3 Cách sao chép và chèn bảng Excel vào Word chi tiết nhất

3 Cách sao chép và chèn bảng Excel vào Word chi tiết nhất

Mục lục

Độ nhanh nhạy của con người tỉ lệ thuận với với sự tăng tiến của công nghệ hiện tại, làm việc chuyên nghiệp giờ đây không ai còn sử dụng nhiều việc viết và tính toán bằng tay. Hỗ trợ tích cực và hữu ích hiện nay là sử dụng phần mềm excel và word được dùng phổ biến ở tất cả mọi nơi, tất cả các doanh nghiệp trường học.

Nhưng ít ai lại dùng kết hợp cả hai phần mềm vào cùng một công việc, bạn không thử nghĩ xem có phải rất tiện hay sao? Bạn có tò mò cách sao chép và chèn bảng excel vào word không? Chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú đến nhường nào.

1. Microsoft Word & Microsoft Excel - hai phần mềm thông dụng

Word và excel hai thuật ngữ chẳng còn gì là xa lạ với chúng ta hiện nay, bởi tính năng tiện dụng và thông minh mà khiến 2 phần mềm luôn đứng đầu trong list các công cụ hỗ trợ làm việc xuất sắc nhất của bất kỳ ai.

- Chúng ta cũng biết rằng WORD là chương trình soạn thảo văn bản ưu trội với của phần mềm microsoft .

- Excel lại phổ biến với người dùng là một bảng tính chuyên nghiệp và vô cùng xuất sắc, khiến người sử dung phải thốt lên rằng: “ excel là thế giới của sự tiện lợi và thông minh nhất ” nó cũng thuộc sự quản lý của microsoft.

=> Nếu đã là hoàn hảo đến như vậy, chúng ta phải tạo thành quả của cả 2 tính năng để mà chất lượng công việc hơn những gì chúng ta muốn.

2. Sao chép, chèn bảng excel vào word đơn giản nhất

Kết hợp hai phần mềm với nhau bạn nghĩ là khó, chắc là nó sẽ rất phức tạp? Sao không tham khảo cách chèn bảng excel vào word dưới đây bạn sẽ nghĩ rằng nó sẽ khiến bạn thích thú hơn rất nhiều đấy.

- Bước 1: Bạn chỉ cần mở vào trang tính, chọn bảng excel bạn muốn copy, copy bảng như các thao tác bình thường.

cach-sao-chep-va-chen-bang-excel-vao-word-5.jpg

Chọn bảng excel muốn copy

>> Xem thêm: Cách chèn và sử dụng ký tự đặc biệt trong excel

- Bước 2: Vào word để thực hiện tiếp thao tác paste bảng tính excel vào vị trí mong muốn. Mở file word bạn muốn chèn bảng.

- Thực hiện thao tác paste nhưng lưu ý trước khi paste trực tiếp vào ở bản word bạn hay nhấp vào Paste > chọn paste special

cach-sao-chep-va-chen-bang-excel-vao-word-5.jpg

Chọn Paste > chọn paste special

- Sẽ có cửa sổ tab mới hiện ra ngay khi bạn nhấp vào, bạn chỉ cần chọn Device Independent Bitmap > OK và trên bản word sẽ hiện được bảng bảng tính mà bạn cần.

cach-sao-chep-va-chen-bang-excel-vao-word-5.jpg

Chọn Device Independent Bitmap > OK

- Vậy là bạn đã chuyển thành công, việc của bạn chỉ cần căn chỉnh sao bảng tính có kích thước vị trị như bạn mong muốn bằng cách nhấp vào bảng tính và căn chỉ vậy là đã hoàn thành, rất đơn giản và không có gì phức tạp.

cach-sao-chep-va-chen-bang-excel-vao-word-5.jpg

Thao tác chuyển thành công

Lưu ý: khi thực hiện việc sao chép bảng excel vào word bạn không thể quan tâm tới việc như sau, khi bạn save cả bảng tính ở file gốc thì khi chuyển sang file excel các giữ liệu ở file gốc sẽ được hiển thị toàn bộ ở file copy và việc chỉnh sửa trực tiếp ở file gốc sẽ thay đổi luôn ở file copy trong bản word.

>> Xem thêm: Hướng dẫn 4 cách sử dụng hàm hyperlink trong Excel

Vậy nên bạn không muốn thay đổi thì khi mở lại bản word bạn vừa copy bảng excel, sẽ hiển thị lên:

cach-sao-chep-va-chen-bang-excel-vao-word-5.jpg

Xác nhận yes or no

Việc của bạn chỉ cần xác nhận cho sự thay đổi là “yes” or “no”. 

3. Sao chép, chèn bảng excel vào word  bằng đối tượng liên kết

- Bước 1: Mở File Word và File Excel mà bạn muốn chèn.

- Bước 2: Dùng chuột kéo toàn bộ phần bảng tính mà bạn cần chèn từ File Excel vào File Word.

- Bước 3: Sau đó, trên Tab Home, bạn nhấn nút Paste link. Tiếp tục chọn Paste Special.

Cửa sổ Paste Special xuất hiện > Nhấp chuột vào Microsoft Excel Worksheet Object > Nhấn OK.

cach-chen-bảng-Excel-vao-Word-1.jpg

4. Chèn bảng Excel vào Word bằng Tab Insert

- Bước 1: Mở Fiel Word, trên thanh công cụ, bạn chọn mục Insert > Object > create from file > Browse.

cach-chen-bảng-Excel-vao-Word-2.jpg

- Bước 2: Chọn File muốn chèn rồi nhấn Insert.

cach-chen-bảng-Excel-vao-Word-2.jpg

- Bước 3: Dùng chuột và tích vào ô Link to File, sau đó nhấn OK để chèn File Excel vào Word. 

cach-chen-bảng-Excel-vao-Word-2.jpg

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu về 3 cách sao chép, chèn bảng Excel vào Word vô cùng đơn giản. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm bài viết của chúng tôi. 

Chúc bạn thành công!

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách chèn link vào trong excel kèm ví dụ minh họa

Đánh giá :

Tags: Excel