Khám phá 2 cách làm kem tươi từ trứng lạ mà ngon

Khám phá 2 cách làm kem tươi từ trứng lạ mà ngon

Mục lục

Cách làm kem tươi từ trứng rất đơn giản, chỉ cần vài nguyên liệu là bạn đã có môt món kem thơm ngon cho mọi người thưởng thức. Nếu bạn thích làm kem tươi nhưng chưa biết cách làm thì hãy cùng UNICA tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Cách làm kem tươi từ trứng thứ nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 100g bơ nhạt
- 1 lòng trắng trứng
- Muối
- 35 - 40g đường tùy khẩu vị

Các bước tiến hành:

- Bước 1: Bơ sau khi mua về bạn thái miếng nhỏ và để bơ hết lạnh ở nhiệt độ phòng.
- Bước 2: Tiếp theo, bạn đun sôi khoảng nửa lít nước trong một chiếc nồi nhỏ. Dùng một cái tô đủ lớn để đặt lên miệng nồi và đáy tô không chạm nước. Bạn đợi nước trong nồi sôi thì vặn nhỏ lửa cho nước sôi lăn tăn, rồi cho lòng trắng trứng, muối, đường vào tô, dùng phới lồng khuấy đều khi trứng nóng ấm, đường tan hết. Khi trứng đạt 70 đến 75 độ C thì cho tô ra khỏi nồi.
- Bước 3: Bạn dùng máy đánh trứng ở tốc độ thấp rồi từ từ tăng dần tốc độ đến khi trứng bông cứng, mịn, dẻo, nhấc que đánh lên thấy có chóp kéo theo, đầu chóp hơi cong là được. Các bạn chú ý chỉ đánh trứng vừa đủ, không đánh quá bông, bởi nó làm trứng dễ bị tách nước khi trộn cùng bơ.

cách làm kem tươi từ trứng

Bạn dùng máy đánh trứng ở tốc độ thấp rồi từ từ tăng dần tốc độ đến khi trứng bông cứng

- Bước 4: Tiếp theo, bạn dùng máy đánh trứng ở tốc độ vừa, cho từng thìa canh bơ vào, đánh hòa quyện rồi mới cho thìa tiếp theo. Khi đã cho hết bơ, bạn từ từ tăng tốc độ cao nhất, đánh đến khi hỗn hợp trở thành kem đặc mịn, dẻo, màu trắng ngà hoặc gần như trắng tinh là được.
- Bước 5: Với cách làm kem tươi từ trứng này, sau khi đánh xong kem, bạn tiếp tục đánh bơ bằng tay thêm từ 30 đến 60 giây nữa. Việc này sẽ giúp bơ mềm mịn hơn, loại bỏ các bọt khí trong kem bơ, giúp cho kem không bị rỗng khi trang trí. 
- Bước 6: Bạn có thể thưởng thức ngay khi làm xong. Nếu không sử dụng hết, bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh từ 3 đến 5 ngày, hoặc bảo quản đông lạnh từ 4 đến 6 tuần.

Hướng dẫn làm kem tươi từ trứng thứ hai

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 - 3 lòng trắng trứng gà
- Bơ, sữa, mật ong, vani
- Đường cát trắng

Các bước thực hiện:

- Bước 1: Đầu tiên, bạn tách riêng lòng trắng trứng và đặt trong một cái tô sạch ở nơi khô thoáng. Ở bước này, bạn cần đảm bảo không còn lòng đỏ trứng gà hay vỏ trong tô. Bởi chỉ cần dính một ít lòng đỏ cũng làm ảnh hưởng đến thời gian bảo quản kem tươi từ lòng trắng trứng.

cách làm kem tươi từ trứng

Bạn tách riêng lòng trắng trứng và đặt trong một cái tô sạch, đặt ở nơi khô thoáng

- Bước 2: Bạn sử dụng máy đánh trứng với tốc độ thấp, cho đến khi thấy trứng bắt đầu có bọt khí thì ngưng lại, thông thường sẽ mất khoảng 1 phút. Lúc này, lòng trắng trứng sẽ bắt đầu chuyển sang màu trắng hơn với những bọt khí lớn. Đây là bước quan trọng nhất, nếu bạn đánh với tốc độ nhanh ngay từ đầu kem tươi sẽ không thật sự được bông xốp. 
- Bước 3: Áp dụng cách làm kem tươi từ trứng thứ hai, bạn nghỉ trong khoảng 30 giây, rồi tiếp tục đánh trứng. Lúc này, bạn hãy chuyển từ tốc độ thấp sang tốc độ trung bình. Màu trắng và kích thước bọt sẽ giảm dần và bọt trắng trứng sẽ dần xuất hiện nhiều hơn.
- Bước 4: Khi bọt trắng trứng đã ở kích thước nhỏ thì bạn cho bơ hoặc mật ong đã chuẩn bị trước đó vào. Ở bước này, bạn không nên thêm nguyên liệu khác, đặc biệt là muối.
- Bước 5: Khi đã thêm xong, bạn tiếp tục đánh trứng từ tốc độ trung bình sang tốc độ vừa, đánh khoảng 30 đến 40 giây thì nghỉ và tăng dần lên tốc độ nhanh. 
- Bước 6: Bạn đánh đến khi lòng trắng trứng đã tăng gấp 4 lần so với thể tích ban đầu thì từ từ cho đường vào. Bạn hãy đổ từ rìa bát vào trong, không nên đổ tất cả vào phần trung tâm, sẽ khiến kem bị mất độ xốp.

cách làm kem tươi từ trứng

Bạn có thể sử dụng kem luôn hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh để dùng được lâu hơn

- Bước 7: Tiếp theo, bạn tiếp tục đánh trứng cho đến khi bọt trứng chuyển sang màu trắng sáng nhất. Lúc này, phần kem tươi trứng vẫn còn khá mềm và lỏng.
- Bước 8: Tiếp tục đánh trứng đến khi bọt trứng mềm, mịn nhưng không quá dẻo, kết cấu chặt. Bạn có thể thêm vani vào bước này, nếu muốn. Sau đó, tắt máy và đánh bằng tay khoảng 30 giây một lần nữa, nếu giơ lên mà trứng không rơi xuống thì kem đã đạt yêu cầu. Còn nếu vẫn rơi thì bạn hãy tiếp tục đánh tiếp.
- Bước 9: Cho thành phẩm vào hộp hoặc khuôn đựng kem. Bạn có thể sử dụng luôn hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh để dùng được lâu hơn. Với cách làm kem tươi từ trứng này, kem sẽ có màu trắng ngà hoặc gần như trắng tinh. Bạn có thể dùng ăn trực tiếp hoặc pha màu dùng để trang trí bánh gato, bánh cupcake...

Trên đây là cách làm kem tươi từ trứng gà mà UNICA đã chia sẻ. Hy vọng rằng, sau khi đọc bài viết này, các chị em sẽ áp dụng thành công và có món kem tươi ngon miệng nhất để chiêu đãi cả gia đình thưởng thức nhé. 

Chúc bạn thành công!

>> Kem mousse là gì? Bật mí cách làm kem mousse ngon điên đảo

>> 2 cách làm kem cuộn tại nhà ngon đúng chuẩn “hàng hiệu”

>> Tiết lộ cách làm kem dừa ngon không thể cưỡng lại

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên