Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách nấu chè bưởi đơn giản tại nhà

Thời tiết đang nắng nóng thế này mà có một chén chè bưởi dai dai, béo ngậy thì thật là hết ý. Cùng Unica.vn hôm nay học cách nấu chè bưởi đơn giản mà ngon nhé các bạn! Bạn sẽ không phải chen chúc hàng quán bán chè bưởi không hợp vệ sinh, cũng không cần phải lo về việc an toàn thực phẩm.

Cách nấu chè bưởi

Chè bưởi giải khát ngày hè

1. Nguyên liệu

- Cùi bưởi: 300gr
- Đậu xanh tách vỏ: 200gr
- Bột sắn dây: 100gr
- Bột năng: 100gr
- Nước cốt dừa: 200ml
- Tinh dầu bưởi
- Dừa nạo sẵn: 100gr
- Đường trắng: 400gr

2. Cách chế biến     

Bước 1: Sơ chế cùi bưởi

+ Chọn mua loại bưởi ngon (bưởi da xanh, bưởi diễn) có nhiều cùi. Sau đó gọt hoàn toàn hết phần vỏ xanh bên ngoài vì nếu lấy sát vỏ chè dễ bị đắng.
+ Ngâm vỏ bưởi vừa gọt vào chậu nước muối loãng ít nhất 2 tiếng hoặc để qua đêm thì càng tốt. Khi ngâm, bóp khoảng 10 lần cho nước muối thấm vào cùi bưởi, sau đó bóp xả sạch với nước.
+ Ngâm cùi bưởi với nước muối pha loãng ít nhất 3 lần, sau đó rửa sạch đến khi nào bạn cắn thử thấy cùi bưởi không còn vị đắng thì đạt yêu cầu.
Lưu ý: Lần ngâm nước cuối cùng, bạn không nên bóp cùi bưởi quá khô như vậy sẽ ăn không ngon.

Bước 2: Cắt hạt lựu

+ Cùi bưởi sau khi ngâm hết vị đắng thì đem ra thái hạt lựu chừng 1-2cm. Sau đó ướp cùi bưởi với đường trong vòng 1 tiếng.
Bước 3: Sên cùi bưởi
+ Cho cùi bưởi vào chảo và nồi để sên, khi sên cùi bưởi nên đảo đều tay, thỉnh thoảng cho thêm 1 chút nước để phần cùi bưởi ngậm đầy nước và trong. Khi cùi bưởi vừa sên xong đang còn nóng thì lấy ra và đổ bột năng vào, xóc đều
+ Lấy 1 nồi nước đặt lên bếp đun sôi rồi cho thêm 1 chút muối trắng sau đó đổ phần cùi bưởi vào và chờ cho cùi bưởi nổi lên trên mặt nước thì vớt ra bát

Cách nấu chè bưởi

Cùi bưởi sau khi luộc xong

Bước 4: Sơ chế đậu xanh

+ Đậu xanh mua về rửa sạch, ngâm nước loại bỏ các hạt đen, mối mọt và ngâm chừng 2 giờ đồng hồ

Cách nấu chè bưởi

Đậu xanh mua về ngâm với nước khoảng 1 tiếng

+ Sau khi ngâm đậu xanh xong, đem đi hấp chín khoảng 10 phút
+ Sau khi đậu chín, bạn cho đường vào ướp đậu xanh với đường chừng 30 phút rồi đem đi sên. Đến khi nào thấy đường bám đều vào đậu xanh thì tắt bếp

Bước 5: Nấu chè

+ Đặt một nồi nước sôi lên bếp, cho thêm 2-3 lá dứa vào nồi luộc cùng cho nồi chè có hương thơm đặc trưng
+ Khi nước sôi thì cho phần đậu xanh đã sên vào nấu cùng 10 phút sau đó cho phần cùi bưởi vào đun thêm 5 phút. Khi nồi chè đã đủ độ sánh, hòa tan 100gr bột sắn dây với 150ml nước lọc và khuấy đều. Sau đó từ từ đổ hỗn hợp này vào nồi chè đến khi thấy bột sắn dây chuyển sang màu trắng trong thì tắt bếp.

Bước 6: Cho chè ra bát và thưởng thức

Sau khi chè đã nguội, bạn cho chè ra bát sau đó cho thêm chút tinh dầu bưởi, nước cốt dừa, dừa nạo và thưởng thức cùng với đá lạnh. Có thể dùng chè bưởi với thạch và trân châu.

Cách nấu chè bưởi

Món chè bưởi béo ngậy nhìn là muốn thưởng thức ngay

Thành thạo nấu ăn với khóa học online của Unica. Khóa học giúp bạn biết cách nấu các món ăn hot nhất hiện nay. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn sẽ có ngay những món ăn bổ dưỡng và hấp dẫn cho các thành viên của gia đình mình. Nhanh tay đăng ký học ngay thôi nào:

Hướng dẫn làm các món ăn vặt hot nhất thị trường
Nguyễn Thu Hương (Choé)
399.000đ
600.000đ

Tự làm các món ăn vặt mùa hè ngay tại nhà
Nguyễn Thu Hương (Choé)
299.000đ
600.000đ

Mở quán chè thảo mộc, tàu hủ Đài Loan & các món ăn homemade
Đỗ Gia Trân
549.000đ
700.000đ

3. Yêu cầu thành phẩm

- Chè bưởi đạt yêu cầu là không bị đắng, cùi bưởi vẫn giữ được vị giòn
- Khi ăn đậu xanh không bị nát, còn nguyên hạt

Trên đây là bí quyết nấu chè bưởi ngon tại nhà mà Unica muốn chia sẻ tới các bạn. Hy vọng rằng với bài viết này các bạn sẽ có một cẩm nang chăm sóc sức khỏe bổ ích cho cả gia đình. Đừng ngần ngại tham khảo thêm các khoá học nấu ăn trên Unica để biết thêm nhiều công thức mới nữa nhé! 

Chúc các bạn thành công!

>> Cách làm chè xoài vừa lạ vừa ngon giúp giải nhiệt tức thì

>> Cách nấu chè đậu xanh nha đam cốt dừa giải nhiệt ngày hè

>> Cách làm chè Thái thơm ngon chỉ với 5 bước đơn giản

[Tổng số: 2 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên
Tác giả
Nguyễn Thu Hương (Choé) Blogger ẩm thực
Hương Choé có hơn 4 năm kinh nghiệm làm việc với lĩnh vực ẩm thực. Là food blogger được giải thưởng Influence-asia bình chọn trong top 15 người có ảnh hưởng trên cộng đồng mạng trong lĩnh vực food. &n...