Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách làm chè xoài vừa lạ vừa ngon giúp giải nhiệt tức thì

Mua 3 tặng 1

Chè xoài là món ăn được nhiều người đặc biệt yêu thích vào mùa hè vì vừa thơm ngon vừa giải nhiệt rất tốt. Tuy nhiên, cách làm chè xoài như thế nào để có được độ thơm ngon đúng chuẩn thì không phải ai cũng biết. Bạn cũng đừng quá lo lắng, bởi bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thể tự tay chế biến món chè xoài vừa lạ vừa ngon giúp giải nhiệt tức thì.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Để có thể làm được món chè xoài thơm ngon, thanh mát cho mọi người cùng thưởng thức, bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây:
-         Xoài chín: 1 quả
-         Sữa tươi: 100g
-         Nước cốt dừa: 100g (nếu không có nước cốt dừa thì bạn có thể thay bằng nước sữa dừa)
-         Trân châu: 80g
-         Bưởi đỏ: Một vài múi
Với những nguyên liệu nêu trên, bạn sẽ thực hiện cách làm chè xoài bưởi nước cốt dừa. Nghe qua thì món chè này khá lạ nhưng đảm bảo sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại bởi độ thơm ngon, mát lạnh.

cách làm chè xoài tại nhà
Nguyên liệu cần có cho món chè xoài bưởi nước cốt dừa không quá cầu kỳ

Cách làm chè xoài bưởi nước cốt dừa

Bước 1: Luộc trân châu

Bạn dùng trân châu đã mua về, đun sôi một nồi nước sau đó cho trân châu vào luộc. Trân châu chín sẽ chuyển qua màu trong và nổi lên trên mặt nước. Lúc này, bạn vớt trân châu ra và cho vào trong một bát nước lạnh. Nếu bạn không muốn mua trân châu sẵn thì có thể tự làm tại nhà để đảm bảo an toàn.

Bước 2: Xay xoài

Xoài chín bạn lột vỏ, cắt thành miếng nhỏ. Tiếp theo, cho sữa tươi, sữa dừa cùng ½ xoài chín đã thái miếng vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Cho hỗn hợp đã xay ra bát.

cách làm chè xoài ngon nhất
Bạn chỉ nên xay nhuyễn ½ quả xoài chín cùng sữa tươi và sữa dừa

Bước 3: Hoàn thành

Sau khi đã cho hỗn hợp xoài xay nhuyễn ra bát thì bạn cho thêm trân châu, tép bưởi cùng phần xoài thái miếng còn lại vào cùng, trộn đều và có thể thưởng thức. Nếu bạn muốn ăn chè giải nhiệt trong những ngày hè nắng nóng thì có thể cho món chè xoài vào ngăn mát tủ lạnh để làm mát.

Có thể thấy, cách làm chè xoài bưởi nước cốt dừa rất đơn giản, dễ thực hiện mà lại rất thơm ngon và thanh mát. Bên cạnh đó, món chè xoài này không cần thêm đường vì đã có vị ngọt tự nhiên của xoài nên rất thích hợp cho chị em nào muốn giảm cân.

gợi ý cách làm chè xoài ngon
Món chè xoài bưởi nước cốt dừa vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với bạn cách làm chè xoài bưởi nước cốt dừa vừa lạ vừa ngon, giúp đập tan nắng nóng ngày hè ngay tức thì, cùng với đó là khóa học nấu ăn vặt với nhiều công thức làm kem siêu ngon trên UNICA mà bạn có thể tham khảo thêm. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thể tự tay vào bếp làm được món chè xoài và những món kem thơm ngon cho mọi người cùng thưởng thức. Chúc các bạn thành công!

>> Gợi ý cách nấu chè bắp với nếp cực thơm ngon hấp dẫn

>> Cách nấu chè đậu xanh nha đam cốt dừa giải nhiệt ngày hè

>> Bí quyết nấu chè đỗ xanh hạt sen lấy lòng “mẹ chồng” khó tính

>> Mách bạn cách nấu chè đậu đỏ chỉ với 3 bước đơn giản

 

[Tổng số: 3 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên