Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

16+ cách lên xu hướng TikTok đơn giản triệu view trong tầm tay

Mua 3 tặng 1

Người dùng TikTok chắc chắn ai cũng muốn video của mình lên xu hướng để tăng lượt theo dõi, tăng lượt xem nhiều hơn. Từ đó, TikTok không chỉ đơn thuần là một trang giải trí nữa mà còn có thể giúp bạn kiếm tiền, bán hàng online. Có rất nhiều cách để video lên xu hướng như: gắn hashtag, xây dựng nội dung theo trend hoặc đăng giờ vàng… Cụ thể hôm nay Unica sẽ hướng dẫn bạn cách lên xu hướng Tiktok video nhanh nhất.

1. Lên xu hướng Tiktok là gì? 

Xu hướng trên TikTok được hiểu là những video có nội dung thú vị và chất lượng được rất nhiều người xem và quan tâm. Thông thường, các chủ đề video xu hướng TikTok hay có tính vui nhộn, tạo trend, đó có thể là những điệu nhảy ấn tượng hay một bài hát hoặc một sự kiện nào đó.

cach-len-xu-huong-tiktok

Cách lên xu hướng Tiktok

Khi video được lên xu hướng trên TikTok, có nghĩa là video của bạn đã được hiển thị với nhiều người xem hơn, thu hút được nhiều lượt view, thả tym và người theo dõi mới trên kênh TikTok. Đây là một thuật toán đơn giản giúp TikTok dễ dàng nhận biết những video có nội dung chất lượng. Từ đó, bạn có thể sử dụng TikTok để bán hàng online, livestream kiếm thêm thu nhập cho bản thân. TikTok vừa là kênh giải trí, vừa giúp bạn có thể kiếm tiền.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết nhất cách live trên TikTok cực dễ thực hiện

2. Vì sao nên đẩy video lên xu hướng của Tiktok? 

Người dùng TikTok hầu như ai cũng muốn video của mình được lên xu hướng. Việc đẩy video lên xu hướng TikTok có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn. Cụ thể như sau:

- Tăng độ nhận diện và khả năng tiếp cận: Video lên xu hướng sẽ tiếp cận được một lượng lớn người dùng. Điều này giúp tăng khả năng nhận diện tên của bạn và giúp tài khoản của bạn nhận được sự quan tâm từ cộng đồng TikTok.

- Lượng người xem và tương tác tăng cao: Video nằm trên trang xu hướng có cơ hội nhận được nhiều lượt xem, thích và bình luận. Điều này giúp tăng tương tác với người xem, mang lại trải nghiệm dùng TikTok tốt hơn.

- Có cơ hội kiếm tiền: Khi video của bạn được đẩy lên xu hướng, bạn có thể thu hút sự chú ý của các đối tác tiềm năng, thương hiệu hoặc nhà sản xuất nội dung khác. Điều này tạo nên những cơ hội hợp tác hoặc quảng cáo. Video nếu như được lên xu hướng, dần dần tài khoản của bạn sẽ được nhiều người quan tâm. Từ đó bạn có cơ hội kiếm tiền nhờ hợp tác với các nhãn hàng hoặc bán hàng online.

tuong-tac-voi-moi-nguoi-xem-tiktok

Video lên xu hướng giúp tăng độ nhận diện và khả năng tiếp cận

3. 16+ Cách lên xu hướng Tiktok nhanh nhất 

Làm sao để video tiktok lên xu hướng là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm, nhất là những người có chủ đích chơi TikTok là để bán hàng. Thấu hiểu điều đó, sau đây Unica sẽ gợi ý cho bạn 16+ cách làm video tiktok lên xu hướng nhanh chóng nhất, hãy bỏ túi ngay cho mình nhé.

3.1. Quyết định đối tượng mục tiêu cho video

Cách để video TikTok lên xu hướng đầu tiên bạn cần biết đó là quyết định đối tượng mục tiêu cho video. Phương pháp này tức là, ngay từ đầu trước khi bắt tay đi vào xây kênh TikTok bạn cần phải xác định được đối tượng mà mình muốn hướng tới. Khi đã quyết định đối tượng mà bạn nhắm vào mục tiêu thì bạn sẽ suy nghĩ được về những video mà mình đang quan tâm. 

Nếu mục tiêu của bạn là tạo ra những video hot trend, thịnh hành nhất hiện này thì bạn cần phải tìm xem những video có liên quan để có ý tưởng sáng tạo nội dung cho mình. Thực tế, không phải tất cả các video bạn đăng trên TikTok đều chung một đề nhưng bạn vẫn cần phải có một chủ đề chung bao quát và đi theo hướng đó. Như vậy, kênh của bạn mới chuyên nghiệp và mọi người mới quyết định xem kênh của bạn nhiều hơn.

3.2. Khung giờ đăng TikTok lên xu hướng 

Đăng video lên TikTok muốn lên xu hướng cũng cần phải có khung giờ. Hiện có 4 khung giờ vàng trong ngày giúp video thu hút nhiều lượt xem, bình luận và tương tác đó là:

- 6h - 9h: Đây là khoảng thời gian lúc mọi người mới thức dậy, họ sẽ sửa soạn, ăn sáng và dành thời gian lướt TikTok một lúc.

- 11h30 - 13h30h: Đây là khoảng thời gian nghỉ trưa, lúc mọi người thư giãn buổi trưa họ sẽ sử dụng TikTok để xem video.

- 18h - 20h: Đây là khoảng thời gian ăn tối, một số người có thói quen vừa ăn vừa xem TikTok.

- 22h - 24h: Thời gian này các cú đêm sẽ hoạt động mạnh. Nếu bạn muốn giới thiệu, quảng cáo sản phẩm thì đây là khoảng thời gian lý tưởng nhất để làm việc đó.

khung-gio-vang-dang-tiktok-len-xu-huong

Khung giờ vàng đăng Tiktok lên xu hướng

3.3. Đăng ít nhất một lần mỗi ngày

TikTok sẽ ghi nhớ và đánh giá cao đối với những tài khoản thường xuyên đăng video lên TikTok. Vì vậy, một trong những cách lên xu hướng tiktok hiệu quả bạn nhất định phải nhớ đó là đăng bài thường xuyên, nên đăng bài ít nhất một lần/ ngày, Thực tế, việc sản xuất nội dung dày như vậy có vẻ khá khó khăn nhưng đây được đánh giá là tần suất lý tưởng nhất để TikTok đánh giá cao tài khoản của bạn.

Nếu TikTok của bạn là tài khoản doanh nghiệp, việc tạo ra càng nhiều video sẽ càng kích thích khả năng tìm kiếm những thứ phù hợp. Vì vậy hãy chú ý đến vấn đề này để quá trình dùng TikTok mang lại giá trị chuyển đổi cao đúng như mong muốn nhé.

lam-sao-de-tang-view-tren-tiktok.jpg

Đăng video TikTok một lần mỗi ngày để được thuật toán TikTok đánh giá cao

3.4. Đảm bảo video chất lượng cao 

Người xem sẽ cảm thấy mất cảm tình rất nhanh đối với những video mờ nhoè, chất lượng kém. Vì vậy, nếu muốn video được đề xuất nên xu hướng bạn nhất định phải có những cảnh quay chất lượng cao. Khi quay video đăng lên TikTok hay bất cứ nền tảng nào, bạn cần phải quay chắc tay để giữ nét, nếu có thể nên đầu tư dụng cụ quay video để giảm thiểu rung lắc trong quá trình quay. 

Bên cạnh độ nét thì âm thanh trong video cũng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng video. Hãy cân nhắc sử dụng thêm micro bên ngoài đối với những trường hợp quay ngoài trời nhiều tiếng ồn để chất lượng âm thanh thu vào video được tốt nhất.

3.5. Sử dụng âm thanh của bản thân 

Sử dụng TikTok nếu muốn tăng hiệu quả chuyển đổi, video dễ dàng lên xu hướng bạn nên ưu tiên sử dụng âm thanh của bản thân. Tính năng trên TikTok giúp việc thêm âm thanh cá nhân trở nên vô cùng dễ dàng và tiện lợi. Hiện nay, TikTok đã thoả thuận hợp pháp với hầu hết các công ty âm nhạc lớn để cho phép sử dụng các trích đoạn nhạc bản quyền, Bạn có thể dễ dàng thêm các bài nhạc nổi tiếng vào video của mình để video trở nên ấn tượng và thu hút người xem hơn.

dung-nhac-theo-trend-cua-tiktok

Dùng nhạc theo Trend của Tiktok

3.6. Video kể về câu chuyện thu hút 

Nếu bạn có năng khiếu truyền cảm hứng và có một giọng nói hay vậy thì hãy phát huy lợi thế đó để giúp video TikTok nhanh lên xu hướng nhé. Hãy sáng tạo nội dung TikTok với những video kể chuyện, câu chuyện có thể theo bất cứ chủ đề nào, kể cả những câu chuyện xoay quanh cuộc sống hàng ngày, miễn sao nó thú đủ để mọi người tò mò và quan tâm.

Video kể những câu chuyện thu hút giúp mọi người bị cuốn vào nội dung mà bạn đang chia sẻ. Từ đó, kích thích họ follow bạn để nghe các phần tiếp theo của câu chuyện hoặc nghe những câu chuyện thú vị khác mà bạn kể.

3.7. Chia sẻ thủ thuật, lời khuyên, những điều yêu thích 

Tham gia vào công cuộc sáng tạo nội dung trên TikTok, bạn có thể làm bất cứ nội dung nào mà mình yêu thích. Một gợi ý giúp video của bạn nhanh chóng lên xu hướng TikTok đó là nên làm nội dung chia sẻ những thuật, lời khuyên hay những điều có ích. Bởi trên TikTok mọi người rất thích học. 

Các video chủ đề thủ thuật, lời khuyên giúp người dùng học tập hiệu quả, dễ tiếp thu kiến thức mà không cảm thấy bị nhàm chán. Khi bạn có những video chất lượng, người dùng sẽ theo dõi bạn để học tập, tích lũy thêm kiến thức. Từ đó bạn có một tên người follow ổn định và trung thành.

cach-len-xu-huong-tiktok.jpg

Ưu tiên làm những video TikTok với nội dung chia sẻ kiến thức để tăng view

3.8. Luôn có lời kêu gọi hành động mạnh mẽ

Cách lên xu hướng TikTok hiệu quả bạn nhất định phải phải biết đó là luôn có lời kêu gọi hành động mạnh mẽ (CTA). Ví dụ như: Các bạn hãy follow để nhận mã giảm giá, follow và chia sẻ để được miễn phí ship,... Với lời kêu gọi bạn bạn sẽ tăng lượng người theo dõi, khi TikTok thấy tài khoản của bạn có nhiều follow, lượt bình luận và lượt thích thì họ sẽ tự nhiên đẩy video đó đến với nhiều người hơn.

3.9. Để lại một số câu hỏi chưa được trả lời 

Chìa khoá để giúp video của bạn nhanh chóng lên xu hướng TikTok đó là hãy để lại một câu hỏi chưa được trả lời lúc đăng video lên. Khi bạn để lại câu hỏi này, mọi người sẽ trả lời giúp bạn, từ đó tạo hiệu ứng lan truyền trên TikTok. Nếu bạn đang đăng video và bạn nghĩ đến một câu hỏi hiển nhiên chắc chắn mọi người sẽ vào để lại bình luận nhiều, vậy thì hãy áp dụng cách này để mọi người chú ý đến video của bạn nhiều hơn nhé.

cach-len-xu-huong-tiktok-nhanh-chong.jpg

Hãy để lại một số câu hỏi chưa được trả lời nếu muốn video lên xu hướng

3.10. Có văn bản trên khung video mở đầu

Nhiều bạn không biết nhưng việc thêm văn bản trên khung video mở đầu cũng là cách lên xu hướng TikTok hiệu quả, rất nhiều người đã áp dụng cách tăng view này và thành công. Khi bạn bắt đầu video bằng văn bản, người xem có thể sẽ dành ra vài giây để đọc phần này, nếu nội dung phần mở đầu này của bạn hấp dẫn, người xem sẽ ở lại và xem video của bạn lâu hơn. Đồng thời cũng có thể vào trang cá nhân của bạn để xem những video khác, đây chính là giá trị mà đoạn văn bản trên khung mở đầu này đem lại, khác hẳn so với video không có văn bản mở đầu.

Việc người xem lưu lại ở trang của bạn lâu hơn sẽ tốt cho thuật toán của TikTok. Từ đó, Tiktok sẽ đánh giá cao nội dung của bạn, đầy video của bạn lên xu hướng giúp tiếp cận với nhiều người hơn.

3.11. Cách đăng video tiktok lên xu hướng là sử dụng Hashtag Trend Tik tok

Thêm một cách nữa đó là gắn hashtag tiktok lên xu hướng cho mỗi video. Khi đăng tải nội dung video bạn cần gắn thêm phần nội dung giới thiệu, phần mô tả đi kèm. Và khi viết phần mô tả cho video, bạn nên sử dụng thêm một hoặc vài hashtag. Bởi vì mỗi video sẽ có nội dung riêng, vì thế hãy tìm những từ khóa có liên quan đến video và chuyển thành hashtag và sau đó gắn vào phần mô tả của video. Điều này sẽ giúp video của bạn trông nổi bật và thu hút hơn.

su-dung-haghtag-tiktok.jpg

Sử sụng hashtag phù hợp để tăng view cho video

3.12. Tương tác với người xem TikTok

Cách đăng video tiktok lên xu hướng đó là việc tương tác qua lại đối với người xem. Việc này sẽ đem đến hai kết quả như sau:

- Những người xem video sẽ để lại ấn tượng tốt với bạn.

- TikTok cũng sẽ cảm thấy ấn tượng tốt về kênh của bạn vì bạn là một người hoạt động rất năng nổ trên ứng dụng của họ.

Ngoài ra có một vài cách tương tác với người xem như: bạn có thể trả lời comment, thả tym tương tác comment của họ, hoặc follow tài khoản của người xem,… Như vậy TikTok sẽ đánh giá rằng bạn rất tích cực. Và khi đó sẽ ưu tiên những video của bạn đăng lên đầu. Kết quả là sẽ có nhiều người xem được video của bạn, dần dần bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn và follow cho bạn. Nếu không chăm tương tác với người xem thì khả năng Tiktok bị bóp tương tác sẽ tăng cao. 

3.13. Tăng lượt xem Tik Tok từ các mạng xã hội khác

Đối với những bạn có số lượng Fan và Follow khủng trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Instagram hoặc Twitter hay Youtube thì đây là một cơ hội rất tốt để có thể tự mình đi kêu gọi mọi người vào xem video TikTok của bạn.

tang-luot-xem-tiktok-tu-trang-mang-xa-hoi.jpg

Tăng lượt xem Tik Tok từ các mạng xã hội khác

Ngoài ra, bạn hãy thường xuyên chia sẻ các video Tiktok của bản thân lên các trang mạng xã hội. Khi video của bạn có nhiều người tiếp cận, thì sẽ càng được nhiều người quan tâm và video của bạn sẽ dễ dàng lên xu hướng hơn. Quan trọng là mọi người sẽ tìm đến tài khoản, video Tiktok của bạn. Đây là một cách đơn giản để lên xu hướng Tiktok cho video của bạn khá hiệu quả.

3.14. Tăng chất lượng các video và hình ảnh đăng tải lên TikTok 

Đa số người dùng đều sẽ cảm thấy nhàm chán và mất cảm tình với những video trên TikTok chất lượng thấp, hình ảnh mờ nhoè, chưa có sự chỉn chu trong quá trình biên tập. Cắt ghép video không chuẩn, hiệu ứng chèn không phù hợp. màu sắc không nổi làm mờ nhân vật chính,... Tất cả những điều đó khiến chất lượng video bị giảm sút, khó được đánh giá cao để lên xu hướng.

Cách lên xu hướng TikTok hiệu quả đó là thiết kế video thật chỉn chu, tăng chất lượng video và các hình ảnh đăng tải. Chỉ có như vậy thì video của bạn mới không bị chìm trong số hàng triệu video đăng lên TikTok mỗi ngày. Vì vậy bạn hãy đặc biệt chú ý và đầu tư cho những video đăng lên TikTok nhé.

3.15. Bình luận hấp dẫn tại video TikTok của người nổi tiếng 

Nhiều người dùng TikTok chì xem video mà không bình luận vào bất kỳ một video nào cả, đây cũng có thể là lý do khiến TikTok của bạn mãi không lên xu hướng. Cách đăng video tiktok lên xu hướng nhanh chóng đó là người dùng nên để lại những bình luận hấp dẫn tại video TikTok của người nổi tiếng.

cach-tha-tim-tren-live-tiktok.jpg

Bình luận hấp dẫn tại video TikTok của người nổi tiếng

Người nổi tiếng thường có lượng follow và lượng view đông đảo. Nếu bình luận của bạn hay và thú vị, lọt top comment đầu thì rất có khả năng nhiều người sẽ quan tâm, click vào xem trang cá nhân của bạn xem như thế nào. Từ đây, họ có thể nhìn thấy những video sáng tạo và hấp dẫn mà bạn đăng tải, nếu thấy hợp gu và yêu thích họ sẽ follow bạn. Như vậy, chỉ bằng những bình luận dạo, tài khoản TikTok của bạn đã được nhiều người biết đến và có nhiều lượt follow hơn.

3.16. Cách để video tiktok lên xu hướng là live Stream trên TikTok

Livestream cũng là cách lên xu hướng TikTok đơn giản mà bạn đừng bỏ qua. Livestream là quá trình bạn kết nối và tương tác với khán giả trong thời gian thực. Buổi livestream diễn ra không nhất thiết là cứ phải bán hàng, đôi khi nó cũng chỉ là những buổi trò chuyện, giao lưu với những người yêu quý bạn.

Livestream TikTok tạo cơ hội giúp bạn rèn luyện kỹ năng, đồng thời tạo ra các video thịnh hành trên TikTok. Những phiên bản cắt của buổi livestream đồng thời sẽ “đẩy” video của bạn thành viral.

3.17. Tham gia TikTok duet 

Tham gia TikTok Duet là một cách tốt để tăng khả năng đẩy video của bạn lên xu hướng. Duet cho phép bạn tương tác với video của người khác bằng cách thêm video của bạn bên cạnh video gốc. Để duet hiệu quả bạn hãy chọn những video gốc thú vị và hãy đảm bảo rằng video bạn duet mang thêm giá trị cho video gốc.

cach-kiem-tien-tren-tiktok-de-dang.jpg

Tham gia TikTok Duet giúp video của bạn lên xu hướng nhanh

Ngoài ra, để thu hút sự chú ý của người xem cũng như để tăng khả năng lên xu hướng, bạn hãy thể hiện sự sáng tạo và độc đáo trong cách tham gia Duet của mình nhé.

4. Có nên Hack lên xu hướng Tiktok? 

Cách cho video tiktok lên xu hướng bằng việc hack Follow hiện nay đang được sử dụng phổ biến. Vì đây là cách làm nhanh chóng và tiện ích nhất. Tuy nhiên thì vấn đề nào cũng sẽ có hai mặt. Sử dụng hack để lên xu hướng khá tốt, tuy nhiên cũng có nhiều điểm hạn chế. Việc hack follow để nhận được nhiều lượt follow của những nick tiktok ảo. Và nhiều khi việc Hack sẽ làm ảnh hưởng đến sự uy tín, chất lượng follow của tài khoản. Do đó còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi người.

5. Câu hỏi thường gặp 

Xoay quanh chủ đề cách lên xu hướng TikTok người dùng có rất nhiều băn khoăn, thắc mắc. Sau đây là một số câu hỏi thường gặp kèm câu trả lời cho bạn tham khảo, hãy tham khảo nhé.

5.1. Tại sao video TikTok không lên xu hướng?

Các chuyên gia trong khóa học tiktok đã trả lời rằng có rất nhiều lý do để video TikTok không thể lên xu hướng, điển hình nhất là một số lý do sau:

- Do chất lượng nội dung kém, thiếu sự thú vị, chưa đủ thú vị và hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người xem.

- Không thêm hashtag hoặc sử dụng các hashtag không có liên quan làm mất đi khả năng hiển thị trên xu hướng.

- Thời gian đăng video chưa phù hợp, nếu đăng vào lúc ít người sử dụng TikTok thì cũng sẽ hạn chế khả năng tiếp cận.

tiktok-khong-nen-xu-huong-do-dau.jpg

TikTok không thể lên xu hướng do rất nhiều nguyên nhân gây nên

5.2. Làm sao để biết video TikTok lên xu hướng? 

Cách nhận biết video lên xu hướng vô cùng đơn giản, bạn sẽ thấy video đó tiếp cận được nhiều lượt xem hơn hẳn những video khác. Đồng thời, video lên xu hướng cũng có nhiều lượt thả tym và nhiều lượt bình luận hơn. Tất cả những lượt tym và bình luận này đều đến từ những người mà bạn không hề quen biết.

5.3. Video TikTok bao nhiều view thì lên xu hướng?

Số lượng view cụ thể để video lên xu hướng trên TikTok thường không được công khai và có thể thay đổi theo thời gian và vùng địa lý. Tuy nhiên thông thường nếu video đạt từ 10k view trở lên thì có thể gọi là xu hướng rồi.

6. Tổng kết

Hy vọng rằng qua bài viết này các bạn sẽ biết cách lên xu hướng tiktok một cách đơn giản và nhanh chóng nhất. Qua đây bạn lựa chọn cách thức phù hợp để dễ dàng đưa những nội dung sáng tạo của mình lên top xu hướng thu hút được nhiều người quan tâm và theo dõi đáng kể.

[Tổng số: 14 Trung bình: 3]

Tags: Tiktok
Trở thành hội viên