Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách nấu chè đậu xanh nha đam cốt dừa giải nhiệt ngày hè

Mua 3 tặng 1

Chè đậu xanh nha đam cốt dừa là món ăn thanh mát và có tác dụng giải nhiệt ngày hè rất tốt, lại rất dễ ăn. Tuy nhiên để nấu được món chè đậu xanh nha đam cốt dừa ngon đúng điệu cần phải có bí quyết riêng đến từ những đầu bếp nổi tiếng tại Unica đang sở hữu những khoá học nấu ăn ngon hấp dẫn tại Unica. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn món chè đậu xanh nha đam cốt dừa để các chị chiêu đãi cả gia đình nhé. 

1. Nguyên liệu làm món chè đậu xanh nha đam cốt dừa

- Nha đam lá: 500gr
- Đậu xanh bỏ vỏ: 300gr
- Trân châu( có thể mua sẵn hoặc tự làm): 200gr
- Bột sắn dây: 100gr
- Cốt dừa: 200gr
- Dừa nạo sẵn: 100gr
- Chanh tươi: 1 quả
- Hương vani hoặc dầu chuối
- Dừa khô: 50gr
- Muối trắng: 2 thìa cà phê

2. Cách làm món chè đậu xanh nha đam cốt dừa

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

+ Đậu xanh mua về rửa sạch, loại bỏ các hạt bị sâu sau đó ngâm với nước từ 2- 3 tiếng

+ Nha đam mua về rửa sạch, lột hết phần vỏ xanh bên ngoài sau đó ngâm phần nha đam đã lột hết vỏ ngoài vào chậu nước ấm có pha thêm chút muối trắng ngâm trong chậu nước chanh khoảng 10 -15 phút thì vớt ra xả sạch với nước nhiều lần, dùng tay rửa nhẹ nhàng cho sạch bớt nhớt.

+ Chuẩn bị 1 chậu nước muối – chanh như lúc đầu. Sau đó lấy phần nha đam đã lột vỏ rửa sạch đặt lên thớt thái hạt lựu 1cm (không nên thái quá nhỏ). Sau đó, cho nha đam vào ngâm chừng 5 phút, bóp nhẹ tay cho sạch nhớt rồi xả lại với nước sạch. Làm sau công đoạn này, bạn cho nha đam vào ngâm trong chậu nước đá lạnh 10 phút cho nha đam giòn, trắng khi nấu sẽ ngon hơn.

Cách nấu chè đậu xanh nha đam cốt dừa

Nha đam rửa sạch thái hạt lựu 1cm cho vừa ăn

+ Trân châu sau khi mua về cho vào nồi nước đun sôi, đợi cho trân châu nổi lên trên mặt nước thì vớt ra cho vào chậu nước đá lạnh 2 phút. Sau đó vớt nha đam ra bát.

Bước 2: Chế biến

+ Để cho chè đậu xanh nha đam cốt dừa ngon, bạn cũng cần phải có bí quyết riêng. Không nên cho nước vào đun sôi sau đó cho các nguyên liệu vào, cách làm như vậy sẽ làm mất đi độ ngon của chè. Vì vậy, bí quyết để có nồi chè ngon, trước tiên bạn phải luộc đậu xanh khoảng 10 phút, sau đó chắt lấy phần nước để riêng. Ướp đậu xanh và nha đam với đường. Lưu ý ướp riêng từng loại để cho đường thấm đều.

+ Ướp chừng 10 phút thì bạn cho đậu xanh vào sên trước, sên đến khi nào thấy đường đã bám vào đậu xanh thì tắt bếp. Tiếp tục lấy một chiếc nồi khác sên nha đam với dừa, khi sên nha đam bạn cho một chút hương vani vào cho nha đam có mùi thơm đặc trưng.

+ Đặt nồi lên bếp, cho phần nước luộc đậu xanh lúc đầu vào đun sôi rồi cho phần đậu xanh đã sên vào nồi đun 10 phút cho đậu chín. Khi thấy nồi chè đã sệt sệt, bạn lấy 100gr bột sắn dây hòa tan với 300ml nước lọc rồi đổ từ từ vào nồi chè. Tiến hành khuấy đều cho bột không bị vón cục đến khi bột chín chuyển màu trắng thì cho nha đam và hương vani vào nồi đun thêm 2 phút nữa thì tắt bếp.

3. Thưởng thức chè đậu xanh nha đam cốt dừa

Khi chè đã nguội, bạn cho ra bát hoặc chén, khi ăn cho thêm trân châu, 1 chút nước cốt dừa và có thể ăn kèm với thạch, dừa khô và đá lạnh. Muốn chè ngon hơn, bạn cho vào hộp cho vào ngăn mát tủ lạnh và dùng dần.

Cách nấu chè đậu xanh nha đam cốt dừa

Nếu nấu bằng đậu xanh còn vỏ, món chè sẽ có màu như thế này (Ảnh: Internet)

4. Yêu cầu thành phẩm

- Chè nha đam đậu xanh cốt dừa thành phẩm có màu hấp dẫn, độ sánh vừa phải, vừa nước
- Nha đam có màu trắng trong, ăn không bị đắng và giòn ngọt tự nhiên
- Đậu xanh chín vừa phải, không bị nát hay sượng

Chúc các bạn thành công!

>> Bí quyết nấu chè đỗ xanh hạt sen lấy lòng “mẹ chồng” khó tính.

>> Bật mí cách nấu chè nha đam hạt sen chỉ với 3 bước cực kỳ đơn giản

>> Cách nấu chè đậu xanh nước cốt dừa giải nhiệt cuộc sống

[Tổng số: 3 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên