  • Thường xuyên vui đùa và tương tác với trẻ để tạo ra những bức hình ấn tượng, nhiều cảm xúc nhất.
  • Cố gắng sử dụng ánh sáng tự nhiên trong khi chụp ảnh cho trẻ để diễn tả được hết khuôn mặt đáng yêu, ngây thơ và làn da trắng mịn không tì vết.

Kết luận

Với 10 cách chụp ảnh trẻ em đẹp Unica chia sẻ phía trên, bạn có thể áp dụng ngay để có thể lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất cho con. Tuy nhiên để có những bức ảnh đắt giá, bạn nên biết các kỹ thuật điều chỉnh hình ảnh, độ sáng, cũng như các góc quay đẹp nhất.

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 15 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên
Tác giả
Hà Đức Như Giảng viên Nhiếp ảnh
Giảng viên Hà Đức Như là thành viên của nhiều nhóm nhiếp ảnh. Hiện đang cộng tác với các đơn vị trong lĩnh vực phim, ảnh như Xưởng Phim, Timi Studio, MF Studio... - Tốt nghiệp chuyên ngành Sư p...