Bật mí 4 cách quản lý nhân viên hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua

Bật mí 4 cách quản lý nhân viên hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua

Mục lục

Làm sao để quản lý nhân viên hiệu quả đang là chủ đề được rất nhiều nhà quản lý nhân sự quan tâm. Trong bài viết dưới đây, Unica sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này với 4 cách quản lý nhân viên hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. 

>> Quy trình đào tạo nhân viên mới hiệu quả cho doanh nghiệp

>> Quy trình quản lý nhân sự hiệu quả mà các nhà lãnh đạo không nên bỏ qua

1. Phân chia hệ thống cấp bậc hợp lý

Đối với mỗi doanh nghiệp sự phân cấp giữa quản lý và nhân viên rất quan trọng bởi nó sẽ xác định rõ trách nhiệm và chuyên môn của từng người. Ai sẽ là người giao công việc và ai sẽ là người phải hoàn thành công việc đó. Ví dụ như: Sếp sẽ phân bổ công việc cho nhân viên, sát sao theo dõi tiến độ hoàn thành của nhân viên. Đồng thời sếp cũng sẽ là người chỉ ra hướng đi, giải pháp tốt nhất khi nhân viên gặp khó khăn trong quá trình hoàn thành công việc. Khi phân chia nhiệm vụ đúng người đúng việc, chắc chắn sẽ mang đến cho doanh nghiệp một biện pháp quản lý nhân viên hiệu quả.

 cách quản lý nhân viên

Việc phân chia hệ thống cấp bậc hợp lý sẽ giúp cho công việc đạt hiệu quả cao

2. Cung cấp cho nhân viên những công cụ cần thiết 

Để nhân viên có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất thì nhà quản lý cần phải cung cấp cho họ những công cụ thiết yếu đủ tốt. Nó có thể là không gian làm việc, trang thiết bị: máy tính, dụng cụ văn phòng phẩm, các buổi đào tạo để tiếp cận với những kiến thức mới phục vụ cho nhu cầu của công việc. Bên cạnh đó, sự quan tâm, ủng hộ, khích lệ của quản lý đối với nhân viên cũng là điều không thể thiếu, đặc biệt là đối với những nhân viên mới bắt đầu đi làm. Việc làm này không chỉ tạo sự thoải mái cho nhân viên mà còn giúp nhân viên thích nghi tốt hơn với môi trường mới, trong vai trò mới để từ đó làm quen với công việc một cách nhanh hơn.

3. Biết cách định hướng công việc cho nhân viên

Một người quản lý xuất sắc bên cạnh việc thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân viên, họ cần phải biết giao đúng người đúng việc, và định hướng công việc rõ ràng cho từng nhân viên. Có như vậy thì nhân viên mới xác định rõ được nhiệm vụ của mình để từ đó có những phương pháp làm việc hiệu quả, hoàn thành xuất sắc công việc được giao. Đây cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho mối quan hệ giữa nhân viên và người quản trị nhân sự được cải thiện nhiều hơn.

Định hướng công việc cho nhân viên là một trong việc làm cần thiết đối với mỗi nhà quản lý nhân sự

4. Biết cách khen - thưởng nhân viên 

Khi một nhân viên được bạn khen ngợi vì hoàn thành công việc một cách xuất sắc, bạn sẽ nhận thấy rất rõ lợi ích của việc này. Nhân viên ấy sẽ có thêm động lực và làm việc chăm chỉ, cống hiến nhiều hơn nữa cho công ty. Do đó, bạn hãy tiến hành đánh giá hiệu quả công việc  của nhân viên thường kì, hãy để nhân viên tự do thảo luận bất cứ vấn đề gì đã xảy ra để từ đó đưa ra một mức khen thưởng phù hợp. Rõ ràng, nhân viên của bạn  sẽ làm việc năng suất hơn nếu họ được nhận một mức thưởng xứng đáng so với công sức làm việc của họ.

Trên đây là 4 cách quản lý nhân viên hiệu quả mà Unica gửi tới bạn đọc. Tuy nhiên, để nhân viên phải “tâm phục khẩu phục”, làm việc và cống hiến hết mình cho công ty, doanh nghiệp các nhà quản lý cần phải trang bị cho mình những kiến thức quản lý bài bản, chuyên sâu cũng như nâng cao kiến thức chuyên môn của mình.

Chúc bạn thành công!

>> Bí quyết quản trị nhân sự


Tags: Quản trị nhân sự