Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách làm kem sầu riêng ăn một lần là nhớ mãi

Mua 3 tặng 1

Món kem sầu riêng mát lạnh, béo ngậy sẽ làm “mê mẩn” bất kỳ ai thưởng thức. Đây cũng là món tráng miệng được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt vào những hè nắng nóng. Vậy, có những cách làm kem sầu riêng nào? Hãy cùng UNICA đi khám phá câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé! 

Cách làm kem sầu riêng đơn giản tại nhà

Cách thứ nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 quả sầu riêng

- 5 quả trứng gà

- 500ml sữa tươi không đường

- 50g sữa đặc có đường

- 400ml kem tươi

- Đường cát trắng

Các bước tiến hành:

- Bước 1: Bạn tách sầu riêng, lấy múi, rồi lọc lấy phần thịt, bỏ hạt. Sau đó, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Bạn nên chọn những quả sầu riêng đã già, có gai nở to, cứng, đầu gai hơi tròn chứ không nhọn hoắt.

kem sầu riêng

Sầu riêng bạn tách lấy múi, rồi lọc lấy phần thịt, bỏ hạt

- Bước 2: Tiếp theo, cho sữa tươi và sữa đặc có đường đã được khuấy tan vào nồi, đun đến khi đường tan hết thì tắt bếp.

- Bước 3: Sau đó, bạn tách lấy lòng đỏ trứng rồi cho đường vào, khuấy đều cho đến khi trứng ngả màu hơi vàng. Tiếp đến, bạn cho hỗn hợp sữa còn nóng vào hỗn hợp trứng khuấy thật đều.

- Bước 4: Bạn cho phần sầu riêng xay nhuyễn vào hỗn hợp trứng sữa và tiếp tục khuấy đều. Sau đó, cho kem tươi vào hỗn hợp sầu riêng và khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện với nhau.

- Bước 5: Đổ hỗn hợp vào khuôn, rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 2 tiếng. Để kem mềm và xốp, sau khoảng thời gian trên, bạn lấy kem ra, đảo 1 lần nữa, rồi cho vào tủ lạnh cho đến khi đông cứng. Như vậy, bạn đã hoàn thành món kem sầu riêng thơm ngon, béo ngậy.

Cách thứ hai

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 200g cơm sầu riêng tươi

- 2 quả trứng gà

- 120ml sữa tươi không đường

- 240ml kem tươi

- 60g đường

- ¼ muỗng cà phê muối

Các bước tiến hành:

- Bước 1: Đầu tiên, bạn cho cơm sầu riêng vào một cái nồi nhỏ, rồi đổ sữa tươi không đường vào. Bắc nồi lên bếp và đun với lửa vừa trong khoảng 1 phút. Trong quá trình đun, bạn cần dùng muôi khuấy đều để hỗn hợp hòa tan vào nhau.

- Bước 2: Sau 1 phút, bạn đổ hỗn hợp vào máy xay sinh tố và xay cho hỗn hợp thật nhuyễn, mịn và để nguội. Tiếp đến, bạn đập 2 quả trứng vào một cái tô, tách lấy lòng đỏ, rồi cho vào 4 muỗng canh đường, đánh tan hỗn hợp.

kem sầu riêng

Cách làm kem sầu riêng khá đơn giản

- Bước 3: Cho sữa tươi lên bếp đun với lửa nhỏ cho đến khi sôi lăn tăn thì bạn tắt bếp. Rót từ từ sữa vào trứng, vừa rót, bạn vừa đánh đều trứng, cho đến khi hỗn hợp chuyển sang dạng hơi đặc và có màu trắng ngà là được.

- Bước 4: Tiếp theo, bạn đổ hỗn hợp vào một cái tô khác cho nhanh nguội. Sau đó, cho hỗn hợp sầu riêng vào tô rồi trộn đều lên và để cho nguội hoàn toàn.

- Bước 5: Khi hỗn hợp đã nguội hoàn toàn, bạn cho hỗn hợp vào khuôn đựng kem và cho vào ngăn đá tủ lạnh để làm đông khoảng 4 đến 5 tiếng. Và để giúp kem có độ xốp nhất định sau khi đông thì cứ 30 phút, bạn lấy kem ra đảo đều, lặp lại việc này khoảng 3 đến 4 lần rồi cho vào tủ cho kem đông.

- Bước 6: Khi kem sầu riêng đông, bạn chỉ cần lấy ra, cho thêm siro trái cây lên cho bắt mắt và thưởng thức.

Lưu ý trong quá trình chuẩn bị nguyên liệu

- Không quá khó để tìm mua sầu riêng, tuy nhiên, hiện nay nhiều loại sầu bị tiêm thuốc kích thích, ngâm hóa chất để có hình thức đẹp mắt, bán được giá cao. Do đó, khi chọn mua sầu riêng, bạn cần tinh ý chọn lựa để đảm bảo an toàn.

- Bạn có thể kiểm tra sầu riêng chín bằng cách quan sát phần vỏ. Cụ thể, vỏ quả sẽ hơi nứt, phân múi rõ ràng, ngửi thấy có mùi thơm tự nhiên. Những quả già sẽ ngon hơn những quả non. Quả già thường có phần gai nở to, đều, đầu gai hơi tròn, sờ vào thấy cứng cáp. Nếu sờ vào gai thấy mềm thì quả đấy còn non, hoặc bị tiêm thuốc kích thích tăng trưởng.

- Bạn có thể tìm mua sầu riêng tại các cửa hàng uy tín, hoặc trong siêu thị.

kem sầu riêng

Bạn có thể tìm mua sầu riêng tại các cửa hàng uy tín, hoặc trong siêu thị

- Nếu không biết cách bổ sầu riêng bạn sẽ làm nát phần thịt. Thông thường, sầu có múi to, tách nhau nên bạn hãy dò tìm vị trí múi trước. Bởi, vỏ sầu riêng phân múi rất rõ ràng. Khi đã xác định được khe múi, bạn dùng dao bổ đôi từ ngọn đến gốc rồi dùng lực bẻ mạnh để tách đôi, rồi lấy múi sầu ra.

- Nếu bạn không tự tin với tay nghề của mình, thì bạn có thể mua sẵn phần múi đã đóng thành các hộp có bán ở siêu thị và cửa hàng hoa quả nhé!

Yêu cầu thành phẩm

- Món kem sầu riêng khi hoàn thành sẽ có màu vàng tươi bắt mắt và có mùi thơm của sầu của các loại nguyên liệu hòa quyện với nhau.

- Khi thưởng thức, miếng kem sẽ xốp, mềm, không bị dăm đá, không tách nước, tan trong miệng.

- Bạn có thể làm nhiều hơn và bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Nếu bảo quản tốt, kem có thể để được 1 tuần mà vẫn tươi ngon.

Những ly kem sầu riêng sẽ giúp bạn đập tan cái nóng mùa hè. Bạn có thể làm món kem này để chiêu đãi gia đình và bạn bè. Với 2 cách làm kem sầu riêng mà UNICA đã chia sẻ, bạn có thể tự tay làm món kem thơm ngon mà chẳng cần phải ra ngoài hàng quán. 

Chúc bạn thành công!

>> Hướng dẫn cách làm chè thái sầu riêng ngon quên sầu

>> Kem mousse là gì? Bật mí cách làm kem mousse ngon điên đảo

>> 2 cách làm kem cuộn tại nhà ngon đúng chuẩn “hàng hiệu”

[Tổng số: 1 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên