Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách làm kem matcha “mê hoặc” bạn từ miếng đầu tiên

Matcha với vị thanh nhẹ, thơm nồng cùng với màu xanh mát, không chỉ được sử dụng trong lĩnh vực làm đẹp, mà còn được chế biến thành các món ăn, kem hoặc nước giải khát. Cách làm kem matcha cũng rất đơn giản, chỉ với vài bước cơ bản bạn đã có thể tự tay làm kem matcha giải nhiệt mùa hè ngay tại nhà!

1. Cách làm kem matcha đơn thứ nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 15g bột matcha
- 250ml nước nóng
- 30g sữa đặc
- Khuôn kem

Các bước tiến hành:

- Bước 1: Bạn pha bột matcha với nước nóng và khuấy đều cho hỗn hợp tan hết. Sau đó, để hỗn hợp nguội trong vài phút. Bạn cần chú ý phải khuấy đều cho bột không bị vón cục nhé!
- Bước 2: Tiếp theo, bạn cho sữa đặc vào hỗn hợp trà xanh mới pha. Tùy theo khẩu vị của mình mà bạn có thể cho lượng sữa phù hợp. Nếu yêu thích hương vị ngọt ngào, bạn có thể cho thêm một ít đường cát trắng vào cùng.
- Bước 3: Cho hỗn hợp vào khuôn kem rồi bảo quản trong tủ lạnh trong khoảng 5 tiếng là có thể lấy ra thưởng thức. Cách làm kem matcha này rất đơn giản, mà lại không mất quá nhiều thời gian thực hiện.
- Bước 4: Để món kem matcha hấp dẫn hơn, bạn hãy bọc socola cho que kem của mình. Nấu một ít socola đen cho tan chảy, để ngoài không khí khoảng 1 phút để nhiệt độ không quá nóng. Tiếp theo, dốc que kem lên để chocolate được phủ đều những phần bạn muốn. Rồi cho những que kem này vào ngăn đá để chocolate cứng lại và kem cũng không bị chảy.

>> Bật mí cách làm thạch matcha ngon tuyệt cú mèo

cách làm kem matcha

Cách làm kem matcha khá đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian

2. Hướng dẫn làm kem matcha thứ hai

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 250ml sữa
- 90gr đường
- 250gr heavy cream
- 32gr bột trà xanh
- 4 lòng đỏ trứng gà
- ½ muỗng cà phê muối
- Nước sôi

Các bước tiến hành:

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy sử dụng một cái tô, đổ khoảng 200ml nước sôi vào, cho bột matcha vào trộn đều.
- Bước 2: Tách lấy lòng đỏ trứng gà, dùng đồ đánh trứng đánh tan, rồi cho sữa và đường vào, tiếp tục khuấy đều hỗn hợp, sao cho thật nhuyễn. Sau đó, bạn lọc qua rây một lần nữa cho hỗn hợp được mịn và tiếp tục trộn đều.
- Bước 3: Bắc nồi lên bếp, đun hỗn hợp trứng trên lửa vừa cho đến khi kem trứng đặc lại. Trong quá trình đun, bạn cần chú ý khuấy đều liên tục. Khi thấy hỗn hợp nhão đều thì bạn tắt bếp, ngâm nồi trong chậu nước đá để làm nguội.
- Bước 4: Cho hỗn hợp matcha pha loãng ở bước 1 vào hỗn hợp trứng và trộn đều.
- Bước 5: Bạn cho 250gr heavy cream vào thau trộn riêng, dùng máy đánh trứng để đánh bông hỗn hợp. Tiếp theo, cho trứng, hỗn hợp matcha vào trộn đều nhẹ nhàng. 
- Bước 6: Tiếp đến, bạn cho hỗn hợp vào hộp đựng kem có nắp đậy, rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh ít nhất 8 tiếng. Cứ 30 phút là bạn đảo kem một lần để kem không bị hăm đá. Với cách làm kem matcha này, bạn chỉ cần cho kem vào tủ lạnh ủ đông, mà không cần phải dùng đến máy. 

cách làm kem matcha

Bạn có thể làm kem matcha mà không cần dùng đến máy

3. Cách làm kem matcha thứ ba

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 5g bột matcha
- 300ml sữa tươi nguyên chất
- 300ml sữa đặc
- 10g vani
- 40ml nước sôi
- 1 ly đã xay
- Cối xay
- Bình xịt kem tươi

Các bước tiến hành:

Bước 1: Pha hỗn hợp matcha

- Bạn đổ 40ml nước lên trên bếp đun sôi, sau đó cho bột matcha vào nồi nước và đánh cho tan. Trong quá trình đun, bạn cần khuấy đều tay để bột không bị vón cục lại nhé!
- Nếu bột matcha không tan hết thì khi bỏ vào xay cùng các hỗn hợp khác sẽ không được mềm, mịn. Tiếp theo, bạn tắt bếp và để hỗn hợp nguội bớt.

Bước 2: Làm kem matcha

- Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một cái máy xay sinh tố, cho toàn bộ sữa đặc, sữa tươi, hỗn hợp trà xanh, đá và vani vào xay nhuyễn. Bạn xay đến lúc thấy các thành phần hỗn hợp bông trắng lên thì tắt máy.
- Cho hỗn hợp vào ly đã chuẩn bị sẵn, sau đó cho kem tươi lên trên. Bạn có thể tạo hình xoắn ốc hoặc các hoa văn khác theo sở thích của mình nhé!
- Để tăng độ hấp dẫn, bạn hãy rắc một ít bột matcha lên trên.

cách làm kem matcha

Bạn có thể tạo hình kem theo hình xoắn ốc hoặc các hoa văn khác theo sở thích

4. Hướng dẫn làm kem matcha thứ 4

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 cup sữa dừa
- 5g bột matcha
- ½ muỗng canh mật ong
- ½ muỗng canh nước

Các bước tiến hành:

- Bước 1: Bạn cho nước đã chuẩn bị vào nồi đun sôi, sau đó cho thêm sữa dừa vào khuấy đều.
- Bước 2: Tiếp tục đổ bột matcha vào và đánh đều cho đến khi hỗn hợp được hòa tan hoàn toàn.
- Bước 3: Với cách làm kem matcha này, bạn hãy thêm mật ong vào và tiếp tục khuấy đều tay cho đến khi mật ong tan hoàn toàn vào hỗn hợp rồi tắt bếp và để hỗn hợp nguội trong vài phút.
- Bước 4: Cho hỗn hợp vào khuôn hoặc khay làm kem, rồi để vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 4 tiếng.
- Bước 5: Sau 4 tiếng, bạn có thể lấy kem matcha ra thưởng thức.

Một que kem không chỉ giúp bạn giải tỏa cái nắng nóng, mà còn giúp bạn giảm cân tuyệt vời. Bởi matcha chứa hàm lượng chất béo rất ít, giúp tăng cường sự trao đổi chất để đốt cháy calo. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn chống lão hóa, giải độc cơ thể. Vậy, bạn còn chờ đợi gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện cách làm kem matcha nhỉ. 

Chúc bạn thành công!

>> 2 cách làm kem cuộn tại nhà ngon đúng chuẩn “hàng hiệu”

>> Bạn đã biết cách làm kem bơ thơm ngon, béo ngậy chưa?

[Tổng số: 1 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên