Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bật mí cách nấu chè đậu đen truyền thống cực kỳ đơn giản

Tại sao có những nơi bán chè đậu đen cực kỳ đông khách, lại có những nơi có ít khách lui tới? Bởi có nơi nấu chè đậu đen rất ngon, nhưng có chỗ không để lại ấn tượng đối với khách hàng. Hôm nay Unica.vn sẽ bật mí cách nấu chè đậu đen truyền thống cực kỳ đơn giản đảm bảo hương thơm ngon hấp dẫn ai thưởng thức cũng không thể quên. Cùng Unica vào bếp và học nấu ăn cho người mới bắt đầu ngay thôi nào!

Bật mí cách nấu chè đậu đen truyền thống ai thưởng thức đều thích mê

Bật mí cách nấu chè đậu đen truyền thống ai thưởng thức đều thích mê

1. Công dụng đặc biệt của chè đậu đen có thể bạn chưa biết

Chè đậu đen được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau và được sử dụng rộng rãi với mọi miền trên tổ quốc và cả thế giới, bởi nó có nhiều công dụng đối với sức khỏe của con người.

Đậu đen có nguồn gốc từ thiên nhiên, có tác dụng tốt đối với thận, giúp thanh lọc cơ thể, phòng chống bệnh tiểu đường, duy trì trái tim khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa và phòng chống ung thư... Chính vì vậy rất nhiều người sử dụng sản phẩm này trong cuộc sống hàng ngày. Là món tráng miệng của rất nhiều gia đình Việt Nam sau những bữa cơm hàng ngày, có rất nhiều loại chè đỗ đen được tạo nên với sự kết hợp các nguyên liệu khác nhau. Chè đậu đen truyền thống là món chè dễ làm với những nguyên liệu đơn giản.

2. Nguyên liệu làm chè đậu đen truyền thống

- Đậu đen
- Baking soda (thuốc muối)
- Nước
- Đường vàng, dừa tươi hoặc dừa khô
- Các dụng cụ đi kèm để thực hiện: Bát tô, nồi, muỗi…

Lựa chọn những hạt đậu đen già và chắc để món chè được thơm ngon hơn

Lựa chọn những hạt đậu đen già và chắc để món chè được thơm ngon hơn

3. Cách nấu chè đậu đen

Để tiến hành nấu chè đậu đen, chúng ta cần lựa chọn những hạt đậu chắc và già để chè được thơm ngon và bổ dưỡng. Sau đấy chúng ta nên đem đậu đi ngâm trước với nước lạnh khoảng 3 - 4 giờ để không mất công chờ đợi. Các bước tiếp theo tiến hành như sau:

Bước 1:

Đậu rửa sạch và cho vào nồi, đổ nước lọc lên cho tới khi ngập hết phần đậu đen cho lên bếp và tiến hành đun sôi. Khi đậu sôi được khoảng 5 phút, chắt bỏ hết phần nước chỉ để lại phần đậu.

Bước 2:

Tiếp tục cho nước lọc vào nồi đậu với tỷ lệ 200g đậu tương ứng với 2 lít nước lọc, đun cho tới khi sôi, lấy một bát tô to, cho bớt nước đậu vào trong sao cho trong nồi đậu chỉ còn một chút nước ngang bằng với đậu.

Bước 3:

Cho đường vàng và baking soda vào với đậu, đảo đều, đun trong khoảng 10 - 15 phút hoặc cho tới khi nước đã bị sệt lại cùng với đậu. Tiếp tục cho bát nước đậu đã chắt bớt ở bước 2 vào và tiếp tục đun sôi trong thời gian 30 phút rồi tắt bếp.
Múc chè ra, cho thêm chút đá và dừa khô hoặc dừa tươi vào là bạn đã có trong tay món chè đậu đen thơm ngon và thanh mát.

3 bước đơn giản nắm trong tay món chè đậu đen tuyền thống hương vị tuyệt ngon

3 bước đơn giản nắm trong tay món chè đậu đen tuyền thống hương vị tuyệt ngon

 

Chúc bạn sức khỏe và thành công!

>> Hướng dẫn cách làm món chè đỗ đen trân châu hạt sen

>> Cách nấu chè thập cẩm để bán không phải ai cũng biết

>> Mách bạn cách nấu chè đậu đỏ chỉ với 3 bước đơn giản

>> Cách nấu chè bưởi đơn giản tại nhà

[Tổng số: 116 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên