Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn cách làm chè thái sầu riêng ngon quên sầu

Mua 3 tặng 1

Trong thời gian gần đây, chè thái sầu riêng rộ lên như một cơn sốt khiến cho nhiều người đặc biệt mê mẩn bởi độ thơm ngon, hấp dẫn. Cũng chính vì vậy mà cách làm chè thái sầu riêng chính là từ khóa được nhiều người tìm kiếm nhất. Thực chất, việc nấu món chè này rất đơn giản, không quá cầu kỳ và bạn có thể thực hiện theo các bước đơn giản qua bài viết dưới đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm được chè sầu riêng hoặc chè thái sầu riêng thơm ngon đúng điệu thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:
-         Sầu riêng: 100gr
-         Mít chín: 5 múi
-         Vải: 10 quả, xoài chín 1 quả, lê 1 quả
-         Bột rau câu pha sẵn: 5 gram
-         Đường cát trắng: 100gr
-         Thạch dừa: 200gr
-         Nước cốt dừa: 100ml
-         Sữa tươi có đường: 300ml
-         Nước cốt lá dứa, đá bào

cahc làm chè thái sầu riêng tại nhà
Để làm được món chè thái sầu riêng thơm ngon thì bạn cần chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ

Cách làm chè thái sầu riêng

Bước 1: Nấu thạch

Bước đầu tiên trong cách làm chè sầu riêng đó chính là nấu thạch. Cụ thể, bạn cho bột thạch cùng với đường và nước cốt lá dứa vào một bát lớn, sau đó cho nước vào cùng và khuấy đều.

Bắc một nồi nước lên bếp, nước sôi thì bạn cho hỗn hợp thạch vào khuấy đều, để sôi từ 2 – 3 phút thì tắt bếp và hớt bọt. Bạn để thạch nguội thì cho ra bát và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để cho thạch đông lại, sau đó thái miếng nhỏ tùy thích.

Bước 2: Sơ chế hoa quả

Sầu riêng bạn bóc lấy thịt, bỏ hạt. Mít bóc lấy thịt, thái theo chiều dọc vừa ăn. Xoài bạn gọt vỏ, cắt thành sợi dài. Vải bóc vỏ, lấy thịt bỏ hạt. Như vậy, bạn đã chuẩn bị xong phần hoa quả để nấu chè thái sầu riêng.

cách làm chè thái sầu riêng ngon
Món chè thái sầu riêng sẽ ngon hơn nếu có thêm một số loại hoa quả

Bước 3: Làm hạt lựu

Bạn đem lê gọt vỏ, sau đó thái thành hạt lựu và ngâm vào nước lạnh để lê không bị thâm. Bạn ngâm khoảng 10 phút thì vớt ra để ráo nước rồi trộn lê với bột năng sao cho bột phủ hết lên từng hạt lê. Lê đã tẩm bột xong thì bạn cho vào nồi nước và luộc sôi lên, đến khi thấy viên lê tẩm bột năng nổi lên trên thì bạn vớt ra cho vào bát nước lạnh chần qua rồi vớt ra để ráo. Để viên lê có màu sắc đẹp mắt hơn thì bạn có thể trộn cùng với bột mứt dâu.

Bước 4: Hoàn thành

Bước cuối cùng trong cách làm chè thái sầu riêng thực hiện rất đơn giản. Đầu tiên, bạn hãy cho sầu riêng cùng đường và sữa vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn. Bạn nên cho ít đường vì trong các loại trái cây đã có vị ngọt tự nhiên nên nếu bạn cho quá nhiều đường sẽ khiến cho món chè bị quá ngọt.

Sau khi đã xay xong hỗn hợp sầu riêng xong thì bạn cho ra bát, tiếp theo cho các loại hoa quả, thạch rau câu, thạch dừa vào cùng. Nếu bạn thích ăn lạnh thì có thể cho thêm một ít đá bào lên trên trộn đều và thưởng thức.

cách làm chè thái sầu riêng ngon nhất
Món chè thái sầu riêng chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn vì độ thơm ngon, hấp dẫn

Như vậy, bạn đã hoàn thiện xong món chè thái sầu riêng thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình cùng thưởng thức. Vào mùa hè nắng nóng, được thưởng thức một ly chè thái sầu riêng thì đảm bảo sẽ ngon quên sầu.

Bài viết trên đây đã hướng dẫn bạn cách làm chè thái sầu riêng thơm ngon đúng chuẩn nhất.

>> Cách làm chè Thái thơm ngon chỉ với 5 bước đơn giản

>> Cách làm chè xoài vừa lạ vừa ngon giúp giải nhiệt tức thì

>> Cách nấu chè đậu xanh nha đam cốt dừa giải nhiệt ngày hè

 

[Tổng số: 1 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên