Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách lựa chọn màu phun phù hợp với làn da màu trắng, vàng, ngăm đen

Phun môi là một trong những bí quyết làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn để sở hữu đôi môi đẹp, luôn căng mọng và tươi tắn mà không cần dùng son. Dưới đây là bảng màu phun môi đầy đủ và chi tiết, chị em hãy tham khảo Unica những cách lựa chọn màu phun phù hợp để luôn có một đôi môi căng mọng và tràn đầy sức sống nhé.

Cách lựa chọn màu phun phù hợp với bạn 

Màu phun môi luôn khiến nhiều chị em cảm thấy bối rối. Hiểu được tâm lý này, Unica sẽ gợi ý cho bạn cách chọn màu son theo 3 tiêu chí cơ bản sau:

- Lựa chọn màu son theo độ tuổi: Đối với độ tuổi từ 30 trở đi, bạn nên lựa chọn những màu như hồng cánh sen, hồng nude và đỏ hồng. Đối với giới trẻ dưới 30 có thể tùy chọn các màu theo sở thích.

- Lựa chọn màu phun môi theo phong cách: Bạn nên xem mình theo đuổi phong cách nào, cụ thể là hiện đại hay truyền thống để có những sự lựa chọn màu phun môi phù hợp.

- Lựa chọn màu phun theo màu da: Lựa chọn màu phun cho môi theo màu da bạn cũng nên được đặc biệt quan tâm vì nếu như lựa chọn đúng đắn bạn sẽ tô điểm thêm nét đẹp trên khuôn mặt, nếu chọn màu không hợp có thể sẽ khiến khuôn mặt của bạn trở nên tối màu hơn. Những cô gái có làn da trắng hồng dễ dàng lựa chọn màu sắc, nhưng đối với những cô gái có làn da ngăm hoặc xỉn màu không nên lựa chọn những màu trầm quá.

Ngoài ra những tiêu chí trên, việc lựa chọn màu xăm cho môi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phong cách ăn mặc và sở thích riêng của từng người. Để có những sự lựa chọn phù hợp nhất, bạn nên tìm hiểu chi tiết về mỗi màu trong bảng màu phun môi.

bang-mau-phun-moi-1

Phun môi khiến khuôn mặt trở nên tươi trẻ, hấp dẫn giúp bạn dễ dàng “gian lận” tuổi tác

Kinh nghiệm chọn màu phun môi cho người da trắng 

Các bạn nữ da trắng đã sở hữu cho mình một lợi thế rất lớn vì màu da này phù hợp với hầu hết các màu son dùng để phun xăm. Nhưng để giúp tôn tone da, bạn nên cân nhắc lựa chọn 3 màu son dưới đây:

1. Hồng cam

Cách lựa chọn màu phun phù hợp với người da trắng là chọn màu hồng cam. Màu này có sắc độ tươi tắn nên hợp với những bạn gái sở hữu làn da trắng, đặc biệt là các bạn trẻ dưới 35 tuổi. Với những bạn trên 35 tuổi muốn thử màu này thì nên tham khảo ý kiến của thợ phun xăm trước nhé. Tông màu này hợp với phong cách nhẹ nhàng và dịu dàng nên khi trang điểm bạn cũng không nên makeup quá đậm. 

mau-moi-hong-cam.jpg

Màu hồng cam có sắc độ tươi tắn nên hợp với những bạn gái sở hữu làn da trắng

2. Đỏ cam

Xăm môi màu nào đẹp nhất dành cho những bạn nữ tuổi từ 20 - 30 tuổi mà sở hữu nước da trắng ngần? Các bạn đừng ngại mà hãy thử ngay màu môi đỏ cam. Màu này có sắc độ sáng cao, khi phun xăm lên môi sẽ giúp đôi môi của nàng thêm tươi và hấp dẫn. Màu đỏ cam còn là màu hot trend nhiều năm trong bảng màu phun xăm cũng như bảng màu son dành cho các cô gái trẻ nên đây chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn mỹ dành cho bạn. 

3. Đỏ đậm

Những cô nàng yêu thích phong cách sexy, quyến rũ mà sở hữu làn da trắng thì không thể bỏ qua màu đỏ đậm. Màu này sẽ giúp đôi môi của nàng thêm đầy đặn, hấp dẫn và cực kỳ mời gọi đó nhé. Màu này hợp với cả các cô nàng trên 35 tuổi nên nếu bạn đang phân vân chưa biết phun môi màu gì, đừng ngại mà thử ngay màu môi đỏ đậm nhé. Thêm một điều quan trọng nữa là, màu đỏ đậm còn mang lại vẻ quý phái và lịch lãm nên rất hợp với style trưởng thành của những cô nàng U40. 

mau-do-dam.jpg

Màu môi đỏ đậm cho những nàng da trắng

Người da vàng nên xăm môi màu gì đẹp tự nhiên?

Da vàng là đặc trưng của người Á Đông, đặc biệt là người Việt Nam nên việc lựa chọn màu son cho loại da này được rất nhiều người quan tâm. Làn da này hơi kén màu son môi nên bạn có thể tham khảo 6 cách lựa chọn màu phun phù hợp dành cho da vàng dưới đây:

1. Màu hồng san hô

Màu hồng san hô được đánh giá có độ sáng mạnh nên sẽ đem tới vẻ đẹp tươi tắn và trong sáng cho người dùng. Đồng thời, màu này còn mang lại cảm giác tự nhiên cho môi, sau khi phun xăm sẽ cho cảm giác chân thật chứ không phải cảm giác "giả chân" đâu nhé. Màu này là sự kết hợp hoàn hảo giữa màu hồng nhạt và cam, tạo ra sự cân bằng với tông da màu vàng.

mau-hong-san-ho.jpg

Màu hồng san hô được đánh giá có độ sáng mạnh nên sẽ đem tới vẻ đẹp tươi tắn và trong sáng cho người dùng

2. Hồng đất

Những cô nàng yêu thích phong cách truyền thống tuyệt đối không thể bỏ lỡ màu hồng đất. Màu này tươi tắn, hợp với các bạn nữ trẻ tuổi cũng như các chị U40. Style makeup phù hợp với màu môi này là dịu dàng, nhẹ nhàng, tập trung vào phấn má hồng để tăng thêm độ tươi tắn cho môi. 

3. Đỏ hồng

Cách lựa chọn màu phun phù hợp cho da vàng là hãy chọn màu đỏ hồng. Màu môi này là một sự kết hợp hài hòa giữa màu đỏ và màu hồng, tạo ra một màu sắc nữ tính và quyến rũ. Màu đỏ hồng phù hợp với tông da vàng, sắc màu tươi tắn nên sẽ tạo điểm nhấn cho đội môi. Màu này không quá kén tuổi, với các cô nàng U35 vẫn có thể thử phun xăm môi màu này. Màu đỏ hồng cũng sẽ phù hợp với nhiều phong cách trang điểm từ nhẹ nhàng tới sexy quyến rũ. 

mau-moi-do-hong.jpg

Màu môi này là một sự kết hợp hài hòa giữa màu đỏ và màu hồng

4. Cam san hô

Những bạn nữ trẻ tuổi sở hữu làn da vàng có thể thêm màu cam san hô vào lựa chọn phun xăm của mình. Màu này sáng, tươi tắn nên khi được phun lên môi sẽ giúp môi của bạn càng hấp dẫn hơn. Dẫu vậy, màu môi này khá là kén style trang điểm nên bạn nào có ý định phun môi màu này thì nhớ tìm hiểu kỹ phong cách makeup phù hợp với mình nhé. 

5. Cam cháy

Cam cháy cũng là màu môi hot được nhiều cô nàng cá tính lựa chọn. Màu này sẽ giúp môi của bạn đầy dặn, quyến rũ và hấp dẫn hơn. Có thể nói, cam cháy là một lựa chọn táo bạo và sáng tạo, giúp tạo điểm nhấn và làm nổi bật môi trong tông da vàng.

6. Cam đỏ

Cam đỏ cúng được đánh giá là màu môi "cháy" nên các nàng trẻ tuổi có da vàng cũng nên cân nhắc nhé. Màu cam đỏ kết hợp sự của màu cam và tone màu màu đỏ. Màu này tạo ra một vẻ đẹp quyến rũ và cá tính, phù hợp với những cô nàng theo đuổi phong cách quyến rũ, sexy. 

mau-moi-cam-do.jpg

Màu môi cam đỏ cho nàng da vàng

Bảng màu phun môi cho da ngăm, da nâu

Chọn màu son cho các bạn nữ da ngăm rất khó, nhất là những bạn có làn da tối màu ở mức độ mạnh. Làm sao để màu môi vừa nổi bật lại hợp với tone da? Nếu bạn chưa có đáp án cho mình, hãy tham khảo ngay 6 cách lựa chọn màu phun phù hợp dưới đây của Unica nhé:

1. Màu đỏ cam

Màu đỏ cam sẽ có sắc độ màu đỏ mạnh hơn so với màu cam nên đây được đánh giá là màu môi hợp với các bạn nữ da ngăm. Đôi môi của nàng sau khi phun màu này sẽ rất gợi cảm, môi dày dặn, viền môi rõ nét nên bạn đừng tạo lớp nền quá dày hay trang điểm quá đậm nhé. Hãy để lớp makeup tập trung vào môi, bạn cũng có thể làm nổi bật má bằng màu má cam tươi tắn. 

2. Màu đỏ cherry

Màu đỏ cherry mang đến vẻ đẹp quyến rũ và nổi bật cho những cô nàng nâu. Màu này tạo ra một vẻ đẹp cổ điển và sang trọng cho môi nên cực kỳ hợp với những chị em U40 thích phong cách trưởng thành. Các bạn dùng màu đỏ cherry thường khá cá tính nên style trang điểm cũng sẽ theo khuynh hướng quyến rũ nhiều hơn là nhẹ nhàng. 

mau-do-cherry.jpg

Người dùng màu đỏ cherry thường khá cá tính nên style trang điểm cũng sẽ theo khuynh hướng quyến rũ

3. Màu đỏ rượu

Các nàng U40 đang cân nhắc phun xăm môi thì màu đỏ rượu sẽ là gợi ý tuyệt vời. Màu đỏ rượu mang lại vẻ quý phái và sang trọng cho chủ sở hữu. Với da ngăm hoặc da nâu, màu đỏ rượu tạo điểm nhấn và làm nổi bật môi đầy đặn và cực kỳ hấp dẫn, sự lôi cuốn rất là tự nhiên nhé. 

4. Màu đỏ đất

Màu này thuộc tone màu trầm, hợp với những nàng da ngăm đen thích phong cách trưởng thành. Sắc đỏ của màu này rất mạnh nên khi trang điểm bạn tránh makeup quá đậm, điểm nhấn sẽ tập trung ở môi là chính nhé. 

5. Màu cam đất

Cam đất dành cho những nàng da ngăm theo đuổi phong cách truyền thống, tính cách nhẹ nhàng và dịu dàng. Màu này tươi tắn, hợp với những cô nàng dưới 35 tuổi. Đây là màu son sử dụng cho đa phong cách makeup nên bạn đùng lo lắng khi phun xăm màu này nhé. 

mau-moi-cam-dat.jpg

Màu môi cam đất dành cho những nàng da ngăm theo đuổi phong cách truyền thống

6. Màu hồng đất

Những cô nàng theo đổi phong cách "nàng thơ" thì không thể bỏ qua màu môi hồng đất. Màu này tươi tắn, trẻ trung nên sẽ giúp đôi môi của nàng thêm lôi cuấn. Những bạn môi thâm sẽ được gợi ý xử lý nền môi trước khi phun để màu lên chuẩn, đều và đẹp hơn. 

Lưu ý khi chọn màu môi trước khi xăm

Phun môi là một phương pháp làm đẹp đơn giản giúp nàng sở hữu đôi môi đẹp tự nhiên, đồng thời kỹ thuật này cũng giúp môi đầy đặn hơn. Muốn sở hữu đôi môi đẹp như ý thì việc chọn màu môi phù hợp là rất quan trọng. Cách lựa chọn màu phun phù hợp theo màu sắc da thế nào đã được chúng tôi gợi ý ở bên trên. Còn ở phần dưới đây, chúng tôi sẽ đưa thêm một vài lưu ý cần ghi nhớ khi chọn màu môi cho bạn tham khảo:

1. Chọn màu môi xăm đẹp theo độ tuổi

Lưu ý đầu tiên khi chọn màu môi là hãy chọn màu phun xăm phù hợp với độ tuổi và phong cách của bạn. Cụ thể, người trẻ thường ưa chuộng các màu sắc tươi sáng, năng động như hồng san hô, cam cháy hay đỏ cherry. Trong khi đó, các nàng lớn tuổi có thể chọn các gam màu tự nhiên như hồng đất, nâu đỏ hoặc màu cam đất để tạo nên sự trẻ trung và sang trọng.

Những bạn có tính cách dịu dàng và nhẹ nhàng sẽ ưa chuộng những tone màu sáng, nhẹ nhàng như hồng hơn. Còn các bạn nữ theo đuổi style cá tính, năng động thì lại thích các tone màu cam. Trong khi đó, các cô nàng thích phong cách trưởng thành và quyến rũ thì sẽ chọn môi màu đỏ. Tóm lại, việc chọn màu môi rất quan trọng vì nó quyết định tới kết quả thẩm mỹ sau phun xăm. 

chon-mau-moi-theo-do-tuoi.jpg

Chọn màu môi theo độ tuổi 

2. Phun môi đẹp dựa vào tình trạng môi

Một lưu ý nhỏ khi thực hiện phun môi là cần căn cứ vào tình trạng của môi. Với những bạn môi khô nẻ thì nên chọn phương pháp phun môi collagen để cấp ẩm cho môi thêm bóng mượt và mềm mại. Còn nếu môi đang có vết thương hở, bạn nên tạm hoãn lại việc phun xăm. Lý do là vì phun xăm trong thời gian này sẽ khiến môi dễ bị nhiễm trùng và xảy ra các biến chứng không mong muốn. Màu môi cũng rất khó lên, nếu có lên thì hiện tượng đậm nhạt không đều màu dễ xảy ra. 

Một số bạn sẽ thắc mắc rằng xăm môi bao lâu thì lên màu thì tình trạng môi cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới thời gian lên màu của môi. Môi khỏe, không gặp bất kỳ vấn đề nào thì thời gian mực xăm lên màu sẽ nhanh hơn, tránh tình trạng viêm nhiễm không mong muốn. 

3. Hạn chế chọn màu xăm theo màu son 

Màu phun xăm theo màu môi tức là môi màu gì sẽ chọn màu đó để phun. Điều này sẽ không giúp môi của bạn nổi bật, nói cách khác việc xăm màu trùng màu môi sẽ gây ra lãng phí tiền bạc và công sức mà không đem lại bất kỳ kết quả nào cho bản thân bạn. 

4. Test thử trước khi xăm lên môi

Trước khi phun môi, bạn nên test thử màu sẽ được xăm lên cặp môi của mình. Việc này giúp bạn có cái nhìn trực quan về màu sắc trên da môi của mình trước khi thực hiện quyết định cuối cùng. Bạn có thể yêu cầu chuyên gia phun môi thoa một lớp mỏng màu lên da bàn tay của mình để xem độ phù hợp trước khi phun trực tiếp lên môi.

test-thu-mau-truoc-khi-phun-xam.jpg

Test thử màu xăm trước khi phun lên môi

Hy vọng với những chia sẻ về cách lựa chọn màu phun phù hợp trên đây của Unica, bạn đã có thể lựa chọn màu phun môi phù hợp để khẳng định cá tính và vẻ đẹp của chính bạn. Nếu bạn cần học trang điểm để hiểu hơn về màu sắc phù hợp với đôi môi và tổng thể gương mặt của mình, hãy tham khảo ngay các khóa học trên website của chúng tôi. Nội dung bài giảng trực quan chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu và thực hành được ngay trong thời gian ngắn. 

[Tổng số: 33 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên