Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Mách bạn 9 cách chụp ảnh tự sướng đẹp giúp hút “triệu like”

Mua 3 tặng 1

Chụp ảnh tự sướng đã trở thành trào lưu được rất nhiều người ưa chuộng. Không chỉ các bạn trẻ, các cụ ông, cụ bà hoặc cả các bé nhỏ cũng đều rất thích chụp ảnh tự sướng. Mặc dù đơn giản nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về cách chụp ảnh tự sướng. Nếu bạn đang tìm hiểu về cách chụp ảnh tự sướng đẹp, hãy cùng Unica theo dõi bài viết dưới đây nhé. 

Chụp ảnh tự sướng là gì?

Chụp ảnh tự sướng hay còn gọi là Selfie, đây là hành động chụp ảnh bằng điện thoại di động hoặc máy ảnh kỹ thuật số của mình mà người chụp là chủ thể chính của bức ảnh. Người chụp đưa máy ảnh về phía mình và tự chụp một hoặc nhiều bức ảnh cùng một lúc. 

Hành động chụp ảnh tự sướng thường được thực hiện để ghi lại khoảnh khắc cá nhân vả sau đó người chụp sẽ chia sẻ tấm hình lên mạng xã hội hoặc gửi cho bạn bè và gia đình mình. Nó cũng có thể được sử dụng để tạo lưu niệm, ghi lại một sự kiện đặc biệt hoặc đơn giản là thể hiện cá tính, phong cách và cảm xúc của người chụp.

Chụp ảnh tự sướng đã trở thành một xu hướng phổ biến trong thời đại kỹ thuật số, có thể nói đây cũng là một trong những động lực quan trọng để các hãng điện thoại phát triển tính năng camera của mình. Nó thường được thực hiện bằng cách sử dụng camera trước trên điện thoại di động hoặc bằng cách sử dụng gậy tự sướng (selfie stick) để tăng khả năng chụp ảnh từ khoảng cách xa và góc rộng hơn.

>>> Xem thêm: Digital Art là gì? Những điều bạn cần biết về Digital Art

selfie-bang-dung-cu-chup-anh.jpg

Chụp ảnh tự sướng hay còn gọi là Selfie, đây là hành động chụp ảnh bằng điện thoại di động hoặc máy ảnh kỹ thuật số của mình mà người chụp là chủ thể chính của bức ảnh

Cách chụp ảnh tự sướng đẹp hút triệu like

Ở phần này, Unica sẽ hướng dẫn bạn cách tạo dáng đẹp để chụp được những bức ảnh tự sướng siêu đẹp giúp bạn thu được triệu like trên Facebook. Mỗi cách tạo hình sẽ phù hợp với từng đối tượng riêng nên bạn hãy tự chọn cho mình những mẫu thích hợp nhất nhé.

1. Chụp ảnh với ánh sáng tự nhiên

Chụp ảnh tự sướng với ánh sáng tự nhiên đem lại hiệu ứng chân thực và sinh động cho bức hình. Đối với kiểu chụp ảnh này, các bạn nữ nên tạo dáng nghiêng 3/4 kết hợp với sử dụng một số đạo cụ như mũ, hoa lá hoặc bông cỏ lau để tăng thêm phần gợi cảm và cuốn hút của bức ảnh. Muốn tăng thêm tính nghệ thuật của bức ảnh, bạn có thể chụp ngược sáng hoặc chụp ảnh từ phía đằng sau lưng của chủ thể chính. 

selfie-voi-anh-sang-tu-nhien.jpg

Chụp ảnh tự sướng với ánh sáng tự nhiên đem lại hiệu ứng chân thực và sinh động cho bức hình

2. Chụp ảnh tự sướng thật tự nhiên trước gương

Chụp ảnh tự sướng trước gương là kiểu tạo dáng hot trend được nhiều bạn trẻ ưa thích. Đối với dáng chụp này, bạn có thể chỉ chụp độc nhất khuôn mặt nếu gương bé, còn nếu gương lớn thì có thể chụp toàn bộ cơ thể. Khi chụp ảnh, bạn nhớ đặt máy chéo để không che lấp khuôn mặt của mình. Còn nếu bạn muốn tạo ra một bức ảnh hấp dẫn và thú vị thì có thể đặt điện thoại giữa mặt để che đi khuôn mặt của mình. 

selfie-truoc-guong.jpg

Chụp ảnh tự sướng trước gương là kiểu tạo dáng hot trend được nhiều bạn trẻ ưa thích

3. Tạo dáng chụp ảnh tự sướng với đồ ăn, thức uống

Một trong những cách chụp ảnh tự sướng đẹp đó là sử dụng thêm đồ ăn và thức uống. Để bức ảnh thêm tự nhiên, bạn hãy thật thoải mái thưởng thức đồ ăn, nhìn thẳng vào ống kính và tươi cười. Để bắt được những khoảnh khắc đẹp nhất, bạn nên sử dụng chân chống điện thoại và đặt máy ở một vị trí phù hợp, sử dụng nút chụp tự động hoặc đặt chế độ chụp ảnh tự động. Với những bạn không quen chụp theo phong cách này thì có thể nhờ bạn bè chụp giúp để có bức ảnh hoàn hảo nhé. 

4. Dùng vật nhỏ/tóc/tay che một phần góc mặt

Phong cách chụp ảnh dùng tay che mặt sẽ tạo ra nét cuốn hút riêng cho bạn. Trước tiên, bạn nên nhìn thẳng vào ống kính camera, sau đó là dùng tay đặt lên mắt hoặc trán để che đi 1/3 khuôn mặt. Hoặc các bạn nữ có thể dùng tóc để che đi một nửa khuôn mặt của mình. 

Ngoài dùng tay, bạn có dùng một số vật dụng khác như là hoa, sách, khăn,... để che mặt. Ở góc chụp này, khuôn mặt sẽ nhỏ nhắn và gọn gàng hơn nên các bạn mặt to, mặt vuông hoặc mặt góc cạnh nên tham khảo nhé. 

che-mat-chup-anh.jpg

Phong cách chụp ảnh dùng tay che mặt sẽ tạo ra nét cuốn hút riêng cho bạn

5. Cách chụp ảnh selfie đẹp với mắt kính

Mắt kính sẽ là một dụng cụ không thể thiếu với những cô nàng và anh chàng thích chụp ảnh selfie. Chiếc kính nhỏ sẽ khéo léo che đi những khuyết điểm ở phần mắt và giúp gương mặt của bạn thêm cuốn hút. Khi tạo dáng chụp với mắt kính, bạn hãy cười thật tươi, nghiêng đầu 1 góc 45 độ hoặc nghiêng 1/3 khuôn mặt để máy ảnh có thể bắt được những đường nét đẹp nhất trên mặt của mình. 

Nếu chụp ảnh ngoài nắng thì hãy chọn cho mình một chiếc kính râm nhé. Còn những bạn selfie trong phòng hoặc những không gian không tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời thì nên chọn những chiếc kính không gọng hoặc kính thời trang để tăng thêm độ cuốn hút cho gương mặt của mình. 

6. Cách tạo dáng hơi nghiêng đầu khi selfie

Góc nghiêng sẽ giúp gương mặt của bạn thêm phần cuốn hút hơn so với góc mặt chính diện. Bởi vậy, nếu muốn có một bức ảnh selfie đẹp thì tại sao bạn lại không thử nghiêng mặt khi chụp ảnh. Ở góc chụp này, bạn nên cài đặt chế độ chụp hình tự động để máy ảnh có thể bắt được những khoảnh khắc đẹp và tự nhiên của mình. Bạn cũng có thể đặt chế độ chụp liên tiếp một cách tự động rồi chọn bức ảnh đẹp nhất trong số hàng chục bức ảnh được chụp. 

tao-dang-nghieng.jpg

Góc nghiêng sẽ giúp gương mặt của bạn thêm phần cuốn hút hơn so với góc mặt chính diện

7. Selfie kiểu chụp từ dưới lên trên

Cách tạo dáng chụp ảnh tự sướng này đã trở thành xu hướng trong giới trẻ một vài năm trở lại đây. Trên nền tảng trực tuyến Tiktok, trào lưu này lại càng hot hơn khi được nhiều người nổi tiếng thực hiện. Góc chụp từ dưới lên trên sẽ tái hiện đường nét cơ thể của bạn nên những cô nàng hoặc anh chàng dáng đẹp chắc chắn sẽ rất thích kiểu tạo hình này. Khuôn mặt trong kiểu tạo hình này chỉ được lấy khoảng 1/3 hoặc 1/2 nên sẽ tạo ra sự bí ẩn cho chủ nhân tấm ảnh. Bởi vậy, nếu đang muốn thả thính anh bạn hoặc cô gái nào thì bạn đừng bỏ qua kiểu selfie này nhé. 

8. Cách tạo dáng bắt trend với cầu thang

Chụp ảnh ở cầu thang chưa bao giờ hết hot nên nếu đang muốn tạo ra một bộ ảnh Selfie đẹp thì bạn đừng bỏ qua gợi ý này nhé. Tư thế đơn giản nhất là ngồi chống tay lên cằm, đặt máy ảnh phía bên dưới để chụp từ dưới lên trên. Ở tư thế này, chân của bạn sẽ dài hơn, nhiều khuyết điểm trên cơ thể cũng sẽ được khéo léo che đi nhờ có cầu thang và khung cảnh xung quanh. 

selfie-o-cau-thang.jpg

Tạo dáng với cầu thang đẹp

9. Chụp ảnh selfie cùng thú cưng

Nếu đang tìm cách chụp ảnh tự sướng đẹp, bạn hãy đưa thú cưng của mình vào chung một khung hình. Điều kiện là bạn cần phải nuôi động vật nhé và bé "cưng" của bạn cũng cần phải phối hợp trong quá trình chụp hình thì mới cho ra được bộ ảnh đẹp. Còn trong trường hợp thú cưng của bạn không thích chụp ảnh hoặc nghịch ngợm thì sẽ rất khó có được bộ ảnh như ý đó nhé. 

10. Cách chụp selfie cận mặt đẹp

Khi thực hiện chụp selfie cận mặt, bạn nên sử dụng thêm một số app chụp hình và chỉnh bộ lọc cho phù hợp. Với những bạn mặt có nhiều khuyết điểm thì đây có lẽ không phải là lựa chọn hoàn hảo nhưng nếu có thêm bộ chỉnh sửa chuyên nghiệp thì làn da của bạn sẽ mềm mại, mịn màng và hoàn hảo hơn.  

selfie-can-mat.jpg

Khi thực hiện chụp selfie cận mặt, bạn nên sử dụng thêm một số app chụp hình và chỉnh bộ lọc cho phù hợp

11. Cách chụp ảnh selfie đẹp cùng bức tường trắng 

Selfie với bức tường trắng sẽ là ý tưởng thú vị bạn không nên bỏ lỡ. Kiểu tạo hình đơn giản nhất là bạn đứng áp người vào tường, hướng mặt về phía ống kính. Biểu cảm khuôn mặt lúc này sẽ phụ thuộc vào chủ đề mà bạn đang chụp. Với những bộ ảnh gợi cảm thì bạn cần biểu cảm quyến rũ pha chút lành lùng. Còn với những bộ ảnh mang phong cách trẻ trung, năng động thì bạn hãy giãn cơ mặt ra và mỉm cười nhé. Nếu bạn muốn chụp ảnh áo dài, bạn cũng có thể sử dụng bức tường trắng để làm nền cho bức ảnh. 

12. Che miệng bằng áo cổ lọ

Cách chụp ảnh tự sướng đẹp dành cho mùa đông bạn có thể tham khảo đó là dùng áo cổ lọ che miệng. Áo sẽ che đi 1/2 khuôn mặt giúp gương mặt nàng thêm thanh tú và nhỏ nhắn nên các bạn nào có nhiều khuyết điểm về gương mặt thì không nên bỏ qua kiểu tạo hình này nhé. Với các bạn sở hữu làn da trắng sáng thì có thể tham khảo các loại áo cổ lọ màu trắng hoặc áo nhiều màu, còn những bạn da ngăm thì nên chọn những tone màu trung tính, gam màu lạnh hoặc những gam màu ấm như đen, be, kem.

che-mieng-bang-ao-len.jpg

Áo sẽ che đi 1/2 khuôn mặt giúp gương mặt nàng thêm thanh tú và nhỏ nhắn

13. Các kiểu chụp ảnh tự sướng dễ thương

Kiểu tạo dáng chụp ảnh tự sướng dễ thương sẽ hợp với các bạn nữ hơn là các bạn nam. Với kiểu tạo hình này, các bạn nữ thường chỉ chụp 1/2 cơ thể, tập trung vào chụp mặt. Những kiểu chụp ảnh tự sướng dễ thương thường có biểu cảm gương mặt thường là vui tươi, mỉm cười, cười lớn hoặc chu môi. 

14. Tạo dáng “xấu” selfie

Nếu bạn đã cảm thấy chán những dáng chụp ảnh thông thường thì tại sao không thử làm mặt xấu chụp ảnh. Kiểu chụp ảnh này siêu tự nhiên, cảm xúc chân thực, không có một chút gượng gạo nên tạo tâm lý thoải mái cho người chụp. Tất nhiên là bạn không được ngại khi chụp kiểu ảnh này, còn nếu ngại thì sẽ không chụp được đâu nhé. 

15. Cách chụp hình tự sướng đẹp với tư thế nằm

Nếu quá lười ngồi hoặc đứng để chụp hình tự sướng thì hãy chuyển qua nằm. Ở tư thế này, camera sẽ tập trung vào phần mặt nên bạn hãy giữ cho nét mặt tươi tắn. Không cần gồng quá vi sẽ khiến bức ảnh thiếu chân thực. 

chup-anh-o-tu-the-nam.jpg

Chụp ảnh tự sướng ở tư thế nằm

Bí quyết để có ảnh chụp selfie đẹp

Muốn có một bức ảnh selfie thì ngoài tạo dáng đẹp, bạn còn cần nắm vững những quy tắc dưới đây:

1. Áp dụng nguyên tắc ⅓ trong nhiếp ảnh

Đây là nguyên tắc cơ bản nhất trong nhiếp ảnh mà bất kể bạn nào cũng cần nắm được. Bạn cần đặt chủ thể chính là khuôn mặt của mình ở vị trí theo nguyên tắc ⅓ trong khung hình để tạo sự cân đối và hài hòa.

ap-dung-quy-tac-1-3.jpg

Áp dụng quy tắc 1/3 khi chụp ảnh

2. Lựa chọn ánh sáng phù hợp

Cách chụp ảnh tự sướng đẹp là cần đảm bảo độ sáng cho bức ảnh. Bạn cần căn chỉnh góc để lấy ánh sáng cho bức ảnh. Với những góc ngược sáng thì bạn nên chuyển hướng sang góc khác hoặc sử dụng thêm đèn flash hoặc dụng cụ chiếu sáng. 

3. Chú ý cảnh vật xung quanh

Muốn bức ảnh tự sướng đẹp thì bạn cần phải chú ý tới cảnh vật xung quanh. Trong quá trình chụp ảnh, hãy chọn những nơi có cách bố trí đẹp, không có quá nhiều vật trang trí hoặc gây rối mắt. Tránh chụp hình ở trong phòng hoặc những nơi bừa bộn, lộn xộn hoặc chứa nhiều rác thải. 

4. Chọn góc chụp phù hợp với khuôn mặt

Mỗi người sẽ có cấu tạo khuôn mặt khác nhau nên bạn cần phải chọn góc chụp phù hợp để lấy được những nét đẹp nhất trên khuôn mặt của mình. Tránh những góc "chết" vì sẽ khiến tấm ảnh của bạn trở thành thảm họa dù bạn có dùng app hay bất kỳ công cụ chỉnh sửa ảnh nào. 

chon-goc-chup-anh.jpg

Mỗi người sẽ có cấu tạo khuôn mặt khác nhau nên bạn cần phải chọn góc chụp phù hợp để lấy được những nét đẹp nhất trên khuôn mặt của mình

5. Lựa chọn app chụp selfie đẹp

Cách chụp ảnh tự sướng đẹp bằng điện thoại và đơn giản nhất là bạn nên dùng các loại app chụp ảnh chuyên nghiệp. Dù không biết chụp ảnh thì với sự hỗ trợ của những công cụ này thì bạn vẫn sẽ có được những bức ảnh đẹp mê ly. 

6. Sử dụng Flash đúng lúc

Dùng Flash sẽ giúp bức ảnh sáng và bắt mắt hơn nhưng bạn cần dùng đúng lúc và đúng chỗ. Nguyên nhân là vì Flash sẽ dễ làm ảnh mờ nhòe hoặc gây chói mắt bạn khiến cơ mặt thiếu tự nhiên. Chỉ nên dùng đèn Flash khi chụp ảnh selfie vào buổi tối, không dùng selfie vào ban ngày. 

7. Chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt

Một trong những cách chụp ảnh tự sướng đẹp là bạn cần chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt. Một kiểu tóc đẹp sẽ giúp các đường nét trên khuôn mặt của bạn hiện ra rõ ràng hơn, đồng thời các khuyết điểm trên mặt cũng được che phủ tốt hơn. Nhờ đó, bạn sẽ tự tin hơn khi chụp hình tự sướng, cảm giác ngại ngùng trước ống kính sẽ được giảm đi đáng kể. 

chon-kieu-toc-phu-hop-voi-khuan-mat.jpg

Chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt

8. Trang điểm nhẹ nhàng, dễ thương khi chụp ảnh selfie

Bên cạnh chú ý tới kiểu tóc, bạn cũng cần chọn style trang điểm hợp với chủ đề chụp ảnh, trang phục và bối cảnh chụp ảnh. Muốn trẻ trung thì bạn nên chọn cách trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng, tránh trang điểm quá đậm sẽ khiến các nét tự nhiên của bạn bị che mờ đi. 

9. Không nên chỉnh sửa quá mức

Một bức ảnh selfie đẹp cần có sự tự nhiên, nếu chỉnh sửa quá nhiều sẽ làm mất đi sự tự nhiên của bức ảnh. Do đó, ở giai đoạn chỉnh sửa hậu kỳ, bạn không nên quá lạm dụng các loại app và phần mềm chỉnh sửa hình ảnh. 

Trên đây là một số cách chụp ảnh tự sướng đẹp mà Unica muốn gửi tới bạn. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn sẽ thêm tự tin khi thực hiện selfie một mình hoặc cùng nhóm bạn của mình. Chúc các bạn có những bộ ảnh đẹp, độc đáo và ấn tượng. Nếu bạn cần học nhiếp ảnh cơ bản để có được những bộ ảnh đẹp, hãy tham khảo các khóa học trên website của Unica. Bài giảng được thiết kế ngắn gọn, xúc tích nên bạn có thể thực hành được ngay sau khi học xong. 

[Tổng số: 1 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên